ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3601/KH-UBND |
Bình Dương, ngày 30 tháng 7 năm 2021 |
TRIỂN KHAI TIÊM MỘT TRIỆU LIỀU VẮC XIN PHÒNG COVID-19 CHO NGƯỜI DÂN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG
- Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm số 03/2007/QH12 ngày 21/11/2007;
- Luật Dược số 105/2016/QH13 ngày 06/4/2016;
- Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;
- Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19;
- Nghị quyết số 58/NQ-CP ngày 08/06/2021 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021;
- Thông tư số 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế quy định chi tiết một số điều của Nghị định 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng;
- Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/07/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 - 2022.
1. Mục đích
Phòng chống COVID-19 chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 để tạo miễn dịch cộng đồng cho người dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
2. Yêu cầu
- Tiếp nhận, bảo quản và sử dụng số vắc xin phòng COVD-19 được Bộ Y tế cung ứng và các nguồn hợp pháp khác của tỉnh để tiêm cho người dân đảm bảo theo thứ tự ưu tiên được quy định trong các văn bản của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế và phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất với yêu cầu thực hiện tối đa 50.000 mũi tiêm/ngày.
- Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia tiêm chủng và người dân.
- Huy động sự vào cuộc của tất cả các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, y tế công lập và tư nhân... tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
III. ĐỐI TƯỢNG, THỜI GIAN, HÌNH THỨC TRIỂN KHAI
1. Nguyên tắc
- Chiến dịch được triển khai tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh và triển khai tiêm lưu động tại các đơn vị sản xuất trong tỉnh.
- Sử dụng đồng thời tất cả các loại vắc xin đủ điều kiện từ Bộ Y tế phân bổ.
- Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng.
- Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho người trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm vắc xin phòng COVID-19 (đạt trên 90%).
- Đảm bảo tối đa an toàn, công bằng trong tiêm chủng.
2. Đối tượng tiêm chủng và phân bổ số mũi tiêm cần thực hiện/ngày
2.1. Đối tượng tiêm chủng
Toàn bộ người dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong đó ưu tiên cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy, phát triển kinh tế:
- Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân);
- Người đã được tiêm mũi 1 đủ thời gian theo khuyến cáo của nhà sản xuất;
- Người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...);
- Lực lượng Quân đội;
- Lực lượng Công an;
- Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh;
- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước;
- Giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;
- Người mắc các bệnh mạn tính; Người trên 65 tuổi;
- Người sinh sống tại các vùng có dịch;
- Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội;
- Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
- Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch;
- Các chức sắc, chức việc các tôn giáo;
- Người lao động tự do;
- Các đối tượng khác theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế;
Đối tượng tiêm chủng thuộc các cơ sở, tổ chức, doanh nghiệp nêu trên bao gồm cả nhà nước và tư nhân.
* Nguyên tắc ưu tiên:
+ Ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch;
+ Ưu tiên cho các đối tượng có nguy cơ cao;
+ Ưu tiên tổ chức tiêm trước cho các vùng đang có dịch;
+ Ưu tiên các khu vực là đô thị lớn, có mật độ dân số cao, có nhiều khu công nghiệp, có đầu mối giao thông quan trọng.
2.2. Phân bổ đối tượng và số mũi tiêm/ngày cho từng huyện, thành phố
Theo số liệu của Cục thống kê tỉnh Bình Dương, dân số trung bình tỉnh Bình Dương năm 2020 là: 2.673.901, thời điểm 31/12/2020 người trong độ tuổi từ 18-65 tuổi là 2.038.582 người, tỷ lệ người dân trong độ tuổi từ 18-65 tuổi chiếm 76,24 %,
Thời gian triển khai: Từ tháng 7/2021.
Triển khai chiến dịch ngay khi tiếp nhận vắc xin đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu. Thời gian cụ thể theo các đợt phân bổ vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Y tế và nguồn cung ứng vắc xin (nhập khẩu và sản xuất trong nước) cho tỉnh Bình Dương.
3. Hình thức tổ chức
3.1. Tổ chức tại các điểm tiêm chủng cố định
- Tổ chức tại 282 bàn tiêm chủng công lập và ngoài công lập cố định đã đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Mỗi bàn tiêm, tổ chức tiêm không quá 100 người/1 bàn tiêm/1 buổi tiêm. Như vậy trong một ngày có thể tiêm được 28.000 liều nếu tổ chức một buổi và 56.000 liều nếu tổ chức tiêm 2 buổi/ngày. Số lượng tiêm có thể tăng khi tuyến huyện, tuyến tỉnh tăng số bàn tiêm/mỗi điểm tiêm.
3.2. Tổ chức tại các điểm tiêm lưu động
Thiết lập các điểm tiêm chủng lưu động để triển khai tiêm chủng với số lượng lớn như: thực hiện tiêm cho công nhân tại các khu công nghiệp, các cơ quan, doanh nghiệp hoặc ở khu vực thị xã, thành phố với đối tượng cần tiêm lớn, đông dân cư nhưng các điểm tiêm cố định trên địa bàn không đảm bảo cho giãn cách với số lượng người đông trong cùng 1 thời điểm. Điểm tiêm chủng lưu động có thể ở các trường học, cơ quan, doanh nghiệp, nhà văn hóa... có thể thiết lập nhiều bàn tiêm tại điểm tiêm chủng lưu động.
