Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH PHÚC
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 44/KH-UBND

Vĩnh Phúc, ngày 26 tháng 02 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

ĐÁP ỨNG VỚI TỪNG CẤP ĐỘ DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VI RÚT CORONA GÂY RA (COVID-19) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC

I. TÌNH HÌNH DỊCH BỆNH

Dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona 2019 (COVID-19) được phát hiện lần đầu tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố sự bùng phát dịch COVID-19 là sự kiện y tế công cộng khẩn cấp gây quan ngại toàn cầu (PHEIC) và ngày 12/02/2020 đặt tên dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) là dịch CoVID-19.

Trước diễn biến gia tăng và phức tạp của dịch COVID-19 tại Trung Quốc và các quốc gia trên thế giới, ngày 18/02/2020 Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV đã ban hành Quyết định số 42/QĐ-BCĐ về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) thay thế Quyết định số 237/QĐ-BYT ngày 31/01/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do trùng mới của vi rút Corona (nCoV).

1. Tình hình dịch bệnh trên thế giới

Theo thông tin cập nhật của Bộ Y tế từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam, tính đến 7 giờ ngày 24/02/2020, thế giới đã ghi nhận 78.987 trường hợp mắc, 2.469 người tử vong. Đã có 32 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Trong đó, tình hình dịch bệnh có xu hướng lan rộng và bùng phát ở một số quốc gia ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Nhật Bản. Số trường hợp mắc tại Hàn Quốc tăng nhanh trong mấy ngày gần đây với 602 trường hợp mắc và 06 trường hợp tử vong.

2. Tình hình dịch bệnh tại Việt Nam

Trên cả nước, tính đến ngày 24/02/2020 đã có 16 trường hợp dương tính với nCoV: 02 người Trung Quốc (đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện), 06 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện), 01 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện), 01 người quốc tịch Mỹ (đã khỏi và xuất viện), 06 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó, 05 trường hợp đã khỏi và xuất viện, 01 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm điều trị viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Phòng khám đa khoa Quang Hà), huyện Bình Xuyên, tình trạng sức khỏe ổn định; một số trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị, chờ kết quả xét nghiệm. Hiện chưa có cán bộ y tế bị lây nhiễm bệnh. Ngày 01/02/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, trong đó địa điểm và quy mô xảy ra dịch: Khánh Hòa, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa. Chưa có trường hợp nào tử vong.

3. Tình hình dịch bệnh tại Vĩnh Phúc và nhận định, dự báo

Tỉnh Vĩnh Phúc là một trong 3 tỉnh được công bố có dịch, có 06 trường hợp lây nhiễm thứ phát trên địa bàn tỉnh (huyện Bình Xuyên) từ 01 trong 8 trường hợp đi từ Vũ Hán về, theo báo cáo từ Hệ thống giám sát dịch bệnh truyền nhiễm của tỉnh, tính đến ngày 23/02/2020, toàn tỉnh ghi nhận có 11 trường hợp mắc, trong đó: 10 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện (đang được tiếp tục theo dõi) tại cơ sở y tế; 01 trường hợp đang được điều trị tại Trung tâm điều trị viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Phòng khám đa khoa Quang Hà), huyện Bình Xuyên. Chưa có trường hợp nào tử vong.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh đang theo dõi, điều trị 40 trường hợp nghi ngờ, trong đó 34 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm (33 trường hợp âm tính, 01 trường hợp dương tính), hiện có 06 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời, đang theo dõi, giám sát 95 trường hợp liên quan tiếp xúc gần với các trường hợp nghi mắc hoặc dương tính với nCoV, có 95/95 trường hợp lấy mẫu xét nghiệm 02 lần liên tiếp đều âm tính, 39 trường hợp còn lại đang theo dõi và chờ kết quả xét nghiệm.

Theo thông tin từ Công an tỉnh cung cấp, hiện nay tỉnh Vĩnh Phúc có 1005 người Hàn Quốc, 29 người Nhật Bản tạm trú trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 18/02/2020 đến ngày 23/02/2020 có khoảng 131 người Hàn Quốc, 12 người Nhật Bản đăng ký tạm trú tại Vĩnh Phúc. Theo báo cáo của Sở Lao động- TB&XH hiện có 3.356 người tỉnh Vĩnh Phúc đang lao động tại Nhật Bản và 433 người Vĩnh Phúc lao động tại Hàn Quốc.

Nhận định trong thời gian tới tình hình dịch bệnh diễn biến vẫn phức tạp, khó lường, khó dự đoán. Nếu các cấp ủy đảng, các cấp chính quyền không liên tục vào cuộc sẽ có nguy cơ có thêm trường hợp dương tính với nCoV trên địa bàn tỉnh vì Vĩnh Phúc có các yếu tố nguy cơ như có các trường hợp đi từ Trung Quốc về cư trú trên địa bàn tỉnh, các trường hợp người nước ngoài như Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... đi từ vùng dịch đến Vĩnh Phúc làm việc. Do vậy nguy cơ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV lây lan rộng trên địa bàn tỉnh là cao.

II. MỤC TIÊU

Phát hiện sớm, cách ly triệt để trường hợp COVID-19, khoanh vùng và xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất số mắc và tử vong. Hạn chế, giảm thiểu tác động của dịch bệnh đến phát triển kinh tế, trật tự, an toàn xã hội.

III. PHÂN LOẠI CẤP ĐỘ DỊCH BỆNH

Trên cơ sở tình hình dịch bệnh diễn ra thực tế trên địa bàn tỉnh, Vĩnh Phúc triển khai các biện pháp đáp ứng từ cấp độ 2: Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong tỉnh (Bỏ qua cấp độ 1: Có trường hợp bệnh xâm nhập).

1. Cấp độ 2 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong tỉnh.

2. Cấp độ 3 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong tỉnh.

3. Cấp độ 4 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 1.000 đến 3.000 trường hợp mắc.

4. Cấp độ 5 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG TRIỂN KHAI ĐÁP ỨNG VỚI TỪNG CẤP ĐỘ DỊCH BỆNH

1. Nguyên tắc triển khai các hoạt động

- Thực hiện theo chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Chính phủ với phương châm 4 tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; Kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ;

- Theo chỉ đạo, hướng dẫn tại Quyết định số 42/QĐ-BCĐ ngày 18/02/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV về việc ban hành Kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19).

2. Cấp độ 2 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh có lây nhiễm thứ phát trong tỉnh (Đang triển khai)

2.1. Công tác chỉ đạo, kiểm tra

- Thường xuyên họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh phòng, chống dịch bệnh do nCoV gây ra (sau khi thành lập, kiện toàn theo tình hình thực tế) để chỉ đạo triển khai các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế.

- Chỉ đạo triển khai các hoạt động tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh, giám sát, phát hiện, xử lý ổ dịch tại các địa phương, đơn vị.

- Tạm dừng tất cả các hoạt động chưa cấp thiết của các cơ quan nhà nước để tập trung cao nhất trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Yêu cầu các cơ quan, đơn vị khi phát hiện cán bộ có biểu hiện sốt, ho, yêu cầu nghỉ việc tự cách ly tại nơi cư trú. Yêu cầu bắt buộc người làm công tác giao dịch công phải đeo khẩu trang.

