Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ KHOA HỌC VÀ
CÔNG NGHỆ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 24/2012/TT-BKHCN

Hà Nội, ngày 04 tháng 12 năm 2012

 

THÔNG TƯ

HƯỚNG DẪN LẬP VÀ PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ SỰ CỐ BỨC XẠ, SỰ CỐ HẠT NHÂN CẤP CƠ SỞ VÀ CẤP TỈNH

Căn cứ Luật Năng lượng nguyên tử ngày 03 tháng 6 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 28/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Khoa học và Công nghệ;

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn việc lập và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân,

MỤC 1. QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Thông tư này hướng dẫn việc lập và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, sự cố hạt nhân cấp cơ sở và cấp tỉnh.

2. Thông tư này áp dụng đối với:

a) Tổ chức, cá nhân tiến hành công việc bức xạ;

b) Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

c) Cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.

Điều 2. Giải thích từ ngữ

Trong Thông tư này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

1. Sự cố bức xạ và hạt nhân (sau đây gọi tắt là sự cố) là tình trạng mất an toàn bức xạ; mất an toàn hạt nhân; mất an ninh đối với nguồn phóng xạ, vật liệu hạt nhân, thiết bị hạt nhân, cơ sở bức xạ và cơ sở hạt nhân.

2. Nhóm nguy cơ gây ra sự cố (sau đây gọi tắt là nhóm nguy cơ) là nhóm các cơ sở, nguồn phóng xạ, thiết bị bức xạ và các hoạt động có khả năng gây ra sự cố với mức độ thiệt hại tương đương nhau.

3. Ứng phó sự cố là việc áp dụng mọi biện pháp ứng phó nhanh chóng, kịp thời nhằm giảm thiểu hậu quả của sự cố gây ảnh hưởng đến an toàn, sức khỏe của con người, gây thiệt hại về môi trường và tài sản.

4. Kế hoạch ứng phó sự cố là văn bản quy định về các nguyên tắc hoạt động, phân công trách nhiệm, cơ chế điều hành và phối hợp giữa các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố; đánh giá các nguy cơ; đưa ra các quy trình ứng phó chung; việc chuẩn bị sẵn sàng ứng phó sự cố nhằm giảm thiểu các hậu quả do sự cố gây ra.

Điều 3. Nguyên tắc lập kế hoạch ứng phó sự cố

Tổ chức, cá nhân tiến hành công việc bức xạ và Ủy ban nhân dân cấp tỉnh lập kế hoạch ứng phó sự cố theo các nguyên tắc sau:

1. Phù hợp với quy định của pháp luật và các kế hoạch ứng phó đối với loại sự cố khác.

2. Phù hợp với nhóm nguy cơ tương ứng đối với từng cơ sở, từng địa phương trong các hoạt động liên quan tới bức xạ, hạt nhân.

3. Kế hoạch ứng phó sự cố phải bảo đảm đạt được các tiêu chí sau: việc ứng phó được tiến hành kịp thời, được quản lý, kiểm soát, phối hợp đồng bộ và hiệu quả ở các cấp; có sự phân công trách nhiệm và chỉ đạo rõ ràng giữa các tổ chức, cá nhân tham gia chuẩn bị và ứng phó sự cố.

Điều 4. Trách nhiệm lập kế hoạch ứng phó sự cố

1. Tổ chức, cá nhân tiến hành công việc bức xạ căn cứ vào nhóm nguy cơ tương ứng được quy định tại phụ lục I của Thông tư này để lập kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở và trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ vào nhóm nguy cơ trên địa bàn tỉnh và các quy định tại chương II của Thông tư này để lập kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh, trình Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyệt theo quy định.

Điều 5. Phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố

1. Yêu cầu đối với hồ sơ trình phê duyệt

a) Hồ sơ kế hoạch ứng phó cấp cơ sở gồm có:

- Đơn đề nghị phê duyệt;

- 03 bản kế hoạch ứng phó cấp cơ sở được lập theo quy định tại chương II của Thông tư này; được người đứng đầu đơn vị ký, đóng dấu, đóng dấu giáp lai các trang và có trang bìa.

b) Hồ sơ kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh gồm có:

- Công văn đề nghị phê duyệt;

- 04 Kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh được lập theo quy định tại chương II của Thông tư này và bản kế hoạch ứng phó sự cố này phải được người đứng đầu đơn vị ký, đóng dấu, đóng dấu giáp lai các trang và có trang bìa.

