ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3605/QĐ-UBND |
Đồng Nai, ngày 05 tháng 10 năm 2020 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 19 tháng 06 năm 2015;
Căn cứ Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
Căn cứ Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND ngày 31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
Căn cứ Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày 28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều, khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số: 4587/TTr-SXD ngày 04 tháng 9 năm 2020.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy trình dịch vụ công cấp số nhà thuộc Lĩnh vực Nhà ở Ngành Xây dựng thực hiện tiếp nhận và xử lý theo cơ chế một cửa tại UBND cấp huyện, UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (Danh mục và các quy trình chi tiết kèm theo).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm tổ chức niêm yết, công khai các quy trình dịch vụ này tại trụ sở làm việc, Bộ phận một cửa và Trang thông tin điện tử của đơn vị, địa phương.
Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Xây dựng cập nhật các Quy trình lên phần mềm Quản lý Một cửa điện tử (Egov); đông thời, thực hiện phân luồng tiếp nhận, xử lý và thống kê riêng đối với các loại hồ sơ dịch vụ công này với hồ sơ một cửa theo các Bộ thủ tục hành chính.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Xây dựng, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố Long Khánh, thành phố Biên Hòa; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
CHỦ
TỊCH |
(Kèm theo Quyết định số: 3605/UBND-HCC ngày 05/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Stt |
Tên quy trình |
Thời gian giải quyết |
Địa điểm tiếp nhận hồ sơ |
Phí, lệ phí (nếu có) |
Căn cứ pháp lý |
Trang |
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP HUYỆN, CẤP XÃ |
1 |
|||||
LĨNH VỰC NHÀ Ở |
1 |
|||||
1. |
Quy trình dịch vụ công cấp số nhà |
08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc UBND cấp xã |
Không quy định |
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà; - Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; - Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND ngày 31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai; - Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày 28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều, khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai. |
1 |
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 3605/QĐ-UBND ngày 05/10/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
QUY TRÌNH DỊCH VỤ CÔNG CẤP HUYỆN, CẤP XÃ
LĨNH VỰC NHÀ Ở
QUY TRÌNH (01)
Cấp số nhà
1. Thành phần hồ sơ:
- Đơn đề nghị cấp số nhà.
- Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất.
2. Thời hạn giải quyết: 08 ngày làm việc (Trong đó: tại cấp xã là 03 ngày, tại cấp huyện là 05 ngày).
3. Thẩm quyền giải quyết:
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: UBND cấp xã
- Cơ quan giải quyết hồ sơ: Phòng Quản lý đô thị hoặc Phòng Kinh tế- Hạ tầng UBND cấp huyện.
4. Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận cấp số nhà.
5. Phí, Lệ phí (nếu có): Không.
6. Lưu đồ giải quyết:
Thời gian giải quyết: 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
7. Hướng dẫn chi tiết:
- Bước 1: Cá nhân, tổ chức yêu cầu giải quyết thủ tục chuẩn bị hồ sơ và điền đầy đủ thông tin hồ sơ quy định tại Mục c của thủ tục này.
- Bước 2: Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã (gọi là Bộ phận một cửa cấp xã). Công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ; trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì hướng dẫn để cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ bổ sung; trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì ghi giấy biên nhận hẹn trả hồ sơ, sau đó chuyển hồ sơ đến cán bộ địa chính.
(Tại giấy biên nhận có thông tin ngày hẹn trả kết quả; số điện thoại người nộp hồ sơ; thông tin về việc tổ chức, cá nhân đề nghị nhận kết quả tại UBND xã hay nhận kết quả tại nhà theo đường bưu điện (nếu nhận tại nhà phải có địa chỉ nhà nơi muốn nhận kết quả).
- Bước 3: Cán bộ địa chính (nhà đất) của cấp xã xác định số nhà cũ, hoặc xin cấp mới số nhà của căn nhà đối chiếu với phương án đánh số nhà để tham mưu cho Ủy ban nhân dân cấp xã có ý kiến đề xuất cụ thể trên đơn xin cấp số nhà. Sau khi Ủy ban nhân dân cấp xã có ý kiến xác nhận Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp xã scan hồ sơ (kèm theo biên nhận hồ sơ) gửi trên phần mềm Egov đến phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện.