- Tổ chức các đoàn kiểm tra các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch.

- Tổ chức thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại tất cả các tuyến.

- Thực hiện quy chế người phát ngôn về tình hình dịch bệnh theo quy định.

- Có phương án cách ly đối với những trường hợp đến từ hoặc đi qua vùng dịch của các quốc gia/vùng lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ....về Vĩnh Phúc.

- Chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly y tế, sàng lọc, điều trị, tập huấn chuyên môn trên toàn hệ thống, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo.

- Các địa phương đang có dịch xảy ra, Ban chỉ đạo triển khai khẩn cấp các hoạt động dập dịch.

2.2. Công tác giám sát, dự phòng

- Trưng dụng Trường Quân sự tỉnh, Trung đoàn 834 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là Khu giám sát tập trung các đối tượng tiếp xúc gần với người bệnh, với sức chứa 500 người.

- Đối với các trường hợp người Việt Nam về/đến tỉnh Vĩnh Phúc từ Trung Quốc hoặc các vùng có dịch của các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, ...hoặc các vùng lãnh thổ khác có dịch xảy ra: áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các nơi trên theo quy định của Bộ Y tế; Đối với các trường hợp có dấu hiệu: sốt, ho và khó thở cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất (từ tuyến huyện trở lên) để cách ly, điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời yêu cầu những người này không tiếp xúc với người khác khi không cần thiết, trong trường hợp phải tiếp xúc thì áp dụng các biện pháp dự phòng theo hướng dẫn của Ngành Y tế như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc trên 02 mét, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường.

- Đối với các trường hợp người Nước ngoài (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ) về/đến tỉnh Vĩnh Phúc từ Trung Quốc, các vùng có dịch của các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, ...hoặc các vùng lãnh thổ khác: Trước mắt áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các nơi trên theo quy định của Bộ Y tế, hàng ngày có cán bộ y tế phối hợp với cán bộ công an trên địa bàn cư trú đến kiểm tra, theo dõi sức khỏe (02 lần/ngày); Tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh trên thế giới, trong nước, tại tỉnh Vĩnh Phúc có thể áp dụng cách ly tập trung đối với các trường hợp này tại tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh. Đối với các trường hợp có dấu hiệu: sốt, ho và khó thở cần được đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất (từ tuyến huyện trở lên) để cách ly, điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời yêu cầu những người này không tiếp xúc với người khác khi không cần thiết, trong trường hợp phải tiếp xúc thì áp dụng các biện pháp dự phòng theo hướng dẫn của Ngành Y tế như: Đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc trên 02 mét, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường.

- Xử lý triệt để ổ dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

- Giám sát, theo dõi hàng ngày tình trạng sức khỏe của những người có tiếp xúc gần với người bệnh, tiếp xúc gần với những trường hợp có sốt, ho, khó thở về từ vùng dịch trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối; Hướng dẫn người tiếp xúc gần tự theo dõi sức khỏe và khai báo cho cơ quan y tế khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh. Y tế địa phương phải chủ động nắm thông tin về tình hình sức khỏe của người tiếp xúc gần hàng ngày thông qua điện thoại hoặc trực tiếp. Cách ly ngay những trường hợp mắc bệnh/ nghi ngờ mắc bệnh và lấy mẫu xét nghiệm.

- Đẩy mạnh giám sát dựa vào sự kiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý triệt để không để bùng phát dịch trong cộng đồng.

- Tăng cường giám sát, lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ. Cập nhật hướng dẫn giám sát phòng, chống theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các thông tin cập nhật mới về bệnh, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, chẩn đoán, xử lý ổ dịch.

- Nghiên cứu khoa học về đặc điểm dịch tễ, tác nhân gây bệnh, lâm sàng, điều trị để giúp quá trình giám sát, điều trị được hiệu quả hơn.

- Triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin phân tích dữ liệu (dữ liệu dịch tễ, dữ liệu viễn thông) của các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 để khoanh vùng, giám sát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần tăng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

- Hàng tuần tổ chức đánh giá nguy cơ bùng phát và đề xuất các biện pháp can thiệp phù hợp.

2.3. Công tác điều trị

a) Thành lập, củng cố hoàn thiện các Khu theo dõi cách ly riêng đế điều trị các trường hợp mắc, nghi mắc tại các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế theo quy định với quy mô số giường bệnh (dựa trên nguồn lực thực tế hiện có tại các đơn vị) cụ thể như sau:

STT

Đơn vị

Số GB tại khu cách ly

Ghi chú

I

Tại các Bệnh viện, TTYT huyện

508

 

1

Bệnh viện Đa khoa tỉnh

40

 

2

Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên

200

 

3

Bệnh viện PHCN

20

 

4

Bệnh viện YDCT

20

 

5

Bệnh viện tâm Thần

10

 

6

Bệnh Viện Sản -Nhi

20

 

7

TTYT TP Phúc Yên

10

 

8

TTYT huyện Tam Đảo

28

 

9

TTYT huyện Vĩnh Tường

30

 

10

TTYT huyện Sông Lô

20

 

11

TTYT huyện Lập Thạch

30

 

12

TTYT TP Vĩnh Yên

10

 

13

TTYT huyện Bình Xuyên

20

 

14

TTYT huyện Tam Dương

26

 

15

TTYT huyện Yên Lạc

20

 

II

Tại Phòng khám đa khoa khu vực

100

 

1

Phòng khám đa khoa khu vực Quang Hà

100

 

 

Tổng số

608

 

Khu vực cách ly được chia thành 03 đơn nguyên: bệnh nhân nghi ngờ, bệnh nhân đã được chẩn đoán xác định và khu lưu giữ bệnh nhân trước khi xuất viện.

Triển khai cách ly, điều trị, quản lý ca bệnh, đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế, người nhà và cộng đồng theo quy định.

Tổ chức thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị tại các đơn vị khám, chữa bệnh theo phân tuyến điều trị, hạn chế chuyển tuyến.

Với các trường hợp mắc bệnh có diễn biến nặng lên quá khả năng điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện hoặc số giường của đơn vị thì các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện liên hệ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh, Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên theo phân luồng như sau:

- Các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, gồm: Sông Lô, Lập Thạch, Tam Dương, Tam Đảo, Vĩnh Tường, Vĩnh Yên chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh.

- Các Trung tâm Y tế huyện, thành phố, gồm: Yên Lạc, Bình Xuyên, Phúc Yên chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.

Chuẩn bị phương án mở rộng cơ sở điều trị, huy động nguồn lực bệnh viện, bổ sung kế hoạch thu dung điều trị để kịp thời ứng phó khi dịch bệnh bùng phát lan rộng.