4. Bố trí nhân lực cho một bàn tiêm chủng
Để triển khai chiến dịch tiêm chủng đảm bảo chất lượng, an toàn, kịp tiến độ, phải đảm bảo số lượng nhân lực cần thiết để triển khai một điểm tiêm chủng như sau:
- Cần ít nhất 03 nhân viên y tế và 03 cán bộ hỗ trợ để thực hiện một điểm tiêm chủng bao gồm:
+ 01 cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp đón, hướng dẫn khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt (Đoàn Thanh niên, sinh viên, lực lượng dân quân, tình nguyện viên...);
+ 01 cán bộ thực hiện đo huyết áp, nhiệt độ, đếm nhịp thở, hoàn thiện thông tin hành chính;
+ 01 y sỹ/bác sỹ khám sàng lọc, tư vấn, chỉ định tiêm chủng;
+ 01 cán bộ y tế thực hiện tiêm chủng;
+ 01 cán bộ nhập thông tin đối tượng vào phần mềm (sinh viên hoặc giáo viên ...);
+ 01 cán bộ y tế theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng (y sĩ, bác sỹ).
- Cần ít nhất 06 người hỗ trợ vòng ngoài bao gồm:
+ 01 người chỉ đạo, điều phối chung (nên là đại diện chính quyền, cơ quan quản lý);
+ 02 người thực hiện rà soát đối tượng, gửi giấy mời, đôn đốc đối tượng đến tại điểm tiêm (trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố...);
+ 02 người làm công tác giữ an ninh, trật tự tại điểm tiêm chủng, hướng dẫn giãn cách và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng (công an, dân quan tự vệ);
+ 01 người phục vụ, hậu cần (Hội phụ nữ).
5. Phạm vi triển khai: Triển khai trên phạm vi toàn tỉnh Bình Dương.
1. Công tác chỉ đạo
- Thành lập Ban Chỉ đạo triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
- UBND tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
- Căn cứ Kế hoạch này, UBND các huyện, thị, thành phố xây dựng cụ thể kế hoạch và triển khai chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn đảm bảo chỉ tiêu phân bổ số mũi tiêm cần thực hiện/ngày.
2. Truyền thông về triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19
- Xây dựng Kế hoạch truyền thông về chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân, truyền thông đa dạng, phối hợp nhiều hình thức qua phóng sự, tài liệu truyền thông, thông điệp, bài truyền thông về vắc xin phòng COVID-19 nhằm mục đích để người dân tích cực hưởng ứng, tham gia.
- Chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí để truyền thông cho người dân về lợi ích của các loại vắc xin, lịch tiêm chủng, tính an toàn của các vắc xin, các sự cố bất lợi có thể gặp sau tiêm chủng; số điện thoại, địa chỉ liên hệ khi cần hỗ trợ.
- Xây dựng các phương án kịp thời ứng phó với sự cố truyền thông về tiêm chủng (nếu có).
Nội dung truyền thông cần tập trung vào:
+ Mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19.
+ Mục tiêu, đối tượng, địa bàn, phương thức triển khai tiêm vắc xin.
+ Chỉ định, chống chỉ định của vắc xin, phản ứng có thể gặp phải và hướng dẫn cách thức xử lý các phản ứng không mong muốn sau tiêm chủng.
3. Công tác tập huấn triển khai chiến dịch
- Tập huấn về mục đích, nội dung, cách thức tổ chức, giám sát chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho 100% cán bộ tham gia công tác chỉ đạo, giám sát.
- Hướng dẫn về công tác xây dựng kế hoạch chi tiết các buổi tiêm chủng, điều tra lập danh sách đối tượng, thông báo, mời đối tượng tham gia; tổ chức, chuẩn bị địa điểm tiêm đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại điểm tiêm chủng theo quy định.
- Tập huấn về công tác tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin; tổ chức điểm tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn; khám sàng lọc; kỹ thuật tiêm; theo dõi và xử trí các sự cố bất lợi sau tiêm chủng, đặc biệt về xử trí phản ứng phản vệ.
- Tập huấn cấp chứng nhận An toàn tiêm chủng bổ sung cho các đối tượng cấp mới, cấp lại để đảm bảo đủ nhân lực tổ chức chiến dịch tiêm chủng.
- Công tác cập nhật phần mềm hồ sơ sức khỏe, thống kê, báo cáo.
4. Tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vắc xin, vật tư tiêm chủng
4.1. Tiếp nhận, cấp phát vắc xin, vật tư tiêm chủng
- Trường hợp Bộ Y tế cấp phát vắc xin với số lượng lớn về Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh: Viện Pasteur sẽ chuyển vắc xin về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố.
- Các điểm tiêm tuyến tỉnh nhận vắc xin, vật tư y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
- Trạm y tế tuyến xã nhận vắc xin, vật tư tiêm chủng tại Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố vào sáng sớm ngày thực hiện tiêm chủng hoặc chiều hôm trước ngày thực hiện tiêm chủng (đối với các xã ở xa TTYT tuyến huyện).
4.2. Bảo quản vắc xin
- Bảo quản vắc xin: Tất cả các loại vắc xin khi Bộ Y tế bàn giao cho Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đều bảo quản ở nhiệt độ 2-8 °C. Từ kho của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố đến các điểm tiêm yêu cầu phải bảo quản ở nhiệt độ 2-8°C.
- Việc tiếp nhận, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng thực hiện theo đúng các quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ Quy định về hoạt động tiêm chủng và Thông tư số 34/2018/TT-BYT ngày 01/01/2018 của Bộ Y tế Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng.
- Các địa phương rà soát và chủ động chuẩn bị trang thiết bị trong tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin tại tất cả các điểm tiêm chủng bao gồm: tủ lạnh, hòm lạnh, phích vắc xin, nhiệt kế... sẵn sàng đủ dây chuyền lạnh để tiếp nhận số lượng vắc xin với các đợt cung ứng lớn của Bộ Y tế.
