Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 157/KH-UBND

Hà Giang, ngày 15 tháng 05 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG, QUẢNG BÁ HÌNH ẢNH TỈNH HÀ GIANG RA NƯỚC NGOÀI, GIAI ĐOẠN 2023 - 2025

Căn cứ Nghị định số 72/2015/NĐ-CP ngày 07/9/2015 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại (TTĐN);

Căn cứ Thông tư số 22/2016/TT-BTTTT ngày 19/10/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn quản lý hoạt động TTĐN của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ văn bản số 765/BTTTT-TTĐN ngày 10/3/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thúc đẩy công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài theo cách làm mới.

Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch truyền thông quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023 - 2025, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xây dựng và quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người, các giá trị văn hóa tiêu biểu, đặc sắc; các sản phẩm chủ lực, những tiềm năng, thế mạnh, cơ hội và chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh Hà Giang.

- Góp phần thay đổi và nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, quản lý, các doanh nghiệp, người dân về tầm quan trọng của việc xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương.

- Tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án đổi mới công tác Truyền thông tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

- Chủ động cung cấp thông tin, định hướng những vấn đề được dư luận quan tâm; hạn chế những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tiêu cực về tỉnh.

2. Yêu cầu

- Thông tin về tỉnh được chuyển tải trên các kênh truyền thông trong và ngoài nước đảm bảo thường xuyên, liên tục, chính thống, tạo hiệu ứng tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nội dung, hình thức truyền thông, quảng bá đa dạng, đồng bộ, có độ tin cậy cao; tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, du khách trong và ngoài nước khi tìm hiểu về Hà Giang.

- Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan chủ trì trong công tác tham mưu; tăng cường sự phối hợp tham gia của các cấp, các ngành, các địa phương trong công tác thông tin đối ngoại; hợp tác hiệu quả với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và nước ngoài để lan tỏa thông tin về Hà Giang đến bạn bè trong nước và quốc tế.

- Phát huy được lợi thế và mặt tích cực của các kênh truyền thông mới, phù hợp với xu thế phát triển công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

II. ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG TRUYỀN THÔNG

1. Đối tượng truyền thông hướng tới

1.1. Ngoài nước

- Các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài.

- Các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

- Các tổ chức xúc tiến đầu tư, du lịch; các Hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức sứ quán, thương vụ các nước...

- Giới truyền thông nước ngoài.

- Khách du lịch là người Việt Nam ở nước ngoài và khách nước ngoài.

1.2. Trong nước

- Các cấp lãnh đạo, quản lý trong tỉnh.

- Các doanh nghiệp đang đầu tư tại tỉnh.

- Giới truyền thông và những cá nhân có tầm ảnh hưởng đến công chúng.

- Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

2. Nội dung truyền thông

2.1. Định hướng chung

- Truyền thông toàn diện về tỉnh, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng, có lợi thế của tỉnh;

- Làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, văn hóa, con người của tỉnh để người dân, du khách quốc tế ngày càng biết nhiều hơn về Hà Giang; góp phần thu hút đầu tư, xuất khẩu hàng hóa, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh;

- Việc xây dựng các thể chế, chính sách ưu đãi để thu hút nguồn lực vào đầu tư nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển giao công nghệ, xuất khẩu lao động, xuất khẩu hàng hóa, phát triển du lịch…trên địa bàn tỉnh;

- Tuyên truyền về 3 đột phá, 5 nhiệm vụ trọng tâm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 để xây dựng Hà Giang phát triển nhanh và bền vững, trở thành địa phương trọng điểm về du lịch, dịch vụ, nông nghiệp thông minh, là một nơi đáng đến, có môi trường sống an toàn, thân thiện, xanh, sạch, đẹp;

- Công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử; tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến, bảo đảm công khai, minh bạch, hiệu quả; mang tinh thần phục vụ nhân dân, luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp;

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của công tác truyền thông về tỉnh; từ đó mỗi cá nhân, tập thể có ý thức trong việc tạo dựng, giữ gìn, quảng bá hình ảnh của tỉnh;

- Nhấn mạnh tuyên truyền, quảng bá về định hướng phát triển ngành du lịch, những chiến lược cụ thể, thế mạnh của Hà Giang trong việc tạo ra các sản phẩm du lịch nổi bật, có thương hiệu, có tiềm năng để xây dựng đa dạng các loại hình du lịch như: Du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch khám phá mạo hiểm, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa... tạo sức lan tỏa thu hút du khách trong nước và quốc tế;

