ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 69/KH-UBND |
Thừa Thiên Huế, ngày 28 tháng 3 năm 2017 |
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG ĐẶC SẢN NĂM 2017
- Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thúc đẩy lưu thông hàng hóa, kích cầu tiêu dùng địa phương.
- Hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh phát triển thương hiệu, mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
- Tập trung quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tỉnh Thừa Thiên Huế đến với người tiêu dùng trong nước và ngoài nước; triển khai sử dụng có hiệu quả con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ và đặc sản Huế.
- Thông tin thị trường, hàng hóa; nâng cao nhận thức doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về hoạt động kinh doanh trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN (Chi tiết phụ lục kèm theo)
1. Hội chợ, triển lãm thương mại
- Tổ chức khu vực giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017.
- Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và ngoài nước (ưu tiên cho các hoạt động xúc tiến thương mại tại Lào và Campuchia).
2. Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017
Tổ chức Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017 nhằm thúc đẩy lưu thông hàng hóa trên địa bàn tỉnh, góp phần tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khuyến mại,...
3. Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017
- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.
- Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 theo chương trình của tỉnh.
4. Phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế
- Rà soát các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh năm 2017 làm cơ sở xác định đối tượng kết nối và đảm bảo hiệu quả trong công tác kết nối.
- Tổ chức, tham gia các chương trình, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,...
- Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Hỗ trợ hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó tập trung cho dầu Tràm.
- Hỗ trợ và triển khai gắn Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế và Con dấu nhận diện hàng thủ công mỹ nghệ Huế cho một số sản phẩm tiêu biểu.
- Giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện.
- Quảng bá, duy trì và phát triển “Cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế”.
5. Thông tin thị trường, hàng hóa và tổ chức tập huấn
- Thông tin thị trường, hàng hóa phục vụ doanh nghiệp.
- Công bố, tuyên truyền quảng bá, phát triển con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế.
- Tập huấn xúc tiến thương mại.
1. Tổng kinh phí: 2.502 (triệu đồng)
2. Nguồn kinh phí thực hiện:
- Kinh phí xúc tiến thương mại tỉnh năm 2017: 1.872 (triệu đồng)
- Kinh phí trung ương năm 2017: 630 (triệu đồng)
1. Sở Công Thương
- Chỉ đạo các phòng, đơn vị liên quan của Sở phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương, các hội, hiệp hội ngành nghề của tỉnh,... tổ chức có hiệu quả các nội dung theo kế hoạch xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017.
- Bám sát nội dung Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 Kết luận của Bộ Chính trị nhằm hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phối hợp chặt chẽ các đơn vị liên quan tổ chức hiệu quả Chương trình Tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017,...
- Trên cơ sở Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giai đoạn 2014 - 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2014 và Chương trình số 57/CTr-UBND ngày 22/4/2016 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về phát triển thị trường sản phẩm đặc sản Huế giai đoạn 2016-2020; tổ chức xúc tiến thương mại, phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế.
- Tổ chức hiệu quả các hoạt động khác theo kế hoạch đề ra.
2. Các ban, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan
Tích cực, chủ động phối hợp với Sở Công Thương trong công tác triển khai hiệu quả các nội dung của kế hoạch xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017.
Trong quá trình thực hiện; nếu có khó khăn, vướng mắc cần điều chỉnh, bổ sung; đề nghị gửi về Sở Công Thương để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
NỘI DUNG CHI TIẾT THỰC HIỆN KẾ HOẠCH
XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI, PHÁT TRIỂN THI TRƯỜNG ĐẶC SẢN NĂM 2017
(Ban hành kèm theo kế hoạch số: 69/KH-UBND ngày 28 tháng 3 năm 2017 của UBND
tỉnh)
TT |
NỘI DUNG |
THỜI GIAN |
CHỦ TRÌ THỰC HIỆN |
ĐƠN VỊ PHỐI HỢP |
NGÂN
SÁCH |
GHI CHÚ |
|||
ĐỊA PHƯƠNG |
TRUNG ƯƠNG |
||||||||
I. |
Hội chợ, triển lãm |
547 |
120 |
|
|||||
1. |
Hội chợ, triển lãm trên địa bàn 1 tỉnh |
150 |
|
|
|||||
a. |
Tổ chức khu vực giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế tại Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017. |
Tháng 7/2017 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;... |
150 |
|
Xây dựng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản, đặc sản của tỉnh Thừa Thiên Huế. |
||
2. |
Tham gia hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước |
397 |
120 |
|
|||||
a. |
Hội chợ trong nước |
237 |
60 |
|
|||||
|
Tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia 3-4 hội chợ, triển lãm trọng điểm trong nước. |