Trong Trường hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh quá tải khi điều trị bệnh nhân nặng, sẽ Báo cáo Sở Y tế xin ý kiến chỉ đạo để chuyển Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên hoặc các Bệnh viện ở tuyến Trung ương. Tất cả các cơ sở khám chữa bệnh phải có phương án vận chuyển người bệnh khi có chỉ định chuyển tuyến điều trị.

b) Thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch bệnh

Song song với việc củng cố, hoàn thiện Khu vực cách ly tại các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế, tiến hành thành lập Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch bệnh, để khám sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm, có thể nhiễm nCoV, với quy mô 300 giường bệnh, tại địa điểm Trường Văn hóa nghệ thuật tỉnh (cũ), (đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Vĩnh Yên). Trưng tập giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị y tế, ... của Bệnh viện đa khoa tỉnh và các trung tâm Y tế huyện, thành phố. Đồng thời rà soát, thống kê số còn thiếu để mua thêm giường bệnh, trang thiết bị y tế, ... điều động cán bộ, nhân viên của Bệnh viện dã chiến dự bị động viên đã được thành lập theo Quyết định số 3703/QĐ-UBND ngày 09/11/2016 của UBND tỉnh vào biên chế chính thức của Bệnh viện dã chiến; đồng thời điều động mỗi đơn vị 01 đội cơ động phản ứng nhanh của 3 bệnh viện tuyến tỉnh (Bệnh viện Y dược cổ truyền, Phục hồi chức năng, Tâm thần) và 9 Trung tâm Y tế huyện, thành phố vào biên chế để đảm bảo Bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV được hoạt động tốt phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

c) Sử dụng Phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên là cơ sở điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV để điều trị các bệnh nhân dương tính với nCoV với quy mô 100 giường bệnh.

d) Thực hiện thường xuyên các nội dung

- Thực hiện nghiêm túc xử trí, điều trị theo đúng hướng dẫn chẩn đoán và điều trị COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 322/QĐ-BYT ngày 06/02/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế

- Thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác.

- Tổ chức phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám bệnh với những người bệnh có yếu tố dịch tễ (đặc biệt sống hoặc đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch trong vòng 14 ngày). Khi có người bệnh nghi ngờ viêm đường hô hấp cấp tính do nCoV phải được tiếp nhận và theo dõi cách ly triệt để. Hạn chế vận chuyển người bệnh nhằm giảm nguy cơ phát tán mầm bệnh.

- Cấm người không có nhiệm vụ tiếp xúc với người mắc bệnh vào vùng dịch. Trong trường hợp tiếp xúc phải thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng hộ.

- Tổ chức lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để xét nghiệm xác định nguyên nhân, gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán điều trị, kiểm thảo tử vong (nếu có), cập nhật phác đồ chẩn đoán, cách ly, điều trị bệnh nhân và phòng lây nhiễm phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.

- Các Đội cơ động phản ứng nhanh của Bệnh viện đa khoa tỉnh, đa khoa khu vực Phúc Yên, Bệnh Viện Sản Nhi sẵn sàng hỗ trợ tuyến dưới.

- Báo cáo kịp thời các trường hợp mắc bệnh, tử vong tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

2.4. Công tác truyền thông

- Tập trung tuyên truyền trên xe lưu động, trên các phương tiện thông tin truyền thanh cơ sở về tình hình dịch bệnh và biện pháp phòng, chống để nhân dân chủ động phòng, chống dịch.

- Cập nhật tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo phòng chống thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế (moh.gov.vn), Báo Sức khỏe và Đời sống https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc nl68210.html, website Cục Y tế dự phòng: vncdc.gov.vn; Cổng Thông tin Sở Y tế Vĩnh Phúc: https://soyte.vinhphuc.gov.vn cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng.

- Duy trì hoạt động đường dây nóng của Sở Y tế và các số điện thoại phục vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV: 0965.071.010; Số điện thoại thường trực phòng chống dịch bệnh 24/24 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh): 0988.105.724.

- Cung cấp các thông điệp truyền thông, các tài liệu truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch cho phù hợp với các đối tượng nguy cơ và phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng. In băng rôn, tấm pano, cấp phát áp phích tới tất cả các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố, treo tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa, khu vực công cộng, khách sạn, siêu thị, bến xe, chung cư,...

- Thực hiện thông tin trên các thuê bao di động trên địa bàn tỉnh để người dân chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Nhắn tin qua Zalo hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch qua điện thoại di động.

- Khuyến cáo hạn chế tập trung đông người, tiếp xúc với người mắc bệnh; hướng dẫn sử dụng phòng hộ cá nhân.

- Phối hợp quản lý các tin đồn về tình hình dịch bệnh ngăn chặn kịp thời các thông tin phóng đại, thông tin sai, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng.

- Tuyệt đối nghiêm cấm các hành vi phân biệt đối xử, kỳ thị đối với người nước ngoài, người bị nhiễm bệnh, người thuộc đối tượng cách ly tại cơ sở y tế và cộng đồng theo chỉ đạo tại Văn bản số 493/LS-QHLS ngày 07/02 của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao.

- Nâng cao ý thức, tinh thần thái độ, trách nhiệm công vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành; Xử lý nghiêm đối với các trường hợp né tránh, thiếu tinh thần trách nhiệm hoặc cố tình vi phạm các quy định.

2.5. Công tác hậu cần

- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch, chuẩn bị sẵn sàng kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng.

- Bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống trong trường hợp dịch bùng phát trên diện rộng.

- Đảm bảo kinh phí cho việc cấp cứu, thu dung, điều trị người bệnh, thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng chống dịch và cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

- Triển khai kế hoạch dự trữ, bổ sung thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch trong trường hợp dịch lan rộng, kéo dài.

- Xây dựng, rà soát bổ sung các cơ sở phòng chống dịch, cơ sở điều trị cho từng tuyến làm căn cứ cho các tuyển có kế hoạch bổ sung và dự trữ phù hợp.

- Tiếp tục áp dụng các chính sách miễn giảm chi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi dịch bệnh xảy ra.

3. Cấp độ 3 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan trên 20 trường hợp mắc trong tỉnh

3.1. Công tác chỉ đạo, kiểm tra

Tiếp tục thực hiện công tác chỉ đạo, kiểm tra như cấp độ 2, đồng thời bổ sung các hoạt động:

- Họp Ban chỉ đạo cấp tỉnh hàng ngày để chỉ đạo triển khai, điều chỉnh kế hoạch hoạt động phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, huy động nguồn lực thực hiện các biện pháp chống dịch.

- Rà soát khả năng thu dung điều trị, nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất đáp ứng của địa phương để chủ động phương án chống dịch. Trong trường hợp vượt quá khả năng của địa phương cần báo cáo với Ban chỉ đạo Trung ương hỗ trợ kịp thời.

- Dừng tất cả các hoạt động tập trung đông người, các cơ sở hoạt động kinh doanh văn hóa, vui chơi, giải trí.

- Huy động tối đa sự tham gia của các ban, ngành, đoàn thể tỉnh tham gia phòng, chống dịch.

- Ngành y tế tham mưu ban hành các văn bản chỉ đạo của tỉnh và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc.

3.2. Công tác giám sát, dự phòng

- Triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc.

- Tăng cường giám sát các chùm ca bệnh viêm đường hô hấp cấp có yếu tố dịch tễ liên quan tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và cộng đồng.

