ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 37/2022/QĐ-UBND |
Vĩnh Phúc, ngày 14 tháng 10 năm 2022 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH PHÚC
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Quyết định số 19/2016/QĐ-TTg ngày 06 tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
Căn cứ Quyết định số 34/2018/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương;
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh) tại Tờ trình số 402/TTr-CQLTT ngày 21 tháng 9 năm 2022; Báo cáo số 195/BC-STP ngày 16 tháng 9 năm 2022 của Sở Tư pháp về kết quả thẩm định dự thảo văn bản quy phạm pháp luật.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành, các cấp và các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 38/2016/QĐ-UBND ngày 03/10/2016 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc Ban hành quy chế về trách nhiệm phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Điều 3. Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Vĩnh Phúc; Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Trưởng Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các huyện, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP GIỮA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH, CÁC CẤP VÀ
CÁC LỰC LƯỢNG CHỨC NĂNG TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN
THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC
(Kèm theo Quyết định số 37/2022/QĐ-UBND
ngày 14 tháng 10 năm
2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc)
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định trách nhiệm theo lĩnh vực, địa bàn và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
2. Đối tượng áp dụng
a) Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng trong việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 tỉnh); Ban Chỉ đạo phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo 389 cấp huyện).
Điều 2. Nguyên tắc xác định trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động
1. Về trách nhiệm
a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh thống nhất chỉ đạo và tổ chức công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Trưởng Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
b) Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các lực lượng chức năng; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh tại quy chế này có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực, địa bàn được phân công quản lý, phụ trách theo nguyên tắc:
- Bảo đảm đúng quy định của pháp luật hiện hành về chức năng, nhiệm vụ đối với công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
- Mỗi địa bàn, lĩnh vực do một cơ quan chịu trách nhiệm chính, chủ trì và tổ chức phối hợp trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các cơ quan khác có trách nhiệm phối hợp, tham gia với lực lượng chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định. Trường hợp phát hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả trên địa bàn hoặc lĩnh vực cơ quan khác chủ trì thì cơ quan phát hiện thông báo ngay cho cơ quan có trách nhiệm chủ trì xử lý để phối hợp hỗ trợ lẫn nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được phân công;
c) Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn mình trực tiếp quản lý.
d) Trong quá trình thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh giao, Giám đốc các Sở, thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc thẩm quyền chủ động tổ chức việc phối hợp hoạt động, trong đó có phân định cơ quan chủ trì và cơ quan phối hợp để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo từng chuyên đề, địa bàn và lĩnh vực cụ thể, chịu trách nhiệm trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được phân công.
2. Về quan hệ phối hợp hoạt động
a) Quan hệ phối hợp hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố phải tuân thủ đúng pháp luật, đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau, tránh sơ hở, chồng chéo trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ;
b) Quan hệ phối hợp hoạt động được thực hiện trên nguyên tắc kịp thời, hiệu quả, quá trình phối hợp không gây khó khăn, phiền hà hoặc kéo dài thời gian trong kiểm tra, xử lý hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
c) Việc trao đổi thông tin tội phạm, điều tra thực hiện các biện pháp công tác nghiệp vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phải đảm bảo đúng quy định và bảo mật.
Điều 3. Trách nhiệm của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh
Theo nhiệm vụ, quyền hạn được Ủy ban nhân dân tỉnh giao, Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm chính giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, điều hành tổ chức các quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh. Cụ thể:
1. Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo và tổ chức phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Xây dựng chương trình, kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo từng giai đoạn, thời điểm, địa bàn, lĩnh vực; kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành và UBND các cấp tổ chức triển khai thực hiện; chỉ đạo và giải quyết các vụ việc phức tạp, nghiêm trọng liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, địa bàn.
3. Nghiên cứu, tham mưu với UBND tỉnh kiến nghị với Chính phủ, các Bộ, ngành sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và đề xuất các giải pháp với UBND tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiểm tra tình hình triển khai công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả của địa phương, lực lượng chức năng, các địa bàn trọng điểm, phức tạp trên địa bàn tỉnh.