- Truyền thông về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, về những thành tựu trong thực hiện quyền con người, góp phần đưa Hà Giang là điểm đến hấp dẫn, là điểm sáng của khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Qua đó, nâng cao vị thế, uy tín và ảnh hưởng của địa phương trong khu vực và trên trường quốc tế; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế;

- Thông tin, tuyên truyền các hoạt văn hóa, thể thao, du lịch và hoạt động kỷ niệm, những chương trình, sự kiện, ngày lễ lớn... diễn ra trên địa bàn tỉnh;

- Quy hoạch các khu vực quảng bá truyền thông, hạ tầng hệ thống màn hình, bảng điện tử để tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, quảng cáo sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, quầy thông tin lưu động…, vừa phục vụ quảng cáo, vừa đáp ứng nhu cầu thông tin của công chúng.

2.2. Nội dung cụ thể

- Về Kinh tế: Tuyên truyền những lợi thế vượt trội của tỉnh như có vị trí vàng để thu hút nguồn đầu tư trong nước và nước ngoài (tỉnh biên giới tiếp giáp với 02 tỉnh của Trung Quốc) với các cửa khẩu quốc tế, có nhiều lối mở, lối thông quan hàng hóa trên tuyến biên giới, quỹ đất chưa khai thác, sử dụng còn nhiều, nhân lực dồi dào, cơ chế rộng mở…). Tuyên truyền về những lĩnh vực tỉnh tập trung thu hút đầu tư đã được cụ thể hóa trong Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 11/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025. Tỉnh đã và đang ban hành những chính sách mang tính đột phá để khuyến khích, mời gọi, thu hút đầu tư, đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, phát triển kinh tế cửa khẩu và các khu công nghiệp. Tuyên truyền kết quả phát triển của tỉnh trên lĩnh vực kinh tế, trong đó tập trung làm nổi bật các nội dung: Phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ, khoa học công nghệ; nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế du lịch; phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông, đô thị; công tác xúc tiến đầu tư, thu hút doanh nghiệp đầu tư kết cấu hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn; công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh; thúc đẩy giảm nghèo nhanh và bền vững, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân, nhất là các vùng nông thôn, vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

- Về Nông nghiệp - Nông thôn: Tập trung thông tin, tuyên truyền thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế, nông nghiệp công nghệ cao, xây dựng nông thôn mới và phát triển các làng nghề truyền thống; thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp. Tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tuyên truyền về Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng Nông thôn mới; về các chủ trương, cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

- Về Du lịch: Tuyên truyền, giới thiệu về tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch của tỉnh, những điểm nhấn của tỉnh để thu hút, phát triển du lịch. Thông tin về các chương trình hành động của tỉnh nhằm tập trung nguồn lực phát triển ngành du lịch, thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng thương mại - dịch vụ, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng. Tuyên truyền, quảng bá các sự kiện văn hóa, du lịch, hoạt động thể thao mạo hiểm, lễ hội truyền thống thường niên, các di tích lịch sử, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, điểm đến của tỉnh được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm; tăng cường giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa ẩm thực các dân tộc. Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng, người dân, du khách về bảo vệ môi trường cảnh quan, bảo tồn văn hóa, ứng xử văn minh. Tuyên truyền làm nổi bật các nỗ lực của tỉnh trong việc thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, ưu tiên phát triển du lịch chất lượng cao, du lịch cộng đồng, trải nghiệm; phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, gắn với phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, bảo tồn di tích lịch sử và bảo đảm quốc phòng - an ninh.

- Về Văn hóa, xã hội và môi trường sống: Truyền thông Hà Giang là nơi có khí hậu, môi trường trong lành, thiên nhiên tươi đẹp, cảnh quan hùng vĩ, hoang sơ; con người thân thiện, cởi mở; văn hóa đa dạng, giàu bản sắc; chính trị ổn định; an ninh trật tự, an toàn xã hội đảm bảo, các tiện ích xã hội được quan tâm, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên, chi phí sinh hoạt hợp lý, sự hài lòng của người dân đối với các dịch vụ công tỷ lệ đạt cao. Thông tin, tuyên truyền nâng cao chất lượng tổ chức các lễ hội, phát huy những giá trị truyền thống, phong tục, tập quán tốt đẹp của địa phương, di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; nâng cao chất lượng các làng nghề truyền thống, thân thiện môi trường...