5. Công tác điều tra đối tượng
Các địa phương tổ chức lập danh sách toàn bộ đối tượng thuộc độ tuổi từ 18-65 hiện đang cư trú, lưu trú trên địa bàn chưa được tiêm đủ hai mũi vắc xin phòng COVID-19.
6. Tổ chức buổi tiêm chủng
- Công tác tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cần thực hiện đúng theo các quy định của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các quy định của Bộ Y tế tại Công văn số 1734/BYT-DP ngày 17/3/2021 về việc hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều.
- Tổ chức các điểm tiêm vắc xin phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc quy định về phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế và của địa phương. Trong đó đặc biệt chú ý đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang và khử khuẩn.
- Công tác khám sàng lọc trước tiêm phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định số 3445/QĐ-BYT ngày 15/7/2021 về việc ban hành Hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Công tác giám sát, phát hiện và xử lý phản ứng sau tiêm chủng. Tăng cường 40 tổ cấp cứu được huy động từ các Bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến tỉnh, TTYT huyện, PKĐK, Bệnh viện tư nhân trên địa bàn thường trực cấp cứu cho các cụm tiêm chủng cố định và lưu động đảm bảo an toàn tiêm chủng.
- Các cơ sở tiêm chủng, có phương án thu gom và xử lý bơm kim tiêm, rác thải y tế tại điểm tiêm theo quy định của Bộ Y tế. Lọ vắc xin sau khi sử dụng phải được hủy bỏ và ghi chép, báo cáo theo quy định.
7. Hoạt động kiểm tra, giám sát, tổng hợp báo cáo
- Ban chỉ đạo chiến dịch phối hợp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp phân công thành viên phụ trách và trực tiếp đi kiểm tra, giám sát các điểm tiêm.
- Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế tuyến huyện, thị, thành phố tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên các hoạt động chuyên môn.
Công tác thông tin, báo cáo:
+ UBND các huyện, thị, thành phố báo cáo kết quả tiêm hàng ngày bằng nhập qua Google driver trước 16 giờ và cập nhật vào phần mềm hồ sơ sức khỏe.
+ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát, đôn đốc việc cập nhật vào phần mềm hồ sơ sức khỏe, tổng hợp báo cáo về Sở Y tế trước 16h30’ hàng ngày.
+ Sở Y tế báo cáo Ban Chỉ đạo Chiến dịch tỉnh và Bộ Y tế trước 17 giờ hàng ngày.
Sau khi kết thúc mỗi đợt tiêm chủng, UBND các huyện, thị, thành phố báo cáo bằng văn bản theo mẫu hướng dẫn gửi về Ban Chỉ đạo Chiến dịch tỉnh (qua Sở Y tế) để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Y tế.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN TRIỂN KHAI
1. Ngân sách Trung ương
- Vắc xin, một số vật tư tiêm chủng như bơm kim tiêm vắc xin, dịch pha vắc xin, hộp an toàn.
- Kinh phí vận chuyển vắc xin đến kho của Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.
- Các hoạt động tập huấn cho tuyến tỉnh.
- Chi phí bồi thường cho một số trường hợp tử vong theo Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.
2. Ngân sách địa phương
- Chi phí vận chuyển vắc xin từ kho của Viện Pasteur đến các điểm tiêm; trang thiết bị bảo quản vắc xin theo quy định.
- Chi phí tổ chức chiến dịch tiêm chủng, bao gồm: Chi bồi dưỡng cho các kíp tiêm chủng, các vật tư tiêu hao (ngoài vật tư do Bộ Y tế bảo đảm), chi phí về điện, nước, nhiên liệu, xử lý chất thải y tế và vệ sinh môi trường trực tiếp cho việc thực hiện dịch vụ tiêm chủng ...
- Các hoạt động tập huấn cho Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố.
- Các hoạt động truyền thông tại địa phương.
- Kinh phí mua vắc xin (đối với các vắc xin do địa phương tự mua).
(Có dự trù kinh phí theo bảng chi tiết)
3. Nguồn kinh phí
- Ngân sách Nhà nước (gồm Ngân sách trung ương và ngân sách địa phương, trong đó Ngân sách Trung ương hỗ trợ ngân sách địa phương theo quy định tại khoản 1, Điều 3 Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ);
- Quỹ vắc xin phòng COVID-19;
- Nguồn viện trợ, tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước, các nguồn vốn hợp pháp khác đối với Trung ương và địa phương.
1. Sở Y tế
- Tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 một triệu liều trên địa bàn tỉnh.
- Quyết định thành lập các điểm tiêm lưu động tại khu dân cư, trong các Công ty, Doanh nghiệp nơi có số lượng người dự kiến tiêm chủng trên 1.000 người.
- Tổ chức tập huấn chuyên môn cho cán bộ y tế từ tỉnh đến cơ sở để tổ chức tốt chiến dịch tiêm chủng.
- Tiếp nhận và cung cấp tài liệu chuyên môn cho các cơ quan thông tin đại chúng, các ban ngành, đoàn thể phục vụ cho công tác truyền thông, tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích, lợi ích của chiến dịch.
- Dự trù, tiếp nhận, bảo quản, cấp phát đủ vắc xin, vật tư, phương tiện tiêm chủng, đáp ứng cho Kế hoạch thực hiện chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 một triệu liều trên địa bàn tỉnh.
- Trên cơ sở số lượng vắc xin Bộ Y tế phân bổ từng đợt, tham mưu cho Ban chỉ đạo Chiến dịch tỉnh ra quyết định phân bổ số lượng vắc xin cho các địa phương phù hợp, kịp thời.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trong ngành thành lập các đội tiêm chủng, thiết lập các điểm tiêm chủng phù hợp, đảm bảo cho việc triển khai tiêm vắc xin thuận lợi, đúng quy định và đạt mục tiêu.