2. Thẩm quyền phê duyệt

a) Thẩm quyền phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở tương ứng với thẩm quyền cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ quy định tại Điều 23 Thông tư 08/2010/TT-BKHCN ngày 22 tháng 7 năm 2010;

b) Thẩm quyền phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh là Bộ Khoa học và Công nghệ.

3. Trình tự thủ tục phê duyệt

a) Tổ chức, cá nhân đề nghị phê duyệt bản kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở phải nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Thông tư này về cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền có trách nhiệm tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu hồ sơ đáp ứng yêu cầu, cơ quan có thẩm quyền sẽ phê duyệt. Trường hợp cơ quan có thẩm quyền không đồng ý phê duyệt, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

b) Ủy ban nhân dân cấp tỉnh đề nghị phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh phải nộp 01 hồ sơ theo quy định điểm b khoản 1 Điều 5 của Thông tư này về Bộ Khoa học và Công nghệ. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày Bộ Khoa học và Công nghệ nhận đủ hồ sơ, Bộ Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm thành lập Hội đồng thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh. Trong thời hạn 60 ngày, sau khi có kết quả thẩm định của Hội đồng thẩm định, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ ra quyết định phê duyệt ứng phó sự cố cấp tỉnh. Trường hợp Bộ Khoa học và Công nghệ không đồng ý phê duyệt, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

MỤC 2. KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ SỰ CỐ CẤP CƠ SỞ VÀ CẤP TỈNH

Điều 6. Kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I, II và III

Kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I, II và III gồm các nội dung sau:

1. Quy định chung

a) Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng của bản kế hoạch ứng phó sự cố;

b) Giải thích khái niệm, thuật ngữ được dùng trong kế hoạch ứng phó sự cố;

c) Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố và tổ chức, cá nhân hỗ trợ;

d) Liệt kê các kế hoạch ứng phó sự cố khác có liên quan như ứng phó sự cố đối với thiên tai, phòng cháy chữa cháy có hiệu lực trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

2. Căn cứ pháp lý và kỹ thuật

a) Căn cứ pháp lý để lập kế hoạch ứng phó sự cố: văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan nhà nước có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương ban hành;

b) Căn cứ kỹ thuật: phân tích nguy cơ gây ra sự cố tại cơ sở để xác định được nhóm nguy cơ nhằm xây dựng các kịch bản ứng phó sự cố tương ứng với các nhóm tình huống được quy định tại Điều 82 Luật Năng lượng nguyên tử; khả năng huy động trang thiết bị và nhân lực ứng phó khi sự cố xảy ra.

3. Cơ cấu tổ chức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố gồm:

a) Cơ cấu tổ chức và sơ đồ tổ chức ứng phó sự cố của cơ sở;

b) Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia trong quá trình ứng phó sự cố, bao gồm: người đứng đầu cơ sở; ban chỉ đạo ứng phó sự cố; thành viên trong ban chỉ đạo; phòng ban, cá nhân tham gia ứng phó sự cố; phòng ban, cá nhân khác tham gia hỗ trợ ứng phó sự cố.

4. Công tác chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó sự cố:

a) Nhân lực, trang thiết bị của tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó;

b) Kế hoạch đào tạo, diễn tập (kịch bản, thời gian, tần suất) cho tổ chức; cá nhân tham gia ứng phó sự cố;

c) Định kỳ cập nhật, bổ sung kế hoạch ứng phó sự cố

d) Đối với cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I hoặc II, phải chuẩn bị vùng ứng phó khẩn cấp.

5. Hoạt động ứng phó sự cố

a) Nguyên tắc ứng phó sự cố và cơ chế điều hành trong quá trình ứng phó sự cố;

b) Huy động nhân lực và trang thiết bị ứng phó tương ứng với mức báo động theo quy định của pháp luật;

c) Các giai đoạn ứng phó, tiêu chí cần đạt được của từng giai đoạn và các quy trình, hướng dẫn cụ thể để đạt được các tiêu chí đó. Các giai đoạn ứng phó cơ bản được quy định trong Phụ lục II của Thông tư này;

d) Hệ thống thông tin nội bộ, yêu cầu trợ giúp và thông báo cho công chúng.

