NGÂN
HÀNG NHÀ NƯỚC |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 01/CT-NHNN |
Hà Nội, ngày 01 tháng 3 năm 2011 |
Thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và tổ chức tín dụng thực hiện nhiệm vụ và giải pháp như sau:
a) Xây dựng và thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2011 phù hợp với mục tiêu tốc độ tăng tín dụng dưới 20%, các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ và chính sách kinh tế vĩ mô khác của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiền tệ, tín dụng, ngoại hối và hoạt động ngân hàng. Trường hợp xây dựng kế hoạch tốc độ tăng trưởng tín dụng vượt 20%, tổ chức tín dụng phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để xem xét trên cơ sở việc đảm bảo tỷ lệ an toàn hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng và mức độ ảnh hưởng đến tốc độ tăng tín dụng của hệ thống tổ chức tín dụng.
b) Kiểm soát tốc độ tăng trưởng tín dụng, đồng thời điều chỉnh mạnh cơ cấu và nâng cao chất lượng tín dụng:
- Giao kế hoạch kinh doanh cho chi nhánh và các đơn vị trực thuộc phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.
- Thực hiện cấp tín dụng theo đúng quy định của pháp luật về tín dụng; đảm bảo các tỷ lệ an toàn hoạt động kinh doanh theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; không để thiếu hụt vốn khả dụng thanh toán; vốn tín dụng tập trung ưu tiên cho sản xuất - kinh doanh, khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Thực hiện giảm tốc độ và tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất so với năm 2010, nhất là lĩnh vực bất động sản, chứng khoán; đến 30 tháng 6 năm 2011, tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực phi sản xuất so với tổng dư nợ tối đa là 22% và đến 31 tháng 12 năm 2011, tỷ trọng này tối đa là 16%. Trường hợp tổ chức tín dụng chưa thực hiện được tỷ trọng này theo lộ trình, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc gấp hai (02) lần so với tỷ lệ dự trữ bắt buộc chung đối với tổ chức tín dụng và biện pháp hạn chế phạm vi hoạt động kinh doanh trong 06 tháng cuối năm 2011 và năm 2012. Đến 30 tháng 06 năm 2011, nếu tốc độ tăng tín dụng có thể vượt mục tiêu theo Nghị quyết số 11/NQ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam áp dụng các biện pháp cần thiết, phù hợp với quy định của pháp luật để kiểm soát tín dụng.
- Cho vay bằng ngoại tệ theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo khả năng thu hồi nợ vay bằng ngoại tệ; hạn chế cho vay nhập khẩu hàng hóa thuộc Danh mục các mặt hàng nhập khẩu không thiết yếu, hàng tiêu dùng không khuyến khích nhập khẩu do Bộ Công thương ban hành.
- Thực hiện huy động và cho vay bằng vàng theo quy định tại Thông tư số 22/2010/TT-NHNN ngày 29 tháng 10 năm 2010; giảm mạnh huy động và cho vay bằng vàng, phù hợp với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục hạn chế việc huy động và cho vay bằng vàng của tổ chức tín dụng trong thời gian tới.
- Tiết kiệm chi phí kinh doanh, áp dụng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; ấn định lãi suất huy động vốn bằng đồng Việt Nam và đô la Mỹ theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; công bố công khai lãi suất huy động và cho vay trên website và tại chi nhánh, phòng giao dịch của tổ chức tín dụng.
- Ấn định tỷ giá mua, bán của đồng Việt Nam đối với đô la Mỹ theo đúng quy định tại Quyết định số 230/QĐ-NHNN ngày 11 tháng 02 năm 2011 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước trong hệ thống của tổ chức tín dụng; chủ động hoàn thiện quy định nội bộ và áp dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro cần thiết trong kinh doanh ngoại tệ.
- Thực hiện cho vay và cơ cấu lại thời hạn trả nợ, phân loại tín dụng, trích dự phòng rủi ro và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng theo đúng quy định của pháp luật. Không được thực hiện các nghiệp vụ nhằm che giấu nợ xấu như cho vay để trả nợ cũ, không chuyển nợ quá hạn mà kéo dài thời hạn vay đối với khoản vay không có khả năng thu hồi nợ, chuyển cho vay ngắn hạn sang cho vay trung và dài hạn không đúng đối tượng, chuyển đổi đồng tiền nợ vay không đảm bảo khả năng thu hồi nợ, mua - bán nợ không đúng quy định của pháp luật, cho vay để thanh toán các khoản nợ vay không có hiệu quả của các tổ chức tín dụng khác,...
