ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 58/KH-UBND |
Ninh Bình, ngày 08 tháng 07 năm 2016 |
KẾ HOẠCH
XÂY DỰNG NẾP SỐNG VĂN HÓA NÔNG THÔN, VĂN MINH ĐÔ THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NINH BÌNH, GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
Thực hiện Chương trình hành động số 05-CTr/TU ngày 14/01/2016 của Tỉnh ủy Ninh Bình về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2016 - 2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tăng cường, nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và năng lực điều hành thực hiện của chính quyền các cấp; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học và quần chúng nhân dân trong việc xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị.
- Từng bước nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, xây dựng đời sống văn hóa theo hướng văn minh, hiện đại, trên cơ sở kế thừa và phát huy thuần phong mỹ tục, những nét đẹp văn hóa của dân tộc, đồng thời loại bỏ những hủ tục lạc hậu, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của tỉnh.
2. Yêu cầu
- Các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học và quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc, đầy đủ về nội dung, ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên và lâu dài của cả hệ thống chính trị.
- Gắn việc triển khai các nội dung xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị với việc đẩy mạnh, nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.
II. NỘI DUNG
1. Xây dựng văn hóa giao tiếp, ứng xử văn minh
- Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nếp sống văn hóa, nếp sống văn minh trong gia đình, dòng tộc, cộng đồng dân cư, các cơ quan, tổ chức nhà nước; phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tạo chuyển biến tích cực trong văn hóa ứng xử, giao tiếp nơi công cộng, văn hóa thương mại, văn hóa giao thông, văn hóa du lịch, văn hóa công sở, văn hóa làm dịch vụ...
- Rà soát, sửa đổi, bổ sung và thực hiện có hiệu quả các quy ước, hương ước của làng, thôn, xóm, tổ dân phố.
- Trong mỗi gia đình, coi trọng giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo, kính trên nhường dưới, con cháu quý trọng ông bà, cha mẹ, người lớn làm gương cho trẻ nhỏ, xây dựng tổ ấm hạnh phúc gia đình, ông bà mẫu mực con cháu thảo hiền, xây dựng nếp sống văn hóa gia đình hiện đại trên cơ sở tiếp nối các giá trị văn hóa, đạo đức, nếp sống gia đình truyền thống tốt đẹp.
- Xây dựng phong cách giao tiếp, ứng xử văn minh, lịch sự, đúng chuẩn mực trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
- Xây dựng, ban hành, phổ biến quy định về ứng xử trong hoạt động du lịch và khẩu hiệu tuyên truyền cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng mô hình điểm về giao tiếp - ứng xử văn minh nơi công cộng, khu, điểm du lịch và cộng đồng dân cư.
2. Giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp
- Tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động hình thành nếp sống, thói quen tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường trong gia đình và cộng đồng, tập kết rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi; xây dựng tổ dân phố, thôn, làng, bản, cơ quan, đơn vị xanh, sạch, đẹp.
- Xây dựng và tổ chức việc thu gom, xử lý rác thải tập trung theo quy chuẩn về môi trường. Rà soát bổ sung, lắp đặt hệ thống thùng rác công cộng trên các tuyến đường đô thị, các công trình công cộng, các khu điểm du lịch, các di tích, danh thắng. Xây dựng quy hoạch và có phương án đầu tư hệ thống các nhà vệ sinh công cộng tại các đô thị và các khu điểm du lịch, khu di tích, danh thắng.
- Các cơ sở kinh doanh dịch vụ đảm bảo các điều kiện vệ sinh môi trường theo quy định.
- Định kỳ, thường xuyên phát động và tổ chức thực hiện công tác vệ sinh môi trường nơi ở, thôn, làng, khu phố, các cơ quan, đơn vị.
3. Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông
- Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh làm thất bại âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch. Không để hình thành điểm nóng về an ninh trật tự, các vụ việc khiếu kiện đông người, vượt cấp, kéo dài. Chủ động phòng ngừa, tích cực đấu tranh bài trừ các tệ nạn xã hội, kiềm chế tiến tới đẩy lùi sự gia tăng của tội phạm.
- Kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an ninh, an toàn xã hội, an toàn giao thông.
- Tăng cường quản lý hoạt động của các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, đảm bảo thực hiện đúng các quy định của pháp luật, xử lý kiên quyết đối với các hành vi vi phạm.
- Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục để mỗi người khi tham gia giao thông phải có ý thức tự giác nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật giao thông đường bộ, giữ gìn an toàn cho mình và cho mọi người. Tuyên truyền tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe và trật tự an toàn giao thông, phấn đấu giảm tai nạn, phòng, chống ùn tắc giao thông ở các tuyến đường trọng yếu trên địa bàn.
- Rà soát, điều chỉnh, bổ sung hợp lý hệ thống biển chỉ dẫn, biển báo hiệu giao thông, các công trình giao thông đường bộ, hệ thống chiếu sáng công cộng, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông. Bố trí sắp xếp điểm dừng, đỗ xe phù hợp.
- Đưa nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an ninh, an toàn xã hội, an toàn giao thông, trách nhiệm công dân vào các buổi sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt chi bộ, các Câu lạc bộ và các tổ chức quần chúng.
