Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 228/QĐ-BGTVT

Hà Nội, ngày 23 tháng 01 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CỦA NHÀ THẦU XÂY LẮP THAM GIA CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG GIAO THÔNG SỬ DỤNG NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC DO BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ

BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;

Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và Nghị định số 83/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 12/2009/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định số 209/2004/NĐ-CP ngày 16/12/2004 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng và Nghị định số 49/2008/NĐ-CP ngày 18/4/2008 của Chính phủ về sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định 209/2004/NĐ-CP;

Căn cứ Nghị định 85/2009/NĐ-CP ngày 15/10/2009 của Chính phủ về việc hướng dẫn thi hành Luật Đấu thầu và lựa chọn nhà thầu xây dựng theo Luật Xây dựng; 

Căn cứ Thông tư số 03/2009/TT-BXD ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng quy định tổng thể một số nội dung của Nghị định 12/2009/NĐ-CP ngày 12/2/2009 của Chính phủ;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, tổ chức, cá nhân gửi ý kiến về Bộ Giao thông vận tải xem xét, giải quyết.

Điều 3. Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Vụ trưởng các Vụ, Tổng cục trưởng, Cục trưởng các Cục và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Các Ban QLDA trực thuộc Bộ;
- Các Sở GTVT;
- Lưu: VT, CQLXD (06).

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Nguyễn Ngọc Đông

 

QUY ĐỊNH

ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CỦA NHÀ THẦU XÂY LẮP THAM GIA CÁC DỰ ÁN XÂY DỰNG GIAO THÔNG SỬ DỤNG NGUỒN VỐN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC DO BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI QUYẾT ĐỊNH ĐẦU TƯ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 228/QĐ-BGTVT ngày 23/01/2013)

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh:

Quy định này áp dụng để đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp (bao gồm cả Nhà thầu nước ngoài) tham gia với tư cách độc lập hoặc liên danh trong các dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư, bao gồm cả các dự án sử dụng nguồn vốn ODA (không đánh giá Nhà thầu phụ tham gia dự án).

Khuyến khích các cấp quyết định đầu tư, Chủ đầu tư khác trong ngành giao thông vận tải áp dụng tiêu chí đánh giá này đối với các dự án do mình quản lý hoặc tham khảo kết quả đánh giá của Bộ Giao thông vận tải (sau đây gọi tắt là Bộ).

Điều 2. Đối tượng áp dụng:

Quy định này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị được Bộ giao nhiệm vụ Chủ đầu tư hoặc quản lý, tổ chức thực hiện dự án (Ban QLDA), các cơ quan tham mưu (Cục, Vụ) tham gia thực hiện các dự án xây dựng giao thông do Bộ quyết định đầu tư.

Điều 3. Mục tiêu của việc đánh giá:

1. Đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng giao thông do Bộ quyết định đầu tư hàng năm nhằm cập nhật, theo dõi kết quả thực hiện thực tế của các Nhà thầu xây lắp, trên cơ sở đó có được thông tin xác định Nhà thầu xây lắp tham gia các dự án xây dựng công trình giao thông có tồn tại vi phạm, Nhà thầu xây lắp đáp ứng yêu cầu và Nhà thầu xây lắp đáp ứng vượt yêu cầu...

2. Kết quả đánh giá sẽ được Bộ, cấp quyết định đầu tư, các Chủ đầu tư, Ban QLDA thuộc Bộ tham khảo trong quá trình lựa chọn Nhà thầu, trong quyết định xử lý Nhà thầu xây lắp (nếu cần thiết).

3. Đối với các Nhà thầu xây lắp thuộc Bộ quản lý, kết quả đánh giá là cơ sở để đưa ra những biện pháp kịp thời nhằm điều chỉnh, phát huy những ưu điểm, hạn chế và khắc phục những thiếu sót để nâng cao chất lượng, tiến độ thi công khi các Nhà thầu tham gia xây dựng các dự án giao thông.

Điều 4. Thực hiện đánh giá:

1. Cơ quan đánh giá:

- Các Chủ đầu tư đánh giá kết quả thực hiện Nhà thầu tham gia gói thầu do mình được giao quản lý.

- Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm Chủ đầu tư: Các cơ quan, đơn vị, Ban QLDA được Bộ giao quản lý dự án đánh giá kết quả thực hiện Nhà thầu tham gia gói thầu do mình quản lý.

Việc đánh giá phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, công bằng, minh bạch, đáp ứng cho việc công bố công khai kết quả thực hiện của các Nhà thầu xây lắp tham gia các dự án sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ quyết định đầu tư.

Chủ đầu tư, Ban QLDA chịu trách nhiệm trước Bộ và trước pháp luật về kết quả đánh giá do mình thực hiện và báo cáo gửi về Bộ theo mẫu biểu kèm theo.

2. Cơ quan tổng hợp kết quả đánh giá:

a) Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT xem xét, tổng hợp kết quả đánh giá trong giai đoạn thực hiện của Nhà thầu (bao gồm các tiêu chí tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 5 của quy định này) trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá của các Chủ đầu tư, Ban QLDA.

Tổng hợp kết quả đánh giá chung trên cơ sở kết quả đánh giá của Vụ Tài chính và Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông.

b) Vụ Tài chính xem xét, tổng hợp kết quả đánh giá về các nội dung thanh, quyết toán dự án hoàn thành của Nhà thầu (tiêu chí d khoản 1 Điều 5 của quy định này) trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá của các Chủ đầu tư, Ban QLDA.

c) Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông xem xét, tổng hợp kết quả đánh giá Nhà thầu trong việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình (tiêu chí đ khoản 1 Điều 5 của quy định này) trên cơ sở báo cáo kết quả đánh giá của các Chủ đầu tư, Ban QLDA.

3. Trong quá trình tổng hợp đánh giá, tùy theo nội dung, chất lượng, thời hạn báo cáo của Chủ đầu tư (Ban QLDA), Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông có thể yêu cầu Chủ đầu tư (Ban QLDA) giải trình, bổ sung hoặc làm rõ nội dung, kết quả đánh giá (nếu cần thiết).