- Bước 4: Phòng Quản lý đô thị hoặc phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ trên phần mềm Egov sau đó kiểm tra, xét cấp Giấy chứng nhận số nhà; trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện thì hướng dẫn để nộp hồ sơ bổ sung; trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì ghi giấy biên nhận hẹn trả hồ sơ. Việc trả kết quả cấp số nhà thực hiện bằng các hình thức sau:
+ Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đăng ký nhận kết quả tại UBND cấp xã: chuyển bản chính Giấy chứng nhận số nhà hoặc văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện cấp số nhà đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã theo đường Bưu điện; đồng thời thực hiện lệnh chuyển trên phần mềm Egov.
+ Đối với trường hợp tổ chức, cá nhân đăng ký nhận kết quả tại nhà: chuyển bản chính Giấy chứng nhận số nhà hoặc văn bản trả lời đối với các trường hợp không đủ điều kiện cấp số nhà đến địa chỉ nhà mà tổ chức, cá nhân đề nghị nhận kết quả tại nhà theo đường Bưu điện. Scan kết quả chuyển trên phần mềm Egov gửi Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp xã để biết theo dõi; tích hợp thông báo kết quả cho tổ chức, cá nhân biết thông qua chức năng SMS (có thông tin hướng dẫn vị trí gắn Biển số nhà nếu nhà đủ điều kiện cấp số nhà).
- Bước 5: Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã nhận kết quả cấp số nhà do bưu điện gửi về; thông báo cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ nhận kết quả thông qua chức năng SMS.
(Việc thực hiện cấp lại giấy chứng nhận số nhà do bị mất hoặc rách nát được thực hiện như quy trình này. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã có trách nhiệm hướng dẫn vị trí gắn biển số nhà cho tổ chức, cá nhân khi trả kết quả).
8. Căn cứ pháp lý:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-BXD ngày 08/3/2006 của Bộ Xây dựng về việc Ban hành quy chế đánh số và gắn biển số nhà;
- Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Ban hành Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 25/2008/QĐ-UBND ngày 31/03/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc sửa đổi Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai;
- Quyết định số 19/2018/QĐ-UBND ngày 28/3/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai về việc Sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều, khoản của Quy định đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn tỉnh Đồng Nai ban hành kèm theo Quyết định số 74/2006/QĐ-UBND ngày 12/10/2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai.
9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Đơn đề nghị cấp số nhà
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc
lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
Kính gửi: |
- Phòng Quản lý Đô thị (hoặc phòng Kinh tế và hạ tầng) huyện ……………………………………………………………………… - Ủy ban nhân dân xã (phường, thị trấn) ………………………… |
- Tôi tên là: ………………………………………………………………………………………………
- Chứng minh nhân dân số: ………….., do …………………..cấp ngày …………………………..
- Hộ khẩu thường trú tại: ……………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………………………………….
Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Đồng Nai, UBND huyện (thành phố, thị xã) về việc chỉnh sửa số nhà trên địa bàn phường (xã, thị trấn) …………………….., huyện (thành phố, thị xã) …………………….., tỉnh Đồng Nai.
Nay tôi làm đơn này đề nghị Phòng Quản lý Đô thị ……………………….hoặc phòng Kinh tế và hạ tầng huyện …………………………, Ủy ban nhân dân phường (xã, thị trấn ………………………. xét cấp cho tôi số nhà đối với căn nhà tọa lạc tại:
- Địa chỉ: ………………………………………………………………………………………………..
- Thửa đất số: …………………………; Tờ bản đồ số: …………………………………………….
Kính mong được sự chấp thuận, tôi thành thật cảm ơn./.
|
………, ngày ……tháng ……..năm …………. |
Quyết định 3605/QĐ-UBND năm 2020 về Quy trình dịch vụ công cấp số nhà thuộc Lĩnh vực Nhà ở Ngành Xây dựng thực hiện tiếp nhận và xử lý theo cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Số hiệu: | 3605/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Đồng Nai |
Người ký: | Cao Tiến Dũng |
Ngày ban hành: | 05/10/2020 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 3605/QĐ-UBND năm 2020 về Quy trình dịch vụ công cấp số nhà thuộc Lĩnh vực Nhà ở Ngành Xây dựng thực hiện tiếp nhận và xử lý theo cơ chế một cửa tại Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Chưa có Video