- Chỉ đạo các cơ sở y tế thành lập các đội cấp cứu sẵn sàng cấp cứu, xử lý các tai biến, biến chứng nặng sau tiêm vắc xin, đảm bảo an toàn cho các đối tượng tiêm chủng.
- Chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng xử lý môi trường khu vực tiêm và chất thải sau tiêm chủng theo quy định.
- Tham mưu cho Ban chỉ đạo chiến dịch thành lập 05 đoàn kiểm tra, giám sát tại các địa phương (3 đoàn kiểm tra các điểm tiêm cố định và 02 đoàn kiểm tra giám sát các điểm tiêm lưu động).
- Tổng hợp kết quả hàng ngày, báo cáo tiến độ về Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch tỉnh; kết thúc chiến dịch báo cáo, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh
- Hỗ trợ vận chuyển vắc xin được phân bổ về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Chiến dịch (khi cần).
- Chỉ đạo các lực lượng quân y của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia các hoạt động của chiến dịch tiêm chủng theo đề nghị của Ban chỉ đạo Chiến dịch.
3. Công an tỉnh
- Cung cấp số liệu công dân ngoại tỉnh đang học tập, làm việc, sinh sống trên địa bàn tỉnh cho UBND các huyện, thị, thành phố để rà soát đối tượng tiêm.
- Chỉ đạo lực lượng công an cơ sở phối hợp đảm bảo công tác an ninh trật tự tại các điểm tiêm chủng; phối hợp với các lực lượng địa phương rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng và đôn đốc hướng dẫn người dân đi tiêm chủng.
- Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an trong việc tổ chức tiêm chủng cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng Công an.
- Chỉ đạo các Bệnh xá Công an tỉnh tham gia các hoạt động của chiến dịch tiêm chủng theo đề nghị của Ban chỉ đạo Chiến dịch.
4. Sở Tài chính
- Tham mưu UBND tỉnh cấp đủ kinh phí cho triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 một triệu liều theo quy định.
- Hướng dẫn sử dụng, thanh quyết toán kinh phí theo các quy định hiện hành.
5. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin quản lý toàn bộ chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 từ khâu tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân bổ đến khi tiêm chủng.
- Chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng hồ sơ sức khỏe cá nhân cho tiêm chủng; xây dựng hệ thống chứng nhận tiêm chủng.
- Phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo tổng hợp dữ liệu về nhu cầu, số lượng, tiến độ vắc xin phòng COVID-19 cho các điểm tiêm chủng và công khai trên bản đồ số hóa chiến dịch tiêm chủng.
- Chỉ đạo các cơ quan truyền thông trên địa bàn và hướng dẫn các đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền trước và trong thời gian tổ chức các đợt của chiến dịch tiêm chủng.
- Tăng thời lượng phát sóng, tin bài tuyên truyền về mục tiêu, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19; chỉ định, chống chỉ định của vắc xin, phản ứng có thể gặp phải và hướng xử lý ban đầu các phản ứng không mong muốn sau tiêm chủng, số điện thoại và địa chỉ các đầu mối tiếp nhận thông tin ...
6. Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh
- Có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức các điểm tiêm chủng trong các khu công nghiệp đảm bảo theo đúng quy định.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp trong khu công nghiệp bố trí cho công nhân thực hiện tiêm chủng theo phương án của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.
- Tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của các khu công nghiệp trên địa bàn.
- Báo cáo tổng hợp việc triển khai thực hiện về Ban chỉ đạo tỉnh.
7. Tỉnh Đoàn
- Huy động lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia tại các điểm tiêm để hỗ trợ đảm bảo trật tự, đón tiếp, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang...)
- Tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động, đôn đốc, hướng dẫn người dân đi tiêm chủng.
8. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng kế hoạch chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương, chủ động tiếp nhận vắc xin và tổ chức thực hiện tiêm hết số vắc xin được phân bổ, đảm bảo an toàn, đúng tiến độ.
- Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tiến hành điều tra, thống kê, lập danh sách tổng thể toàn bộ đối tượng trong độ tuổi tiêm vắc xin trên bàn theo đơn vị hành chính và nơi cư trú để chuẩn bị sẵn sàng cho các đợt tiêm chủng theo sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Chiến dịch tiêm chủng tỉnh. Phê duyệt danh sách đối tượng tiêm chủng tại địa phương theo thứ tự ưu tiên.
- Chỉ đạo, huy động lực lượng giáo viên tham gia nhập thông tin đối tượng tiêm chủng vào phần mềm quản lý.
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động tiêm chủng trên địa bàn.
- Bố trí kinh phí cho triển khai chiến dịch tiêm chủng trên địa bàn.
Trên đây là Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm một triệu liều vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương; yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN |
HƯỚNG DẪN BỐ TRÍ, SẮP XẾP VÀ TỔ CHỨC BUỔI TIÊM CHỦNG
1. Lập kế hoạch chuẩn bị cho buổi tiêm chủng
1.1. Lập danh sách đối tượng tiêm
- Đối tượng tiêm vắc xin Covid-19 từ 18 - 65 tuổi.
- Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế (công lập và tư nhân);
- Người tham gia phòng chống dịch (Thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, người làm việc ở các khu cách ly, làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ, tổ Covid dựa vào cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên...);
- Lực lượng Quân đội;
- Lực lượng Công an;
- Hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh;
- Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước;
- Giáo viên, người làm việc, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; lực lượng bác sỹ trẻ; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính; các tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá... thường xuyên tiếp xúc với nhiều người;
- Người mắc các bệnh mạn tính; Người trên 65 tuổi;
- Người sinh sống tại các vùng có dịch;
- Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội;
- Người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động ở nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam;
- Các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (bao gồm cả doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu chế xuất, doanh nghiệp kinh doanh vận tải, tín dụng, du lịch...), cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như các cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế...cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng, người dân ở vùng, khu du lịch;
- Các chức sắc, chức việc các tôn giáo;
- Người lao động tự do;
- Các đối tượng khác theo Quyết định của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất của các đơn vị viện trợ vắc xin cho Bộ Y tế;
- Lập danh sách đối tượng là công nhân, người lao động trong khu công nghiệp theo tổ, phân xưởng/ bộ phận sản xuất của từng công ty, nhà máy, doanh nghiệp.
- Tổ chức tiêm tại các công ty, nhà máy, doanh nghiệp trong cụm công nghiệp, khu công nghiệp.
Lưu ý: Không yêu cầu đối tượng tiêm chủng xét nghiệm Covid-19 trước khi tiêm.
1.2. Xác định số điểm tiêm chủng và nhân lực
- Bố trí các điểm tiêm cố định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các Bệnh viện (Công lập và ngoài công lập), Phòng khám đa khoa khu vực, Phòng khám đa khoa tư nhân, Trung tâm Y tế cấp huyện, các Trạm Y tế.
- Trong khu công nghiệp sẽ có nhiều đơn vị (công ty, doanh nghiệp, nhà máy) số điểm tiêm sẽ căn cứ vào số đơn vị của khu công nghiệp, trong thời gian dịch diễn ra trên địa bàn, để giảm thiểu việc di chuyển giữa các khu, nên tổ chức ít nhất 1 điểm tiêm tại 1 đơn vị. Để đảm bảo nhân lực y tế nên tổ chức theo hình thức cuống chiếu lần lượt cho từng đơn vị trong khu công nghiệp.
- Tại địa phương, đơn vị, xí nghiệp có dịch đang phong tỏa, cách ly y tế hoặc ổ dịch đang hoạt động, điểm nóng về dịch tễ thì tạm thời chưa tổ chức điểm tiêm vắc xin Covid-19 tại đó cho tới khi dịch ổn định, đảm bảo an toàn để tránh nguy cơ lây lan thêm trong vùng dịch.
- Không quá 100 đối tượng tiêm chủng/ bàn tiêm/ buổi tiêm chủng. Căn cứ số lượng nhân lực y tế và diện tích để có thể bố trí nhiều bàn tiêm chủng tại mỗi điểm tiêm chủng nhằm khẩn trương thực hiện tiêm chủng chống dịch.
- Lập kế hoạch cho các đối tượng đến tiêm theo khung giờ để đảm bảo không tập trung quá đông trong cùng một thời điểm. Bố trí thời gian tiêm chủng riêng cho từng bộ phận/ dây chuyền sản xuất để hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc.
- Thông báo cho công nhân/ người lao động về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19, địa điểm, khung giờ tiêm vắc xin và yêu cầu khai báo y tế, đăng ký Hồ sơ sức khỏe điện tử và ăn uống đầy đủ trước khi tiêm chủng.
- Phát trước cho đối tượng trong diện tiêm chủng phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng, phiếu khám sàng lọc, để xem và điền trước các thông tin cá nhân nhằm giảm ùn tắc và mất thời gian chờ đợi trước buổi tiêm chủng.
- Thông báo cho đối tượng tiêm chủng nếu đi từ vùng dịch về hoặc có dấu hiệu như ốm, sốt, ho, đau họng ... thì KHÔNG đến điểm tiêm chủng, chủ động liên hệ với cán bộ y tế để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm.
- Bố trí đủ nhân lực cho từng khâu trong qui trình tiêm chủng theo qui định. Có tối thiểu 2 nhân viên chuyên ngành y, trong đó nhân viên trực tiếp thực hiện khám sàng lọc, tư vấn, theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng, được tập huấn chuyên môn về tiêm chủng và tiêm vắc xin Covid-19. Nhân viên trực tiếp thực hiện khám sàng lọc, tư vấn, theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng phải có trình độ chuyên môn từ y sĩ trở lên; nhân viên thực hành tiêm chủng có trình độ từ điều dưỡng trung học trở lên. Phân công cụ thể người hỗ trợ cấp cứu, đội cấp cứu lưu động, phương tiện vận chuyển bệnh nhân khi cần thiết.
+ Hỗ trợ đón tiếp, đo thân nhiệt, khai báo y tế, hướng dẫn và sắp xếp đối tượng tại điểm tiêm, ghi chép vào danh sách đối tượng.
+ Khám sàng lọc, tư vấn trước tiêm và xử lý tai biến nặng sau tiêm chủng.
+ Tiêm chủng vắc xin.
+ Theo dõi sau tiêm chủng.
- Tuyên truyền, phổ biến cho người được tiêm chủng về ưu và nhược điểm của việc tiêm vắc xin.
- Yêu cầu người được tiêm chủng khai báo y tế trung thực, đeo khẩu trang y tế khi đến khu vực tiêm chủng.
2. Chuẩn bị điểm tiêm chủng
2.1 Bố trí điểm tiêm
- Tại điểm tiêm nên lựa chọn địa điểm phù hợp, đủ diện tích, đảm bảo thông thoáng để bố trí điểm tiêm chủng.