5. Chủ trì sự phối hợp với các Bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Kiến nghị xử lý nghiêm tập thể, cá nhân có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
7. Định kỳ tiến hành tổ chức sơ kết, tổng kết và đánh giá theo chuyên đề, báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia, Thường trực Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
8. Phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của trung ương và địa phương xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
9. Chỉ đạo Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo triển khai nhiệm vụ tham mưu, giúp việc cho Trưởng ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc trong điều hành, chỉ đạo hoạt động thực hiện các nhiệm vụ quyền hạn của Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban chỉ đạo 389 Quốc gia, Ủy ban nhân dân tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao.
1. Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, tham mưu cho lãnh đạo Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trong công tác chỉ đạo việc phối hợp hoạt động và điều phối lực lượng phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, các cơ quan chức năng và UBND các huyện, thành phố trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên phạm vi toàn tỉnh. Chủ trì soạn thảo, trình Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh ban hành các kế hoạch, đề án, văn bản chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
2. Chủ trì, thực thi công tác Quản lý thị trường trên phạm vi toàn tỉnh; trao đổi, hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa, các hoạt động thương mại, dịch vụ thương mại trên thị trường; chống đầu cơ, găm hàng, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, các vi phạm về giá, ghi nhãn hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo thẩm quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác trên thị trường nội địa; kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật;
3. Phối hợp với lực lượng Công an các cấp phát hiện, kiểm tra, xử lý các hành vi buôn lậu, kinh doanh hàng hóa nhập lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các Sở, ngành có liên quan kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ kiểm tra xử lý các vi phạm về sở hữu công nghiệp, đo lường chất lượng; phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra xử lý các vi phạm về bản quyền tác giả theo quy định của pháp luật; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, thông tin và truyền thông...
4. Thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng Quản lý thị trường;
5. Phối hợp với các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, dịch vụ;
6. Tổng hợp báo cáo, đôn đốc các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo, Ban chỉ đạo 389 các huyện, thành phố thực hiện chế độ báo cáo theo định kỳ, đột xuất, báo cáo sơ kết, tổng kết của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh.
1. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo lực lượng công an các huyện, thành phố, các phòng nghiệp vụ tập trung điều tra, trinh sát phát hiện, bắt giữ các đường dây, ổ nhóm, đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu; tổ chức xác minh, điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, xử lý những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả theo quy định của pháp luật;
b) Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường và các cơ quan chức năng khác phát hiện, dừng, bắt giữ các phương tiện vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng hóa gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh.
2. Sở Tài chính
a) Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan căn cứ diễn biến tình hình thị trường, tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh các biện pháp, giải pháp bình ổn giá đối với các loại hàng hóa thuộc danh mục bình ổn giá theo quy định. Tổ chức, phối hợp kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá theo thẩm quyền.
b) Phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc xử lý hàng hóa tịch thu tiêu hủy và hàng hóa sung quỹ nhà nước.
c) Tham mưu UBND tỉnh đảm bảo ngân sách hàng năm cho hoạt động của Ban chỉ đạo 389 tỉnh; các sở, ban, ngành và các lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
d) Thẩm định, đề xuất hỗ trợ kinh phí đảm bảo điều kiện làm việc thông tin liên lạc, phương tiện tuần tra, kiểm tra, kiểm soát cho các lực lượng Công an, Quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định.
3. Sở Công Thương
a) Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh, lưu thông hàng hóa, xuất khẩu, nhập khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ thương mại trên thị trường và hoạt động thương mại điện tử theo thẩm quyền pháp luật quy định;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, thực hiện chức năng kiểm tra, thanh tra chuyên ngành về đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực ngành quản lý.
4. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh
a) Chỉ đạo các đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh thuộc quyền quản lý thường xuyên tự kiểm tra, đồng thời phối hợp và tạo điều kiện cho các cơ quan chức năng trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các đối tượng lợi dụng khu vực, địa bàn do Quân đội quản lý để cất giữ trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả, hàng hóa vi phạm quy định của pháp luật.
b) Phối hợp kịp thời với các ngành chức năng bắt giữ, xử lý các vụ việc buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng cấm, gian lận thương mại có liên quan đến phương tiện và con người do Quân đội quản lý.