- Thực hiện việc mua trái phiếu doanh nghiệp theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
- Giám sát chặt chẽ nợ xấu phát sinh; tăng cường kiểm toán nội bộ về việc thực hiện quy định của pháp luật và quy định nội bộ về tín dụng, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời nguy cơ rủi ro tín dụng.
a) Điều hành chủ động, linh hoạt và hiệu quả các công cụ chính sách tiền tệ để điều tiết lượng tiền cung ứng, kết hợp chặt chẽ với thanh tra, giám sát việc thực hiện quy định của pháp luật đối với hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng; sửa đổi cơ chế cho vay bằng ngoại tệ để giảm nhu cầu vay; áp dụng biện pháp giảm tốc độ và tỷ trọng cho vay đối với lĩnh vực phi sản xuất, để kiểm soát quy mô và chất lượng tín dụng phù hợp với Nghị quyết số 11/NQ-CP và đảm bảo an toàn hệ thống.
b) Điều hành linh hoạt lãi suất tái cấp vốn, lãi suất nghiệp vụ thị trường mở, hoàn thiện cơ chế điều hành lãi suất phù hợp với quy định của Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam năm 2010; kết hợp với các công cụ chính sách tiền tệ khác để kiểm soát lãi suất thị trường ở mức hợp lý, phù hợp mục tiêu kiềm chế lạm phát.
c) Sử dụng một phần tiền cung ứng theo kế hoạch năm 2011 để tái cấp vốn cho tổ chức tín dụng có đề án cho vay theo cơ chế tín dụng thông thường đối với khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp nhỏ và vừa.
d) Điều hành tỷ giá và quản lý thị trường ngoại hối:
- Điều hành tỷ giá linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường ngoại tệ, mục tiêu ổn định kinh tế vĩ mô. Tăng cường quản lý ngoại hối, thực hiện các biện pháp cần thiết để các tổ chức, cá nhân trước hết là các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước bán ngoại tệ cho ngân hàng khi có nguồn thu và được mua khi có nhu cầu hợp lý; bảo đảm thanh khoản ngoại tệ, bình ổn tỷ giá, đáp ứng yêu cầu ổn định, phát triển kinh doanh và tăng dự trữ ngoại hối.
- Thực hiện các giải pháp nhằm giảm tình trạng đô la hóa, chuyển dần quan hệ huy động - cho vay bằng ngoại tệ trong nước của tổ chức tín dụng sang quan hệ mua - bán ngoại tệ. Tiếp tục thực hiện các biện pháp về quản lý sử dụng ngoại tệ, hạn chế cho vay bằng ngoại tệ, cho vay bằng đồng Việt Nam để mua ngoại tệ thanh toán nhập khẩu đối với các mặt hàng thuộc Danh mục các mặt hàng nhập khẩu không thiết yếu, hàng tiêu dùng không khuyến khích nhập khẩu do Bộ Công thương ban hành.
- Kiểm soát chặt chẽ thị trường vàng; theo dõi và dự báo sát tình hình biến động giá vàng quốc tế, cung - cầu trong nước, chọn một số doanh nghiệp làm đầu mối nhập khẩu vàng, điều tiết và ổn định giá vàng, tiến tới xóa bỏ việc kinh doanh vàng miếng trên thị trường tự do; phối hợp với các bộ, ngành có liên quan và Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh kiểm tra, xử lý các trường hợp đầu cơ, găm giữ, kinh doanh trái pháp luật vàng, ngoại tệ làm rối loạn thị trường; trình Chính phủ ban hành Nghị định về quản lý và kinh doanh vàng.
- Rà soát, ban hành cơ chế quản lý hoạt động huy động vốn của tổ chức tín dụng từ nước ngoài; việc sử dụng thẻ thanh toán quốc tế ở nước ngoài đối với các chủ thẻ là người cư trú.
đ) Hoàn thiện cơ chế quản lý hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng; sửa đổi, bổ sung hình thức xử phạt vi phạm kinh doanh vàng, ngoại tệ phù hợp tình hình thị trường ngoại hối hiện nay; tăng cường thanh tra, giám sát việc cấp tín dụng và đảm bảo các tỷ lệ an toàn kinh doanh của các tổ chức tín dụng:
- Ban hành theo thẩm quyền, trình Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ ban hành các văn bản quy phạm pháp luật hướng dẫn các quy định của Luật Các tổ chức tín dụng 2010, phù hợp với các thông lệ, chuẩn mực quốc tế.
