ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 80/QĐ-UBND |
Tuyên Quang, ngày 28 tháng 02 năm 2025 |
QUYẾT ĐỊNH
SẮP XẾP VÀ QUY ĐỊNH CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH TUYÊN QUANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TUYÊN QUANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị quyết số 190/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước;
Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ Quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Nghị quyết số 150-NQ/TU ngày 10/02/2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác tổ chức và cán bộ;
Căn cứ Quyết định số 17/2025/QĐ-UBND ngày 24/02/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Sắp xếp cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang như sau:
1. Tổ chức lại, đổi tên một số phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở Công Thương:
a) Đổi tên Phòng Kế hoạch - Tài chính - Tổng hợp thành Phòng Kế hoạch - Tổng hợp.
b) Đổi tên Phòng Quản lý Thương mại - Xuất nhập khẩu thành Phòng Thương mại.
c) Hợp nhất Phòng Quản lý Công nghiệp - Kỹ thuật an toàn và Phòng Quản lý năng lượng thành Phòng Công nghiệp.
2. Tiếp nhận Cục Quản lý thị trường từ Bộ Công Thương và tổ chức lại thành Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương.
Điều 2. Quy định cụ thể cơ cấu tổ chức bộ máy của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang như sau:
1. Các phòng và tương đương thuộc Sở:
a) Văn phòng Sở, cơ cấu tổ chức gồm: Chánh Văn phòng; không quá 02 Phó Chánh Văn phòng, trước mắt bố trí 01 Phó Chánh Văn phòng, sau khi tiếp nhận biên chế của Cục Quản lý thị trường, sắp xếp lại biên chế thì bố trí số lượng cấp phó theo quy định; công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hợp đồng lao động hỗ trợ, phục vụ (nếu có).
b) Thanh tra Sở, cơ cấu tổ chức gồm: Chánh Thanh tra; 01 Phó Chánh Thanh tra; thanh tra viên hoặc công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung.
c) Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng; 01 Phó Trưởng phòng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
d) Phòng Thương mại, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng; 01 Phó Trưởng phòng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
đ) Phòng Công nghiệp, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng; không quá 02 Phó Trưởng phòng, trước mắt bố trí 03 Phó Trưởng phòng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn không quá 02 Phó Trưởng phòng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
2. Chi cục thuộc Sở: Chi cục Quản lý thị trường. Cơ cấu tổ chức, gồm:
a) Lãnh đạo Chi cục: Chi Cục trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng.
b) Các phòng và tương đương thuộc Chi cục:
- Phòng Hành chính, cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng; 01 Phó Trưởng phòng, trước mắt bố trí 02 Phó Trưởng phòng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Trưởng phòng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành; công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; hợp đồng lao động hỗ trợ, phục vụ (nếu có).
+ Phòng Nghiệp vụ, cơ cấu tổ chức, gồm: Trưởng phòng; 01 Phó Trưởng phòng, trước mắt bố trí 02 Phó Trưởng phòng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Trưởng phòng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
+ Đội Quản lý thị trường số 01, cơ cấu tổ chức, gồm: Đội trưởng; 01 Phó Đội trưởng, trước mắt bố trí 02 Phó Đội trưởng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Đội trưởng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
+ Đội Quản lý thị trường số 02, cơ cấu tổ chức, gồm: Đội trưởng; 01 Phó Đội trưởng, trước mắt bố trí 02 Phó Đội trưởng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Đội trưởng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành.
+ Đội Quản lý thị trường số 03, cơ cấu tổ chức, gồm: Đội trưởng; 01 Phó Đội trưởng, trước mắt bố trí 02 Phó Đội trưởng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Đội trưởng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành; hợp đồng lao động hỗ trợ, phục vụ (nếu có).
+ Đội Quản lý thị trường số 04 có cấu tổ chức, gồm: Đội trưởng; 01 Phó Đội trưởng; công chức nghiệp vụ chuyên ngành; hợp đồng lao động hỗ trợ, phục vụ (nếu có).
+ Đội Quản lý thị trường số 05, cơ cấu tổ chức, gồm: Đội trưởng; 01 Phó Đội trưởng, trước mắt bố trí 02 Phó Đội trưởng, chậm nhất 05 năm kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành thực hiện bố trí, sắp xếp lại còn 01 Phó Đội trưởng, công chức nghiệp vụ chuyên ngành; hợp đồng lao động hỗ trợ, phục vụ (nếu có).
c) Đơn vị sự nghiệp thuộc Sở: Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Giám đốc Sở Công Thương:
a) Quy định cụ thể chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của phòng và tương đương thuộc Sở; phòng và tương đương thuộc Chi cục thuộc Sở.
b) Rà soát trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu hạng chức danh nghề nghiệp viên chức làm căn cứ tuyển dụng, quản lý và sử dụng công chức, viên chức theo quy định.
c) Giao biên chế công chức, số lượng người làm việc, chỉ tiêu hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP và bố trí sắp xếp công chức, viên chức, người lao động thuộc thẩm quyền quản lý theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực công tác theo yêu cầu của vị trí việc làm đã được phê duyệt; giải quyết chế độ, thực hiện chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy bảo đảm đúng quy định.
d) Tiếp nhận và chỉ đạo thực hiện quản lý chặt chẽ biên chế, nhân sự, tài chính, tài sản, cơ sở vật chất, trang thiết bị, hồ sơ, tài liệu… có liên quan khi thực hiện tiếp nhận Cục Quản lý thị trường từ Bộ Công Thương để tổ chức lại thành Chi cục Quản lý thị trường thuộc Sở Công Thương bảo đảm khách quan, minh bạch, không thất thoát, lãng phí tài chính, tài sản hoặc hỏng, mất tài liệu, hồ sơ; thực hiện công tác cán bộ khi thực hiện tiếp nhận theo quy định.
2. Giám đốc: Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, tham mưu các nội dung có liên quan đến trụ sở, đất đai, tài sản, tài chính, nhân sự… khi thực hiện tiếp nhận Cục Quản lý thị trường từ Bộ Công Thương và tổ chức lại thành Chi cục Quản lý thị trường theo đúng quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/3/2025 và thay thế Quyết định số 265/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc quy định cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang; bãi bỏ Điều 1 Quyết định số 474/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quy định số lượng cấp phó của phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương thuộc Sở Công Thương; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp thuộc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở: Công Thương, Tài chính, Nông nghiệp và Môi trường, Nội vụ; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Quyết định 80/QĐ-UBND năm 2025 sắp xếp và quy định cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang
Số hiệu: | 80/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Tuyên Quang |
Người ký: | Nguyễn Văn Sơn |
Ngày ban hành: | 28/02/2025 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 80/QĐ-UBND năm 2025 sắp xếp và quy định cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang
Chưa có Video