6. Các phụ lục

a) Các tài liệu phục vụ cho công tác ứng phó sự cố như: mẫu nội dung thông báo và tiếp nhận thông tin theo quy định tại phụ lục III của Thông tư này; xác định mức độ báo động và mức độ ứng phó; mức độ điều động nhân lực và trang thiết bị; bổ nhiệm người chỉ huy hiện trường;

b) Một số chỉ dẫn và hướng dẫn cụ thể về cung cấp thông tin trong ứng phó sự cố; hướng dẫn bảo đảm an toàn cho công chúng khi sự cố xảy ra; khuyến cáo về khoanh vùng an toàn cho sự cố theo quy định tại phụ lục III của Thông tư này;

c) Tiêu chí kết thúc hoạt động ứng phó, mục tiêu cần đạt được khi lập kế hoạch khôi phục dài hạn;

d) Kịch bản và quy trình ứng phó cụ thể cho các sự cố được đánh giá theo các nguy cơ quy định tại điểm b khoản 2 Điều 6 của Thông tư này;

đ) Các mẫu báo cáo;

e) Nhật ký ứng phó sự cố.

Điều 7. Kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở thuộc nhóm nguy cơ IV

1. Cơ sở khi tiến hành công việc bức xạ thuộc nhóm nguy cơ IV có sử dụng nguồn phóng xạ thuộc nhóm 2 quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 6:2010/BKHCN về An toàn bức xạ - Phân nhóm và phân loại nguồn phóng xạ (sau đây gọi tắt là QCVN 6:2010/BKHCN), xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố theo quy định tại Điều 6 của Thông tư này và phải điều chỉnh cho phù hợp với quy mô, số lượng và mức độ nguy hiểm của các nguồn phóng xạ.

2. Cơ sở khi tiến hành công việc bức xạ thuộc nhóm nguy cơ IV sử dụng nguồn phóng xạ thuộc nhóm 3, 4, 5 theo quy định tại QCVN 6:2010/BKHCN và các máy gia tốc xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố gồm các nội dung chính như sau:

a) Cơ sở pháp lý theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 Thông tư này;

b) Cơ cấu tổ chức và trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân trong cơ sở liên quan đến chuẩn bị và ứng phó sự cố bức xạ, trong đó nêu rõ quy định về cung cấp nguồn lực phục vụ công tác ứng phó của cơ sở;

c) Phân tích nguy cơ xảy ra sự cố tại cơ sở: xác định được nguy cơ chính của cơ sở nhằm xây dựng các kịch bản ứng phó cho các nguy cơ đó;

d) Dự kiến một số kịch bản ứng phó đối với một số sự cố như: sự cố trong vận chuyển nguồn, sự cố rơi nguồn, sự cố kẹt nguồn, sự cố mất nguồn, chiếu quá liều;

đ) Quy định về thông báo, yêu cầu trợ giúp và báo cáo với cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

3. Cơ sở sử dụng thiết bị X-quang chẩn đoán y tế xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bao gồm các nội dung chính sau: quy định về trách nhiệm báo cáo khi nhân viên bức xạ, bệnh nhân bị chiếu quá liều; quy định nội dung bản báo cáo sự cố; quy định về trách nhiệm, phương pháp đánh giá liều và theo dõi tình trạng sức khỏe của cá nhân bị chiếu xạ quá liều.

Điều 8. Kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh

Bản kế hoạch ứng phó sự cố cấp tỉnh được xây dựng gồm các nội dung chính sau:

1. Quy định chung theo quy định tại khoản 1 Điều 6 của Thông tư này.

2. Các căn cứ pháp lý và kỹ thuật

a) Căn cứ pháp lý để xây dựng kế hoạch: theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 6 và bổ sung căn cứ pháp lý cho việc huy động, trợ giúp về nhân lực, tài sản, phương tiện và bồi hoàn hao tổn phục vụ cho công tác ứng phó sự cố;

b) Đánh giá và phân tích các nguy cơ xảy ra sự cố trên địa bàn tỉnh liên quan tới: các hoạt động bức xạ trên địa bàn tỉnh; những vấn đề mất an ninh liên quan đến việc sử dụng thiết bị phát tán chất phóng xạ, phá hoại và sử dụng nguồn phóng xạ vào mục đích xấu; nguồn phóng xạ ngoài kiểm soát; các nguy cơ gây ra sự cố từ tỉnh thành khác có thể ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh; các nguy cơ gây ra sự cố từ các quốc gia khác ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh; khả năng xảy ra sự cố thuộc nhóm nguy cơ V;

c) Xây dựng các kịch bản ứng phó sự cố phù hợp với các nhóm nguy cơ có trên địa bàn tỉnh.