- Về hình ảnh lãnh đạo, chính quyền: Truyền thông với thông điệp “Phục vụ

- kiến tạo - hành động”; “Nói đi đôi với làm”; “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”; những chính sách hiện thực hóa việc kiến tạo môi trường kinh doanh, an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân, người có công (thông qua hành động, việc làm). Bộ máy hành chính gọn nhẹ, ứng dụng công nghệ hiện đại, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; chủ động, năng động, đổi mới, nhạy bén (thông qua hoạt động và thành tựu, chính sách); thân thiện, lắng nghe tiếng nói của người dân, doanh nghiệp, quan tâm chăm lo đến đời sống Nhân dân. Truyền thông làm gần hơn mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân dân, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân trong các quyết sách đề ra; tăng cường đoàn kết, đồng thuận để cùng thực hiện những mục tiêu phát triển chung.

III. HÌNH THỨC TRUYỀN THÔNG

1. Tổ chức tuyên truyền trên các hệ thống báo chí và hợp tác với các cơ quan báo chí Trung ương

- Đẩy mạnh tuyên truyền trên các loại hình báo chí và các kênh, nền tảng truyền thông khác của các cơ quan báo chí. Hằng năm, tham mưu lựa chọn, đặt hàng với các cơ quan báo chí, truyền thông của Trung ương, các kênh truyền thông xã hội có lượng theo dõi, ảnh hưởng lớn để tăng cường thông tin, tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Giang ra nước ngoài;

- Tiếp tục phối hợp hiệu quả với các cơ quan báo chí Trung ương theo Đề án “Đổi mới công tác Truyền thông tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020-2025, định hướng đến năm 2030” đã được UBND tỉnh phê duyệt; tranh thủ, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà báo, phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài đến tác nghiệp tại địa bàn tỉnh để truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang ra thế giới;

- Tăng cường quản lý, theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí, truyền thông phản ánh về Hà Giang để lãnh đạo tỉnh nắm bắt, chỉ đạo, triển khai kịp thời các biện pháp thông tin, tuyên truyền, giải thích, làm rõ các thông tin sai lệch ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, hình ảnh của tỉnh.

Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.

Cơ quan phối hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

2. Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh của tỉnh trên mạng internet và các hệ thống truyền thông số

- Tiếp tục chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Tăng cường khai thác phương tiện internet, nội dung số, mạng xã hội trên hệ thống Cổng thông tin điện tử tỉnh và các Trang thành phần, trang Fanpage của các cơ quan, đơn vị, địa phương, tổ chức, hệ thống thông tin cơ sở, các cụm thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh…;

- Chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí, các sở, ngành, địa phương làm đầu mối lựa chọn, cung cấp sản phẩm thông tin, hình ảnh quảng bá về Hà Giang ra nước ngoài trên Cổng Thông tin điện tử đối ngoại - Bộ Thông tin và Truyền thông (tại địa chỉ: https://www.vietnam.vn);

- Triển khai thực hiện Cổng thông tin và Bản đồ số về Du lịch Hà Giang để cập nhật những thông tin cần thiết, tìm kiếm thông tin du lịch Hà Giang nhanh chóng, hiệu quả. Chủ động phối hợp, tổ chức thông tin, quảng bá hình ảnh Hà Giang thông qua ứng dụng website đặt chỗ quốc tế như: Booking.com, agoda.com, tripadvisor.com.vn...;

- Đẩy mạnh công tác truyền thông về du lịch trên internet, vận động tham gia các cuộc bình chọn, xếp hạng du lịch Hà Giang, lựa chọn những hình ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh đăng tải trên các trang web, diễn đàn về du lịch có lượng người truy cập cao…Duy trì, liên kết với các fanpage, liên tục cập nhật các chương trình, hoạt động, thông tin du lịch, giới thiệu điểm đến để thu hút du khách đến với Hà Giang; chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức livestream các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch.

Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông (nội dung 1 và 2); Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (nội dung 3 và 4).

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, các cơ quan báo chí, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

3. Xây dựng các ấn phẩm, sản phẩm truyền thông, quảng bá về tỉnh

Xây dựng và xuất bản các tài liệu, xuất bản phẩm, video clip nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, giới thiệu, quảng bá về vùng đất, con người, văn hóa và tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư tại Hà Giang; trong đó xuất bản và phát hành tài liệu đa ngôn ngữ để nâng cao hiệu quả truyền thông, góp phần thu hút đầu tư nước ngoài.

