ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 536/KH-UBND |
Nghệ An, ngày 25 tháng 7 năm 2022 |
TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ ĐƯA HỘ SẢN XUẤT NÔNG NGHIỆP LÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Quyết định số 1369/QĐ-BTTTT ngày 06/9/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; Kế hoạch số 589/KH-UBND ngày 18/10/2021 của UBND tỉnh Nghệ An về hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Nghệ An năm 2021, 2022 và định hướng đến năm 2025; Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An như sau:
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG TRUYỀN THÔNG
1. Mục tiêu
- Thông tin, tuyên truyền hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác (gọi chung là hộ SXNN) lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp, nông thôn; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An;
- Kết nối, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế;
- Tăng cường thông tin quảng bá, giới thiệu về các sàn TMĐT, đặc biệt là sàn Postmart.vn (Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VNPost), sàn Voso.vn (Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel - ViettelPost) và sàn 37nghean.com (tỉnh Nghệ An);
- Thông điệp: “Nâng tầm giá trị nông sản Việt qua nền tảng thương mại số”.
2. Yêu cầu
- Phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả giữa các cơ quan báo chí, truyền thông, các cơ quan, đơn vị có liên quan, các hộ SXNN với các doanh nghiệp bưu chính lớn (VNPost, ViettelPost) để triển khai thực hiện Kế hoạch;
- Làm tốt công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng như: Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử, Cổng Thông tin điện tử, trang thông tin điện tử, mạng xã hội, fanpage của các cơ quan, đơn vị, cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại, hội nghị, tập huấn, nhắn tin, banner,...
3. Đối tượng truyền thông
- Truyền thông đến các hộ SXNN trong tỉnh;
- Truyền thông đến người tiêu dùng trong tỉnh, ngoài tỉnh, nước ngoài.
1. Định hướng chung
- Tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh và các thông tin có liên quan đến hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT;
- Tuyên truyền về lợi ích của việc bán hàng trên sàn TMĐT và kênh bán lẻ sổ để hộ SXNN đăng ký gian hàng, tham gia giao dịch trên sàn TMĐT;
- Cung cấp thông tin các sản phẩm, hàng hóa nông sản trên địa bàn cần tiêu thụ. Hướng dẫn người dân đặt mua hàng hóa trên các sàn TMĐT; vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ người mua hàng;
- Truyền thông, quảng bá sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Nghệ An trên sàn TMĐT;
- Chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng TMĐT.
2. Các loại hình truyền thông
a) Báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử
- Đơn vị thực hiện: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An, UBND cấp huyện.
- Nội dung thực hiện: Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chủ trì sản xuất, biên tập tin, bài, ảnh, phóng sự,… để tuyên truyền.
- Thời gian: Hàng năm.
- Chỉ tiêu cụ thể:
+ Báo Nghệ An thực hiện ít nhất hai tuần 01 tin kèm ảnh; mỗi tháng 01 bài kèm ảnh.
+ Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An thực hiện ít nhất một tuần 02 tin; mỗi tháng 02 phóng sự và mỗi tháng 01 lần Livestream.
b) Truyền thông qua Cổng Thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử
- Đơn vị thực hiện: Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng thông tin điện tử cấp huyện.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An.
- Nội dung thực hiện: Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Cổng Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử cấp huyện mở chuyên mục (tạo banner); xây dựng, sưu tầm, biên tập tin, bài, ảnh để đăng tải, tuyên truyền.
- Thời gian: Hàng năm.
- Chỉ tiêu cụ thể: Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND cấp huyện thực hiện ít nhất mỗi tháng 01 tin kèm ảnh; mỗi quý ít nhất 01 bài kèm ảnh; sưu tầm các tài liệu có liên quan đăng tải trong chuyên mục.
c) Truyền thông qua mạng xã hội, fanpage, kênh quảng bá
- Đơn vị thực hiện: Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Nội dung thực hiện: Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng nội dung, tuyên truyền qua mạng xã hội, fanpage, kênh quảng bá của đơn vị và của tỉnh Nghệ An.