3. Cơ cấu tổ chức và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố

a) Quy định rõ cơ cấu tổ chức và trình bày sơ đồ tổ chức ứng phó sự cố;

b) Quy định chi tiết trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân trong quá trình chuẩn bị và tham gia ứng phó sự cố, cụ thể: cơ cấu và thành phần của Ban chỉ huy ứng phó sự cố; trách nhiệm của Ban chỉ huy ứng phó sự cố; trách nhiệm của từng thành viên trong Ban chỉ huy; trách nhiệm của Trưởng Ban chỉ huy; trách nhiệm của tổ chức tham gia và trách nhiệm của tổ chức hỗ trợ.

4. Công tác chuẩn bị và sẵn sàng ứng phó sự cố:

a) Quy định về việc chuẩn bị nguồn nhân lực, trang thiết bị và nguồn kinh phí của các tổ chức tham gia ứng phó sự cố. Đối với các tỉnh có nhóm nguy cơ I hoặc II, phải chuẩn bị vùng ứng phó khẩn cấp và các phương án ứng phó tương ứng;

b) Quy định về việc đào tạo, diễn tập (kịch bản, thời gian, tần suất) cho các tổ chức, cá nhân có trong kế hoạch ứng phó;

c) Quy định về nơi làm việc của ban chỉ huy ứng phó sự cố cấp tỉnh;

d) Quy định về việc xem xét, cập nhật, bổ sung kế hoạch.

5. Hoạt động ứng phó sự cố

a) Nguyên tắc ứng phó sự cố;

b) Mức độ và cách thức điều động nguồn lực ứng phó tương ứng với mức báo động;

c) Các giai đoạn ứng phó, tiêu chí cần đạt được của từng giai đoạn và quy trình, hướng dẫn cụ thể để đạt được các tiêu chí đó. Các giai đoạn ứng phó cơ bản được quy định trong Phụ lục II của Thông tư này;

d) Xây dựng cách thức, nội dung thông báo các thông tin liên quan tới tiến trình ứng phó sự cố cho tổ chức tham gia ứng phó sự cố, phương tiện thông tin đại chúng trong quá trình ứng phó sự cố theo hướng dẫn được quy định trong phụ lục III của Thông tư này;

đ) Xây dựng quy định về thông báo, trợ giúp và yêu cầu trợ giúp tới các địa phương khác có liên quan trong ứng phó sự cố.

6. Phụ lục liên quan đến các nội dung sau:

a) Danh sách và địa chỉ liên lạc chi tiết của Ban chỉ huy, tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố;

b) Tài liệu phục vụ cho công tác ứng phó sự cố như: thông báo và tiếp nhận thông tin; xác định mức độ báo động và mức độ điều động lực lượng ứng phó; điều động và bổ nhiệm người chỉ huy hiện trường;

c) Một số chỉ dẫn và hướng dẫn như: chỉ dẫn cung cấp thông tin trong ứng phó sự cố; hướng dẫn bảo đảm an toàn cho công chúng và nhân viên ứng phó sự cố khi sự cố xảy ra; khuyến cáo về khoanh vùng an toàn cho sự cố bức xạ, hạt nhân;

d) Tiêu chí kết thúc hoạt động ứng phó, lập kế hoạch khôi phục dài hạn và mẫu báo cáo;

đ) Kịch bản cụ thể căn cứ theo điểm c khoản 2 Điều 8 của Thông tư này.

MỤC 3. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9. Điều khoản chuyển tiếp

1. Tổ chức, cá nhân đã được cấp phép trước ngày Thông tư này có hiệu lực, trong thời hạn ba tháng kể từ ngày Thông tư này có hiệu lực, phải nộp hồ sơ đề nghị phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố cấp cơ sở theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 5 của Thông tư này.