Điều 5. Tiêu chí đánh giá (áp dụng cho từng gói thầu):

1. Mỗi gói thầu đánh giá theo các nội dung:

a) Khả năng huy động thực tế của Nhà thầu:

+ Khả năng huy động về nhân sự;

+ Khả năng huy động về máy móc, thiết bị.

b) Đáp ứng yêu cầu về tiến độ tổng thể, tiến độ chi tiết.

c) Đáp ứng yêu cầu về chất lượng, an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.

d) Việc giải quyết các thủ tục thanh toán, quyết toán của Nhà thầu.

đ) Việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình của Nhà thầu.

2. Tiêu chí đánh giá theo Phụ lục 1 kèm theo quy định này.

Điều 6. Nguyên tắc đánh giá, xử lý kết quả đánh giá và xác định kết quả thực hiện của Nhà thầu:

1. Nguyên tắc đánh giá, xử lý kết quả đánh giá:

a) Nhà thầu bị đánh giá “lỗi” đối với 01 tiêu chí khi không đáp ứng yêu cầu của công việc đặt ra đối với tiêu chí đó (tính theo năm), sau khi Chủ đầu tư, Ban QLDA có văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh đến lần thứ 3 nhưng nhà thầu đã khắc phục đảm bảo yêu cầu và không ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, tiến độ công trình.

b) Nhà thầu bị đánh giá “vi phạm” đối với 01 tiêu chí khi không đáp ứng yêu cầu công việc đặt ra đối với tiêu chí đó (tính theo năm) sau khi Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở, chấn chỉnh đến lần thứ 3 nhưng nhà thầu không khắc phục hoặc có biện pháp khắc phục nhưng vẫn không đảm bảo yêu cầu; hoặc có vi phạm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng, tiến độ công trình.

Đồng thời với việc đánh giá Nhà thầu “vi phạm”, Chủ đầu tư, Ban QLDA phải có biện pháp xử lý kịp thời, đề xuất việc chấm dứt hợp đồng, xử phạt Nhà thầu, thay thế Nhà thầu khác thực hiện đáp ứng yêu cầu chất lượng, tiến độ của gói thầu, dự án.

Đối với các “vi phạm” của Nhà thầu nhưng chưa đến mức phải chấm dứt hợp đồng, hoặc Nhà thầu vượt quá 6 “lỗi”/01 gói thầu, Chủ đầu tư, Ban QLDA phải có biện pháp xử lý Nhà thầu theo thẩm quyền để khắc phục kịp thời hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền đề xuất biện pháp xử lý Nhà thầu theo quy định, không làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ của gói thầu, dự án.

c) Các nhắc nhở, chấn chỉnh của Chủ đầu tư, Ban QLDA được thể hiện qua: Biên bản kiểm tra hiện trường; văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh và các văn bản đôn đốc thực hiện khác. Nội dung nhắc nhở, chấn chỉnh đảm bảo nêu rõ nội dung phù hợp với tiêu chí đánh giá.

Tùy theo tính chất và nội dung công việc, các nhắc nhở, chấn chỉnh của Chủ đầu tư, Ban QLDA phải kịp thời trong thời hạn cho phép, đảm bảo không làm chậm tiến độ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

2. Xác định kết quả thực hiện của Nhà thầu:

Chủ đầu tư, Ban QLDA căn cứ kết quả đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu, xác định mức độ đáp ứng của Nhà thầu như sau:

- Nhà thầu xây lắp “đáp ứng vượt yêu cầu”: nếu Nhà thầu không có “lỗi” nào và có ít nhất 01 tiêu chí đánh giá “đáp ứng vượt yêu cầu”/tổng số các gói thầu.

- Nhà thầu xây lắp “đáp ứng yêu cầu”: nếu Nhà thầu có tối đa 3 “lỗi” /01 gói thầu hoặc tổng số “lỗi” trên các gói thầu không quá 8 “lỗi”.

- Nhà thầu xây lắp “trung bình”: nếu Nhà thầu có từ 4 - 6 “lỗi”/01 gói thầu hoặc tổng số “lỗi” trên các gói thầu không quá 20 “lỗi”.

- Nhà thầu “chưa đáp ứng yêu cầu”; có từ 6 “lỗi” trở lên/01 gói thầu hoặc tổng số “lỗi” trên các gói thầu vượt quá 20 “lỗi” hoặc nhà thầu có 01 “vi phạm”/tổng số các gói thầu.

Các “lỗi” hoặc “vi phạm” của Nhà thầu sẽ được tổng hợp lũy kế trên tổng số tất cả các gói thầu mà Nhà thầu tham gia.

Năm tiếp theo nếu Nhà thầu đã được đánh giá ở mức “trung bình” vẫn bị đánh giá ở mức “trung bình” hoặc bị đánh giá “chưa đáp ứng yêu cầu” thì Chủ đầu tư, Ban QLDA sẽ bị xem xét mức độ đáp ứng thực hiện nhiệm vụ của mình khi Bộ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của Chủ đầu tư, Ban QLDA.

Điều 7. Tổ chức thực hiện:

1. Các Chủ đầu tư, các Ban QLDA:

a) Thực hiện đánh giá kết quả thực hiện của các Nhà thầu xây lắp theo các tiêu chí đánh giá tại quy định này, lập 03 bộ hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá gửi về Bộ (qua Cục Quản lý Xây dựng & CLCTGT) vào trước ngày 20 tháng 11 hàng năm để tổng hợp kết quả đánh giá.

b) Hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá gồm:

- Văn bản báo cáo kết quả đánh giá kèm theo biểu kết quả đánh giá theo Phụ lục số 2, trong đó xác định rõ kết quả thực hiện trong năm của Nhà thầu xây lắp.

- Kèm theo các tài liệu để chứng minh tính sát thực nội dung đánh giá (Biên bản kiểm tra hiện trường; văn bản nhắc nhở, chấn chỉnh; văn bản thay thế, xử lý Nhà thầu...).

c) Quá trình thực hiện, Chủ đầu tư, Ban QLDA nghiên cứu đưa các nội dung phù hợp của quy định này vào hợp đồng ký kết với Nhà thầu để tăng cường công tác quản lý chất lượng, tiến độ và phục vụ cho việc đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu.

2. Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT:

- Ngay sau khi nhận được hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá của Chủ đầu tư, Ban QLDA, Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT gửi 01 bộ hồ sơ cho Vụ Tài chính, 01 bộ hồ sơ cho Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông để xem xét, tổng hợp kết quả đánh giá.

- Trên cơ sở hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá của các Chủ đầu tư, Ban QLDA và kết quả đánh giá của Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu, báo cáo Bộ trước 25 tháng 12 hàng năm.

3. Vụ Tài chính và Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông:

- Xem xét, tổng hợp kết quả đánh giá theo quy định tại khoản 2 Điều 4 quy định này.

- Trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ báo cáo kết quả đánh giá, gửi kết quả đánh giá cho Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT để tổng hợp chung.

4. Trung tâm Công nghệ Thông tin: Thực hiện việc đăng tải kết quả đánh giá Nhà thầu; lưu trữ biểu mẫu kê khai trên trang Thông tin điện tử của Bộ.

5. Việc đánh giá lần đầu được thực hiện bắt đầu từ năm 2012, ngay sau khi Quy định này được ban hành. Trong vòng 03 tháng kể từ khi Quy định này được ban hành, Chủ đầu tư, Ban QLDA thực hiện đánh giá và báo cáo kết quả về Bộ (qua Cục Quản lý xây dựng và CL CTGT) để tổng hợp xem xét báo cáo Bộ thí điểm công bố mức độ đáp ứng của Nhà thầu khi đủ điều kiện.

Điều 8. Công bố và sử dụng kết quả đánh giá:

1. Kết quả đánh giá kết quả thực hiện của các Nhà thầu xây lắp được đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Bộ.

2. Kết quả đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp là một trong các thông tin để tham khảo xem xét trong quá trình lựa chọn Nhà thầu xây lắp đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ quyết định đầu tư đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật về đấu thầu./.

 

PHỤ LỤC 1

PHƯƠNG PHÁP VÀ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CỦA NHÀ THẦU XÂY LẮP CÔNG TRÌNH GIAO THÔNG
(Kèm theo Quyết định số 228/QĐ-BGTVT ngày 23/01/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải)

1. Cơ sở đánh giá:

Việc đánh giá kết quả thực hiện của nhà thầu căn cứ vào:

- Hồ sơ mời thầu, tiêu chuẩn kỹ thuật nghiệm thu thi công, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công được duyệt (nếu có).

- Hồ sơ dự thầu của nhà thầu;

- Tiến độ thi công tổng thể, tiến độ thi công chi tiết kèm theo biểu đồ huy động nhân lực, máy móc, vật tư, thiết bị... của Nhà thầu đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA chấp thuận trước khi triển khai thi công;

- Biện pháp tổ chức thi công của Nhà thầu đã được chấp thuận;

- Biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ của Nhà thầu đã được chấp thuận;

- Điều kiện quy định của hợp đồng đã được ký kết.

2. Phương pháp đánh giá:

Việc đánh giá các tiêu chí dựa trên kết quả thực hiện thực tế của Nhà thầu so với các yêu cầu của gói thầu, dự án, đảm bảo việc triển khai thực hiện đáp ứng tiến độ, chất lượng.

- Quá trình xem xét đánh giá đối với từng tiêu chí, Chủ đầu tư, Ban QLDA xem xét các yếu tố khách quan, bất khả kháng hoặc lỗi từ phía Chủ đầu tư (bao gồm lỗi thiết kế, điều chỉnh thiết kế, chậm GPMB, chậm giải ngân.,.) gây ra làm ảnh hưởng đến Nhà thầu để đảm bảo kết quả đánh giá Nhà thầu là khách quan, chính xác.

- Các nguyên nhân khách quan không do lỗi của Nhà thầu thì không xem xét đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu.

- Đối với Nhà thầu liên danh việc đánh giá được thực hiện đối với từng Nhà thầu trong liên danh theo phạm vi, giá trị tương ứng phần khối lượng công việc đảm nhận của Nhà thầu theo thỏa thuận hoặc hợp đồng liên danh.

- Tùy theo tính chất và nội dung công việc, các nhắc nhở, chấn chỉnh của Chủ đầu tư, Ban QLDA phải kịp thời trong thời hạn cho phép, đảm bảo không làm chậm tiến độ hoặc ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Phương pháp và tiêu chí đánh giá theo bảng dưới đây:

STT

Tiêu chí đánh giá

Cơ sở xác định mức độ đáp ứng

Kết quả đánh giá

I

Khả năng huy động thực tế của Nhà thầu

1

Khả năng huy động về nhân sự:

1.1. Bố trí nhân sự đầy đủ đáp ứng yêu cầu về số lượng, điều kiện năng lực, kinh nghiệm so với Hồ sơ dự thầu và biểu đồ huy động nhân lực được chấp thuận.

Hoặc bố trí nhân sự chưa đáp ứng yêu cầu nêu trên nhưng sau khi Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở lần 1, Nhà thầu đã điều chỉnh, thay thế cho phù hợp theo yêu cầu.

Đáp ứng yêu cầu

1.2. Bố trí nhân sự chủ chốt:

- Không đáp ứng theo quy định tại mục 1.1 hoặc đã đảm bảo về số lượng nhân sự theo mục 1.1 nhưng không đáp ứng yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm của gói thầu và không vi phạm quy định tại mục 1.3.

Lỗi

1.3. Nhà thầu vi phạm một trong những nội dung sau:

- Không bố trí chỉ huy trưởng công trường (giám đốc điều hành dự án) hoặc bố trí nhưng chỉ huy trưởng công trường không đáp ứng điều kiện năng lực, kinh nghiệm mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện;

- Không bố trí cán bộ kỹ thuật chủ chốt mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện;

- Không đáp ứng theo quy định tại mục 1.2 và đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện.

