ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1723/QĐ-UBND |
Hòa Bình, ngày 05 tháng 11 năm 2014 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG HÒA BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của các Nghị định có liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/02/2014 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công thương tại Tờ trình số 980/TTr-SCT ngày 28/10/2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 02 thủ tục hành chính mới ban hành, 03 thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình.
(Có Danh mục chi tiết thủ tục hành chính kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các Ban, ngành có chức năng liên quan, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÒA BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số
1723/QĐ-UBND ngày 05 tháng 11 năm 2014 của Chủ tịch Ủy Ban nhân dân tỉnh Hòa
Bình)
PHẦN I
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH MỚI BAN HÀNH, THỦ TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÒA BÌNH
I. Danh mục thủ tục hành chính mới ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT |
Tên thủ tục hành chính |
Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh |
|
1 |
Thủ tục Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp |
2 |
Thủ tục Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo |
II. Danh mục thủ tục hành chính bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương
STT |
Số hồ sơ TTHC |
Tên thủ tục hành chính |
Tên VBQPPL quy định việc bãi bỏ |
Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh |
|||
1 |
T-HBI-037260-TT |
Cấp Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp. |
- Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp; - Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. |
2 |
T-HBI-150125-TT |
Cấp lại Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp. |
- Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp; - Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. |
3 |
T-HBI-150113-TT |
Cấp bổ sung Giấy đăng ký tổ chức bán hàng đa cấp |
- Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp; - Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp. |
PHẦN II
NỘI DUNG CỤ THỂ CỦA TỪNG THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH HÒA BÌNH
I. Thủ tục hành chính mới ban hành
Lĩnh vực Quản lý cạnh tranh
1. Thủ tục Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp
1.1. Trình tự thực hiện:
Bước 1. Doanh nghiệp đến nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương, cán bộ tiếp nhận kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ viết phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
Bước 2. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, phòng Quản lý thương mại có trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ thông báo; rà soát, đối chiếu nội dung hồ sơ thông báo bảo đảm sự phù hợp với hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Quản lý cạnh tranh xác nhận.
- Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ và phù hợp với hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Quản lý cạnh tranh xác nhận, gửi cho doanh nghiệp Văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo.
- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ hoặc chưa phù hợp với hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp đã được Cục Quản lý cạnh tranh xác nhận, phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương bắt đầu nhận được hồ sơ.
Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp bán hàng đa cấp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
Bước 3. Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương.
1.2. Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc qua đường bưu điện.
1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ:
a) Thành phần hồ sơ:
- Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp (theo mẫu M-10);
- Bản sao được chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
- Bản sao có xác nhận của doanh nghiệp các tài liệu nêu tại khoản 2 Điều 2 và khoản 3 Điều 3 Thông tư số 24/2014/TT-BCT;
- Bản sao được chứng thực Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoặc Giấy phép kinh doanh hoặc Giấy xác nhận hoặc Chứng chỉ hành nghề theo quy định của pháp luật trong trường hợp kinh doanh hàng hóa thuộc lĩnh vực kinh doanh có điều kiện tại địa phương (nếu có).
b) Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
1.4. Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc.
1.5. Đối tượng thực hiện TTHC: Doanh nghiệp bán hàng đa cấp.
1.6. Cơ quan thực hiện TTHC: Sở Công Thương Hòa Bình.
1.7. Kết quả thực hiện TTHC: Văn bản xác nhận tiếp nhận Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp.
1.8. Phí, lệ phí: Không có.
1.9. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:
- Mẫu M-10 (Thông báo hoạt động bán hàng đa cấp).
- Mẫu M-10A (Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp).
1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC: Không
1.11. Căn cứ pháp lý của TTHC:
- Nghị định 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
- Thông tư 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương quy định chi tiết thi hành một số điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
- Quyết định số 7612/QĐ-BCT ngày 26/8/2014 của Bộ Công Thương về việc công bố thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương.
Mẫu M-10
(Kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương)
TÊN DOANH NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …… |
….., ngày ….. tháng ….. năm ….. |
THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính gửi: Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ……………………………………………
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): ………………………………
Tên doanh nghiệp viết tắt (nếu có): ………………………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ………………
Do: ……………………………………………………………………………………………
Cấp lần đầu ngày: ………………../…………./……………………………………………
Lần thay đổi gần nhất: ………………………………………………………………………
Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………… Fax: ……………………………………….
Email (nếu có): ………………………………………………………………………………
2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp:
Họ tên (ghi bằng chữ in hoa): ………………………………………………………………
Quốc tịch: ……………………………………………………………………………………..
Chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) số: ……………………………………………….
Do: ………………………………………………. Cấp ngày: ………/………../………….
Chức vụ: ………………………………………………………………………………………
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (hoặc nơi đăng ký lưu trú): ……………………………
3. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: ……………………………
Do: …………………………………………………… Cấp lần đầu ngày: ……../…../……
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ………. ngày ……………………………………………………
Thông
báo hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố
……………….. như sau:
1. Thời gian dự kiến bắt đầu hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương: ……………
2. Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (nếu có): ……………………..
Điện thoại: …………………… Fax: …………………… Email: ………………………….
3. Người liên hệ: …………………………………. Điện thoại: ……………………………
4. Hàng hóa kinh doanh đa cấp tại địa phương: ………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………………….
5. Văn bản, tài liệu kèm theo: ……………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp
luật của doanh nghiệp |
(Kèm theo Thông tư số 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương)
TÊN DOANH NGHIỆP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …… |
….., ngày ….. tháng ….. năm ….. |
THÔNG BÁO SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
HỒ SƠ THÔNG BÁO HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính gửi: Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình.
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): ……………………………………………
Tên doanh nghiệp viết bằng tiếng nước ngoài (nếu có): ………………………………
Tên doanh nghiệp viết tắt (nếu có: ………………………………………………………
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: ………………
Do: ……………………………………………………………………………………………
Cấp lần đầu ngày: ………………../ …………./……………………………………………
Lần thay đổi gần nhất: ………………………………………………………………………
Địa chỉ trụ sở chính: …………………………………………………………………………
Điện thoại: …………………………………… Fax: …………………………………………
Email (nếu có): ………………………………………………………………………………
Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (nếu có): ………………………
2. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp bán hàng đa cấp:
Họ tên (ghi bằng chữ in hoa): ……………………………………………………………
Quốc tịch: …………………………………………………………………………………
Chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) số: ……………………………………………
Do: ……………………………………………. Cấp ngày: ………/………../………….
Chức vụ: ……………………………………………………………………………………
Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú (hoặc nơi đăng ký lưu trú): …………………………
3. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số: …………………………
Do: …………………………………………………… Cấp lần đầu ngày: …../…../…….
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ………. ngày …………………………………………………
Căn cứ Xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động bán hàng đa cấp/Xác nhận tiếp nhận thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ hoạt động bán hàng đa cấp số …….. của …………. ngày … tháng … năm …
Thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh/thành phố …………….. như sau:
I. Nội dung sửa đổi, bổ sung
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
II. Lý do sửa đổi, bổ sung
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
III. Văn bản, tài liệu kèm theo
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo
pháp luật của doanh nghiệp |
Quyết định 1723/QĐ-UBND năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình
Số hiệu: | 1723/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hòa Bình |
Người ký: | Nguyễn Văn Quang |
Ngày ban hành: | 05/11/2014 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 1723/QĐ-UBND năm 2014 công bố thủ tục hành chính mới, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công Thương tỉnh Hòa Bình
Chưa có Video