ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 130/KH-UBND |
Bắc Ninh, ngày 14 tháng 01 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI TỔNG ĐÀI TƯ VẤN SỨC KHỎE CHO NGƯỜI NHIỄM COVID-19 TẠI NHÀ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật tổ chức Chính phủ và Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn quốc;
Căn cứ Thông báo số 01/TB-BCĐ ngày 28/12/2021 thông báo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan tại Hội nghị bàn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Y tế tại tờ trình số 4248/TTr-SYT, ngày 28/12/2021 đề nghị thiết lập mạng lưới bác sỹ tư vấn sức khỏe qua điện thoại cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 02/TTr-STTTT ngày 07/01/2022 về việc thiết lập Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà, UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh với nội dung như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Đáp ứng với tình hình diễn biến hết sức phức tạp, số ca nhiễm tăng cao và tạo điều kiện cho người mắc Covid-19 và người dân được trao đổi, tiếp cận và giải đáp thông tin, từ đó chủ động bảo vệ sức khoẻ, thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch bệnh Covid-19.
2. Yêu cầu
Trong thời gian triển khai đưa Tổng đài tư vấn vào hoạt động, đồng thời hoạt động song song với việc duy trì thực hiện các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của các cơ quan nhà nước hiện đang triển khai trên địa bàn tỉnh.
Bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin, dữ liệu của người dân, tổ chức, cơ quan nhà nước trong quá trình tiếp nhận, trao đổi và giải đáp thông tin.
Bảo đảm tính khả thi, hiệu quả, không làm phát sinh biên chế, tận dụng tối đa, hiệu quả cơ sở vật chất, trang thiết bị sẵn có tại các cơ quan, đơn vị.
II. PHƯƠNG THỨC THỰC HIỆN
1. Thiết lập Hệ thống Tổng đài tư vấn sức khoẻ cho người bị nhiễm Covid-19 điệu trị tại nhà tỉnh Bắc Ninh (qua đầu số 1022)
- Hạ tầng, nền tảng công nghệ, thiết bị Tổng đài: Triển khai trên hạ tầng của Viễn thông Bắc Ninh.
- Địa điểm lắp đặt Tổng đài: Tại Viễn thông Bắc Ninh.
2. Tổ chức tiếp nhận, trả lời trên Tổng đài
2.1. Thành lập bộ phận Thường trực tiếp nhận, trả lời thông tin tại Viễn thông Bắc Ninh
a) Nhân viên, địa điểm.
- Số lượng tối thiểu: 02 người/ca trực.
- Địa điểm thường trực: Tại Viễn thông Bắc Ninh.
- Căn cứ vào nhu cầu thực tế về số lượng thông tin phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức; Viễn thông Bắc Ninh tăng cường lực lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
- Đội ngũ bác sỹ đồng hành, tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh gồm 72 người theo đề nghị của Sở Y tế, được trang bị SIM nhà mạng, thường trực qua điện thoại.
b) Nhiệm vụ của bộ phận Thường trực.
- Bộ phận Thường trực hoạt động liên tục, thông suốt 24/7.
- Bộ phận Thường trực có nhiệm vụ tiếp nhận, trả lời các nội dung phản ánh, kiến nghị, yêu cầu cần hỗ trợ của người dân, tổ chức có liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua hình thức trả lời trực tiếp hoặc qua hệ thống phần mềm trên cơ sở bộ câu hỏi và trả lời của các Sở, ban, ngành và địa phương.
- Trường hợp các thông tin cần trả lời phản ánh của người dân, tổ chức không nằm trong hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn hoặc vượt quá khả năng thì bộ phận Thường trực định tuyến kết nối đến đội ngũ bác sỹ đồng hành (Sở Y tế cung cấp), đồng thời sàng lọc thông tin, cập nhật trên phần mềm của Hệ thống Tổng đài.
2.2. Nội dung thông tin tiếp nhận, trả lời
Tổng đài tư vấn sức cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà, tiếp nhận các thông tin, bao gồm:
- Thông tin chung về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nội dung các quyết định, quy định, hướng dẫn của các cấp có thẩm quyền trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
- Thông tin cụ thể về dịch tễ, cách ly trên địa bàn tỉnh.
- Thông tin, kiến thức tư vấn hỗ trợ về cấp cứu, sức khoẻ, chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm phòng liên quan đến Covid-19; kết nối hệ thống Bác sỹ đồng hành.
III. KINH PHÍ
- Kinh phí thiết lập, lắp đặt duy trì hoạt động của hệ thống Tổng đài và nhân công hỗ trợ trả lời do Trung tâm Kinh doanh - VNPT Bắc Ninh tự đảm bảo trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19 theo đề nghị của VNPT Bắc Ninh (trong 06 tháng kể từ khi thiết lập xong, hoặc đến khi Chính phủ công bố Việt Nam chuyển sang hoạt động bình thường mới, tùy theo điều kiện thực tế);
- Các đơn vị tham gia vận hành hệ thống, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tế, lập dự toán báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Tài chính), trên tinh thần tận dụng tối đa nhân lực, trang thiết bị, cơ sở vật chất tại cơ quan, đơn vị.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Thông tin và Truyền thông
- Phối hợp với các đơn vị của Bộ Thông tin và Truyền thông để xin cấp phân bổ mã, số viễn thông (đầu số 1022) cho tỉnh Bắc Ninh.
- Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí, đài truyền thanh cơ sở, các đơn vị liên quan tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân, tổ chức biết để sử dụng Tổng đài 1022.
2. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh việc triển khai mở rộng kênh tiếp nhận thông tin phù hợp với tình hình, diễn biến và yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
- Xây dựng bộ câu hỏi cơ bản, phổ biến liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 để hướng dẫn, trả lời người dân, tổ chức; Tổ chức tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ tiếp nhận, trả lời thông tin của các đơn vị.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị liên quan theo dõi, đôn đốc, đánh giá, tổng hợp, báo cáo kết quả theo quy định.
3. Sở Tài chính
Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập dự toán; thẩm định dự toán kinh phí, tham mưu bố trí ngân sách thực hiện, trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
4. Viễn thông Bắc Ninh
- Có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho việc thiết lập Hệ thống Tổng đài, bảo đảm hoạt động liên tục thông suốt, an toàn, ổn định và hiệu quả.
- Triển khai thiết lập Hệ thống Tổng đài, hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên của đơn vị để sử dụng phần mềm Tổng đài.
- Bố trí nhân lực, trang thiết bị cần thiết tại bộ phận trực Tổng đài, bảo đảm hoạt động của hệ thống Tổng đài.
Trên đây là Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chủ động triển khai công việc đảm bảo hiệu quả, thiết thực./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2022 triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu: | 130/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký: | Vương Quốc Tuấn |
Ngày ban hành: | 14/01/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 130/KH-UBND năm 2022 triển khai Tổng đài tư vấn sức khỏe cho người nhiễm Covid-19 tại nhà trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Chưa có Video