- Rà soát, củng cố phòng xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để có phương án chuẩn bị sẵn sàng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nhân lực (cử đi đào tạo trước) để điều kiện xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh.

- Tăng cường giám sát dựa vào sự kiện, giám sát viêm đường hô hấp cấp nặng do vi rút, kịp thời xác minh, tổ chức điều tra phát hiện ổ dịch, khoanh vùng, xử lý sớm các ổ dịch trong cộng đồng.

- Đánh giá nguy cơ thường xuyên để triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.

- Thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế từ tỉnh đến xã. Huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế tham gia chống dịch.

- Thường xuyên cập nhật, đánh giá rút kinh nghiệm và cập nhật các tài liệu chuyên môn trong công tác giám sát, xử lý ổ dịch để kịp thời điều chỉnh các hướng dẫn, chỉ đạo phù hợp với đặc điểm dịch bệnh.

- Triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin phân tích dữ liệu (dữ liệu dịch tễ, dữ liệu viễn thông) của các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 để khoanh vùng, giám sát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần tăng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

3.3. Công tác điều trị

Thực hiện nghiêm túc công tác thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân như cấp độ 2, đồng thời bổ sung các hoạt động sau:

a) Kích hoạt Bệnh viện dã chiến hoạt động

- Đưa toàn bộ các trường hợp mắc bệnh đến Bệnh viện dã chiến để theo dõi cách ly, điều trị đồng thời hoàn thiện bộ máy bệnh viện dã chiến, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết để đáp ứng với tình trạng dịch lây lan rộng.

- Các Bệnh viện, Các Trung tâm Y tế huyện, thành phố khi số lượng bệnh nhân nhiễm nCoV vượt quá số giường theo tình huống 1 sẽ chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện dã chiến điều trị.

b) Triển khai mở rộng thêm các cơ sở theo dõi cách ly, điều trị tại các phòng khám đa khoa khu vực thành cơ sở chuyên khoa điều trị COVID-19 tại khu vực xảy ra dịch bệnh trực thuộc Sở Y tế với quy mô số giường bệnh cụ thể như sau:

STT

Đơn vị

Số GB tại khu cách ly

Ghi chú

A

Các đơn vị y tế trong ngành y tế

 

 

I

Tại Phòng khám đa khoa khu vực

280

 

 

Các Phòng khám đa khoa khu vực còn lại trên địa bàn tỉnh (7 phòng khám, mỗi phòng khám 40 GB)

280

 

c) Thực hiện thường xuyên các nội dung

- Thực hiện quyết liệt việc phân tuyến, tiếp nhận, thu dung điều trị, quản lý ca bệnh và theo dõi cách ly triệt để tại Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; chỉ chuyển người bệnh tới Bệnh viện tuyến cuối khi có diễn biến nặng vượt quá khả năng kỹ thuật của các cơ sở khám chữa bệnh tuyến huyện.

- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác.

3.4. Công tác truyền thông

- Cập nhật tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo phòng chống thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế (moh.gov.vn), Báo Sức khỏe và Đời sống https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat-lien-tuc nl68210.html, website Cục Y tế dự phòng: vncdc.gov.vn; Cổng Thông tin Sở Y tế Vĩnh Phúc: https://soyte.vinhphuc.gov.vn cung cấp thông tin cho các cơ quan thông tấn báo chí, cộng đồng.

- Cập nhật thông điệp truyền thông, khuyến cáo phòng chống dịch phù hợp tình hình dịch bệnh; phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội.

- Phối hợp quản lý các thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.

3.5. Công tác hậu cần

- Căn cứ vào dự báo tình hình dịch tiếp tục bổ sung kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện, kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

- Thực hiện các chính sách cho cán bộ tham gia phòng chống dịch theo quy định.

- Rà soát, xác định rõ danh mục, số lượng thuốc, sinh phẩm, vật tư hóa chất, trang thiết bị y tế thiết yếu để duy trì dịch vụ y tế thiết yếu ở các tuyến và hỗ trợ kịp thời cho các địa phương.

- Bổ sung kinh phí cho công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh; chỉnh sửa bổ sung thông điệp và tài liệu truyền thông, tổ chức các hoạt động truyền thông khẩn cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, hoạt động của đường dây nóng, quản lý tin đồn.

- Tiếp tục áp dụng các chính sách miễn giảm chi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi mắc bệnh.

4. Cấp độ 4 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 1.000 đến 3.000 trường hợp mắc

4.1. Công tác quản lý chỉ đạo, điều hành

Tiếp tục thực hiện công tác chỉ đạo, kiểm tra như cấp độ 3, đồng thời bổ sung các hoạt động:

- Ban chỉ đạo phòng chống dịch xem xét đánh giá tình hình dịch bệnh hàng ngày để thống nhất chỉ đạo triển khai các hoạt động tại các đơn vị ở tất cả các tuyến; thông báo mức cảnh báo cộng đồng cao nhất.

- UBND các cấp chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, triển khai nghiêm các biện pháp chống dịch và đảm bảo duy trì liên tục các dịch vụ thiết yếu cho xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn,

- Tiếp tục rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng của các địa phương để chủ động xây dựng phương án phòng chống dịch, điều trị. Trong trường hợp vượt quá khả năng của địa phương cần báo cáo cấp trên để có hỗ trợ kịp thời.

- Huy động, vận động toàn thể lực lượng xã hội tham gia các hoạt động đáp ứng dịch bệnh.

4.2. Công tác giám sát, đánh giá nguy cơ, phòng chống dịch

Tiếp tục thực hiện công tác giám sát, đánh giá nguy cơ, phòng chống dịch như cấp độ 3, đồng thời bổ sung các hoạt động:

- Tăng cường giám sát thường xuyên tình hình dịch bệnh. Thực hiện việc lấy mẫu bệnh phẩm 3-5 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính tại ổ dịch mới để xét nghiệm xác định ổ dịch.

- Triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc; cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ tại các ổ dịch.

- Thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế từ trung ương đến địa phương. Huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế, lực lượng vũ trang tham gia chống dịch.

- Hoàn thành phòng xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh.

- Triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin phân tích dữ liệu (dữ liệu dịch tễ, dữ liệu viễn thông) của các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 để khoanh vùng, giám sát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần tăng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

- Đánh giá nguy cơ hàng ngày để triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.

4.3. Công tác điều trị

a) Các cơ sở khám chữa bệnh của Ngành Y tế, Bệnh viện dã chiến ở cấp độ 3 sẽ hoạt động với 100% quy mô giường bệnh đã xây dựng.

b) Có phương án mở rộng thêm quy mô Bệnh viện dã chiến với 400 giường bệnh (thêm 100 giường bệnh nữa) theo nguyên tắc mở rộng thêm tại chỗ.

c) Tiếp tục triển khai mở rộng thêm các các cơ sở theo dõi cách ly, điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh Bộ, ngành và ngoài công lập với quy mô số giường bệnh cụ thể như sau:

STT

Đơn vị

Số GB tại khu cách ly

Ghi chú

 

Các Bệnh viện trực thuộc Bộ, ngành, ngoài công lập

 

 

1.

