Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/2019/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 13 tháng 6 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN TRONG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015;

Căn cứ Luật Cạnh tranh ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Đầu tư ngày 26/11/2014; Luật sửa đổi, bổ sung Điều 6 và Phụ lục 4 về Danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư;

Căn cứ Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về Quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;

Căn cứ Thông tư số 10/2018/TT-BCT ngày 24/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 40/2018/NĐ-CP ngày 12/3/2018 của Chính phủ về Quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 34/TTr-SCT ngày 31/5/2019.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 24/6/2019.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND cấp huyện; Chủ tịch UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Cao Thắng

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA CÁC CƠ QUAN LIÊN QUAN TRONG CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 24/2019/QĐ-UBND ngày 13 tháng 6 năm 2019 của UBND tỉnh)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

1. Quy chế này quy định trách nhiệm quản lý, nguyên tắc, nội dung, phương thức phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

2. Những nội dung quản lý nhà nước về bán hàng theo phương thức đa cấp không quy định trong Quy chế này, các cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình và các quy định của pháp luật có liên quan để tổ chức thực hiện.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này áp dụng đối với các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố (UBND cấp huyện); UBND các xã, phường, thị trấn (UBND cấp xã) và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Theo chức năng, nhiệm vụ và phân cấp quản lý, các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm tổ chức thực hiện quản lý nhà nước, giám sát về hoạt động bán hàng đa cấp trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương mình phụ trách.

2. Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp hoạt động đúng quy định, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

3. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, giám sát về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, các sở, ban ngành, UBND các cấp có trách nhiệm chủ động tổ chức lực lượng kiểm tra và xử lý từng vụ việc, căn cứ vào nguồn thông tin, công tác thanh tra, kiểm tra của từng cơ quan, đơn vị và phải do người đứng đầu cơ quan đó chỉ đạo. Trong trường hợp cần phối hợp phải do người đứng đầu cơ quan, đơn vị đó yêu cầu bằng văn bản.

Điều 4. Nội dung phối hợp

1. Cung cấp, trao đổi thông tin về xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp; chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp; thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, hóa đơn chứng từ và các nội dung khác liên quan theo quy định của pháp luật.

2. Phối hợp thanh tra, kiểm tra, giám sát các hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

3. Cung cấp, trao đổi thông tin, báo cáo giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng đa cấp, người dân trên địa bàn tỉnh biết, thực hiện.

4. Tham mưu, tổ chức thực hiện các quy định, văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đối với hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh; đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Điều 5. Phương thức phối hợp

1. Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương, phân công lãnh đạo, cử đầu mối, nhân lực theo dõi, giải quyết các công việc liên quan đến công tác phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp, khi có sự thay đổi về nhân sự phải thông báo kịp thời để cơ quan đầu mối cập nhật, công bố đến các đơn vị liên quan biết, phối hợp khi cần thiết. Chủ động thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của cơ quan, đơn vị.

2. Các cơ quan phối hợp và cơ quan đầu mối thường xuyên, kịp thời trao đổi thông tin, đề xuất về các nội dung cần phối hợp để bảo đảm thống nhất, triển khai thực hiện đồng bộ và hiệu quả.

3. Khi cần sự phối hợp của cơ quan, đơn vị liên quan để xử lý kịp thời nội dung công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp: Các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị chủ trì ban hành văn bản, trực tiếp gặp gỡ để trao đổi hoặc thông qua các phương tiện thông tin liên lạc đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện theo chức năng nhiệm vụ; đồng thời báo cáo chi tiết kết quả phối hợp cho UBND tỉnh.

4. Đối với từng chuyên đề, vụ việc cụ thể cần huy động sự phối hợp: Đơn vị chủ trì tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành triển khai công tác kiểm tra có trách nhiệm bảo đảm tính pháp lý và trình tự thủ tục đối với các vụ việc tiến hành kiểm tra; chịu trách nhiệm về chi phí trong quá trình tổ chức kiểm tra theo quy định của pháp luật; kết quả thực hiện gửi Sở Công Thương tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐỊA PHƯƠNG, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP THANH TRA, KIỂM TRA, GIÁM SÁT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH THEO PHƯƠNG THỨC ĐA CẤP

Điều 6. Trách nhiệm chung

1. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, cá nhân liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và các quy định của pháp luật, thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, giám sát, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp theo đúng quy định của pháp luật.

2. Phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành Trung ương trong công tác hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám sát, xử lý việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

3. Chủ động xây dựng kế hoạch; phân công nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Phối hợp và tạo điều kiện hỗ trợ lẫn nhau nhằm thực hiện tốt công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Chủ động xây dựng kế hoạch (định kỳ và đột xuất) kiểm tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh; cử thành viên tham gia đoàn kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật khi có đề nghị.