- Ban hành quy định về mua trái phiếu doanh nghiệp của các tổ chức tín dụng; số dư nợ mua trái phiếu của doanh nghiệp được tính vào tỷ lệ tăng trưởng tín dụng và các tỷ lệ an toàn hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng.
- 6 tháng đầu năm 2011, tập trung thanh tra về cho vay lĩnh vực phi sản xuất; 6 tháng cuối năm 2011, tập trung thanh tra chất lượng tín dụng và việc thực hiện các tỷ lệ đảm bảo an toàn hoạt động kinh doanh của tổ chức tín dụng. Thanh tra hoạt động của công ty mua - bán nợ trực thuộc tổ chức tín dụng; phối hợp với bộ, ngành liên quan thanh tra hoạt động của công ty chứng khoán trực thuộc tổ chức tín dụng; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; công khai đưa lên trang tin điện tử của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam những vi phạm phải xử lý của các tổ chức tín dụng.
e) Hoàn thiện cơ chế và nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền về điều hành chính sách tiền tệ và hoạt động ngân hàng.
a) Triển khai kịp thời Nghị quyết số 11/NQ-CP và Chỉ thị này đối với các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố; theo dõi, đôn đốc, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP và Chỉ thị này của các tổ chức tín dụng, đề xuất với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước các giải pháp về tiền tệ và hoạt động ngân hàng.
b) Phối hợp với các Sở, ngành và Hiệp hội ngành nghề trên địa bàn để làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về cơ chế, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
c) Xây dựng phương án triển khai thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP và Chỉ thị này trên địa bàn tỉnh, thành phố, tập trung vào các nội dung:
- Kiểm soát quy mô, cơ cấu và tốc độ tăng tín dụng của từng tổ chức tín dụng trên địa bàn phù hợp với mục tiêu ưu tiên theo Nghị quyết số 11/NQ-CP.
- Phối hợp với các Sở, ngành chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm về kinh doanh ngoại tệ, vàng đối với các tổ chức tín dụng, tổ chức kinh tế và dân cư.
- Thực hiện kế hoạch thanh tra tại chỗ về cho vay lĩnh vực phi sản xuất, chất lượng tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn.
- Buổi chiều thứ 6 hàng tuần, báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP và Chỉ thị này cho Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.
a) Chỉ thị này có hiệu lực kể từ ngày ký.
b) Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ và Thủ trưởng các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc (Giám đốc) tổ chức tín dụng thực hiện Chỉ thị này. Riêng điểm a khoản 2 và điểm b khoản 2 về tỷ trọng dư nợ cho vay đối với lĩnh vực phi sản xuất của Chỉ thị này không áp dụng đối với các Quỹ Tín dụng nhân dân cơ sở.
c) Văn phòng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, đôn đốc các tổ chức tín dụng và các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện Chỉ thị này; thứ 2 hàng tuần, tổng hợp và báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Văn phòng Chính phủ tình hình thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP./.
Nơi nhận: |
THỐNG
ĐỐC |
STATE BANK OF
VIETNAM |
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM |
No. 01/CT-NHNN |
Hanoi, March 1, 2011 |
DIRECTIVE
IMPLEMENTING MONETARY AND BANKING MEASURES FOR INFLATION CONTROL, MICROECONOMIC STABILIZATION AND SOCIAL SECURITY GUARANTEE
In furtherance of the Government's Resolution No. 11/NQ-CP dated February 24, 2011, regarding major measures to strengthening inflation control, macroeconomic stabilization and social security guarantee, the SBV’s Governor requires SBV’s affiliates and credit institutions to carry out the following tasks and measures:
1. In 2011, implementing strict and prudent monetary policies, and ensuring that the credit growth rate is restricted to below 20% while the growth rate in total payment instruments is maintained at about 15% -16%; keeping interest rates and exchange rates at reasonable levels.