Bệnh viện 74 Trung ương

150

 

2.

Bệnh viện Quân y 109

150

 

3.

Bệnh viện Giao thông vận tải Vĩnh Phúc

70

 

4.

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt

50

 

 

Tổng cộng

420

 

c) Thực hiện các nội dung

- Duy trì hoạt động liên tục của các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện để đảm bảo tiếp tục các dịch vụ thiết yếu bao gồm cả dịch vụ có các nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng như trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người có bệnh mạn tính.

- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác không để lây nhiễm bệnh cho cán bộ y tế.

- Huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực (trang thiết bị, thuốc, vật tư,...) cho các đơn vị điều trị bệnh nhân.

- Đề nghị các bệnh viện: Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bạch Mai, Nhi Trung ương hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, điều động nhân lực tập trung cho Vĩnh Phúc - nơi có tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

- Rút kinh nghiệm công tác điều trị, cập nhật hướng dẫn, phác đồ chẩn đoán, điều trị và phòng lây nhiễm.

4.4. Công tác truyền thông

- Cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo phòng chống thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế (moh.gov.vn) và như trong cấp độ 3.

- Triển khai mạnh mẽ các biện pháp truyền thông để người dân hiểu, không hoang mang, hoảng loạn và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống.

- Phối hợp quản lý các thông tin không chính xác về tình hình dịch bệnh gây hoang mang trong cộng đồng.

4.5. Công tác hậu cần

- Huy động toàn thể hệ thống chính trị của tỉnh quyết liệt tham gia phòng chống dịch bệnh, tập trung sử dụng, huy động mọi nguồn lực để phòng chống dịch bệnh; đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu về thuốc hoá chất, vật tư, trang thiết bị... nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan, tỷ lệ người mắc và tử vong do bệnh dịch.

- Sở Y tế chỉ đạo việc sử dụng thuốc, trang thiết bị, nguồn lực hiện có để xử lý ổ dịch và điều trị bệnh nhân theo phương châm 4 tại chỗ.

- Rà soát, xác định rõ danh mục, số lượng thuốc, sinh phẩm, vật tư hóa chất và trang thiết bị y tế thiết yếu để duy trì dịch vụ y tế thiết yếu ở các tuyến. Đề xuất nhu cầu hỗ trợ về thuốc, trang thiết bị, nguồn lực từ tuyến trên, ưu tiên phân bổ cho những nơi có tình hình diễn biến phức tạp, có số mắc và tỷ lệ tử vong cao.

- Báo cáo nhu cầu kinh phí, vật tư, hóa chất, phương tiện trình các cấp có thẩm quyền xem xét, cấp bổ sung.

- Phân bổ kinh phí kịp thời cho các đơn vị chống dịch các tuyến, tiếp tục bố trí ngân sách đáp ứng cho công tác phòng chống dịch khẩn cấp và dịch có thể kéo dài tại tỉnh.

- Tiếp tục áp dụng các chính sách miễn giảm chi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi dịch bệnh xảy ra.

5. Cấp độ 5 (theo phân loại cấp độ của Ban Chỉ đạo Quốc gia): Dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng từ trên 3.000 đến 30.000 và trên 30.000 trường hợp mắc.

5.1. Công tác quản lý chỉ đạo, điều hành

- Sở Y tế tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đối với tình trạng khẩn cấp theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

- Ban chỉ đạo phòng chống dịch xem xét đánh giá tình hình dịch bệnh hàng ngày để thống nhất chỉ đạo triển khai các hoạt động tại các đơn vị ở tất cả các tuyến và thông báo mức cảnh báo cộng đồng cao nhất.

- UBND các cấp chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của cấp trên, triển khai nghiêm các biện pháp chống dịch và đảm bảo duy trì liên tục các dịch vụ thiết yếu cho xã hội và an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh.

- Liên tục rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng, hỗ trợ cho các địa phương bị vượt quá khả năng.

- Huy động, vận động toàn thể lực lượng xã hội tham gia các hoạt động đáp ứng dịch bệnh.

- Điều phối, vận động nguồn lực điều tra giám sát, phòng xét nghiệm, kiểm soát dịch bệnh từ các khu vực, các huyện, thành phố và các vùng lân cận.

- Kêu gọi sự trợ giúp của các tỉnh bạn, các tổ chức, cơ quan đơn vị cho các hoạt động dập dịch và khắc phục hậu quả.

- Tiếp nhận các chuyên gia trong nước và ngoài nước điều tra dịch, các đội cơ động chống dịch, các vật tư, trang thiết bị, nguồn lực hỗ trợ để đáp ứng dịch bệnh.

- Đánh giá các biện pháp đáp ứng và kế hoạch đáp ứng dựa trên kết quả giám sát, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế.

- Kiểm tra, chỉ đạo và điều phối hoạt động đáp ứng với dịch bệnh.

- Đảm bảo an ninh xã hội, an toàn cho người dân và giải quyết các biến động của xã hội, duy trì các hoạt động thiết yếu của người dân.

- Huy động toàn dân, kêu gọi sự trợ giúp từ trung ương, các tổ chức khác, giải quyết các vấn đề phát sinh trong tình trạng khẩn cấp về dịch bệnh.

5.2. Công tác giám sát, đánh giá nguy cơ, phòng chống dịch

Thực hiện nghiêm túc công tác giám sát, dự phòng như cấp độ 4, đồng thời bổ sung các hoạt động sau:

- Huy động lực lượng công an, quốc phòng và các lực lượng khác tham gia các hoạt động phòng chống dịch và đảm bảo an ninh, an toàn tại các vùng có tình trạng khẩn cấp.

- Tổ chức triển khai áp dụng các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh; thực hiện khoanh vùng, kiểm soát ra vào, cách ly; kiểm dịch và xử lý y tế đối với người, phương tiện ra, vào vùng có dịch tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp.

- Tổ chức triển khai áp dụng các biện pháp chống dịch khẩn cấp tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp: điều trị triệt để cho người bị nhiễm dịch bệnh, tổng tẩy uế, diệt khuẩn, khử độc ổ dịch

+ Tổ chức cách ly và tiến hành theo dõi chặt chẽ sau điều trị đề phòng dịch bệnh tái phát;

+ Tiêu hủy ngay hàng hóa, vật phẩm mang tác nhân gây bệnh;

+ Tổ chức xử lý y tế và chôn cất người chết, xác động vật theo quy định của pháp luật;

+ Thực hiện việc hạn chế việc xuất, nhập cảnh, xuất, nhập khẩu đối với người, hành lý, hàng hóa theo quy định.

- Tăng cường giám sát thường xuyên tình hình dịch bệnh. Thực hiện việc lấy mẫu bệnh phẩm 3-5 trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính tại ổ dịch mới để xét nghiệm xác định ổ dịch.

- Triển khai các biện pháp khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch mới. Thực hiện việc giám sát trường hợp bệnh, điều tra và theo dõi chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc; cách ly những trường hợp mắc bệnh và nghi ngờ tại các ổ dịch.