4. Trao đổi thông tin về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, người tham gia kinh doanh theo phương thức đa cấp; về xuất xứ, giá cả, chất lượng sản phẩm, hàng hóa liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

5. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị cùng cấp triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm, Luật Giá và các quy định của pháp luật có liên quan; tuyên truyền giáo dục pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp cho các doanh nghiệp, người tham gia kinh doanh theo phương thức đa cấp, người tiêu dùng và nhân dân trên địa bàn.

6. Chủ động xây dựng dữ liệu, cập nhật thông tin liên quan để phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp. Đăng tải đầy đủ, kịp thời các thông tin liên quan đến công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên website của cơ quan, đơn vị mình để người dân, doanh nghiệp và các cơ quan đơn vị liên quan biết, thực hiện.

7. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức, đơn vị không được ban hành các văn bản liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp trái với các quy định của pháp luật hoặc không đúng thẩm quyền.

Điều 7. Sở Công Thương

1. Là cơ quan đầu mối, chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật; hướng dẫn, đôn đốc doanh nghiệp, người tham gia hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh tuân thủ các quy định của pháp luật; kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định không phù hợp với tình hình thực tế quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; định kỳ tổng hợp, báo cáo Bộ Công Thương, UBND tỉnh về công tác quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

2. Phối hợp với các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến pháp luật về kinh doanh theo phương thức đa cấp cho doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp và người dân; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng nhằm nâng cao năng lực, nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện công tác quản lý nhà nước về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan kiểm tra, giám sát quá trình tổ chức hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp theo nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động theo phương thức đa cấp đã được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cấp; phát hiện và có biện pháp xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

4. Khi tiếp nhận được các thông tin có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp có liên quan trực tiếp đến chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, Sở Công Thương có trách nhiệm thông tin đến các cơ quan liên quan để chủ động xác minh, điều tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

5. Thanh tra, kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm đối với đơn thư phản ánh của cá nhân, tập thể được gửi đến Sở Công Thương về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền hoặc thông báo, chuyển cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định.

Điều 8. Cục Quản lý thị trường tỉnh

1. Tăng cường công tác tổ chức thực hiện và chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường giám sát, kiểm tra theo quy định đối với hoạt động bán hàng của người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý; kịp thời xử lý hoặc báo cáo để phối hợp xử lý, ngăn chặn các hành vi kinh doanh đa cấp biến tướng gây ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng và an ninh trật tự tại địa phương.

2. Phổ biến, tuyên truyền pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp và người tham gia bán hàng đa cấp.

Điều 9. Công an tỉnh

1. Tăng cường công tác quản lý tạm trú, tạm vắng của người dân, cá nhân liên quan trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện và xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có dấu hiệu lừa đảo, huy động vốn trái quy định pháp luật; hướng dẫn, tuyên truyền các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp tuân thủ các quy định của pháp luật.

2. Chủ động, phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan liên quan lập kế hoạch, chương trình tổ chức kiểm tra, rà soát tình hình chấp hành quy định pháp luật của các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

3. Thường xuyên nắm thông tin, theo dõi, giám sát, ngăn chặn và xử lý kịp thời các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

4. Tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác về tội phạm liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh; khởi tố, điều tra tội phạm và thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

5. Chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã làm đầu mối, thường xuyên phối hợp với các phòng, đơn vị chuyên môn của UBND cùng cấp trong việc giám sát, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật của tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp.

Điều 10. Sở Y tế

1. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và sản phẩm khác của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Sở Y tế.

2. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với hoạt động quảng cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền cung cấp thông tin về các mặt hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và các mặt hàng khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi quản lý của Sở Y tế.

Điều 11. Sở Khoa học và Công nghệ

Chủ trì thanh tra, kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật đối với doanh nghiệp kinh doanh theo phương thức đa cấp trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh thuộc phạm vi thẩm quyền của ngành.

Điều 12. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

1. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh các sản phẩm thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, giống cây trồng vật nuôi nông lâm thủy sản, gia súc, gia cầm và sản phẩm khác của doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật.

2. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật theo thẩm quyền đối với hoạt động quảng cáo, hội nghị, hội thảo, tuyên truyền, cung cấp thông tin về các sản phẩm thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, phân bón, giống cây trồng vật nuôi nông lâm thủy sản, gia súc, gia cầm và sản phẩm khác của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật. Phối hợp với các cơ quan liên quan truy xuất nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, hàng hóa thuộc ngành phụ trách khi được yêu cầu.