- Sắp xếp các vị trí tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều. Có biển chỉ dẫn cho từng vị trí Đón tiếp, hướng dẫn khai báo y tế → Khu vực chờ trước tiêm chủng → Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng → Bàn tiêm chủng, ghi chép, vào sổ tiêm chủng → Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng.
- Yêu cầu tổ chức tiêm và di chuyển các đối tượng tiêm chủng theo từng nhóm/ phân xưởng/ tổ/ đội.
- Đảm bảo phòng chống Covid-19:
+ Bố trí đủ diện tích ở khu vực chờ tiêm chủng và khu vực ở lại theo dõi sau tiêm chủng để đảm bảo giãn cách giữa các đối tượng tối thiểu là 2 mét.
+ Bố trí đảm bảo giãn cách giữa các khu vực/ bàn, giữa người đi tiêm chủng với nhau và với nhân viên y tế.
+ Đảm bảo thông thoáng: Nếu bố trí tiêm chủng trong phòng thì phải mở cửa, dùng quạt.
+ Hướng ngồi của nhân viên y tế tránh trực diện với đối tượng tiêm chủng để phòng lây nhiễm SARS-CoV-2.
+ Nhân viên y tế đeo khẩu trang y tế, kính chắn giọt bắn (nếu ở khu không cách ly)
+ Nhân viên y tế mặc trang bị phòng dịch tiêu chuẩn (nếu ở khu cách ly)
+ Người đi tiêm bắt buộc đeo khẩu trang
+ Khử khuẩn điểm tiêm chủng hàng ngày
2.2 Chuẩn bị dụng cụ, trang thiết bị, biểu mẫu cho buổi tiêm chủng
Tổ chức tiêm lưu động tại các điểm tiêm trong khu công nghiệp cần được chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị như buổi tiêm chủng cố định. Cụ thể tại từng vị trí như sau:
- Khu vực đón tiếp:
+ Danh sách đối tượng
+ Nhiệt kế đo thân nhiệt
+ Máy đo huyết áp
+ Bút, giấy
+ Bàn, ghế ngồi cho NVYT
+ Ghế ngồi cho người đi tiêm chủng
+ Các tài liệu truyền thông cho công nhân/ người lao động (nếu có)
- Khu vực khám sàng lọc:
+ Ống nghe
+ Bút, phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng, phiếu đồng ý tham gia vắc xin tiêm vắc xin phòng COVID-19.
+ Bàn, khăn trải bàn, ghế ngồi cho CBYT
+ Ghế ngồi cho người đi tiêm chủng
- Khu vực tiêm vắc xin:
+ Bàn, khăn trải bàn
+ Đặt trên bàn bơm kim tiêm, bông, panh, khay men, bút, giấy xác nhận tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Phích đựng vắc xin ở vị trí thuận tiện cho thao tác của cán bộ y tế.
+ Hộp chống sốc có đầy đủ cơ số thuốc, BKT còn hạn sử dụng, dụng cụ cần thiết theo Thông tư 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 về Hướng dẫn phòng, chẩn đoán, xử trí phản vệ; đặt ở vị trí dễ lấy trong trường hợp cần sử dụng.
+ Hộp an toàn, thùng đựng rác theo quy định phân loại đặt phía dưới bàn
+ Ghế ngồi cho nhân viên y tế và ghế ngồi cho người đi tiêm.
+ Số điện thoại liên hệ trong trường hợp cần hỗ trợ khẩn cấp.
- Lưu ý: chuẩn bị đầy đủ xà phòng, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang tại điểm tiêm chủng.
3. Bảo quản vắc xin
- Sử dụng hòm lạnh/ phích vắc xin để vận chuyển vắc xin đến điểm tiêm chủng, có nhiệt kế vào theo dõi nhiệt độ trong quá trình vận chuyển, bảo quản vắc xin để đảm bảo nhiệt độ bảo quản từ 2°-8°C.
- Sử dụng phích vắc xin để bảo quản vắc xin tại bàn tiêm trong buổi tiêm chủng.
4. Các bước thực hiện tiêm chủng vắc xin Covid-19
Bước 1 - Đón tiếp
- Yêu cầu người đi tiêm chủng đeo khẩu trang, sát khuẩn tay
- Đo thân nhiệt, kiểm tra khai báo y tế
- Đối chiếu thông tin cá nhân ghi trong giấy mời và danh sách đối tượng.
Bước 2 - Tư vấn trước tiêm chủng
- Đối với những người chưa đăng ký tiêm chủng, hướng dẫn đối tượng tiêm chủng đăng ký tiêm vắc xin COVID-19 trên ứng dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử (EHR)
- Tư vấn cho đối tượng tiêm chủng, đề nghị đối tượng tiêm chủng ký vào Phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- NVYT đo huyết áp, mạch, thân nhiệt và ghi kết quả trên phiếu khám sàng lọc, đưa phiếu cho người đi tiêm.
Bước 3 - Khám sàng lọc trước tiêm chủng
- Sử dụng Phiếu khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và chỉ định tiêm vắc xin hoặc tạm hoãn/chống chỉ định theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Lưu ý: Những đối tượng có tiền sử dị ứng với các dị nguyên, người có bệnh nền, bệnh mãn tính chưa ổn định cần được khám sàng lọc và tiêm chủng tại bệnh viện.
Bước 4 - Tiêm vắc xin phòng COVID-19
- Tại bàn tiêm chủng chuẩn bị sẵn 01 bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml để tại bàn tiêm (rút sẵn 1ml thuốc Adrenalin 1mg/1ml vào bơm tiêm gắn sẵn kim, đậy kín kim tiêm bằng nắp).
- Kiểm tra lọ vắc xin trước khi sử dụng.