2. Tổ chức, cá nhân đã nộp hồ sơ đề nghị cấp phép tiến hành công việc bức xạ nhưng chưa được cấp giấy phép trước ngày Thông tư này có hiệu lực phải nộp bổ sung hồ sơ về kế hoạch ứng phó sự cố theo quy định tại Điều 5 của Thông tư này.

Điều 10. Hiệu lực thi hành

1. Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký. Thông tư này thay thế cho nội dung kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ quy định tại bản báo cáo đánh giá an toàn trong Phụ lục III của Thông tư số 08/2010/TT-BKHCN ngày 22/7/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn về việc khai báo, cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ và cấp chứng chỉ nhân viên bức xạ.

2. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc hoặc có vấn đề mới phát sinh, đề nghị phản ánh kịp thời về Bộ Khoa học và Công nghệ để xem xét sửa đổi, bổ sung./.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Lê Đình Tiến

 

PHỤ LỤC I

PHÂN LOẠI NHÓM NGUY CƠ TƯƠNG ỨNG VỚI CÁC LOẠI HÌNH CƠ SỞ VÀ CÔNG VIỆC BỨC XẠ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 24/2012/TT-BKHCN ngày 04 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

Nhóm nguy cơ gây ra sự cố được phân thành 05 (năm) nhóm: nhóm I, II, III, IV và V được phân loại tương ứng với các loại hình cơ sở và công việc bức xạ như sau:

Nhóm nguy cơ

Mô tả

I

Các cơ sở có khả năng gây ra sự cố với các hiệu ứng tất định nghiêm trọng bên ngoài cơ sở. Các cơ sở này bao gồm:

- Lò phản ứng với công suất ≥ 100 MW (th) (lò năng lượng, tàu chạy năng lượng hạt nhân và các lò nghiên cứu).

- Bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng có thể chứa các thanh nhiên liệu đã cháy có tổng lượng hoạt độ lớn hơn 1017 Bq Cs-137 (tương đương với khả năng lưu giữ trong lõi lò phản ứng công suất 3000 MW (th)).

- Các cơ sở lưu giữ chất phóng xạ có thể phát tán gây nên hiệu ứng tất định nghiêm trọng ngoài khu vực

II

Các cơ sở có khả năng gây ra sự cố với liều chiếu xạ cao yêu cầu hành động bảo vệ khẩn cấp ngoài khu vực, bao gồm:

- Lò phản ứng với công suất từ 2 MW (th) tới 100 MW (th).

- Bể chứa nhiên liệu đã cháy yêu cầu hoạt động làm lạnh.

- Các cơ sở có khả năng mất kiểm soát giới hạn trong phạm vi 0,5 km từ đường biên ngoài khu vực cơ sở.

- Các cơ sở lưu giữ chất phóng xạ có thể phát tán gây nên liều yêu cầu thực hiện hành động bảo vệ khẩn cấp ngoài khu vực.

Nhóm nguy cơ II không bao gồm các cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I

III

Các cơ sở có khả năng gây ra sự cố dẫn đến liều chiếu xạ yêu cầu hành động bảo vệ khẩn cấp ngoài khu vực, bao gồm:

- Cơ sở có khả năng gây suất liều chiếu ngoài trực tiếp ≥ 100 mGy/h tại khoảng cách 1 m nếu che chắn bị mất.

- Cơ sở có khả năng mất kiểm soát giới hạn từ 0,5 km trở lên tính từ biên ngoài khu vực cơ sở.

- Lò phản ứng với công suất ≤ 2 MW (th).

- Cơ sở có lượng lưu giữ chất phóng xạ có thể phát tán gây nên liều yêu cầu thực hiện hành động bảo vệ khẩn cấp trong khu vực của cơ sở.

Nhóm nguy cơ III không bao gồm các cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I và II

IV

Các hoạt động liên quan sau:

- Các hoạt động tiến hành công việc bức xạ được cấp phép như: sử dụng nguồn phóng xạ và thiết bị bức xạ; vận chuyển nguồn phóng xạ và các hoạt động khác.

