ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 89/KH-UBND |
Hà Tĩnh, ngày 06 tháng 3 năm 2024 |
PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM NĂM 2024
Căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm ngày 21/11/2007, Quyết định số 266/QĐ-BYT ngày 02/02/2024 của Bộ Y tế về ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh ban hành Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 như sau:
Giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm gây ra; đảm bảo kiểm soát kịp thời, hiệu quả, bền vững các dịch bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa nguy cơ bùng phát và chủ động chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống về dịch bệnh có thể xảy ra để bảo vệ sức khỏe nhân dân và tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội.
II. MỤC TIÊU CỤ THỂ: Chi tiết tại Phụ lục kèm theo.
1. Công tác chỉ đạo, điều hành
- Ủy ban nhân dân các cấp chịu trách nhiệm chỉ đạo xây dựng, triển khai sớm, kịp thời, hiệu quả kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 trên địa bàn; chỉ đạo thường xuyên, kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên cơ sở theo dõi chặt chẽ, bám sát diễn biến tình hình dịch trên thế giới, trong nước và trên địa bàn tỉnh với quan điểm phòng bệnh từ xa, từ sớm, ngay từ cơ sở; chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trong mùa lễ hội đầu năm và tại các sự kiện chính trị, văn hóa - xã hội; phòng, chống dịch trong và sau thiên tai, bão lụt và các chương trình cộng đồng chung tay phòng, chống dịch.
- Đảm bảo sẵn sàng các phương án ứng phó với mọi tình huống về dịch bệnh có thể xảy ra; củng cố, nâng cao năng lực của hệ thống phòng, chống dịch các tuyến, đặc biệt tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, khu vực miền núi, biên giới, khu vực tập trung đồng bào dân tộc thiểu số.
- Tăng cường xã hội hóa công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, huy động các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội và người dân và cùng với cơ quan quản lý nhằm phát huy hiệu quả cao nhất.
- Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch.
Sở Y tế hướng dẫn cụ thể về chuyên môn kỹ thuật theo đúng quy trình, quy định để triển khai thực hiện trong toàn tỉnh.
3. Công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe
- Chủ động cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh truyền nhiễm và các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thông cơ sở và các kênh truyền thông phù hợp như thông điệp, infographic, video, audio... trên các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng xã hội, internet...
- Tăng cường truyền thông phòng bệnh để nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân trong việc bảo vệ sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng; khuyến khích thực hiện 2K (Khẩu trang - Khử khuẩn) tại các địa điểm tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh...
- Truyền thông, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về tiêm chủng mở rộng và lợi ích của tiêm chủng phòng bệnh truyền nhiễm nguy hiểm; khuyến khích, vận động người dân chủ động tham gia tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch.
- Tổ chức triển khai các hoạt động truyền thông đặc thù với từng dịch bệnh truyền nhiễm; tổ chức các đợt cao điểm tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo mùa, các kỳ lễ hội, các sự kiện lớn; các chiến dịch truyền thông tuyên truyền phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân và các chiến dịch truyền thông hưởng ứng các ngày phòng, chống dịch bệnh như: Ngày thế giới phòng, chống sốt rét (25/4), Ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (15/6), Ngày thế giới phòng, chống viêm gan (28/7), Ngày thế giới phòng chống dại (28/9), Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12)…
- Quản lý thông tin y tế, phối hợp truyền thông, cung cấp thông tin chính xác, kịp thời khi xảy ra các sự cố, tai biến trong công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng; phối hợp các cơ quan có trách nhiệm xử lý kịp thời tin đồn, tin giả liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng.
- Thông tin kịp thời, chính xác diễn biến dịch bệnh cũng như các hoạt động phòng, chống dịch của địa phương để nhân dân chủ động áp dụng các biện pháp phòng dịch bệnh nhưng không hoang mang, lo lắng.
4. Công tác hậu cần, đầu tư nguồn lực
- Đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Rà soát cơ số thuốc, vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị phục vụ công tác giám sát, xử lý ổ dịch, thu dung, cấp cứu, điều trị.