- Sử dụng 1 bơm kim tiêm vô trùng lấy đúng 0,5ml vắc xin vào bơm kim tiêm
- Lưu ý:
+ KHÔNG lắc lọ vắc xin trước khi sử dụng. KHÔNG đuổi khí nếu dùng BKT tự khóa
+ Lọ vắc xin đã mở chỉ sử dụng trong buổi tiêm chủng hoặc trong vòng 6 giờ
+ Không dồn vắc xin từ 2 lọ khác nhau để tiêm cho 1 đối tượng.
+ Không hút sẵn vắc xin vào bơm kim tiêm
- Ghi các thông tin (số liều, ngày tiêm) vào danh sách/phần mềm quản lý đối tượng được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Lưu hồ sơ này để quản lý các mũi tiêm tiếp theo.
- Ghi đầy đủ các thông tin vào Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 trả lại cho đối tượng tiêm chủng, việc này có thể được CBYT hoàn tất sau buổi tiêm chủng hoặc những ngày sau để đảm bảo tiến độ tiêm chủng và tránh ùn tắc, tập trung đông người.
- Lưu ý: Người đã được tiêm vắc xin Covid-19 vẫn cần thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (thông điệp 5K)
5. Theo dõi phản ứng sau tiêm
- Tại vị trí theo dõi sau tiêm chủng, bố trí ghế ngồi giãn cách cho các đối tượng
- Có phương tiện cấp cứu phòng chống sốc: Giường, hộp thuốc chống sốc, bình oxy...
- Chuẩn bị sẵn 01 bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml (rút sẵn 1ml thuốc Adrenalin 1mg/1ml vào bơm tiêm gắn sẵn kim, đậy kín kim tiêm bằng nắp).
- Yêu cầu đối tượng tiêm chủng ở lại điểm tiêm ít nhất 30 phút để theo dõi sức khỏe
- Thông báo số điện thoại liên hệ khi có phản ứng sau tiêm và cơ sở y tế cần đến nếu có dấu hiệu phản ứng sau tiêm nghiêm trọng
- Ghi chép các trường hợp có phản ứng xuất hiện tại điểm tiêm chủng
Một số việc cần làm ngay nếu có phản ứng nghiêm trọng sau tiêm:
- Tạm dừng buổi tiêm chủng.
- Xử trí cấp cứu, trường hợp vượt quá khả năng thì phải chuyển người bị tai biến nặng sau tiêm chủng đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh gần nhất. Bố trí xe trực cấp cứu tại điểm tiêm hoặc cụm điểm tiêm của khu công nghiệp.
- Thống kê đầy đủ thông tin liên quan đến trường hợp tai biến nặng và báo cáo theo quy định.
6. Kết thúc buổi tiêm chủng
- Rà soát số mũi tiêm theo danh sách, đối chiếu với số phiếu khám sàng lọc và số liều vắc xin đã sử dụng.
- Bảo quản những lọ vắc xin chưa mở trong hộp riêng trong dây chuyền lạnh ở nhiệt độ từ + 2°C đến + 8°C, ưu tiên sử dụng trước trong buổi tiêm chủng sau.
- Các lọ vắc xin đã mở không được sử dụng nữa và để trong túi/hộp đựng rác riêng.
- Bỏ bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml cuối buổi nếu không sử dụng.
- Quản lý chất thải y tế trong tiêm phòng vắc xin phòng COVID-19 theo qui định tại Văn bản số 102/MT-YT ngày 04/3/2021 của Cục Quản lý Môi trường Y tế
- Các cơ sở tiêm chủng/điểm tiêm chủng thống kê, báo cáo hàng ngày kết quả tiêm chủng, số đối tượng đã được tiêm và số vắc xin sử dụng cho tuyến trên trước 16 giờ.
Thông điệp
a. Tiêm chủng để chủ động phòng chống dịch, thực hiện mục tiêu kép, khôi phục sản xuất đưa cuộc sống trở lại bình thường.
b. Ngành y tế chuẩn bị tối đa mọi điều kiện để tiêm chủng đến đâu đảm bảo an toàn đến đó cho người dân.
c. Mọi người hãy cùng nhau thực hiện biện pháp 5K + vắc xin để phòng chống dịch COVID-19.