- Các hoạt động trái phép như việc buôn bán, tàng trữ bất hợp pháp nguồn phóng xạ; các hành động phá hoại, khủng bố.

- Mảnh rơi của vệ tinh chạy bằng năng lượng hạt nhân hoặc máy phát nhiệt bức xạ.

- Các nguồn phóng xạ nằm ngoài kiểm soát (tại các cơ sở/khu vực với khả năng lớn bắt gặp một nguồn phóng xạ nằm ngoài sự kiểm soát như: các cơ sở lớn xử lý phế liệu kim loại; dọc biên giới quốc gia).

Nhóm nguy cơ III không bao gồm các cơ sở thuộc nhóm nguy cơ I, II và III

V

Sản phẩm có khả năng lớn bị nhiễm xạ do sự cố tại các cơ sở trong nhóm nguy cơ I hoặc II (tính cả các cơ sở ở các nước khác) yêu cầu các mức hạn chế sản phẩm cần thiết theo quy định của pháp luật và công ước quốc tế

 

PHỤ LỤC II

CÁC GIAI ĐOẠN ỨNG PHÓ SỰ CỐ CƠ BẢN
(Ban hành kèm theo Thông tư số 24/2012/TT-BKHCN ngày 04 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

1. Giai đoạn tiếp nhận và xử lý thông tin ban đầu: phải đạt được mục tiêu xử lý thông tin phục vụ công tác ứng phó ban đầu; xây dựng quy trình tiếp nhận và xử lý thông tin; các hướng dẫn bảo vệ công chúng và hạn chế sự lan rộng của sự cố, xác định mức báo động.

2. Giai đoạn thông báo cho các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố: phải đạt được mục tiêu thông báo kịp thời tới các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố; xây dựng quy trình về xác định và công bố mức báo động, thông báo và triệu tập các tổ chức, cá nhân liên quan, bổ nhiệm người chỉ huy ứng phó sự cố tại hiện trường.

3. Giai đoạn huy động nguồn lực và triển khai ứng phó: phải đạt được mục tiêu huy động các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó và các nguồn lực cần thiết; quy định các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó phải xây dựng quy trình về việc huy động và triển khai các nguồn lực ứng phó tương ứng với mức báo động.

4. Giai đoạn tiến hành các biện pháp can thiệp tại hiện trường: phải đạt được các mục tiêu: đánh giá diễn biến mức bức xạ, mức độ ảnh hưởng tại hiện trường để ra quyết định liên quan tới mức báo động; tiến hành các biện pháp can thiệp (sơ tán nhân dân khi cần thiết; tiến hành phân loại người nhiễm bẩn phóng xạ và tiến hành tẩy xạ tại chỗ; thu hồi nguồn phóng xạ hoặc tẩy xạ; bảo vệ nhân viên ứng phó và dân chúng; cấp cứu và điều trị cho nạn nhân của sự cố...); yêu cầu hỗ trợ thêm; quy định các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó phải xây dựng được các quy trình tác nghiệp cụ thể để đạt được các mục tiêu nêu trên.

5. Giai đoạn kết thúc hoạt động ứng phó và chuẩn bị cho kế hoạch khắc phục dài hạn: phải đạt mục tiêu thông báo kết thúc ứng phó sự cố cho các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó sự cố và công chúng và chuẩn bị cho kế hoạch khắc phục dài hạn. Xây dựng quy trình hoặc quy định về cách thức đưa ra quyết định kết thúc sự cố cho các tổ chức, cá nhân tham gia ứng phó và thông báo cho công chúng về quyết định đó; dựa vào các quy chuẩn quốc gia đưa ra được các tiêu chí và lập kế hoạch kiểm soát phóng xạ và khắc phục hậu quả về môi trường, lập kế hoạch theo dõi và điều trị về sức khỏe cho nạn nhân.

6. Giai đoạn báo cáo: Đối với ứng phó sự cố cấp cơ sở: nêu rõ quy định về thời gian gửi báo cáo, nội dung của báo cáo về sự cố và gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan an toàn bức xạ và hạt nhân về các vấn đề liên quan đến sự sự cố và các biện pháp khắc phục sự cố đã được tiến hành.