Vi phạm

2

Khả năng huy động về máy móc, thiết bị:

2.1. Bố trí đầy đủ về số lượng, đúng chủng loại, công suất, chất lượng đáp ứng yêu cầu của gói thầu, phù hợp với biện pháp thi công, tiến độ thi công chi tiết và tiến độ thi công tổng thể đã được chấp thuận theo quy định.

Đáp ứng yêu cầu

2.2. Bố trí máy móc thiết bị: Không đáp ứng theo quy định tại mục 2.1 hoặc đã đáp ứng về số lượng theo mục 2.1 nhưng không đáp ứng về chủng loại, công suất theo yêu cầu và đã khắc phục khi Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3.

Lỗi

2.3. Nhà thầu không đáp ứng theo quy định tại mục 1.2 mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện theo yêu cầu làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng gói thầu...

Vi phạm

3

Bố trí tổ chức thi công:

3.1. Bố trí mặt bằng tổ chức thi công, kho bãi (tập kết vật tư, thiết bị, nguyên nhiên, vật liệu); nhà điều hành, lán trại... đáp ứng yêu cầu biện pháp thi công, tiến độ thi công chi tiết và tiến độ thi công tổng thể của gói thầu đã được chấp thuận theo quy định.

Đáp ứng yêu cầu

3.2. Không đáp ứng theo quy định tại mục 3.1 hoặc đã bố trí nhưng không đầy đủ, không phù hợp với điều kiện thi công thực tế và đã khắc phục khi Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3.

Lỗi

3.3. Nhà thầu không đáp ứng theo quy định tại mục 3.2 mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng gói thầu.

Vi phạm

II

Tiến độ thi công:

4

Tiến độ thi công tổng thể:

4.1. Tiến độ thi công thực tế vượt tiến độ thi công tổng thể được chấp thuận

Đáp ứng vượt yêu cầu

4.2. Tiến độ thi công thực tế đáp ứng tiến độ thi công tổng thể được chấp thuận

Đáp ứng yêu cầu

4.3. Tiến độ thi công thực tế chậm ≤ 10% so với tiến độ thi công tổng thể được chấp thuận.

Lỗi

4.4. Tiến độ thi công thực tế chậm > 10% so với tiến độ thi công tổng thể được chấp thuận mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng tiến độ thi công của Nhà thầu vẫn không đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Vi phạm

5

Tiến độ thi công chi tiết:

5.1. Tiến độ thi công thực tế vượt tiến độ thi công chi tiết được chấp thuận

Đáp ứng vượt yêu cầu

5 2. Tiến độ thi công thực tế đáp ứng tiến độ thi công chi tiết được chấp thuận

Đáp ứng yêu cầu

5.3. Tiến độ thi công thực tế chậm ≤ 20% so với tiến độ thi công chi tiết được chấp thuận

Lỗi

5.4. Tiến độ thi công thực tế chậm > 20% so với tiến độ thi công chi tiết được chấp thuận mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng tiến độ thi công của Nhà thầu vẫn không đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Vi phạm

III

Chất lượng thi công, an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ:

6

Chất lượng thi công:

6.1. Đáp ứng yêu cầu kỹ thuật của gói thầu.

Đáp ứng yêu cầu

6.2. Chủ đầu tư, Ban QLDA, Tư vấn giám sát, các cơ quan tham mưu của Bộ có ý kiến về chất lượng chưa đảm bảo phải khắc phục sửa chữa và Nhà thầu đã khắc phục sửa chữa theo thiết kế được duyệt.

Lỗi

6.3. Có kết luận của cơ quan có thẩm quyền xác định Nhà thầu vi phạm về chất lượng hoặc để xảy ra sự cố về chất lượng công trình

Vi phạm

7

Đảm bảo an toàn giao thông:

7.1. Thực hiện tốt biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công xây dựng

Đáp ứng yêu cầu

7.2. Để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông nhưng không gây thiệt hại về người.

Lỗi

7.3. Vi phạm một trong các nội dung sau:

- Để xảy ra tai nạn giao thông gây thiệt hại về người, phương tiện.

- Gây ùn tắc nghiêm trọng, liên tục trong quá trình thi công mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện.

Vi phạm

8

An toàn lao động, phòng chống cháy nổ:

8.1. Thực hiện đúng, đủ theo quy định các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy, nổ trong suốt quá trình thi công.

Đáp ứng yêu cầu

8.2. Để xảy ra tai nạn lao động, cháy, nổ nhưng không có thiệt hại về người và tài sản

Lỗi

8.3. Để xảy ra tai nạn lao động có thiệt hại về người và tài sản.

Vi phạm

9

Đảm bảo vệ sinh môi trường:

9.1. Thực hiện đúng, đủ theo quy định các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đáp ứng yêu cầu

9.2. Gây mất vệ sinh môi trường, bị phản ánh bằng ý kiến, văn bản của cơ quan quản lý các cấp hoặc trên các phương tiện thông tin đại chúng và đã khắc phục sau khi được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở

Lỗi

9.3. Quá trình thi công làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vệ sinh môi trường, bị cơ quan quản lý môi trường có biên bản xử phạt hoặc bị phản ánh bằng văn bản của cơ quan quản lý các cấp và trên các phương tiện thông tin đại chúng, mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không thực hiện.

Vi phạm

IV

Việc giải quyết các thủ tục thanh toán, quyết toán của Nhà thầu:

10

Công tác thanh toán:

10.1. Thực hiện nghiệm thu thanh toán và nộp hồ sơ thanh toán theo thời gian quy định của hợp đồng. Hồ sơ thanh toán đảm bảo đủ tài liệu hợp lệ, đảm bảo tính đúng đắn, chính xác, hợp pháp của các số liệu thanh toán

Đáp ứng yêu cầu

10.2. Thực hiện thủ tục thanh toán và nộp hồ sơ thanh toán chậm, không đầy đủ theo yêu cầu và không vi phạm mục 10.3

Lỗi

10.3. Không thực hiện thủ tục nghiệm thu thanh toán và nộp hồ sơ thanh toán theo thời gian quy định của hợp đồng. Hồ sơ thanh toán không đủ tài liệu hợp lệ, không đảm bảo tính đúng đắn, chính xác, hợp pháp của các số liệu thanh toán mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không khắc phục

Vi phạm

11

Công tác quyết toán:

11.1. Thời hạn giao nộp hồ sơ quyết toán hợp đồng đúng quy định. Hồ sơ quyết toán đủ tài liệu hợp lệ, đảm bảo tính đúng đắn, chính xác, hợp pháp của các số liệu quyết toán. Phối hợp tốt với Chủ đầu tư hoàn tất thủ tục trong quá trình kiểm toán, thẩm tra phê duyệt quyết toán. Thực hiện xử lý công nợ, hoàn trả kịp thời khi thanh toán vượt giá trị quyết toán được duyệt.