5. Cục Thuế tỉnh
a) Chủ trì thanh tra, kiểm tra thuế và giám sát việc chấp hành chính sách pháp luật về thuế; triển khai đồng bộ, các giải pháp chống thất thu ngân sách; quản lý và xử lý nghiêm, kịp thời các đối tượng sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để hợp thức hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo quy chuẩn, tiêu chuẩn, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng.
b) Chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng trong phòng, chống gian lận thuế, xử lý nghiêm, kịp thời, đúng quy định các hành vi vi phạm về thuế theo thẩm quyền.
6. Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, kinh doanh đối với phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước uống đóng chai, nước khoáng thiên nhiên, thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy định của pháp luật, phòng chống ngộ độc thực phẩm.
b) Chỉ đạo thanh tra chuyên ngành y tế tổ chức phối hợp với các lực lượng Công an, Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh thuốc chữa bệnh cho người, dịch vụ hàng nghề y - dược, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, vật tư y tế, phòng chống hàng giả, hàng nhập lậu, hàng hóa không đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn; kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về niêm yết giá, bán theo giá niêm yết đối với mặt hàng dược phẩm và dịch vụ khám chữa bệnh.
7. Sở Khoa học và Công nghệ
a) Hướng dẫn, kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa; các văn bản liên quan trong lĩnh vực tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân công; các hoạt động đánh giá sự phù hợp liên quan đến giám định, thử nghiệm hàng hóa phục vụ cho công tác chống hàng giả và gian lận thương mại;
b) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các lực lượng chức năng thực hiện hoạt động thanh tra, kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh vực được phân công.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi khai thác, vận chuyển và tiêu thụ lâm sản trái phép, động vật và các sản phẩm động vật hoang dã, quý hiếm và những loài thực vật, động vật rừng, thực vật, động vật thủy sinh nguy cấp, quý hiếm;
b) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, kinh doanh, vận chuyển, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ nông nghiệp và vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, thủy sản giả, kém chất lượng, cấm sử dụng và ngoài danh mục cho phép, nhập lậu giống vật nuôi, giống cây trồng;
c) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với lĩnh vực nông, lâm, thủy sản theo quy định của pháp luật.
9. Sở Giao thông vận tải
Thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực giao thông vận tải theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được pháp luật quy định; phối hợp với các Sở, ban, ngành và chính quyền địa phương cấp huyện kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải hàng hóa phục vụ công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả khi được yêu cầu.
10. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Phối hợp với các cơ quan liên quan hướng dẫn, kiểm tra hoạt động nhập khẩu đối với hàng hóa có ảnh hưởng tới môi trường thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bao gồm cả phế liệu làm nguyên liệu sản xuất phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật khác có liên quan;
b) Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành và lực lượng chức năng có liên quan kiểm tra, kiểm soát trong hoạt động khai thác khoáng sản.
11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thành phố trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát về quyền tác giả, quyền liên quan đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật; chống buôn lậu văn hóa phẩm, in sang băng đĩa lậu; thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật đối với lĩnh vực quản lý của ngành.
12. Sở Tư pháp
a) Phối hợp trong công tác phổ biến giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, phù hợp; xây dựng, rà soát, kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Chủ trì đôn đốc, hướng dẫn và theo dõi tình hình thi hành pháp luật, công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
c) Tăng cường phối hợp, hướng dẫn các lực lượng chức năng về nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trong công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả. Kịp thời phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất trình chủ tịch UBND tỉnh quyết định xử lý vi phạm đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền của chủ tịch UBND tỉnh theo quy định của pháp luật.
13. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với lực lượng Công an, Quản lý thị trường và các cơ quan có liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật các hành vi vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý của ngành.
b) Chỉ đạo Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cũng như kết quả hoạt động của các lực lượng chức năng trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
14. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Vĩnh Phúc
Phối hợp với các sở, ngành, cơ quan chức năng trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động ngoại hối, hoạt động kinh doanh vàng, xử lý theo quy định của pháp luật về việc lưu thông, tàng trữ các loại tiền giả trên địa bàn tỉnh.
15. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Vĩnh Phúc, Cổng thông tin giao tiếp điện tử tỉnh Vĩnh Phúc
a) Phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và các sở, ban, ngành và lực lượng chức năng để kịp thời đưa tin, phản ánh tình hình thị trường, hoạt động của các lực lượng chức năng, kết quả xử lý vi phạm.
b) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật, vận động nhân dân không tham gia, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả. Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
16. Chi cục Hải quan
a) Chủ trì kiểm tra, giám sát, kiểm soát đối với hàng hóa, phương tiện vận tải trong phạm vi địa bàn hoạt động của hải quan: Thực hiện và tổ chức công tác phối hợp trong đấu tranh phòng, chống buôn lậu; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ, các vi phạm pháp luật liên quan.
b) Phối hợp kịp thời với cơ quan công an, thuế, quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành trong phát hiện, điều tra, xác minh, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật hải quan ngoài phạm vi, địa bàn hoạt động của Chi cục Hải quan.
17. Các Sở, ngành khác
a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức việc quản lý sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật, phòng, chống các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, nhằm ổn định thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triển, mở rộng giao lưu hàng hóa.
b) Phối hợp với các cơ quan chức năng, Ủy ban nhân dân huyện, thành phố các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền phổ biến pháp luật về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại.
1. Tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật, các chủ trương, chính sách và sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và hướng dẫn của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh về công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Chỉ đạo Ban Chỉ đạo 389 cấp huyện, bộ phận chức năng liên quan, UBND các phường, xã, thị trấn thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn trong việc chấp hành pháp luật; phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, theo thẩm quyền và quy định của pháp luật.
3. Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường của tỉnh trong việc kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Kiến nghị kịp thời cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
5. Chỉ đạo tăng cường, củng cố tổ chức bộ máy, trang bị phương tiện, kinh phí điều kiện làm việc cho Ban Chỉ đạo 389 cấp huyện hoặc bộ phận chức năng được giao nhiệm vụ nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo quy định của pháp luật.
6. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, địa phương mình trực tiếp quản lý.
7. Hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị, phương tiện làm việc cho các lực lượng chức năng tại địa phương để thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo quy định.
Điều 7. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc
Chỉ đạo các tổ chức, thành viên phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, cơ quan chức năng, chính quyền các cấp tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, công chức, quần chúng nhân dân về công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; không tham gia, tiếp tay cho các hoạt động buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và các hành vi kinh doanh trái pháp luật.
NỘI DUNG VÀ TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP
Căn cứ chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, bám sát tình hình thực tiễn và theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng thực hiện hoặc chỉ đạo các lực lượng có chức năng phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc phạm vi quản lý, chủ động xác lập quan hệ phối hợp hoạt động trong việc:
1. Xây dựng kế hoạch, phương án công tác trong đó phân định rõ phạm vi trách nhiệm quản lý và hoạt động, các biện pháp quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề có liên quan đến ngành hoặc địa phương khác cần có sự trao đổi, bàn bạc thống nhất với các cơ quan liên quan.
2. Phát hiện, thu thập trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu, gồm:
a) Thông tin về tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong ngành và trên địa bàn, dự báo tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa, giá cả; kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng giai đoạn. Trong trường hợp có những vấn đề đột xuất, phức tạp thì kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (qua Cơ quan Thường trực là Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc) để thông báo cho các sở, ban, ngành, địa phương và các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.