2. Credit institutions:
a) Developing and implementing the 2011 business plan in line with the target of credit growth of less than 20%, other monetary and macroeconomic policy administration measures of the Government and the State Bank of Vietnam; strictly complying with the provisions of law on currency, credit, foreign exchange and banking activities. In case where any credit institution wishes to formulate the plan in which the credit growth rate is expected to exceed 20%, it must report to the State Bank of Vietnam for its review and approval on condition that its prudential ratios are met, and impacts on the credit growth rate of the entire credit institution system are taken into consideration.
b) Controlling the credit growth rate, robustly adjusting the structure of credit lines and improving credit quality:
- Assigning business plans to branches and affiliates in line with credit growth rates specified under the Resolution No. 11/NQ-CP.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- Reducing the speed and proportion of outstanding non-manufacturing loans compared to 2010, especially in such sectors as real estate and securities; as of June 30, 2011, the proportion of outstanding non-manufacturing loans to the maximum total of outstanding loans is expected to reach 22% and, by December 31, 2011, such proportion may reach 16%. In case where credit institutions have not yet met this ratio according to the schedule, the State Bank of Vietnam shall apply the required reserve ratio twice (02) times the general required reserve ratio to them, and take measures to limit the scope of business activities in the last 6 months of 2011 and 2012. By June 30, 2011, if the credit growth rate can exceed the target set under the Resolution No. 11/NQ-CP, the State Bank of Vietnam may apply necessary measures in accordance with provisions of applicable laws to control credit.
- Lending in foreign currency in accordance with the provisions of law, ensuring the capability of recovering loan debts in foreign currencies; restricting grant of loans used for importing goods in the List of non-essential imports and consumer goods not encouraged for import, promulgated by the Ministry of Industry and Trade.
- Mobilizing and lending capital in gold bullions according to the provisions of the Circular No. 22/2010/TT-NHNN dated October 29, 2010; sharply reducing bullion mobilization and lending in accordance with the guidelines of the State Bank of Vietnam to continuing restrictions on gold mobilization and lending by credit institutions in the coming time.
- Saving business costs, applying reasonable loan interest rates; fixing Vietnam-dong and U.S.-dollar deposit interest rates according to the regulations of the State Bank of Vietnam; publicizing deposit and lending interest rates on websites and at branches and transaction offices of credit institutions.
- Fixing the buy and sell rates of exchange between Vietnam dong and US dollar in strict compliance with the provisions of the Governor of the State Bank's Decision No. 230/QD-NHNN dated February 11, 2011 for use within the system of credit institutions; actively perfecting internal regulations and applying necessary risk prevention measures in the foreign currency trading process.
- Carrying out the extending of loans and rescheduling of loan debts, credit classification, making risk provisions and using provisions to deal with credit risks in accordance with provisions of applicable laws. Prohibiting bad debt concealment malpractices, such as lending for repayment of existing outstanding debts; non-writing off of overdue debts but extension of the loan term with respect to those loans doubtful for incapability of repaying debts; transfer from short-term loans to medium-term and long-term loans without regard to eligibility requirements; conversion of the currency of the loan that is not capable of recovering debts; trading of debts in contravention of law provisions; lending for payment of ineffective debts of other credit institutions,…
- Purchasing corporate bonds in accordance with the regulations of the State Bank of Vietnam.
- Closely superintending bad debts that may be incurred; strengthening internal audits on the implementation of the provisions of law and internal rules of credit, detecting and taking timely measures against credit risk.
3. Units at the Head Office of the State Bank of Vietnam shall, according to their functions and duties, counsel the Governor of the State Bank of Vietnam to carry out the goals, objectives in 2011, and measures as follows:
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b) Flexibly regulating refinancing interest rates, open market interest rates, perfecting the mechanism of interest rate management in accordance with the provisions of the 2010 Law on the State Bank of Vietnam; coordinating with other monetary policy instruments to ensure that market interest rates are controlled at reasonable levels and in line with the objectives of curbing inflation.
c) Using part of the money supply according to the 2011 plan to refinance credit institutions that have lending schemes according to the ordinary credit mechanism intended for the agricultural, rural, export areas and supporting industries, small and medium businesses.
d) Managing foreign exchange rates and foreign exchange markets:
- Administering foreign exchange rates in a flexible manner to ensure that they align with market fluctuations and macroeconomic stability goals. Strengthening the management of foreign exchange, taking necessary measures so that organizations and individuals, especially economic groups and State corporations, are encouraged to sell their available foreign currencies to banks and can buy them when their needs for these foreign currencies are reasonable; ensuring foreign currency liquidity, exchange rate stabilization, conformance to business stabilization and development requirements and increase in foreign exchange reserves.