Đối với ứng phó sự cố cấp tỉnh: báo cáo tổng kết về sự cố và gửi đến Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các Bộ có liên quan khác (nếu được yêu cầu) theo quy định.

 

PHỤ LỤC III

MỘT SỐ HƯỚNG DẪN TRONG HOẠT ĐỘNG ỨNG PHÓ SỰ CỐ
(Ban hành kèm theo Thông tư số 24/2012/TT-BKHCN ngày 04 tháng 12 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ)

I. MẪU THÔNG BÁO VÀ TIẾP NHẬN THÔNG TIN

A. THÔNG TIN CHUNG

Họ tên người nhận điện thoại:

Địa chỉ công tác:

Sở KHCN:............................................................................................................. □

Cảnh sát 113:....................................................................................................... □

Cứu thương 115:.................................................................................................. □

Phòng cháy chữa cháy 114:................................................................................. □

Công an khu vực:.................................................................................................. □

UBND Phường:..................................................................................................... □

Đơn vị khác:.......................................................................................................... □

Số điện thoại liên hệ:

B. THÔNG TIN ĐẾN

Tên người gọi:

Thuộc đối tượng: Người dân £ Nhân viên cơ sở £ Lực lượng ứng phó £

Cơ quan hoặc địa chỉ:

Số điện thoại người gọi:                                       Giờ gọi:

Vị trí xảy ra sự cố:

(Địa chỉ cơ sở hoặc khu vực)

Mô tả sự cố:.........................................................................................................................

............................................................................................................................................

............................................................................................................................................

Có ảnh hưởng tới người dân:                                         Có  □                Không  □

Tình huống có yêu cầu trợ giúp không?

Yêu cầu trợ giúp gì?

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Đưa lời khuyên/khuyến cáo ngay cho người gọi (qua điện thoại):

.............................................................................................................................................

.............................................................................................................................................

Xác minh cuộc gọi:                                 Có  □                Không  □

Gửi bản sao cho:           Ban chỉ huy UPSC   □            Sở KHCN  □

 

 

Người nhận điện thoại
(Ký, ghi rõ họ tên)

 

II. MỘT SỐ HƯỚNG DẪN VỀ CUNG CẤP THÔNG TIN TRONG ỨNG PHÓ SỰ CỐ BỨC XẠ, HẠT NHÂN

Lưu ý:

- Các hướng dẫn này phải được xem xét cẩn thận và sửa lại cho phù hợp với tình huống sự cố cụ thể.

- Nội dung của mẫu thông tin này phải được người chỉ huy ứng phó sự cố phê duyệt.

Các mẫu tin truyền thông được cung cấp trong các trường hợp:

- Sử dụng trước khi có các thông tin cụ thể.

- Tình huống khẩn cấp phóng xạ bao gồm thiết bị phát tán phóng xạ và các tình huống khẩn cấp khi vận chuyển.

- Nguồn có mức độ nguy hiểm cao bị mất hoặc lấy cắp.

- Phát hiện ra nguồn nguy hiểm ở nơi công cộng (ví dụ, cửa khẩu hoặc bưu điện).

A. Cung cấp thông tin ban đầu

Ngày:

Thời gian:

Số thứ tự bản tin phát ra:

[Tên tổ chức/cơ quan] xác nhận đã nhận được một báo cáo về [nguồn gốc sự cố]. Theo thông tin nhận được ở thời gian này, [sự cố] đã xảy ra tại [địa điểm] và vào lúc [thời gian]. Các báo cáo chỉ ra rằng [các thông tin về sự cố đã được xác nhận] và các biện pháp [các biện pháp ứng phó ban đầu] đã được thực hiện để bảo vệ [dân chúng, những người ứng phó, sản phẩm, thương mại, hoặc nói rõ mục khác phù hợp]. Kế hoạch ứng phó sự cố hiện tại đã được kích hoạt [và chúng tôi vừa mới khởi động trung tâm thông tin truyền thông].

[Tên tổ chức/cơ quan] đang phối hợp hoạt động của mình với những người ứng phó tại hiện trường và các tổ chức liên quan khác [nói rõ các cơ quan liên quan]. Chúng tôi sẽ cung cấp các thông tin chi tiết hơn sớm nhất khi mọi việc rõ ràng. [Cung cấp chi tiết về thời gian có báo cáo hoặc cập nhật mới]. Thông báo tiếp theo sẽ được cung cấp tại [địa điểm] vào lúc [thời gian].

