Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ TƯ PHÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 105/TB-BTP

Hà Nội, ngày 11 tháng 11 năm 2024

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG MAI LƯƠNG KHÔI TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI TỔNG CỤC THI HÀNH ÁN DÂN SỰ VỀ KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT CÁC VỤ VIỆC LIÊN QUAN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO PHỨC TẠP, KÉO DÀI VỀ THI HÀNH ÁN DÂN SỰ

Ngày 01/11/2024, Thứ trưởng Mai Lương Khôi chủ trì buổi làm việc với Tổng cục Thi hành án dân sự (THADS) về các vụ việc thi hành án dân sự có khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài. Tham dự buổi làm việc có đồng chí: Nguyễn Thắng Lợi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục THADS; Sau khi nghe Tổng cục THADS báo cáo kết quả rà soát, đôn đốc và chỉ đạo các vụ việc có khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài (Báo cáo số 321/BC-TCTHADS ngày 22/10/2024), ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã kết luận như sau:

1. Ghi nhận công tác tham mưu, chỉ đạo về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt được nhiều kết quả nổi trội, giải quyết dứt điểm, hiệu quả nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về THADS. Đánh giá cao việc Tổng cục THADS chủ động xây dựng, ban hành Quy trình giải quyết việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về THADS. Yêu cầu Tổng cục THADS khẩn trương triển khai và thực hiện báo cáo theo Quy trình này.

2. Tổng cục THADS cần phát huy vai trò quản lý đối với toàn Hệ thống THADS, rà soát, đánh giá thực trạng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của 63 Cục THADS tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Từ đó, tổ chức kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tự kiểm tra theo Công văn số 693- CV/BCSĐ ngày 11/01/2024 của Ban cán sự đảng Bộ Tư pháp tại một số địa phương, nhất là các địa bàn trọng điểm như (Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội, Long An, Tây Ninh, …..).

Trên cơ sở kết quả đánh giá và khảo sát, có biện pháp chấn chỉnh, xem xét trách nhiệm của Thủ trưởng đơn vị, Lãnh đạo phụ trách công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tự kiểm tra đối với địa phương làm không hết trách nhiệm, có biểu hiện đùn đẩy, né tránh, để xảy ra nhiều vi phạm. Trong quá trình giải quyết các vụ việc cụ thể, cần tập trung nghiên cứu, đánh giá, phân tích kỹ nội dung, chi tiết vụ việc và quy định pháp luật liên quan để kịp thời tham mưu, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, giải quyết dứt điểm vụ việc

3. Giao Tổng cục THADS phối hợp với Cục công nghệ thông tin nghiên cứu, xây dựng Phần mềm hỗ trợ tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị về THADS áp dụng trong toàn Hệ thống THADS trong năm 2025 - 2026, đáp ứng yêu cầu công tác quản lý ngành và xây dựng cơ sở dữ liệu theo quy định.

4. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả, kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về THADS, Tổng cục THADS phối hợp với Thanh tra Bộ và các đơn vị có liên quan tập trung hướng dẫn, chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan THADS địa phương có giải pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc còn tồn đọng đã nêu tại Báo cáo số 321/BC-TCTHADS ngày 22/10/2024. Đối với một số vụ việc cụ thể, yêu cầu Tổng cục THADS thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Lãnh đạo Tổng cục tổ chức làm việc trực tiếp với Cục trưởng Cục THADS tỉnh Tây Ninh và các cá nhân có liên quan để có giải pháp chỉ đạo tổ chức dứt điểm vụ việc Ông Nam Hà, thực hiện trong tháng 11/2024.

- Đối với các việc Tòa án thụ lý theo yêu cầu khởi kiện của Chấp hành viên về việc yêu cầu hủy kết quả bán đấu giá hoặc các vụ việc do đương sự khởi kiện đối với tài sản phải thi hành án, Tổng cục THADS kịp thời hỗ trợ, chỉ đạo cơ quan THADS theo sát, báo cáo, cung cấp tài liệu, chứng cứ để Tòa án giải quyết khách quan, đúng quy định của pháp luật (vụ Công ty TNHH Làng du lịch sinh thái Suối Nước Mũi Né-Aquaba, Bình Thuận; vụ ông Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Thị Tuyết, Nghệ An và vụ ông Nguyễn Chi Sơn, Hưng Yên).

- Chủ động theo sát kết quả kiến nghị của Đoàn Giám sát Ủy ban Trung ương Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam báo cáo Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đối với vụ ông Võ Khánh Dương, bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh tại tỉnh Thái Nguyên và kịp thời báo cáo tham mưu Lãnh đạo Bộ chỉ đạo giải quyết dứt điểm vụ việc.

Trên đây là Kết luận của Thứ trưởng Mai Lương Khôi về chỉ đạo giải quyết các vụ việc THADS khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, Bộ Tư pháp thông báo để cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan biết và thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Mai Lương Khôi (để b/c);
- Tổng cục THADS (t/h);
- Thanh tra Bộ (để t/h);
- Các đơn vị thuộc Bộ liên quan (để p/h, t/h);
- Cổng TTĐT Bộ Tư pháp (để đăng tải);
- Cổng TTĐT TCHTADS (để đăng tải);
- Cục THADS tỉnh, TPTW (để t/h);
- Lưu: VT, VP.(TH, BTK)

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Đỗ Xuân Quý

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo 105/TB-BTP năm 2024 kết luận của Thứ trưởng Mai Lương Khôi tại buổi làm việc với Tổng cục Thi hành án dân sự về kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về thi hành án dân sự do Bộ Tư pháp ban hành

Số hiệu: 105/TB-BTP
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Tư pháp
Người ký: Đỗ Xuân Quý
Ngày ban hành: 11/11/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo 105/TB-BTP năm 2024 kết luận của Thứ trưởng Mai Lương Khôi tại buổi làm việc với Tổng cục Thi hành án dân sự về kết quả giải quyết các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài về thi hành án dân sự do Bộ Tư pháp ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…