Đáp ứng yêu cầu

11.2. Thời hạn giao nộp hồ sơ quyết toán hợp đồng chậm. Hồ sơ quyết toán chưa đủ tài liệu hợp lệ, chưa đảm bảo tính chính xác, hợp pháp của các số liệu quyết toán. Phối hợp chưa tốt với Chủ đầu tư hoàn tất thủ tục trong quá trình kiểm toán, thẩm tra phê duyệt quyết toán. Thực hiện xử lý công nợ, hoàn trả không kịp thời khi thanh toán vượt giá trị quyết toán được duyệt

Không vi phạm mục 11.3

Lỗi

11.3. Để chậm trễ thời hạn giao nộp hồ sơ quyết toán hợp đồng. Hồ sơ quyết toán không đủ tài liệu hợp lệ, không đảm bảo tính đúng đắn, chính xác, hợp pháp, không phối hợp với Chủ đầu tư hoàn tất thủ tục trong quá trình kiểm toán, thẩm tra phê duyệt quyết toán. Không thực hiện xử lý công nợ, hoàn trả kịp thời khi thanh toán vượt giá trị quyết toán được duyệt mặc dù đã được Chủ đầu tư, Ban QLDA nhắc nhở đến lần 3 nhưng Nhà thầu không khắc phục

Vi phạm

V

12

Việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình của Nhà thầu:

12.1. Trong thời gian bảo hành không phải sửa chữa công trình hoặc có hạng mục công trình phải sửa chữa nhỏ Nhà thầu đã sửa chữa kịp thời đáp ứng yêu cầu.

Đáp ứng yêu cầu

12.2. Trong thời gian bảo hành phải sửa chữa sai sót, khiếm khuyết nhưng chưa kịp thời khi có yêu cầu của cơ quan quản lý và không vi phạm mục 12.3

Lỗi

12.3. Trong thời gian bảo hành phải sửa chữa sai sót, khiếm khuyết hư hỏng hoặc đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu đến lần 3 nhưng Nhà thầu không khắc phục sửa chữa

Vi phạm

 

PHỤ LỤC 2

KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ THỰC HIỆN CỦA NHÀ THẦU XÂY LẮP

- Chủ đầu tư (Ban QLDA):

- Tên dự án:

- Tên và phạm vi gói thầu:

- Giá gói thầu:

STT

Tiêu chí đánh giá

Nhận xét định mức độ đáp ứng

Kết quả đánh giá

I

Khả năng huy động thực tế của Nhà thầu

1

Khả năng huy động về nhân sự:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

2

Khả năng huy động về máy móc, thiết bị:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

3

Bố trí tổ chức thi công:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

II

Tiến độ thi công:

4

Tiến độ thi công tổng thể:

 

Đáp ứng vượt yêu cầu

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

5

Tiến độ thi công chi tiết:

 

Đáp ứng vượt yêu cầu

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

III

Chất lượng thi công, an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ:

6

Chất lượng thi công:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

7

Đảm bảo an toàn giao thông:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

8

An toàn lao động, phòng chống cháy nổ:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

9

Đảm bảo vệ sinh môi trường:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

IV

Việc giải quyết các thủ tục thanh toán, quyết toán của Nhà thầu:

10

Công tác thanh toán:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

11

Công tác quyết toán:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

V

12

Việc thực hiện trách nhiệm bảo hành công trình của Nhà thầu:

 

Đáp ứng yêu cầu

 

Lỗi

 

Vi phạm

 

THE MINISTRY OF TRANSPORT
---------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
----------

No. 228/QD-BGTVT

Hanoi, January 23, 2013

 

DECISION

PROMULGATING REGULATION ON THE ASSESSMENT ON IMPLEMENTATION RESULT OF CONTRACTORS OF CONSTRUCTION AND INSTALLATION PARTICIPATING IN PROJECTS ON TRANSPORTATION CONSTRUCTION USING FUND FROM THE STATE BUDGET THAT ARE DECIDED ON INVESTMENT BY THE MINISTER OF TRANSPORT

THE MINISTER OF TRANSPORT

Pursuant to the Government’s Decree No. 51/2008/ND-CP, dated April 22, 2008, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Transport;

Pursuant to the Government’s Decree No. 12/2009/ND-CP, dated February 12, 2009 on management of investment projects on the construction of works and the Government’s Decree No. 83/2009/ND-CP, dated October 15, 2009 on amending and supplementing a number of articles of the Decree No. 12/2009/ND-CP;

Pursuant to the Government’s Decree No. 209/2004/ND-CP, dated December 16, 2004 on quality management of construction works and the Government’s Decree No. 49/2008/ND-CP, dated April 18, 2008 on amending and supplementing a number of articles of the Decree No. 209/2004/ND-CP;

Pursuant to the Government’s Decree No. 85/2009/ND-CP, dated October 15, 2009 on guiding the Bidding Law and the selection of construction contractors under the Construction Law;

Pursuant to the Circular No. 03/2009/TT-BXD, dated March 26, 2009, of the Ministry of Construction, detailing a number of provisions of the Government's Decree No. 12/2009/ND-CP of February 12, 2009;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

DECIDES:

Article 1. To promulgate together with this Decision “Regulation on the assessment on implementation result of contractors of construction and installation participating in projects on transportation construction using fund from the state budget that are decided on investment by the Minister of Transport".

Article 2. This Decision takes effect on the day of signing. In the course of implementation, any arising problems should be reported to the Ministry of Transport for consideration and settlement.