Cơ quan chủ trì: Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

4. Tổ chức tuyên truyền thông qua các hoạt động ngoại giao, tiếp xúc và làm việc của lãnh đạo tỉnh

- Tuyên truyền các hoạt động ngoại giao, tiếp xúc và làm việc của lãnh đạo tỉnh nhằm thu hút và kêu gọi đầu tư nước ngoài cũng như thông tin đến doanh nghiệp kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Tuyên truyền về định hướng kêu gọi đầu tư, thông tin về danh mục các sản phẩm và các địa điểm du lịch trọng điểm của tỉnh;

- Thông tin về các chuyến thăm và làm việc của các đoàn ngoại giao, khách quốc tế làm việc với lãnh đạo tỉnh; các chuyến công tác của lãnh đạo tỉnh tại nước ngoài và các sự kiện quốc tế nổi bật diễn ra tại tỉnh;

- Tuyên truyền về việc ký kết, hợp tác, kết nghĩa của tỉnh Hà Giang với các địa phương của nước ngoài; việc triển khai ký kết nghĩa giữa các huyện/xã biên giới của tỉnh với các địa phương đối đẳng của tỉnh Vân Nam và khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc)…;

- Tổ chức các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế, tổ chức và tham gia hội nghị, hội thảo quốc tế trong và ngoài tỉnh để quảng bá, xúc tiến thương mại, du lịch, thu hút các nguồn lực nước ngoài (FDI, ODA, NGO)...;

- Chủ động cung cấp thông tin của địa phương cho Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại; phối hợp với cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá địa phương ở nước ngoài;

- Phối hợp với Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài để cung cấp thông tin, hình ảnh tỉnh Hà Giang tới người Việt Nam ở nước ngoài;

- Quản lý và phối hợp, hỗ trợ các đoàn phóng viên và hãng thông tấn nước ngoài đến hoạt động tác nghiệp truyền thông tại tỉnh.

Cơ quan chủ trì: Sở Ngoại vụ.

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

5. Truyền thông, quảng bá, giới thiệu, xúc tiến thương mại

- Lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh, các sản phẩm trong danh sách được chứng nhận OCOP để tập trung quảng bá; hỗ trợ đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử;

- Thu thập thông tin, hình ảnh, xây dựng video clip quảng bá về các sản phẩm đặc trưng của tỉnh, các sản phẩm đã được cấp quyền sở hữu trí tuệ, chứng nhận chỉ dẫn địa lý; xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu các sản phẩm nhằm tăng cường nhận biết và độ tin cậy của thương hiệu đến với người dùng…;

- Xây dựng và phát triển các website, fanpage nhằm quảng bá, giới thiệu, mở rộng kênh truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp đặc trưng, chủ lực của tỉnh;

- Xây dựng, xuất bản các ấn phẩm, video clip quảng bá, tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước để quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh;

- Tăng cường quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử, quảng cáo thông minh bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

Cơ quan chủ trì: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

6. Truyền thông, quảng bá thông qua các sản phẩm văn hóa, du lịch

- Đẩy mạnh truyền thông, quảng bá về du lịch của tỉnh trên các hạ tầng của Đài Truyền hình Việt Nam trong các “khung giờ vàng”, có tỉ lệ rating cao;

- Quảng bá về tỉnh thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống thường niên, đặc trưng, có thương hiệu. Đẩy mạnh tuyên truyền để lan tỏa thông điệp về du lịch của tỉnh, quảng bá những thế mạnh du lịch và các sản phẩm du lịch của Hà Giang, nhất là tới các du khách nước ngoài;

- Tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến, hợp tác phát triển du lịch, tổ chức các hội thảo liên quan đến ngành du lịch… thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu, chuyên gia, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông trong và ngoài nước tham dự;

- Duy trì, mở rộng, phát triển các giải thể thao quốc tế thường niên có các vận động viên quốc tế tham gia;

- Cử các đoàn văn hóa, nghệ thuật của tỉnh tham dự các hoạt động giao lưu quốc tế, quảng bá về sắc màu văn hóa Hà Giang;

- Tham gia các chương trình xúc tiến du lịch, trưng bày giới thiệu không gian văn hóa du lịch, di sản văn hóa phi vật thể, sản phẩm hàng hóa phục vụ du lịch của tỉnh tại các diễn đàn, hội chợ du lịch trong và ngoài nước;