- Thường trực phòng, chống dịch 24/24 giờ tại các đơn vị y tế từ trung ương đến địa phương. Huy động tối đa lực lượng nhân viên y tế, lực lượng vũ trang tham gia chống dịch.

- Triển khai xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để chẩn đoán tác nhân gây bệnh.

- Triển khai ứng dụng Công nghệ thông tin phân tích dữ liệu (dữ liệu dịch tễ, dữ liệu viễn thông) của các trường hợp mắc và nghi ngờ mắc COVID-19 để khoanh vùng, giám sát dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, góp phần tăng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh.

- Đánh giá nguy cơ hàng ngày để triển khai các biện pháp đáp ứng phù hợp và hiệu quả.

4.3. Công tác điều trị

Thực hiện nghiêm túc công tác thường trực cấp cứu, thu dung, điều trị bệnh nhân như cấp độ 4, đồng thời bổ sung các hoạt động sau:

a) Có phương án mở rộng thêm quy mô Bệnh viện dã chiến với 500 giường bệnh (thêm 100 giường bệnh nữa so với cấp độ 4) theo nguyên tác mở rộng thêm tại chỗ

b) Lấy toàn bộ cơ sở hạ tầng, giường bệnh của các Bệnh viện: Y dược cổ truyền, Phục hồi chức năng để tiếp nhận, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.

STT

Đơn vị

Số GB tại khu cách ly

Ghi chú

1

Bệnh viện YDCT

230

 

2

Bệnh viện PHCN

150

 

 

Tổng

380

 

Chuyển toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại các Bệnh viện này sang Bệnh viện đa khoa tỉnh hoặc TTYT tuyến huyện.

c) Tiếp tục triển khai mở rộng các các cơ sở theo dõi cách ly, điều trị người bệnh tại các trạm Y tế xã, phường, thị trấn tương đương với phòng khám đa khoa khu vực có quy mô giường bệnh tại các trạm y tế cụ thể như sau:

STT

Đơn vị

Số GB bố trí tại các trạm y tế

Ghi chú

I

Trạm Y tế xã, phường, thị trấn 133 trạm (trừ 3 trạm y tế TP Phúc Yên, TYT phường Tích Sơn), mỗi trạm y tế kê khoảng 10 GB

1300

 

 

Tổng cộng

1.300

 

Khi mở rộng các đơn vị y tế là trạm y tế xã để tiếp nhận bệnh nhân, phân loại bệnh nhân điều trị sẽ hạn chế vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, tránh hiện tượng quá tải và đảm bảo được phương châm tại chỗ, tránh lây lan dịch bệnh.

Trong trường hợp tại TTYT các huyện có số lượng bệnh nhân vượt quá khả năng thu dung ở đơn vị, sẽ huy động các TTYT huyện thu dung điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 (điều chuyển bệnh nhân đang điều trị tại TTYT huyện đó tập trung tại một số TTYT huyện khác lân cận).

c) Thực hiện các nội dung

- Tập trung phương tiện, thuốc men, trang thiết bị y tế, chuẩn bị giường bệnh, phòng khám, điều trị và bố trí cán bộ y tế chuyên môn trực 24/24 giờ để sẵn sàng cấp cứu, khám chữa bệnh miễn phí cho người bị nhiễm bệnh và người có nguy cơ bị nhiễm bệnh;

- Duy trì hoạt động liên tục của các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh, tuyến huyện để đảm bảo tiếp tục các dịch vụ y tế thiết yếu bao gồm cả dịch vụ có các nhóm đối tượng dễ bị ảnh hưởng như trẻ em, phụ nữ có thai, người già và người bệnh mạn tính.

- Thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng chống lây nhiễm chéo tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ cá nhân phòng lây nhiễm cho các cán bộ y tế trực tiếp tham gia điều tra dịch tễ, lấy mẫu và vận chuyển bệnh phẩm, xét nghiệm, khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân và những người liên quan khác không đế bị lây nhiễm.

- Đội cơ động phản ứng nhanh phòng chống dịch COVID-19, hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật, điều động nhân lực tập trung cho địa phương có tình hình dịch bệnh diễn biến nặng, phức tạp.

- Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh cho người bệnh, người nhà bệnh nhân về các biện pháp phòng hộ cá nhân (sử dụng khẩu trang, rửa tay thường xuyên,...); và cho cán bộ y tế về quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn và phòng hộ cá nhân.

4.4. Công tác truyền thông

- Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt vào giờ cao điểm, trong các chương trình được người dân quan tâm, trên các trang mạng xã hội, các ứng dụng truyền thông, tin nhắn điện thoại... để tạo cơ hội tiếp cận cao nhất cho người dân về tình hình dịch và các biện pháp phòng chống.

- Liên tục cung cấp thông tin tình hình dịch bệnh và các yêu cầu bắt buộc của Ban chỉ đạo tình huống khẩn cấp đối với chính quyền, cơ quan chuyên mòn và người dân tại khu vực có tình trạng khẩn cấp.

- Cập nhật liên tục tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo phòng chống thường xuyên trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Y tế (moh.gov.vn), Báo Sức khỏe và Đời sống https://suckhoedoisong.vn/Virus-nCoV-cap-nhat-moi-nhat- lien-tuc-n168210.html, website Cục Y tế dự phòng vncdc.gov.vn; app Sức khỏe Việt Nam.

- Tiếp tục tăng cường khuyến cáo không tập trung đông người, không tiếp xúc với người bệnh; các biện pháp phòng dịch ... đẩy mạnh tuyên truyền trên tất cả các phương tiện truyền thông, các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, các nhà mạng điện thoại di động, mạng xã hội và truyền thông trực tiếp tại cộng đồng dân cư.

- Liên tục theo dõi và phối hợp xử lý các tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai về tình hình dịch bệnh, ngăn chặn kịp thời các thông tin phóng đại, không chính xác về tình hình dịch gây hoang mang trong cộng đồng.

4.5. Công tác hậu cần

- Huy động toàn thể hệ thống chính trị, các Bộ, Ban, ngành, đoàn thể... phối hợp với UBND các cấp khẩn trương tập trung phòng chống dịch bệnh, đảm bảo đáp ứng nhu cầu về kinh phí, thuốc hóa chất, vật tư, trang thiết bị, sinh phẩm ... nhằm hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan, hạn chế thấp nhất số người tử vong, người mắc.

- Trưng mua, trưng dụng, điều động trang thiết bị, vật tư, hóa chất, thuốc giữa các tuyến, các bệnh viện, các cơ sở y tế.

- Cấp nguồn dự trữ của tỉnh hoặc quốc gia, huy động các nguồn dự trữ hỗ trợ kịp thời thuốc, hóa chất, sinh phẩm, vật tư chuyên dụng, trang bị bảo hộ... đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch tại các đơn vị, địa phương.