TỔNG HỢP THỰC TRẠNG DÂY CHUYỀN LẠNH TỈNH
BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số 3601/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Dương)
TT |
Kho vắc xin. Kho vật tư |
Số tủ dung tích 240 lít (TCW4000AC) |
Số tủ dung tích 150 lít (TCW3000AC) |
Số tủ dung tích 150 lít (TCW3000) |
Số tủ bảo quản khác 113 lít |
Tổng Dung tích các tủ (lít) |
Số vắc xin Dự kiến chứa được theo Dung tích các tủ (AstraZeneca |
1 |
Kho vắc xin CDC Bình Dương |
6 |
3 |
5 |
0 |
2640 |
220.000 |
2 |
BVĐK tỉnh |
0 |
0 |
1 |
0 |
150 |
12.500 |
3 |
TTSSSKSS |
0 |
0 |
1 |
0 |
150 |
12.500 |
4 |
BVĐK Cao su Dầu Tiếng |
0 |
0 |
1 |
0 |
150 |
12.500 |
5 |
Thủ Dầu Một |
0 |
1 |
1 |
0 |
300 |
25.000 |
6 |
Thuận An |
0 |
2 |
1 |
0 |
450 |
37.500 |
7 |
Dĩ An |
0 |
2 |
1 |
0 |
450 |
37.500 |
8 |
Tân Uyên |
0 |
1 |
1 |
0 |
300 |
25.000 |
9 |
Bắc Tân Uyên |
0 |
1 |
0 |
1 |
263 |
25.000 |
10 |
Bến Cát |
0 |
1 |
1 |
0 |
300 |
25.000 |
11 |
Bàu Bàng |
0 |
0 |
1 |
1 |
263 |
25.000 |
12 |
Phú Giáo |
0 |
0 |
2 |
0 |
300 |
25.000 |
13 |
Dầu Tiếng |
0 |
0 |
1 |
1 |
263 |
25.000 |
Tổng số |
6 |
11 |
17 |
3 |
5.979 |
507.500 |
* Tổng hợp hệ thống tủ bảo quản từ 2-8°C tại tuyến tỉnh, huyện:
Stt |
Thiết bị dây chuyền lạnh |
Tỉnh |
Huyện |
Tổng |
1 |
Tủ lạnh TCW.4000AC (dung tích bảo quản thực 240 lít) |
6 |
0 |
6 |
2 |
Tủ lạnh TCW.3000AC và TCW.3000 (dung tích bảo quản thực 150 lít) |
9 |
20 |
29 |
3 |
Tủ lạnh VLS.200 (dung tích bảo quản thực 113 lít) |
0 |
3 |
3 |
Tổng dung tích các tủ (lít) |
2.790 |
3.339 |
|
|
Số liều vắc xin được bảo quản theo tủ |
232.500 |
275.000 |
|
(Ước tính theo kích thước của vắc xin AstraZeneca, nhà sản xuất: SKBio)
ĐIỀU TRA ĐỐI TƯỢNG TIÊM VẮC XIN PHÒNG
COVID-19 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN, THỊ XÃ,THÀNH PHỐ
(Kèm theo Kế hoạch số 3601/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Dương)
STT |
Đối tượng từ 18 - 65 tuổi |
Số lượng |
Đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 |
Chưa tiêm vắc xin COVID-19 |
|
Mũi 1 |
Mũi 2 |
|
|||
1 |
Đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP |
|
|
|
|
1.1 |
Các lực lượng tuyến đầu, phòng chống dịch |
|
|
|
|
|
- Người làm việc trong cơ sở y tế |
|
|
|
|
- Người tham gia phòng chống dịch |
|
|
|
|
|
- Quân đội |
|
|
|
|
|
- Công an |
|
|
|
|
|
1.2 |
Người cung cấp dịch vụ thiết yếu |
|
|
|
|
1.3 |
Giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo |
|
|
|
|
1.4 |
Người làm việc tại các cơ quan nhà nước, đơn vị hành chính, đơn vị sự nghiệp |
|
|
|
|
1.5 |
Người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội, |
|
|
|
|
2 |
Công nhân |
|
|
|
|
|
Trong Khu Công nghiệp |
|
|
|
|
|
Ngoài Khu Công nghiệp |
|
|
|
|
3 |
Học sinh, sinh viên |
|
|
|
|
4 |
Người dân (không trong các đối tượng trên) |
|
|
|
|
|
Tổng |
|
|
|
|
TỔNG HỢP ĐỐI TƯỢNG TIÊM VẮC XIN COVID-19
TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Kèm theo Kế hoạch số 3601/KH-UBND ngày 30/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Dương)
STT |
Huyện, thành phố |
Tổng số người dân đến 01/4/2020 (số liệu Cục thống kê tỉnh) |
Số người trong độ tuổi từ 18-65 tuổi (tỷ lệ 76,24% dân số theo cục thống kê tỉnh) |
Tổng số đối tượng cần tiêm (90% số người trong độ tuổi từ 18-65) |
Số mũi tiêm tối đa/ngày của huyện, thành phố (trong tổng 50.000 mũi toàn tỉnh) |
Thời gian dự kiến (khi trừ những đối tượng đã tiêm 2 mũi)/tốc độ 50.000 mũi/ngày) |
(1) |
(2)= (1)*0.633 |
(3)=(2)*0.9 |
(4)= (3) tổng đối tượng/ 50.000 |
|
||
1 |
Thủ Dầu Một |
354.412 |
256.298 |
230.669 |
6.514 |
35.25 |
2 |
Thuận An |
657.059 |
499.671 |
449.704 |
12.700 |
35.40 |
3 |
Dĩ An |
523.049 |
381.125 |
343.013 |
9.687 |
35.40 |
4 |
Tân Uyên |
408.288 |
310.779 |
279.702 |
7.899 |
35.38 |
5 |
Bắc Tân Uyên |
72.557 |
49.121 |
44.209 |
1.249 |
35.36 |
6 |
Bến Cát |
333.660 |
254.706 |
229.236 |
6.474 |
35.39 |
7 |
Bàu Bàng |
102.102 |
69.486 |
62.538 |
1.767 |
35.29 |
8 |
Phú Giáo |
98.866 |
65.109 |
58.599 |
1.650 |
35.40 |
9 |
Dầu Tiếng |
123.908 |
81.042 |
72.938 |
2.060 |
35.36 |
|
Tổng |
2.673.901 |
1.967.337 |
1.770.604 |
50.000 |
36 |
Ghi chú: Thời gian dự kiến (tổng đối tượng - số đã tiêm mũi 1 và 2 (43.000)/ tốc độ 50.000 mũi/ ngày) = 1.770.604 - 43.000 /50.000 - 36 ngày → công thức chỉ tính toàn tỉnh, không đúng với tách lẻ từng huyện
Kế hoạch 3601/KH-UBND năm 2021 triển khai tiêm một triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Số hiệu: | 3601/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bình Dương |
Người ký: | Nguyễn Lộc Hà |
Ngày ban hành: | 30/07/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 3601/KH-UBND năm 2021 triển khai tiêm một triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Chưa có Video