2017 |
Sở Công Thương |
Cục Xúc tiến thương mại; hội, hiệp hội, doanh nghiệp,... |
237 |
60 |
Giao Sở Công Thương chủ động tổ chức tham gia trên cơ sở CTXTTMQG và các HCTL tổ chức tại các tỉnh, thành phố trong nước,... |
||
b. |
Tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại với Lào và Campuchia |
160 |
60 |
|
|||||
|
Tổ chức đoàn tham gia các hội chợ, triển lãm, khảo sát thị trường thuộc chương trình XTTMQG 2017 hoặc các hội chợ, chương trình theo thư mời của nước bạn. |
2017 |
Sở Công Thương |
Cục Xúc tiến thương mại, Sở Ngoại vụ, các hội, hiệp hội, DN,… |
160 |
60 |
Ưu tiên tham gia: |
||
II. |
Chương trình tháng bán hàng khuyến mại |
150 |
|
|
|||||
1. |
Chương trình tháng bán hàng khuyến mại tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XI năm 2017. |
Tháng 8 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh; DN,... |
150 |
|
Chi phí tổ chức lễ phát động, quảng bá trên báo chí, cổ động trực quan,... |
||
III. |
Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miên núi năm 2017 |
410 |
510 |
|
|||||
1. |
Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 (theo Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017). |
2017 |
Sở Công Thương |
Cục Xúc tiến thương mại, UBND các huyện, thị xã; doanh nghiệp |
|
510 |
Tổ chức 04 phiên chợ tại các huyện: Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông và A Lưới theo QĐ số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017 của Bộ Công Thương p/duyệt Chương trình XTTM QG 2017. |
||
2. |
Tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2017 (theo chương trình của tỉnh). |
2017 |
Sở Công Thương |
UBND các huyện, thị xã; doanh nghiệp,... |
410 |
|
Tổ chức các phiên chợ tại các huyện: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà, Hương Thủy |
||
IV. |
Phát triển thị trường cho các sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế |
720 |
|
|
|||||
1. |
Rà soát doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ của tỉnh năm 2017 làm cơ sở xác định đối tượng kết nối đảm bảo hiệu quả trong công tác kết nối. |
Quý l,II |
Sở Công Thương |
UBND các huyện, thị xã, thành phố Huế; doanh nghiệp,... |
20 |
|
|
||
2. |
Tổ chức, tham gia các chương trình, hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... |
2017 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;... |
130 |
|
|
||
3. |
Tổ chức các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế |
2017 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành, địa phương; các hội, hiệp hội của tỉnh;... |
200 |
|
Sở Công Thương phê duyệt kế hoạch và triển khai thực hiện; yêu cầu các hoạt động kết nối đa dạng, hiệu quả và phải được tổng kết đánh giá kết quả đạt được cụ thể hàng năm. |
||
4. |
Hỗ trợ hình thành không gian giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ, trong đó tập trung cho dầu Tràm |
2017 |
Sở Công Thương |
UBND huyện Phú Lộc, Sở Khoa học và Công nghệ |
100 |
|
Thực hiện theo TBKL của UBND tỉnh |
||
5. |
Hỗ trợ và triển khai gắn Con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và Con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế cho một số sản phẩm tiêu biểu... |
|
|
|
120 |
|
Cho khoảng 10-15 sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đặc sản Huế |
||
6. |
Giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản và tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam thực hiện. |
Quý III, IV |
Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,... |
Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Du lịch,...; các hội, hiệp hội ngành nghề;... |
50 |
|
- Quảng bá thông qua các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam. - Tổ chức tham gia các chương trình của Tổ chức kỷ lục Việt Nam. |
||
7. |
Quảng bá, duy trì và phát triển “Cổng thương mại điện tử sản phẩm Huế”. |
2017 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Trung tâm CNTT tỉnh; hội, hiệp hội của tỉnh; cơ quan báo chí; doanh nghiệp;... |
20 |
|
|
||
V. |
Thông tin thị trường, hàng hóa và tổ chức tập huấn |
125 |
|
|
|||||
1. |
Thông tin thị trường, hàng hóa phục vụ doanh nghiệp |
2017 |
Sở Công Thương |
Đài TRT, Báo Thừa Thiên Huế... |
60 |
|
|
||
2. |
Công bố, tuyên truyền quảng bá, phát triển con dấu nhận diện sản phẩm thủ công mỹ nghệ và con dấu nhận diện sản phẩm đặc sản Huế. |
2017 |
Sở Công Thương |
Các sở, ban, ngành liên quan; hội, hiệp hội của tỉnh;... |
30 |
|
Lễ công bố dự kiến tổ chức kết hợp khai mạc Hội chợ triển lãm Công Thương khu vực miền Trung năm 2017. |
||
3. |
Tập huấn xúc tiến thương mại (xây dựng và phát triển thương hiệu,...) |
2017 |
Sở Công Thương |
Sở Khoa học và Công nghệ,...; các hội, hiệp hội ngành nghề;... |
35 |
|
|
||
|
Tổng kinh phí |
|
|
|
1.872 |
630 |
|
||
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch 69/KH-UBND xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Số hiệu: | 69/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế |
Người ký: | Phan Ngọc Thọ |
Ngày ban hành: | 28/03/2017 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 69/KH-UBND xúc tiến thương mại, phát triển thị trường đặc sản năm 2017 do tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành
Chưa có Video