b) Thông tin về những quy định mới của pháp luật trong hoạt động quản lý biên giới, chính sách xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông hàng hóa trong nước, chính sách khu kinh tế cửa khẩu, phi thuế quan, chính sách cư dân biên giới, chính sách quản lý đối với từng ngành hàng, mặt hàng;
c) Thông tin về tình hình vi phạm pháp luật, quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm; về các tổ chức, đường dây, ổ nhóm, các tuyến, địa bàn trọng điểm liên quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác;
d) Thông tin về quy trình kiểm tra, xử lý mang tính nghiệp vụ của các ngành, địa phương (bảo đảm quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước và quy định của ngành); thông tin về những khó khăn, vướng mắc và kinh nghiệm của từng ngành, từng địa phương trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác;
đ) Thông tin về kỹ thuật phòng, chống và các tiến bộ khoa học, kỹ thuật có thể áp dụng khi các cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
e) Các thông tin, tài liệu khác theo đề nghị của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
3. Tổ chức tuần tra, thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý các vụ việc vi phạm về buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận thương mại, gồm:
a) Tổ chức lực lượng kiểm tra, phương tiện để ngăn chặn; tư vấn, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn để xử lý vụ việc theo yêu cầu;
b) Phối hợp trong quá trình điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và theo quy định của các cơ quan bảo vệ pháp luật;
c) Khi xử lý có sự bàn bạc thống nhất giữa các bên tham gia;
d) Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm tra, kiểm soát có những hành vi vi phạm mà không thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền xử lý của mình, thì đơn vị kiểm tra, kiểm soát thông báo và chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định pháp luật;
đ) Khi cần thiết có thể tổ chức lực lượng kiểm tra, kiểm soát liên ngành để phối hợp kiểm tra. Cơ quan chủ trì chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm tra và xử lý kết quả kiểm tra theo thẩm quyền và quy định của pháp luật. Các cơ quan tham gia hỗ trợ lực lượng chuyên môn, phương tiện trong quá trình kiểm tra và xử lý các vụ việc có tính chất phức tạp.
4. Đề xuất sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật khi phát sinh những vấn đề mới trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận thương mại khác trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung bảo đảm yêu cầu quản lý nhà nước.
5. Phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền:
a) Tuyên truyền, phát động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh chống các hành vi tiêu cực, vi phạm pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
b) Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Phối hợp với các doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp, của người tiêu dùng; các doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin nhận biết hàng thật, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ làm căn cứ kiểm tra và xử lý vi phạm.
Điều 9. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị phối hợp
1. Thực hiện đầy đủ, đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, nguyên tắc các chương trình, kế hoạch, phương án phối hợp đã tham gia ký kết với các đơn vị phối hợp.
2. Thực hiện chế độ thông tin, trao đổi thông tin giữa các cơ quan phối hợp và báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì theo quy định chung về tình hình thị trường, công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả của đơn vị mình.
3. Tham gia phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp theo yêu cầu của đơn vị chủ trì thì đơn vị được yêu cầu phối hợp phải hỗ trợ, tạo điều kiện, tăng cường lực lượng, phương tiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
4. Tham dự các phiên họp do Ban chỉ đạo 389 tỉnh; các sở, ngành chủ trì triệu tập và chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho phiên họp theo yêu cầu.
5. Tham gia xử lý các vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có liên quan đến trách nhiệm của đơn vị mình đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Điều 10. Trách nhiệm trong chỉ đạo công tác phối hợp
1. Trách nhiệm của Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc và Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 tỉnh Vĩnh Phúc
a) Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc: Chỉ đạo công tác tổ chức các quan hệ phối hợp giữa các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố trong hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ theo quy định tại Điều 3 quy chế này.
b) Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc (Cục Quản lý thị trường): Là cơ quan tham mưu giúp việc Trưởng ban, các Phó trưởng Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc chỉ đạo công tác phối hợp hoạt động và tổ chức lực lượng phối hợp giữa các lực lượng chức năng và Ban chỉ đạo 389 cấp huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn toàn tỉnh. Chỉ đạo Tổ giúp việc cơ quan thường trực triển khai tổng hợp, đánh giá, báo cáo Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc kết quả thực hiện quy chế phối hợp theo định kỳ 6 tháng, một năm và đột xuất khi có yêu cầu.