- Thời gian: Thường xuyên hàng năm.
d) Cơ sở truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở
- Đơn vị thực hiện: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành, thị; Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn.
- Đơn vị phối hợp: Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Nội dung thực hiện: Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố, thị xã; Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn tiếp sóng chương trình của Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, phát sóng chương trình phát thanh do Cục Thông tin cơ sở, Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp hoặc tự sản xuất chương trình để tuyên truyền.
- Thời gian: Thường xuyên hàng năm.
e) Nhắn tin đến thuê bao điện thoại di động
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Nghệ An, Viettel Nghệ An, MobiFone Nghệ An.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An.
- Nội dung thực hiện: Các cơ quan, đơn vị phối hợp soạn nội dung tuyên truyền ngắn gọn, gửi Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, đề nghị doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ nhắn tin tuyên truyền đến thuê bao điện thoại di động của người dân trên địa bàn tỉnh.
- Thời gian: Hàng năm
f) Xây dựng, biên tập, in ấn và phát hành các tài liệu, ấn phẩm truyền thông hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An; UBND cấp huyện và các đơn vị có liên quan.
- Nội dung thực hiện: Các đơn vị có liên quan cung cấp nội dung cho Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, biên tập, in ấn, phát hành.
- Thời gian: Hàng năm.
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Làm đầu mối, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này; kịp thời tổng hợp, báo cáo kết quả về Bộ Thông tin và Truyền thông, Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, truyền thông, các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh thực hiện các nội dung tại Kế hoạch này.
2. Sở Tài chính
Trên cơ sở đề xuất kinh phí hàng năm để thực hiện Kế hoạch của các sở, ngành có liên quan, Sở Tài chính thẩm định, trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt theo đúng quy định hiện hành.
3. Các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Phối hợp xây dựng, cung cấp nội dung thông tin cho các cơ quan, đơn vị có liên quan để tuyên truyền; tổ chức truyền thông theo Kế hoạch này.
4. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
Chỉ đạo Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện truyền thông hỗ trợ đưa hộ SXNN lên sàn TMĐT.
5. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã
Chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố, thị xã; Đài truyền thanh các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt công tác truyền thông trên địa bàn.
6. Báo Nghệ An, Đài Phát thanh và Truyền hình Nghệ An, Cổng Thông tin điện tử tỉnh
Theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền các nội dung có liên quan đến Kế hoạch này.
7. Bưu điện tỉnh Nghệ An, Chi nhánh Bưu chính Viettel Nghệ An
- Xây dựng kế hoạch truyền thông ngắn hạn, dài hạn theo các chủ đề gắn với từng địa bàn cụ thể; phân nhóm người tiêu dùng, hàng hóa, sản phẩm nông nghiệp theo hướng thống nhất cả hai doanh nghiệp cùng chung mục tiêu, chia sẻ dữ liệu, hỗ trợ phát triển chung trên địa bàn;
- Chủ động phối hợp với “Tổ công tác 1034” của Bộ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương và Ủy ban nhân dân cấp huyện xây dựng các nội dung truyền thông phù hợp với tình hình thực tiễn.
Kinh phí thực hiện Kế hoạch bao gồm: Ngân sách nhà nước, nguồn xã hội hóa và các nguồn huy động hợp pháp khác, trong đó:
- Kinh phí truyền thông của doanh nghiệp do doanh nghiệp tự bố trí;
- Kinh phí truyền thông sử dụng nguồn ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi của cấp nào thì do ngân sách cấp đó đảm bảo.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Kế hoạch 536/KH-UBND năm 2022 về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An
Số hiệu: | 536/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An |
Người ký: | Hoàng Nghĩa Hiếu |
Ngày ban hành: | 25/07/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 536/KH-UBND năm 2022 về truyền thông hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử tỉnh Nghệ An
Chưa có Video