Article 3. The Chief of office, the Chief Inspector, Directors and General Directors of of Departments, Bureaus and heads of relevant units shall implement this Decision.

 

 

FOR THE MINISTER OF TRANSPORT
DEPUTY MINISTER




Nguyen Ngoc Dong

 

REGULATION

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

(Issued together with the Decision No. 228/QD-BGTVT, dated January 23, 2013)

Article 1. Scope of regulation:

This Regulation shall be applied to assess the implementation result of contractors of construction and installation (including foreign contractors) participating in independent status or partnership in projects on transportation construction using fund from the state budget that are decided on investment by the Minister of Transport, including projects using ODA sourses (assessment of sub-contractors participating in projects is not required).

Authorities of investment decision, other investors in transportation are encouraged to apply these assessment criteria to projects that are managed by them or to make reference to the assessment results of the Ministry of Transport (hereinafter abbreviated to the Ministry).

Article 2. Subjects of application:

This Regulation applies to agencies, units assigned tasks as investors or tasks of management and organization for implementation of projects (Project Management Unit) by the Ministry, the consultancy agencies (Departments, Bureaus) participating in implementation of projects on transportation construction that are decided investment by the Ministry.

Article 3. Objectives of assessment:

1. Annually assessing the implementation results of contractors of construction and installation participating in projects on transportation construction that are decided investment by the Ministry with the aim to update, monitor the acctual implementation results of contractors of construction and installation, on that basis, to have the information for defining of contractors of construction and installation participating in projects on transportation construction that exist violations, contractors of construction and installation that meet requirement and contractors of construction and installation that exceed requirement, so on.

2. The assessment result shall be referenced by the Ministry, authorities of investment decision, investors, Project Management Unit of the Ministry in the course of selection of contractor, decision on handling contractors of construction and installation (if necessary).

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 4. Implementation of assessment:

1. The assessing agencies:

- Investors shall assess the implementation result of contractors participating bidding packages that are assigned for management by them.

- Projects in which the Ministry of Transport acts as investor: Agencies, units, Project Management Units that are assigned the project management by the Ministry shall assess the implementation result of contractors participating bidding packages under their management.

The assessment must ensure the accuracy, objectiveness, justice, transparence, satisfy for announcement publicly about the implementation result of contractors of construction and installation participating in projects using fund from the State budget that are decided investment by the Ministry.

Investors, Project Management Units shall be responsible before the Ministry and law for the assessment results implemented by them and sending reports made according to the enclosed forms to the Ministry.

2. The agencies summing up the assessment result:

a. Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau shall consider and sum up the assessment results in the implementation stage of contractors (including criteria in points a, b, c clause 1 Article 5 of this Regulation) on the basis of reports on assessment result of investors, Project Management Units.

Summing for a general assessment result on the basis of assessment results of the Financial Department and the Transport Infrastructure Bureau.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

c. The Transport Infrastructure Bureau shall consider and sum up the assessment results of contractors in implementation of responsibility about works warranty (criterion in point e clause 1 Article 5 of this Regulation) on the basis of reports on assessment result of investors and Project Management Units.

3. During summing up assessments, depending on content, quality and time limit for report of investors (Project Management Units), the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau, Financial Department, Transport Infrastructure Bureau may request investors (Project Management Units) for justifications, amendments or clarification of contents and assessment results (if necessary).

Article 5. Assessment criteria (for each bidding package):

1. Each bidding package shall be assessed according to the following contents:

a. Capacity for actual mobilization of contractors:

+ Personnel mobilization;

+ Mobilization for machine, equipment.

b. Meeting requirements on overall and detailed progress.

c. Meeting requirement on quality, labour safety, traffic safety, environmental hygiene, fire and explosion prevention.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

e. Implementation of responsibility for works warranty of contractors.

2. Assessment criteria are provided in the Annex 1 enclosed with this Regulation.

Article 6. Principles of assessment, handling of assessment results and defining of implementation results of contractors:

1. Principles of assessment, handling of assessment results:

a. A contractor may be assessed with “fault” for 01 criterion when it fails to meet requirements of affair set out for such criterion (counted by year), after investor or Project Management Unit has a reminding or correcting document at the third time, but contractor has remedied to ensure requirement and not affect seriously to quality and progress of works.

b. A contractor may be assessed with “violation” for 01 criterion when it fails to meet requirements of affair set out for such criterion (counted by year), after investor or Project Management Unit has reminded or corrected at the third time, but contractor fail to remedy or have remedial measures but still fail to ensure requirement; or have violation affecting seriously to quality and progress of works.

Together with assessing a contractor with “violation”, investor, Project Management Unit must have timely handling measures, propose for the contract termination, sanction to contractor, replacement by other contractor in performing and meeting requirements on quality and progress of bidding package or project.

With regards to “violations” of a contractor but it is not serious to terminate contract, or if a contractor exceed 6 “faults” / 01 bidding package, investor, Project Management Unit must have handling measures applicable to contractor under authority to timely overcome or report and propose to competent authorities for the handling measures in accordance with regulation, not affecting the quality and progress of bidding package or project.

c. Reminds and corrections of investors, Project Management Units are expressed through: Minutes of site inspection; reminding and correcting documents, and other documents urging for implementation. Content of reminds and corrections ensure to clarify contents suitable with assessment criteria.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Defining the implementation result of contractors:

Investors, Project Management Units shall, based on the assessment results, implementation results of contractors, define the satisfaction level of contractors as follows:

- A contractor of construction and installation shall be assessed as “meeting and exceeding requirement”: In case where this contractor has no fault and has at least 01 assessment criterion of “meeting and exceeding requirement” / total bidding packages.

- A contractor of construction and installation shall be assessed as “meeting requirement”: In case where this contractor has not more than 3 “faults” / 01 bidding package and total “faults” of all bidding packages are not more than 8 “faults”.

- A contractor of construction and installation shall be assessed as “average”: In case where this contractor has between 4 and 6 “faults” / 01 bidding package or total “faults” of all bidding packages are not more than 20 “faults”.

- A contractor of construction and installation shall be assessed as “failing to meet requirement” in case where this contractor has more than 6 “faults” / 01 bidding package or total “faults” of all bidding packages exceed 20 “faults” or has 01 “violation” / total bidding packages.