2. Trách nhiệm của các cơ quan có chức năng kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
a) Tổ chức xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình kế hoạch, phương án phối hợp với các cơ quan chức năng khác trong việc kiểm tra, kiểm soát phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với lĩnh vực, địa bàn được phân công quản lý.
b) Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chức năng trực thuộc phối hợp thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều cơ quan, địa bàn thuộc lĩnh vực được giao quản lý, phụ trách.
c) Đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc các sở, ban ngành và UBND các huyện, thành phố cung cấp thông tin, báo cáo đầy đủ, kịp thời tình hình có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại thuộc lĩnh vực được phân công quản lý, tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động để báo cáo UBND tỉnh và Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc.
d) Đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc, các sở, ban, ngành có liên quan về các biện pháp cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực được phân công quản lý.
đ) Phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường hợp khẩn cấp được đề nghị các cơ quan có liên quan tăng cường lực lượng, phương tiện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn lậu, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách.
3. Trách nhiệm của Ban chỉ đạo 389 các huyện, thành phố
a) Chỉ đạo, tổ chức điều hành, hoạt động trong việc phối hợp công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn.
b) Tổ chức xây dựng và triển khai các kế hoạch, phương án giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn được phân công quản lý; theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc thực hiện các giải pháp, xử lý các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều lĩnh vực trên địa bàn phụ trách.
c) Tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, báo cáo đầy đủ, kịp thời Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc theo quy định.
d) Kiến nghị, đề xuất với UBND tỉnh, Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc, các sở, ban, ngành liên quan về các biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn được phân công phụ trách.
đ) Quyết định thành lập các Đoàn kiểm tra liên ngành để tổ chức phối hợp công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn khi cần thiết.
e) Tổ chức vận động quần chúng nhân dân cam kết không tham gia, không tiếp tay cho các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và các hành vi gian lận thương mại.
g) Đề xuất với UBND tỉnh khen thưởng kịp thời đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi bảo kê, bao che, thông đồng, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận thương mại và sản xuất, buôn bán hàng giả.
Điều 11. Công tác sơ kết, tổng kết, chế độ báo cáo và khen thưởng, kỷ luật
1. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tiến hành sơ kết định kỳ 6 tháng. Tổng kết định kỳ hàng năm để đánh giá kết quả thực hiện vào báo cáo kết quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc (Cục quản lý thị trường) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia theo quy định.
2. Hình thức sơ kết, tổng kết
a) Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối hợp hoạt động do Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh trực tiếp chỉ đạo.
b) Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các lực lượng chức năng tổ chức sơ kết, tổng kết công tác phối hợp theo chức năng, nhiệm vụ đã tham gia ký kết và báo cáo về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh theo quy định.
3. Khen thưởng, kỷ luật
a) Khen thưởng: Tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối hợp, thực thi nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được khen thưởng theo quy định của pháp luật.
b) Kỷ luật:
- Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã nếu để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả kéo dài hoặc nghiêm trọng thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý thì phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Trưởng Ban chỉ đạo 389 Vĩnh Phúc.
- Tập thể, cá nhân vi phạm quy chế này bị xử lý theo quy định của pháp luật.
1. Căn cứ Quy chế này, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm:
a) Xây dựng kế hoạch, chương trình công tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ phối hợp để tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực Sở, ngành, địa phương mình quản lý, phụ trách.
b) Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phù hợp với đặc điểm, tình hình tại địa phương quản lý, phụ trách.
c) Các lực lượng có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường theo yêu cầu nhiệm vụ thực tế, tổ chức xây dựng và ký kết quy chế phối hợp hoạt động giữa các lực lượng chức năng trên địa bàn toàn tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tránh sự chồng chéo làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở kinh doanh hợp pháp.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phản ánh về Ban Chỉ đạo 389 tỉnh (qua Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh - Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc) để tổng hợp, báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.
Quyết định 37/2022/QĐ-UBND Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành, các cấp và các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Số hiệu: | 37/2022/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Vĩnh Phúc |
Người ký: | Vũ Chí Giang |
Ngày ban hành: | 14/10/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 37/2022/QĐ-UBND Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp giữa các Sở, Ban, ngành, các cấp và các lực lượng chức năng trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Chưa có Video