- Tăng cường phối hợp, cung cấp thông tin, sản phẩm du lịch của tỉnh Hà Giang cho cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá du lịch Hà Giang;

- Sản xuất, phát hành và tái bản các ấn phẩm quảng bá du lịch của tỉnh với nội dung và chất lượng ngày càng đổi mới, phong phú, ấn tượng;

- Tổ chức, đăng cai các cuộc thi, trại sáng tác về văn học, nghệ thuật, nhiếp ảnh, hội họa, sáng tác ca khúc…;

- Tài trợ, thu hút các kênh truyền hình, các hãng phim trong và ngoài nước, nghệ sĩ, cá nhân có tầm ảnh hưởng trên mạng internet đến quay phim, chụp hình, sản xuất các sản phẩm nghệ thuật có bối cảnh tại Hà Giang;

- Trình chiếu hình ảnh, video clip, thông tin du lịch Hà Giang với tần suất cao tại các khu vực công cộng, khu vực đông dân cư, khu vực cửa khẩu.

Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành, Hiệp hội du lịch tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

7. Tổ chức thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền cho chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, lực lượng chức năng và người dân hoạt động, công tác, làm việc, cư trú ở khu vực biên giới, cửa khẩu tiếp giáp với Trung Quốc về quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta, các văn bản pháp luật về biên giới, về xuất, nhập cảnh và các hoạt động qua lại biên giới, tăng cường mối quan hệ hai bên, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển;

- Tổ chức biên soạn tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền pháp luật về biên giới, cung cấp thông tin du lịch phát cho hành khách qua lại cửa khẩu, người dân ở khu vực biên giới;

- Chủ động, thường xuyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp về công tác thông tin, tuyên truyền và TTĐN khu vực biên giới, giai đoạn 2021-2030. Thực hiện quản lý, vận hành, duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục của Cụm Thông tin điện tử tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy và các Cụm Thông tin điện tử được đầu tư mới tại các khu vực cửa khẩu biên giới.

Cơ quan chủ trì: Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

8. Tổ chức các hoạt động giao lưu xúc tiến đầu tư, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh

Tổ chức, tham gia các hoạt động kết nối doanh nghiệp, các nhà đầu tư để giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư; trọng tâm là các dự án kêu gọi thu hút đầu tư và quy hoạch tỉnh; các chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư của tỉnh nhằm thu hút tối đa các nguồn lực đầu tư, làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Hà Giang với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài.

Cơ quan chủ trì: Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Cơ quan phối hợp: Các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

III. KINH PHÍ ĐẢM BẢO

Kinh phí thực hiện được bố trí từ nguồn ngân sách nhà nước trong dự toán chi thường xuyên hằng năm của các cơ quan, đơn vị, địa phương; các nguồn kinh phí lồng ghép từ các chương trình, đề án, dự án liên quan đã được phê duyệt và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông là cơ quan đầu mối có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ trì tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, lồng ghép vào báo cáo về công tác thông tin đối ngoại theo định kỳ của tỉnh.

2. Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí triển khai thực hiện các hoạt động TTĐN, đáp ứng yêu cầu tăng cường truyền thông, quảng bá hình ảnh của tỉnh theo cách làm mới tại kế hoạch này; hướng dẫn, kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật hiện hành.

3. Các sở, ban, ngành; các cơ quan báo chí và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện công tác TTĐN nói chung và công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh Hà Giang ra nước ngoài đảm bảo thiết thực, hiệu quả; báo cáo kết quả thực hiện định kỳ về công tác TTĐN theo quy định của tỉnh.

Trên đây là Kế hoạch Truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023-2025. Quá trình thực hiện có vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp) để xem xét, giải quyết./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Chủ tịch, các Phó chủ tịch UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh;
- Lãnh đạo, CVNCTH Văn phòng UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Các cơ quan báo chí tỉnh;
- Cổng TTĐT tỉnh;
- Lưu: VT, VHXH.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Trần Đức Quý

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 157/KH-UBND năm 2023 về truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023-2025

Số hiệu: 157/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
Người ký: Trần Đức Quý
Ngày ban hành: 15/05/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [3]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 157/KH-UBND năm 2023 về truyền thông, quảng bá hình ảnh tỉnh Hà Giang ra nước ngoài, giai đoạn 2023-2025

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…