- Implementing measures to reduce the dollarization, gradually shifting the mobilization - lending relationship in domestically available foreign currencies of credit institutions to the foreign currency purchase - sale relationship. Continuing to implement measures on the management and use of foreign currencies, imposing restrictions on lending in foreign currencies, or lending in Vietnam dong for purchase of foreign currencies used for paying for goods in the List of non-essential imports and consumer goods not encouraged for import, issued by the Ministry of Industry and Trade.
- Strictly controlling the gold market; closely monitoring and forecasting any fluctuation of international gold prices and domestic demand – supply; selecting a number of enterprises to act as main gold importers, regulating and stabilizing gold prices, proceeding to eliminate gold bar over-the-counter trades; cooperating with the concerned ministries, sectors and provincial-level People's Committees in examining and sanctioning the act of speculating, keeping abundant inventory of and illegally trading gold and foreign currencies, thus disturbing the market; drafting the Decree on gold management and trading to seek the Government’s ratification and approval.
- Reviewing and promulgating mechanisms for management of capital mobilization activities of foreign credit institutions; and the use of international payment cards by resident cardholders.
dd) Improving the business management mechanisms of credit institutions; amending and supplementing sanctions for violations arising from trading gold bullions and foreign currencies in line with current foreign exchange market situations; strengthening inspection and supervision of credit extension and ensuring credit institutions meet prudential ratios:
- Promulgating, according to their jurisdiction, or making representations to the Government and the Prime Minister for promulgation of, legal documents providing guidance on the provisions of the 2010 Law on Credit Institutions provided that they are in line with international practices and standards.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
- In the first half of 2011, focusing on inspecting the non-manufacturing lending; in the second half of 2011, putting more emphasis on inspection of credit quality and the implementation of prudential ratios for business activities of credit institutions. Carrying out the inspection over activities of debt purchase and sale companies put under the direct control of credit institutions; cooperating with concerned ministries and sectoral administrations in inspecting activities of securities companies directly controlled by credit institutions; imposing strict sanctions for violations that may arise; publicly posting violations to be sanctioned of credit institutions on the website of the State Bank of Vietnam.
e) Perfecting the mechanism and improving the quality of programs on propaganda and communication about monetary and banking policies.
4. SBV’s branches in centrally-affiliated cities and provinces shall, within their respective remit, carry out the following measures:
a) Promptly applying the Resolution No. 11/NQ-CP and this Directive to credit institutions within their ambit; monitoring, pushing and evaluating the compliance of credit institutions with Resolution No. 11/NQ-CP and this Directive, and making recommendations about monetary and banking measures to the SBV’s Governor.
b) Cooperating with local departments, sectoral administrations and trade associations to duly execute propaganda and communication programs about regimes and policies of the Government and the SBV.
c) Developing a plan to implement Resolution No. 11/NQ-CP and this Directive in the provinces and cities with attention paid to the followings:
- Controlling the size, structure and credit growth rate of each local credit institution in accordance with the prioritized objectives under the Resolution No. 11/NQ-CP.
- Cooperating with jurisdictional departments and sectoral administrations in strengthening the inspection, examination and sanctioning of violations arising from foreign currency and gold trading with credit institutions, economic organizations and the population.
- Implementing plans for spot inspections of non-manufacturing lending and credit quality of local credit institutions.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
5. Implementation provisions:
a) This Directive shall enter into force from the signature date.
b) The Office Chief, the Director of the Financial Policy Department, Heads of the State Bank’s affiliates, Directors of State Bank Branches of centrally-affiliated cities and provinces, Governing Boards, Directors General (Directors) of credit institutions shall be responsible for implementing this Circular. In particular, point a of clause 2 and point b of clause 2 regarding the proportion of outstanding non-manufacturing loan debts specified in this Directive shall not be applied to grassroots-level People's Credit Funds.
c) The Office shall preside over and cooperate with the relevant units in inspecting and encouraging the compliance of credit institutions and affiliates of the State Bank of Vietnam with this Directive; every Monday, shall send the general report to the Governor of the State Bank and the Government Office on the implementation of the Resolution No. 11/NQ-CP./.
GOVERNOR
Nguyen Van Giau
;
Chỉ thị 01/CT-NHNN năm 2011 thực hiện giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Số hiệu: | 01/CT-NHNN |
---|---|
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Ngân hàng Nhà nước |
Người ký: | Nguyễn Văn Giàu |
Ngày ban hành: | 01/03/2011 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Chỉ thị 01/CT-NHNN năm 2011 thực hiện giải pháp tiền tệ và hoạt động ngân hàng nhằm kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành
Chưa có Video