- Triển khai phương án huy động nguồn nhân lực, vật lực cho các đơn vị điều trị; tăng cường công tác tổ chức, vận hành các bệnh viện dã chiến. Đảm bảo việc thu dung, cách ly, điều trị người bệnh để xử lý ổ dịch và điều trị bệnh nhân theo phương châm 4 tại chỗ: chỉ đạo tại chỗ, con người tại chỗ, thuốc men tại chỗ và phương tiện tại chỗ. Hỗ trợ về thuốc, trang thiết bị, nguồn lực cho công tác điều trị từ tuyến Trung ương cho các địa phương, đặc biệt tại những nơi có tình hình diễn biến phức tạp, có sổ trường hợp mắc và tỷ lệ tử vong cao.

- Tại địa bàn/vùng có dịch thực hiện tình trạng khẩn cấp phải cách ly tuyệt đối, đề xuất cấp có thẩm quyền bảo đảm cung cấp thực phẩm, nước uống và dịch vụ thiết yếu; ưu tiên chuyên chở thuốc phòng bệnh, thuốc chữa bệnh, hóa chất xử lý dịch bệnh, lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu đến những vùng có dịch.

- Chỉ đạo các đơn vị sản xuất, cung ứng thuốc, vật tư, trang bị phòng hộ,... sản xuất, nhập khẩu để đáp ứng yêu cầu của công tác phòng chống dịch bệnh.

- Tiếp tục áp dụng các chính sách miễn giảm chi phí cho các trường hợp bắt buộc phải điều trị, cách ly khi dịch bệnh xảy ra.

- Bảo đảm vật tư, trang thiết bị để xử lý chôn cất thi thể bệnh tử vong theo quy định của pháp luật về vệ sinh trong hoạt động mai táng và hỏa táng.

- Phân bổ kinh phí kịp thời cho các đơn vị chống dịch các tuyến, tiếp tục bố trí ngân sách đáp ứng cho công tác phòng chống dịch khẩn cấp và dịch có thể kéo dài tại Việt Nam.

- Thực hiện chính sách cho các cán bộ thực hiện công tác điều tra, xác minh ổ dịch, thường trực phòng chống dịch và cán bộ thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc bệnh nhân. Bảo đảm an ninh, an toàn cho lực lượng tham gia phòng chống dịch và người dân

- Tăng cường sự hợp tác với các cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế để nhận được sự trợ giúp về chuyên môn kỹ thuật và nguồn lực cho công tác phòng chống dịch bệnh. Tiếp nhận viện trợ của các Tổ chức quốc tế và nước ngoài hỗ trợ kịp thời thuốc kháng vi rút, trang bị phòng hộ và các thuốc vật tư hóa chất phục vụ phòng chống dịch.

- Đảm bảo kinh phí triển khai kịp thời các nhiệm vụ khoa học và công nghệ đột xuất cấp quốc gia để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có dịch COVID-19.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

- Nguồn ngân sách địa phương được đảm bảo để chủ động phòng chống dịch bệnh và các tình huống (cấp độ) của dịch bệnh xảy ra, trên cơ sở đề xuất của các sở, ngành chức năng liên quan.

- Giao Sở Y tế tổng hợp dự toán kinh phí thực hiện và trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Covid-19) tỉnh Vĩnh Phúc

- Tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường công tác Lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh.

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền; trong đó tập trung tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch, kết quả đã làm được và các việc phải triển khai trong thời gian tới.

- Đánh giá mức độ nghiêm trọng đề xuất cấp có thẩm quyền ban bố tình trạng khẩn cấp theo từng tình huống.

- Chỉ đạo mở rộng công tác theo dõi, giám sát, cách ly người đến từ vùng dịch là Hàn Quốc, Nhật Bản, Italia..;

- Rà soát thống kê các doanh nghiệp có sử dụng người lao động đến từ vùng có dịch covid-19 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Italya..); Yêu cầu các doanh nghiệp tạm dừng tất cả các hoạt động cừ người tập huấn, hội nghị, hội thảo, đi và về các nước có dịch vào tỉnh Vĩnh Phúc và ngược lại.

- Chỉ đạo Công an tỉnh thống kê, lập danh sách tất cả các đối tượng đến từ vùng có dịch nhập cảnh vào Vĩnh Phúc từ ngày 13/02/2020.

- Tất cả người Vĩnh Phúc đi từ vùng có dịch trở về tỉnh đều phải bố trí xe chuyên dụng đón từ sân bay, đưa đi cách ly tập trung tại trường Quân sự tỉnh hoặc yêu cầu tự cách ly tại nơi cư trú và cử người theo dõi sức khỏe.

- Chỉ đạo ngành y tế ứng dụng công nghệ dữ liệu viễn thông áp dụng với các đối tượng đến Vĩnh Phúc từ vùng có dịch.

- Lập danh sách, bố trí đội ngũ phiên dịch tiếng Anh, Tiếng Trung, Tiếng Hàn Quốc, Tiếng Nhật Bản, Tiếng Ý;

- Chỉ đạo Chủ tịch các huyện, thành phố tổ chức tập huấn, hướng dẫn công tác giám sát, cách ly, kiểm tra các cơ sở lưu trú có người đến từ vùng dịch đang lưu trú.

- Tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

- Xây dựng kịch bản tăng trưởng, phát triển kinh tế xã hội, thu ngân sách trong trường hợp dịch bệnh lan rộng, thời gian kéo dài.

2. Sở Y tế

- Là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Covid-19) cấp tỉnh.

- Chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động Thương binh và xã hội, UBND các huyện, thành phố và các sở, ngành có liên quan có phương án quản lý, giám sát về sức khỏe đối với các trường hợp người nước ngoài trở về từ vùng dịch trên địa bàn tỉnh và thực hiện phương châm 4 tại chỗ đối với những người nước ngoài/người Việt Nam trở về từ vùng dịch.

- Thường xuyên (hằng ngày) cập nhật, tổng hợp tình hình dịch trong tỉnh và trên toàn quốc báo cáo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV cấp tỉnh, UBND tỉnh.

- Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, đơn vị thực hiện nghiêm việc thống kê, báo cáo giám sát các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, theo dõi các trường hợp có tiếp xúc với người nghi nhiễm. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện phun thuốc khử trùng tại tất cả các trường học, bệnh viện, khu vực công cộng, khu dân cư, đặc biệt nơi có người bị nhiễm nCoV.

- Chỉ đạo việc phân luồng, phân tuyến điều trị người bệnh, thực hiện kiểm soát nhiễm khuẩn phòng chống lây nhiễm chéo tại các bệnh viện và thường trực, giám sát phòng, chống dịch.

- Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh phải đảm bảo các yêu cầu của công tác khám chữa bệnh theo đúng quy định; phối hợp với UBND cấp huyện tổ chức cách ly theo dõi các đối tượng đến từ vùng có dịch, thực hiện việc rà soát và đề xuất bổ sung các điều kiện theo từng cấp độ dịch bệnh.

- Tham mưu thực hiện công bố dịch/tình trạng khẩn cấp hoặc công bố hết dịch theo quy định.

- Tổ chức xử lý triệt để ổ dịch.

- Thực hiện nghiêm túc việc thông tin báo cáo, khai báo bệnh, bệnh dịch theo quy định của Bộ Y tế.

3. Sở Tài chính

- Bảo đảm đủ kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch theo từng tình huống (cấp độ) dịch và các chế độ chính sách theo quy định.