- Tổ chức các phong trào và xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông.
4. Xây dựng trật tự đô thị và mỹ quan đô thị
- Thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về trật tự đô thị, chú trọng công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, kiến trúc cảnh quan, xây dựng, vệ sinh môi trường.
- Đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng không gian, cảnh quan đô thị. Tổ chức sắp xếp, chỉnh trang gắn với đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị tại các địa phương theo hướng hiện đại, đảm bảo thống nhất, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, điện chiếu sáng, cây xanh, môi trường, hệ thống cấp thoát nước, thông tin liên lạc, biển báo, thiết chế văn hóa, thể thao... chú trọng đến những địa điểm công cộng, các khu du lịch, các điểm di tích lịch sử, văn hóa, các khu danh lam thắng cảnh.
- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị; chấn chỉnh trật tự quảng cáo, rao vặt, kinh doanh dịch vụ văn hóa, dịch vụ thể thao, vui chơi giải trí. Thực hiện văn minh thương mại tại các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, tuyến phố thương mại trên địa bàn tỉnh.
5. Thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và du lịch
- Đẩy mạnh tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Quyết định số 03/2015/QĐ-UBND ngày 13/02/2015 của UBND tỉnh Quy định thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Hằng năm, đưa mục tiêu, nhiệm vụ này vào kế hoạch hoạt động của cơ quan, đơn vị, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để thực hiện.
- Phát huy những phong tục, tập quán tốt đẹp của dân tộc, loại bỏ những tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan...; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong việc cưới, việc tang và lễ hội; triệt để thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, không phô trương hình thức.
- Vận động nhân dân thực hiện tổ chức việc cưới, việc tang đúng quy định. Cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, các ngành gương mẫu thực hiện các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.
- Tăng cường công tác quản lý vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh, an toàn tại các khu, điểm du lịch và lễ hội tại địa phương.
- Tuyên truyền, vận động nhân dân giảm thiểu và tiến đến chấm dứt tình trạng rải tiền Việt Nam, tiền mã và vàng mã trên đường giao thông khi đưa tang, làm mất vệ sinh môi trường và gây mất an toàn giao thông.
- Xây dựng điểm và nhân rộng các mô hình, điển hình trong thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Từ nguồn kinh phí ngân sách địa phương theo phân cấp ngân sách Nhà nước hiện hành. Căn cứ nhiệm vụ được phân công, các cơ quan, đơn vị xây dựng dự toán kinh phí thực hiện vào dự toán ngân sách hằng năm của cơ quan, đơn vị mình theo quy định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Từ nguồn tài trợ, huy động của các tổ chức cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” - chịu trách nhiệm đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai Kế hoạch này hằng năm và trong cả giai đoạn.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, cổ động trực quan và phối hợp biên soạn chương trình, nội dung tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn và văn minh đô thị.
- Lồng ghép việc triển khai thực hiện kế hoạch với nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn tỉnh.
- Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước nhằm đảm bảo trật tự kỷ cương trong hoạt động dịch vụ văn hóa, thể thao và du lịch. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, chấn chỉnh các trường hợp vi phạm theo các quy định hiện hành của Nhà nước.
- Xây dựng, ban hành, phổ biến Quy định về ứng xử trong hoạt động du lịch và khẩu hiệu tuyên truyền cho hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng mô hình điểm về giao tiếp - ứng xử văn minh tại các khu, điểm du lịch, trong các công trình văn hóa, thể thao công cộng.
- Tham mưu tổ chức Hội nghị đánh giá công tác xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị theo năm, giai đoạn; qua đó xét khen thưởng, biểu dương các cá nhân, tập thể điển hình, có thành tích xuất sắc.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư
Đưa nội dung xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm.
3. Sở Xây dựng
- Tăng cường công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, kiến trúc, hạ tầng phát triển đô thị hàng năm. Đề xuất các tiêu chuẩn quy hoạch và kiến trúc, đảm bảo điều kiện để người dân thực hiện nếp sống văn hóa nông thôn và văn minh đô thị.
- Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các Quy chế quản lý kiến trúc đô thị; quản lý các mốc giới, chỉ giới xây dựng, cốt xây dựng; các hoạt động đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, khai thác sử dụng đất xây dựng đô thị theo quy hoạch đã được phê duyệt, việc thực hiện quy chế khu đô thị mới; hướng dẫn quản lý trật tự xây dựng đô thị.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường.
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác quản lý đất đai, tài nguyên, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc quy hoạch đất để đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở; triển khai thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường.
- Chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố tuyên truyền cho nhân dân về việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Tham mưu UBND tỉnh ban hành tiêu chí xây dựng mô hình “thôn, xóm, tổ dân phố không rác”.
5. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Lồng ghép các nội dung xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn vào Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo triển khai công tác tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức sắp xếp, thu gọn, chỉnh trang và ngầm hóa cáp quang viễn thông trên các tuyến đường chính, trọng điểm để đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị.
7. Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình
- Phối hợp với các cơ quan chuyên môn tuyên truyền, phổ biến tạo sự chuyển biến nhận thức trong cán bộ và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt công tác xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.