“Faults” and “violations” of a contractor shall be made accumulated sum for all bidding packages that such contractor participate in.

In the following year, if a contractor already assessed at “average” level still is assessed at “average” level or “failing to meet requirement”, investor or Project Management Unit shall be considered on the level of satisfying their task implementation when the Ministry assesses result of task implementation of such investor or Project Management Unit.

Article 7. Organization for implementation:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a. Assessing the implementation results of contractors of construction and installation under the assessment criteria speified in this Regulation, make 03 sets of dossier of reporting the assessment result and send them to the Ministry (through the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau) before November 20 each year for summing of the assessment results.

b. A dossier of reporting the assessment results comprises:

- Written report on the assessment results enclosed with table of assessment results made according to the Annex 2, in which defening the implemetation results during year of contractors of construction and installation.

- Enclosed with documents to prove the accuracy of assessment contents (the minutes of site inspection; written reminds and corrections; replacing documents, handling of contractors, so on).

c. During the implementation, investors and Project Management Units shall study and put suitable contents of this Regulation into the contracts signed with contractors in order to strengthen the quality and progress control and serve for assessment of the implementation results of contractors.

2. The Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau:

- After receiving dossier of reporting the assessment results of investors, Project Management Units, the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau shall send 01 set of dossier to the Financial Department, 01 set of dossier to the Transport Infrastructure Bureau for consideration and summing the assessment results.

- On the basis of dossier of reporting the assessment results of investors, Project Management Units and the assessment results of the Financial Department, Transport Infrastructure Bureau, the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau shall sum up assessments of implementation results and report them to the Ministry before December 25 of every year.

3. The Financial Department, the Transport Infrastructure Bureau:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Within 15 days after receiving dossier of reporting the assessment results, they shall send the assessment results to the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau for summing generally.

4. The Information Technology Center: Publishing the assessment results of contractor and storing the set forms for declaration on the website of the Ministry.

5. The first assessment shall be performed for projects in 2013, after this Regulation is issued. Within 03 months, after this Regulation is issued, investors, Project Management Units shall perform assessment and report results to the Ministry (through the Transportation Works Quality Control and Construction Management Bureau) to sum up, considere, report for the pilot announcement of levels of satisfying of contractors when having enough conditions.

Article 8. Announcement and utilization of the assessment results:

1. The assessment results of implementation results of contractors of construction and installation shall be published on the website of the Ministry.

2. The assessment results of implementation results of contractors of construction and installation shall be one of information that serve for reference and consideration in selection of contractors of construction and installation for investment projects of transportation works construction using fund from the State budget that are decided investment by the Ministry and ensure compliance in accordance with laws on bidding.

 

ANNEX 1

METHOD AND CRITERIA FOR ASSESSMENT ON THE IMPLEMENTATION RESULTS OF CONTRACTORS OF CONSTRUCTION AND INSTALLATION OF TRANSPORTATION WORKS

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The assessment of implementation result of contractors shall base on:

- Bidding dossier, technical standards for acceptance of construction works, technical design dossier, design dossier of construction drawings that are approved (if any).

- Tender dossier of contractors;

- Overall and detailed construction schedules enclosed with chart of mobilizing human resource, machines, supplies, equipment of contractor that are accepted by the investor or Project Management Unit before carrying out the construction;

- Measures to organize construction of contractor that are accepted;

- Measures to assure for traffic safety, labour safety, environmental hygiene, fire and explosion prevention of contractor that already been accepted.

- Conditions stipulated in the signed contracts.

2. Method of assessment:

Assessment of criteria is based on the actual implementation results of contractor in comparison with requirements of bidding package, project, assurance for implementation in satisfying of progress and quality.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Objective reasons that are not fault of contractors shall be not used for consideration and assessment on the implementation results of contractors.

- For a partnership contractor, the assessment is performed to each contractor in that partnership according to the scope, value corresponding to part of affairs that are undertaken by such contractor under agreement or contract of partnership.

- Depending on nature and content of affairs, the reminds and corrections of investors, Project Management Units must be timely performed in allowed time limit, ensure not to delay the progress or affect to quality of works.

Method and criteria for assessment shall comply with the below table:

No.

Criteria for assessment

Basis to define the level of satisfying

Result of assessment

I

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1

Capacity to mobilize personnel

1.1. Arranging adequate personnel meeting requirement on quantity, conditions of qualification and experience in comparison with the tender dossier and chart of mobilization of human resource that are accepted.

Or arranging personnel fails to meet above requirements but after investor or Project Management Unit remind for the first time, contractor has adjusted and replaced in conformity with requirements.

Meeting requirement

1.2. Arranging of key personnel

- Failing to meet requirement as prescribed in item 1.1 or ensuring on personnel quality in item 1.1 but failing to meet requirement on qualification, experience of bidding package and not violating provision in item 1.3.

Fault

1.3. Contractor violates one of the following contents:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Fail to arrange the key technical officers although the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to implement.

- Fail to meet provision in item 1.2 and the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to implement.

Violation

2

Capability to mobilize machines and equipment

2.1. Arranging adequately quantity in proper with models or types, capacity and quality that meet requirement of bidding package, be suitable with construction measures, the overall and detailed construction schedule that have been approved in accordance with regulation.

Meeting requirement

2.2. Arranging of machines and equipment: Failing to meet requirement as prescribed in item 2.1 or meeting the quantity in item 2.1 but failing to meet requirement on models, capacity as required and having remedied after investor or Project Management Unit reminds for the third time.

Fault

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Violation

3

Arranging construction

3.1. Arranging construction site, warehouses and yards (for gathering of supplies, equipment, fuels, materials), management house, huts, camps to meet requirement on construction measures, the overall and detailed construction schedule of bidding package that have been approved in accordance with regulation.

Meeting requirement

3.2. Failing to meet requirement as prescribed in item 3.1 or having arranged but they are not adequate, unconformable with the actual construction conditions and they have been remedied after investor or Project Management Unit reminds for the third time.

Fault

3.3. Contractor fails to meet provision in item 3.2 although the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to implement as required and affect to progress and quality of bidding package.