- Kiện toàn lực lượng phòng, chống dịch ở các tuyến; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.
- Thực hiện chi trả kịp thời các chế độ đãi ngộ, chính sách về đào tạo, chế độ bảo hiểm rủi ro và có chế độ bảo vệ sức khỏe đặc thù nghề nghiệp cho cán bộ y tế dự phòng, y tế cơ sở; tăng cường đầu tư tài chính đặc thù cho công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, đơn vị, địa phương để tăng cường triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm; thực hiện đồng bộ các giải pháp về bảo đảm an sinh xã hội, an ninh, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.
- Tăng cường phối hợp giữa Sở Y tế với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, cung cấp đủ nước uống, nước sạch và thường xuyên vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục, các trường học; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, cán bộ, giáo viên về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giữa Sở Y tế với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; giữa Sở Y tế với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, bệnh lây truyền từ động vật sang người, kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ động vật, sản phẩm động vật; giữa Sở Y tế với các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ các đối tượng phải kiểm dịch tại cửa khẩu, cảng biển.
6. Công tác kiểm tra, thanh tra
- Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, quản lý sử dụng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng và tiêm chủng dịch vụ, kiểm dịch y tế biên giới tại các cửa khẩu, cảng biển.
- Thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, tập trung vào các dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi hoặc bệnh lưu hành có số mắc, tử vong cao tại các huyện, thành phố, thị xã.
- Tổ chức và triển khai các đoàn công tác liên ngành tăng cường kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại các huyện, thành phố, thị xã và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
- Phối hợp với các ngành chức năng kịp thời xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm, thông tin không đúng sự thật về diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh làm ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân.
Kinh phí thực hiện được đảm bảo từ nguồn ngân sách nhà nước theo phân cấp ngân sách (nguồn kinh phí sự nghiệp của các sở, ban, ngành, địa phương) và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
- Làm nhiệm vụ cơ quan thường trực của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Tham mưu, đề xuất kinh phí, nguồn lực triển khai thực hiện đảm bảo mục tiêu theo Kế hoạch đề ra.
- Thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc xin trong tiêm chủng mở rộng; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh và việc đảm bảo kinh phí, huy động các nguồn lực tham gia trong công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện việc công bố dịch bệnh truyền nhiễm nhóm B, nhóm C và đề nghị Bộ Y tế công bố dịch bệnh truyền nhiễm nhóm A (nếu có) trên địa bàn theo quy định.
- Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và các đơn vị y tế dự phòng trên địa bàn tăng cường triển khai giám sát thường xuyên, giám sát trọng điểm, giám sát dựa vào sự kiện và đáp ứng với bệnh, dịch bệnh truyền nhiễm; chủ động theo dõi, giám sát tại cửa khẩu, cảng biển, tại cộng đồng và trong các cơ sở y tế, phát hiện sớm, đáp ứng nhanh, kịp thời và xử lý triệt để các ổ dịch bệnh truyền nhiễm, không để lây lan rộng, bùng phát kéo dài tại cộng đồng; tiếp tục tổ chức tiêm chủng đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả.
- Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện tốt công tác thu dung bệnh nhân, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp chuyển nặng, tử vong và kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế.
- Củng cố, kiện toàn và tổ chức tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực và chất lượng hoạt động của các lực lượng phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Chỉ đạo các đơn vị y tế đảm bảo thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo đẩy mạnh công tác vệ sinh phòng bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, cung cấp đủ nước uống, nước sạch và thường xuyên vệ sinh môi trường tại các cơ sở giáo dục, các trường học; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức của học sinh, cán bộ, giáo viên về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan tuyên truyền, hướng dẫn Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các đơn vị, địa phương triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, bệnh lây truyền từ động vật sang người; kiểm soát chặt chẽ việc buôn bán, vận chuyển, giết mổ động vật, sản phẩm động vật. Phối hợp với các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ các đối tượng phải kiểm dịch tại các cửa khẩu. Phối hợp với Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu thực hiện phân cấp, phân quyền và đề xuất, triển khai các giải pháp đảm bảo kinh phí, thuốc, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm.
- Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn; thường xuyên tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy, lăng quăng để duy trì công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại cộng đồng.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và công tác tiêm chủng vắc xin.
- Chỉ đạo các đơn vị y tế tăng cường việc thực hiện báo cáo bệnh truyền nhiễm theo Thông tư số 54/2015/TT-BYT; báo cáo hoạt động kiểm dịch y tế theo Thông tư số 28/2019/TT-BYT; quản lý thông tin tiêm chủng.
- Tổ chức kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm của các đơn vị tại địa phương; tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm và việc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, tiêm chủng.
2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Phối hợp Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương về chuyên môn, nghiệp vụ phòng, chống dịch bệnh động vật; phối hợp kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; đặc biệt là các bệnh có nguy cơ lây truyền từ động vật sang người.
- Chia sẻ thông tin, phối hợp với Sở Y tế, các địa phương tổ chức điều tra, xử lý ổ dịch, triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLT-BYT-BNN&PTNT ngày 27/5/2012 của Bộ Y tế - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Phối hợp với ngành Y tế củng cố, kiện toàn đội ngũ nhân viên y tế trường học; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho học sinh, truyền thông nguy cơ, giáo dục sức khỏe, phổ biến kiến thức về các biện pháp phòng bệnh, giáo dục vệ sinh cho trẻ em, học sinh các bệnh lây qua đường hô hấp, tiêu hóa, do tiếp xúc; phối hợp xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.
- Tăng cường công tác vệ sinh môi trường; triển khai các hoạt động thu gom phế thải, diệt bọ gậy phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thị xã và các trường học phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh để xử lý triệt để, không để dịch lây lan trong trường học và cộng đồng.
4. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về phòng, chống các bệnh truyền nhiễm trên người và trên các đàn gia cầm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Phối hợp với các sở, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các cơ quan truyền thông tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng.
- Phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm để mọi người dân hiểu và thực hiện; kịp thời đưa các thông tin khuyến cáo của Bộ Y tế, của địa phương trong thời gian xảy ra dịch trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền, phổ biến cách làm hay, gương điển hình trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Phối hợp với các ngành chức năng kịp thời xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm, tung tin không đúng sự thật về diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
5. Sở Tài chính: Phối hợp với Sở Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí, lồng ghép kinh phí thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 theo Kế hoạch này.
6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Sẵn sàng phương án triển khai khu vực cách ly và bệnh viện dã chiến chi viện cho ngành y tế trong tình huống khẩn cấp vượt quá khả năng đáp ứng của ngành y tế.
7. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh: Phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế và các lực lượng chức năng có liên quan thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch tại cửa khẩu, cảng biển, các đường mòn, lối mở; thông báo kịp thời về tình hình nhập cảnh liên quan đến dịch bệnh cho ngành Y tế phối hợp xử lý.
8. Cục Hải quan tỉnh: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế xử lý hàng hóa bị ô nhiễm có nguy cơ phát tán mầm bệnh gây dịch.
9. Các sở, ngành cấp tỉnh: Trên cơ sở Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm của tỉnh, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị mình để triển khai các hoạt động thực hiện phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 đảm bảo phù hợp, hiệu quả.
10. UBND các huyện, thành phố, thị xã
- Kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh cấp huyện, tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.
- Xây dựng kế hoạch phòng, chống bệnh truyền nhiễm trên địa bàn quản lý, ưu tiên bố trí kinh phí cho công tác phòng, chống dịch bệnh dựa trên cơ sở đề xuất của Y tế địa phương.
- Chỉ đạo thực hiện giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh đầu tiên tại thôn, xóm, khối phố, xã, phường và hộ gia đình để khoanh vùng và xử lý kịp thời. Triển khai hoạt động xử lý triệt để ổ dịch theo đúng Hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế.
- Tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Huy động sự vào cuộc của các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội...; vận động người dân đưa trẻ đi tiêm chủng và tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch bệnh.
- Chỉ đạo thực hiện tuyên truyền trên hệ thống truyền thông cơ sở, tổ chức truyền thông trực tiếp tại cộng đồng về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, huy động cộng đồng trong các hoạt động tiêm chủng phòng bệnh.
- Chỉ đạo tăng cường công tác vệ sinh môi trường; thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, tập trung vào các dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi hoặc bệnh lưu hành có số mắc, tử vong cao tại các xã, phường, thị trấn trọng điểm. Phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Sở Y tế để được hướng dẫn, giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Y tế báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
CÁC MỤC TIÊU CỤ THỂ
CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH TRUYỀN NHIỄM NĂM
2024
1. Các chỉ tiêu chung về chuyên môn, kỹ thuật
- Duy trì thành quả thanh toán bại liệt, loại trừ uốn ván sơ sinh.
- Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ vắc xin trong Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi đạt ≥ 90% quy mô cấp xã.
- Tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm phòng đủ mũi vắc xin uốn ván đạt >85%.
- 100% bệnh, dịch bệnh mới phát sinh được phát hiện và xử lý kịp thời.
- 100% đối tượng kiểm dịch y tế biên giới được giám sát, kiểm tra và xử lý y tế theo đúng quy định, phát hiện sớm và kịp thời xử lý các trường hợp mắc bệnh theo quy định, hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và lây lan.
- 100% cán bộ làm công tác phòng chống dịch được đào tạo, đào tạo lại, tập huấn về các bệnh truyền nhiễm mới nổi, tái nổi.
- 100% cán bộ làm công tác thống kê báo cáo bệnh truyền nhiễm được tập huấn về giám sát, thông tin, báo cáo bệnh truyền nhiễm.
- 100% nhân viên y tế làm việc tại các khoa khám bệnh, khoa Nội, truyền nhiễm được tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị.
2. Chỉ tiêu cụ thể đối với một số bệnh truyền nhiễm
2.1. Các bệnh Ebola, MERS-CoV, cúm A (H7N9): Hạn chế tối đa dịch bệnh xâm nhập và lây lan.
2.2. Các bệnh cúm A (H5N1), cúm A (H5N6), Đậu mùa khỉ, COVID-19, viêm gan cấp không rõ nguyên nhân và các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi khác: 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, hạn chế tối đa xâm nhập và lây lan.
2.3. Bệnh sốt xuất huyết
- Tỷ lệ mắc: < 20,8/100.000 dân.
- Tỷ lệ chết/mắc: Không để BN tử vong.
2.4. Bệnh sốt rét
- Tỷ lệ mắc: < 0,38/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: Không để BN tử vong.
2.5. Bệnh dại: Khống chế ≤ 02 trường hợp tử vong.
2.6. Bệnh tay chân miệng
- Tỷ lệ mắc: < 6,8/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: Không để BN tử vong.
2.7. Bệnh tả, lỵ trực trùng: 100% ổ dịch được phát hiện, xử lý kịp thời, không để lây lan trong cộng đồng.
2.8. Bệnh sởi, rubella
- Tỷ lệ mắc: < 3,3/100.000 dân.
- Tỷ lệ tử vong: Không để BN tử vong.
2.9. Bệnh ho gà, bạch hầu, viêm não Nhật Bản B và các bệnh truyền nhiễm khác trong Chương trình tiêm chủng mở rộng: giảm 5% so với trung bình giai đoạn 5 năm 2019 - 2023.
Kế hoạch 89/KH-UBND phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Số hiệu: | 89/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hà Tĩnh |
Người ký: | Lê Ngọc Châu |
Ngày ban hành: | 06/03/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 89/KH-UBND phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024 do tỉnh Hà Tĩnh ban hành
Chưa có Video