- Chú trọng xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài, phóng sự về nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị với các hình thức phong phú, sinh động. Chú trọng nêu gương “Người tốt, việc tốt” để nhân rộng điển hình tiên tiến, cách làm hay, sáng tạo, đồng thời phê phán các thói quen xấu, lạc hậu làm mất trật tự và mỹ quan đô thị...
8. Công an tỉnh
- Chỉ đạo các lực lượng Công an thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm về an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, kiên quyết trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo trật tự kỷ cương.
- Thực hiện tốt công tác phòng chống cháy, nổ tại các khu chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, khu, cụm công nghiệp...
- Tăng cường công tác trực gác, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh.
- Xây dựng, nhân rộng có hiệu quả mô hình phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và phong trào “Tổ dân phố, thôn, xóm an toàn”.
9. Sở Tài chính
Tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện Kế hoạch trong dự toán ngân sách hằng năm cho các cơ quan, đơn vị, địa phương.
10. Sở Giao thông Vận tải
- Hoàn thiện nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng giao thông, bổ sung đầy đủ hợp lý hệ thống biển báo hiệu, biển chỉ dẫn giao thông đường độ, đường thủy, đường sắt, điểm dừng, đỗ xe, đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn.
- Phối hợp với Ban An toàn giao thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đoàn thể tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao ý thức và hành vi văn hóa khi tham gia giao thông.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm theo thẩm quyền.
11. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, viên chức, giáo viên, học sinh, sinh viên về xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị thông qua các nội dung chương trình giáo dục.
- Chủ trì xây dựng mô hình giao tiếp - ứng xử văn hóa, văn minh cho học sinh, sinh viên trong các cấp học, ngành học; quy tắc ứng xử giữa học sinh và giáo viên, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp - ứng xử văn hóa văn minh. Lồng ghép nội dung xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị vào các môn học ngoại khóa và xây dựng “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, phong trào “An toàn trường học”.
- Phối hợp với Sở Giao thông Vận tải tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên; yêu cầu phụ huynh và học sinh các cấp học ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Xây dựng nội quy, quy chế trong trường học, quy định mức kỷ luật và thực hiện nghiêm đối với học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông.
12. Sở Nội vụ
- Phối hợp tuyên truyền thực hiện quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, về giao tiếp và ứng xử văn hóa văn minh cho cán bộ, công chức, viên chức và lao động khi thực thi nhiệm vụ.
- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong hoạt động công vụ, hướng tới mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lao động có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
13. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Chủ trì, phối hợp các cấp, các ngành chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện an sinh xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội.
14. Các sở, ban, ngành, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung của Kế hoạch, lồng ghép vào các quy định, quy ước, chương trình công tác của cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp mình.
15. UBND các huyện, thành phố
- Xây dựng kế hoạch và chỉ đạo tổ chức, tuyên truyền, triển khai các nội dung về xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị đến các cơ quan, đơn vị, phường, xã, thị trấn, cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
- Chỉ đạo nâng cao chất lượng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
- Chỉ đạo sắp xếp trật tự kinh doanh, đảm bảo mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường, không ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông. Quy hoạch cụ thể các khu vực, tuyến đường, phần vỉa hè được hoạt động thương mại, có biện pháp triệt để giải tỏa các chợ tự phát.
- Chỉ đạo tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng viết, vẽ, rao vặt, treo pano, áp phích không đúng nơi quy định, trên tường, cột điện, cây xanh, các công trình công cộng, ... đồng thời có biện pháp để tránh tái diễn.
- Chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm về quản lý đô thị; những hành vi vi phạm trong hoạt động của các ngành nghề kinh doanh có điều kiện; kiểm tra, giám sát các cơ sở, hộ kinh doanh gây ô nhiễm môi trường, có hình thức xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện phong trào giữ gìn vệ sinh môi trường ở cơ sở; phát động, xây dựng tổ dân phố, thôn, làng, bản không rác.
16. Đề nghị UBMTTQVN tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Liên đoàn Lao động tỉnh: Triển khai thực hiện việc xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trong hệ thống tổ chức của mình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tổ chức thành viên và đoàn viên, hội viên. Tổ chức các hoạt động chuyên đề về xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị ở quy mô phù hợp với từng đối tượng hội viên; lồng ghép các nội dung xây dựng nếp sống văn minh vào Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
Trên đây là Kế hoạch xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2016 - 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan tập trung triển khai thực hiện Kế hoạch này, kịp thời đề xuất các biện pháp chỉ đạo, giải quyết khó khăn, vướng mắc và định kỳ báo cáo kết quả về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp)./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
Kế hoạch 58/KH-UBND năm 2016 xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2016-2020
Số hiệu: | 58/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Ninh Bình |
Người ký: | Tống Quang Thìn |
Ngày ban hành: | 08/07/2016 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 58/KH-UBND năm 2016 xây dựng nếp sống văn hóa nông thôn, văn minh đô thị trên địa bàn tỉnh Ninh Bình, giai đoạn 2016-2020
Chưa có Video