- Đảm bảo chi phí liên quan đến việc cách ly theo dõi, điều trị đối với các trường hợp mắc bệnh và các trường hợp sau khi đưa về tập trung cách ly.

- Đề xuất các cơ chế, chính sách, bố trí và huy động các nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch.

4. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Phối hợp với Sở Y tế thiết lập bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV sẵn sàng đáp ứng với tình hình dịch bệnh; thiết lập khu giám sát tập trung.

Có phương án cụ thể để triển khai mở rộng hoạt động cho bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

5. Công an tỉnh

- Chịu trách nhiệm lập danh sách tất cả các trường hợp nhập cảnh từ nơi có dịch vào tỉnh, nếu chưa đủ 14 ngày phải yêu cầu nghỉ việc; phối hợp với Chủ tịch UBND cấp huyện, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh chịu trách nhiệm giám sát các đối tượng đến từ vùng có dịch cách ly tập trung hoặc tự cách ly tại nơi cư trú hoặc theo hướng dẫn của cơ quan y tế trên địa bàn.

- Bố trí lực lượng công an bảo vệ khu vực cách ly tại các cơ sở khám chữa bệnh.

- Triển khai nhiệm vụ, nắm chắc các đối tượng thuộc diện cách ly, nhất là người đến từ vùng dịch; chỉ đạo công an huyện, công an địa bàn cơ sở kiểm soát chặt chẽ việc cách ly tại cộng đồng của nhóm cá nhân thuộc đối tượng phải cách ly. Thực hiện tốt việc phòng dịch cho lực lượng cán bộ chiến sĩ trong cơ quan.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Có phương án cho học sinh nghỉ học theo từng cấp độ dịch cụ thể để đáp ứng với tình hình dịch bệnh, hạn chế sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

- Chỉ đạo, phối hợp với các huyện, thành phố thực hiện tốt việc quản lý và tăng cường tự quản tự học của học sinh tại nhà, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các em. Phun thuốc khử trùng, tổng vệ sinh trường lớp; tập huấn cho giáo viên, học sinh cách phòng, chống, đo thân nhiệt; phát khẩu trang, nước rửa tay, cặp đo nhiệt độ (ưu tiên cho các vùng có dịch) để thực hiện phòng, chống dịch cho các em khi trở lại học tập.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện việc in ấn và treo các băng rôn khẩu hiệu, tuyên truyền lưu động phòng chống dịch bệnh, treo trụ sở tại các cơ quan, đơn vị, trường học, nhà văn hóa, khu vực công cộng, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, bến xe, chung cư. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền theo đúng quy định.

- Khẩn trương hướng dẫn đôn đốc kiểm tra các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố kiểm tra rà soát, gỡ bỏ toàn bộ các băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền quảng cáo không còn phù hợp.

- Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các khách sạn, nhà nghỉ. Chỉ đạo việc kiểm tra giám sát cách ly tại chỗ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch đối với các cơ sở lưu trú, khách sạn nhà hàng, nhà trọ.

8. Sở Nội vụ

Phối hợp với Sở Y tế đề xuất khen thưởng kịp thời cho các đơn vị, cá nhân trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

9. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV(Covid-19) tại địa phương.

- Chỉ đạo các phòng, ban, đoàn thể, các xã, phường, thị trấn triển khai quyết liệt sẵn sàng ứng phó với các cấp độ của dịch bệnh và hạn chế thấp nhất số mắc và tử vong do dịch bệnh tại địa phương.

- Chủ tịch UBND cấp huyện chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV (Covid-19) trên địa bàn quản lý.

- Giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố: Tổ chức điều tra xác minh và theo dõi sát tình hình sức khỏe (lập danh sách gồm họ tên, năm sinh, địa chỉ thường trú, số điện thoại) của những người đã tiếp xúc gần trường hợp xét nghiệm dương tính với vi rút Corona; giao Chủ tịch UBND cấp xã giám sát về mặt hành chính, cán bộ y tế xã có văn bản giao cán bộ chịu trách nhiệm giám sát về y tế (Có biểu đồ theo dõi sức khỏe hàng ngày).

- Chỉ đạo thành lập các Đội phòng, chống dịch bệnh ở trong các thôn, tổ dân phố (Bí thư chi bộ, trưởng thôn, MTTQ, nhân viên y tế thôn) đi tuyên truyền tới từng nhà, dùng máy đo thân nhiệt và vận động đi khám, yêu cầu cách ly tại nhà.

- Thành lập các tổ kiểm tra liên ngành do lãnh đạo huyện làm trưởng đoàn kiểm tra, xây dựng kế hoạch cụ thể đi kiểm tra công tác phòng dịch, dập dịch tại các đơn vị cơ sở, các xã phường, thị trấn, các thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

- Riêng UBND huyện Bình Xuyên:

+ Tiếp tục phát huy các Đội phòng, chống dịch bệnh ở trong các thôn (Bí thư chi bộ, trưởng thôn, MTTQ, nhân viên y tế thôn) đi tuyên truyền tới từng nhà, dùng máy đo thân nhiệt và vận động đi khám, yêu cầu cách ly tại nhà.

+ Trong trường hợp cần thiết sẽ cách ly các khu vực có dịch, cử lực lượng gác (công an, quân đội, y tế), hạn chế sự đi lại của người dân và phương tiện giao thông.

10. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh

Chỉ đạo, yêu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị trên địa bàn thực hiện việc phun khử trùng, tiêu độc, rửa tay bằng xà phòng và đeo khẩu trang theo hướng dẫn, 100% các cán bộ, nhân viên, công nhân, người lao động tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp phải được kiểm tra thân nhiệt hàng ngày.

11. Các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể tỉnh

Căn cứ chức năng nhiệm vụ và từng cấp độ dịch bệnh xây dựng phương án phòng chống dịch bệnh theo lĩnh vực ngành, tham mưu cho Ban chỉ đạo các hoạt động liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.

12. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh

Chỉ đạo các tổ chức thành viên tích cực, chủ động phối hợp với ngành Y tế và chính quyền các cấp thực hiện tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh.

Kế hoạch này thay thế Kế hoạch số 23/KH-UBND ngày 09/02/2020 của UBND tỉnh và sẽ được cập nhật và điều chỉnh thường xuyên, kịp thời để phù hợp với diễn biến của tình hình dịch cũng như quá trình triển khai công tác phòng chống dịch trên thực tế.

Căn cứ nội dung Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố nghiêm túc triển khai, thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ Y tế;
- Cục: YTDP, QLKCB;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh:
- Ban Tuyên giáo tỉnh ủy;
- Thường trực UBMTTQ tinh;
- CPP, các PVP UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Báo Vĩnh Phúc, Đài PT - TH tỉnh;
- UBND huyện, thành phố;
- CV NCTH;
- Lưu: VT, VX1 (Tr ....b);

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Việt Văn

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 44/KH-UBND năm 2020 đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Số hiệu: 44/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Phúc
Người ký: Vũ Việt Văn
Ngày ban hành: 26/02/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [4]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 44/KH-UBND năm 2020 đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (COVID-19) trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [1]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…