Điều 13. Sở Kế hoạch và Đầu tư

1. Thực hiện quản lý, cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với dự án đầu tư của doanh nghiệp bán hàng đa cấp, Giấy chứng nhận đăng ký thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

2. Phối hợp các cơ quan có liên quan thanh tra, kiểm tra hoạt động, xử lý các vi phạm của doanh nghiệp theo chức năng nhiệm vụ của ngành.

Điều 14. Sở Tài chính

Thực hiện công tác quản lý nhà nước về giá đối với hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp theo đúng quy định của Luật Giá, Luật Phí và lệ phí và các quy định của pháp luật có liên quan.

Điều 15. Cục Thuế tỉnh

1. Thực hiện công tác quản lý nhà nước về thuế đối với hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp theo đúng quy định của các Luật Thuế, phí, lệ phí và các quy định của pháp luật có liên quan.

2. Hướng dẫn các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn thực hiện chế độ kê khai và nộp các khoản thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác theo quy định của pháp luật.

3. Kiểm tra việc kê khai, nộp, quyết toán thuế, phí lệ phí; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm về thuế, giá và các quy định khác có liên quan đến doanh nghiệp, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Điều 16. Sở Thông tin và Truyền thông

1. Chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương trong công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho người dân, người tham gia bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

2. Kịp thời công bố công khai các hành vi vi phạm của doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp, các biến tướng của bán hàng đa cấp để cảnh báo người dân về những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh.

Điều 17. UBND cấp huyện

1. Chịu trách nhiệm về quản lý nhà nước đối với các hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.

2. Chủ trì, phối hợp với các tổ chức phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về bán hàng đa cấp để các cơ quan, tổ chức và nhân dân trên địa bàn biết, thực hiện.

3. Chỉ đạo Đài Truyền thanh cấp huyện, mạng lưới truyền thanh cấp xã tuyên truyền đến người dân các quy định của pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp, các chiêu thức dụ dỗ, lừa đảo người tiêu dùng để huy động vốn trái quy định của pháp luật. Chỉ đạo UBND cấp xã tuyên truyền đến tận thôn, tổ dân phố để cảnh giác với thủ đoạn biến tướng của hoạt động bán hàng đa cấp; kịp thời phát giác và phối hợp xử lý khi có hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn.

4. Chủ trì tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc triển khai thực hiện Quy chế này và các quy định của pháp luật về hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn. Xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng hoạt động bán hàng đa cấp biến tướng trên địa bàn.

5. Chỉ đạo phòng chuyên môn và UBND cấp xã thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin, phản ánh của người dân liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp và các hình thức lợi dụng hoạt động bán hàng đa cấp để lừa đảo, huy động vốn trái quy định của pháp luật.

6. Phối hợp các cơ quan chức năng trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn quản lý; chủ động giám sát, phát hiện các hiện tượng hoạt động bán hàng đa cấp trái quy định pháp luật trên địa bàn quản lý, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 18. UBND cấp xã

1. Thường xuyên chỉ đạo lực lượng Công an cấp xã, các trưởng thôn, khu vực kiểm tra, giám sát hoạt động bán hàng đa cấp và việc cư trú của công dân trên địa bàn; khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp, kịp thời chỉ đạo lực lượng Công an xã đến hiện trường kiểm tra, bảo vệ hiện trường; đồng thời báo cáo với cơ quan cấp trên trực tiếp, Sở Công Thương và các cơ quan chức năng liên quan để có phương án xử lý theo quy định.

2. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách và các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp tới các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; thông báo các hoạt động vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp để mọi người biết, cảnh giác. Phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý, các tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc quản lý cá nhân hoạt động về bán hàng đa cấp trên địa bàn.

Điều 19. Các sở, ban, ngành liên quan

1. Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ, tổ chức quản lý, kiểm tra giám sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật theo đúng quy định của pháp luật.

2. Phối hợp với Cơ quan đầu mối (Sở Công Thương) thực hiện các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm quản lý ngành, lĩnh vực mình.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 20. Chế độ thông tin báo cáo

Định kỳ 6 tháng, hàng năm và đột xuất các sở, ban, ngành, địa phương tổng hợp, đánh giá công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thuộc lĩnh vực ngành, địa phương phụ trách, gửi Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Điều 21. Trách nhiệm thực hiện

1. Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện Quy chế này.

2. Giao Sở Công Thương theo dõi, đôn đốc việc tổ chức thực hiện Quy chế này; tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh; đề xuất hình thức khen thưởng và kỷ luật liên quan đến công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh kịp thời về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo đề xuất UBND tỉnh./.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Quyết định 24/2019/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định

Số hiệu: 24/2019/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định
Người ký: Phan Cao Thắng
Ngày ban hành: 13/06/2019
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [4]
Văn bản được căn cứ - [7]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Quyết định 24/2019/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…