Violation

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Progress of construction:

4

Overall progress of construction:

4.1. Actual progress of construction exceeds the approved overall progress of construction

Meeting and exceeding requirement

4.2. Actual progress of construction meets the approved overall progress of construction

Meeting requirement

4.3. Actual progress of construction is late of ≤ 10% in comparison with the approved overall progress of construction.

Fault

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Violation

5

Detailed progress of construction:

5.1. Actual progress of construction exceeds the approved detailing progress of construction

Meeting and exceeding requirement

5.2. Actual progress of construction meets the approved detailing progress of construction

Meeting requirement

5.3. Actual progress of construction is late of ≤ 20% in comparison with the approved detailing progress of construction.

Fault

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Violation

III

Construction quality, labour safety, traffic safety, environmental hygiene, fire and explosion prevention:

6

Construction quality

6.1. Meeting technical requirement of bidding package.

Meeting requirement

6.2. Investor, Project Management Unit, Supervision Advisory, or the consulting agencies of Ministry has comments on quality not be ensured and required for remedy, repair and the contractor has remedied and repaired according to the approved design.

Fault

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Violation

7

Ensuring traffic safety:

7.1. Perform well the traffic safety measures during construction.

Meeting requirement

7.2. Happening congestion, traffic accidents but not cause damages to people.

Fault

7.3. Contractor violates one of the following contents:

- Happening traffic accidents that cause damages to people, means.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Violation

8

Labour safety, fire and explosion prevention

8.1. Implement properly and adequately in accordance with regulations on measures of labour safety, fire and explosion prevention during construction.

Meeting requirement

8.2. Happening occupational accidents, fire, explosion but not have damage to people and assets

Fault

8.3. Happening occupational accidents that have damages to people and assets.

Violation

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Ensuring environmental hygiene

9.1. Implement properly and adequately in accordance with regulations on measures of ensuring environmental hygiene.

Meeting requirement

9.2. Causing the environmental unsanitary, being reflected by opinions, documents of management agencies at all levels or on means of mass media and having remedied after investor or the Project Management Unit reminds

Fault

9.3. During construction, causing the serious influences to environmental hygiene, the environment management agencies made sanction minutes or having written reflects of management agencies at all levels and on means of mass media, although the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to implement.

Violation

IV

Settlement of procedures for payment and finalization of contractors:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Payment mission

10.1. Implementing the payment acceptance and submission of payment dossier in time prescribed by contracts The payment dossier ensures adequate valid documents, correctness, accuracy and legality of payment data.

Meeting requirement

10.2. Implementing procedures for payment and submission of payment dossier is late, not adequate as required and not violate item 10.3.

Fault

10.3. Failing to implement the payment acceptance and submission of payment dossier in time prescribed by contracts. The payment dossier is inadequate valid documents, non-ensured for correctness, accuracy and legality of payment data although the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to remedy.

Violation

11

Finalization mission

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Meeting requirement

11.2. Time of delivering and submitting the finalization dossier of contract is late. The finalization dossier have inadequate valid documents, not ensure the correctness, accuracy and legality of finalization data. Fail to coordinate well with investor in completing procedures during auditing, appraisal and examination for approval of finalization. Implementing the handling debt and returning in a late manner when being paid in excess of the approved finalization value.

Not violating item 11.3

Fault

11.3. Being late in delivering and submitting the finalization dossier of contract. The finalization dossier have inadequate valid documents, not ensure the correctness, accuracy and legality of finalization data, fail to coordinate with investor in completing procedures during auditing, appraisal and examination for approval of finalization. Failing to implement the handling debt and returning timely when being paid in excess of the approved finalization value although the investor or Project Management Unit has reminded at the third time, the contractor still fail to remedy.

Violation

V

12

Implementation of responsibility for the construction works warranty of contractor

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Meeting requirement

12.1.In the warranty duration, works is required for repair of faults, defects but contractor has repaired untimely when having request of management agencies and not violate item 12.3

Fault

12.3. In the warranty duration, works is required for repair of faults, defects, damges or when competent agencies have required for the third time but contractor still fails to remedy or repair

Violation

 

ANNEX 2

THE ASSESSMENT RESULT OF IMPLEMENTATION RESULT OF CONTRACTORS OF CONSTRUCTION AND INSTALLATION

- Investor (Project Management Unit):

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Name and scope of bidding package:

- Price of bidding package:

No.

Criteria for assessment

Comments to define the level of satisfying

Result of assessment

I

The actual mobilization capacity of contractor

1

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Meeting requirement

 

Fault

 

Violation

2

Capability to mobilize machines and equipment

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Fault

 

Violation

3

Arranging construction:

 

Meeting requirement

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Violation

II

Progress of construction:

4

Overall progress of construction:

 

Meeting and exceeding requirement

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Fault

 

Violation

5

Detailed progress of construction:

 

Meeting and exceeding requirement

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Fault

 

Violation

III

Construction quality, labour safety, traffic safety, environmental hygiene, fire and explosion prevention:

6

Construction quality

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Fault

 

Violation

7

Ensuring traffic safety:

 

Meeting requirement

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Violation

8

Labour safety, fire and explosion prevention:

 

Meeting requirement

 

Fault

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

9

Ensuring environmental hygiene:

 

Meeting requirement

 

Fault

 

Violation

IV

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

10

Payment mission:

 

Meeting requirement

 

Fault

 

Violation

11

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

Meeting requirement

 

Fault

 

Violation

V

12

Implementation of responsibility for the construction works warranty of contractor:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Meeting requirement

 

Fault

 

Violation

 

 

;

Quyết định 228/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy định đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp tham gia dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư

Số hiệu: 228/QĐ-BGTVT
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Ngọc Đông
Ngày ban hành: 23/01/2013
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [7]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]

Văn bản đang xem

Quyết định 228/QĐ-BGTVT năm 2013 về Quy định đánh giá kết quả thực hiện của Nhà thầu xây lắp tham gia dự án xây dựng giao thông sử dụng nguồn vốn Ngân sách Nhà nước do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quyết định đầu tư

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [1]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…