Để có thêm thông tin xin liên hệ:

Họ và tên [tên của người có trách nhiệm liên hệ với báo giới]:

Cơ quan:

Điện thoại:

Di động:

Email:                                                               Website:

B. Một số hướng dẫn cho một số tình huống cụ thể

1. Tình huống sự cố liên quan đến thiết bị phát tán chất phóng xạ và vận chuyển

Ngày:

Thời gian:

Số thứ tự bản tin phát ra:

[Tên tổ chức/cơ quan] xác nhận rằng có một sự cố có thể liên quan đến vật liệu phóng xạ [nguồn gốc của sự cố]. Theo thông tin nhận được cho đến thời điểm này, [sự cố] đã xảy ra tại [địa điểm] vào lúc [thời gian]. Các báo cáo cho biết rằng [các thông tin về sự cố đã được xác nhận] và các biện pháp [các biện pháp ứng phó ban đầu] đã được thực hiện để bảo vệ [dân chúng, những người ứng phó, sản phẩm, thương mại, hoặc nói rõ mục khác phù hợp]. Kế hoạch ứng phó sự cố hiện tại đã được kích hoạt [và chúng tôi vừa mới khởi động trung tâm thông tin truyền thông].

Để đảm bảo an toàn, mọi người cần tuân theo những khuyến cáo sau:

- Không cầm nắm, nhận diện [chỉ rõ] các vật có khả năng (ví dụ là mảnh bom hoặc các vật được lấy từ hiện trường) và cách ly khỏi các vật này.

- Những người rời hiện trường mà không được đánh giá bởi [chỉ rõ cá nhân/đơn vị] cần phải thay quần áo, tắm (nếu có thể), rửa tay trước khi ăn và đi đến [chỉ rõ địa điểm] để được đánh giá và nghe các hướng dẫn tiếp theo.

- Những người vận chuyển những người khác (ví dụ là nạn nhân) phải đi tới [chỉ rõ địa điểm] để kiểm soát cá nhân và kiểm soát phương tiện nếu có khả năng nhiễm bẩn phóng xạ.

* [Nếu nghi ngờ có phát thải vào không khí (chỉ rõ, phụ thuộc vào tình huống)] thì dân chúng trong phạm vi 1 km từ [mô tả rõ khu vực - đường phố, quận huyện - để dân chúng có thể hiểu được] cần tuân theo những khuyến cáo sau:

- Vẫn ở nguyên bên trong các tòa nhà cho đến khi [nói rõ khi nào sự phát thải có thể có hoặc thực tế sẽ kết thúc].

- Không ăn uống những thứ có thể bị nhiễm bẩn phóng xạ (ví dụ như rau củ trồng bên ngoài hoặc uống nước mưa) cho đến khi có thông báo khác.

- Không cho trẻ em ra chơi đùa ở các sân chơi.

- Rửa tay trước khi ăn.

- Tránh các khu vực có nhiều bụi và các hành động gây ra bụi bặm.

- Không được tự ý đi đến hiện trường để giúp đỡ hoặc tình nguyện.

Nếu cần sự hỗ trợ sẽ có thông báo cụ thể.

* Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe thì đi đến [một khu vực xác định ở xa bệnh viện địa phương để kiểm xạ và điều tra thông tin].

Các nhân viên y tế phải được cảnh báo đối với các bệnh nhân có triệu chứng bị chiếu xạ (bỏng da mà không có nguyên nhân biểu kiến - cá nhân không nhớ tại sao bị bỏng).

* Nếu bạn có câu hỏi gì đề nghị gọi vào số [cho số điện thoại nóng có thể xử lý được nhiều cuộc gọi một lúc mà không làm ảnh hưởng đến đáp ứng].

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể. [Cung cấp chi tiết về thời gian có báo cáo hoặc cập nhật mới]. Thông báo tiếp theo sẽ được cung cấp tại [địa điểm] vào lúc [thời gian].

Để có thêm thông tin xin liên hệ:

Họ và tên [tên của người có trách nhiệm liên hệ với báo giới]:

Cơ quan:

Điện thoại:

Di động:

Email:                                       Website:

2. Tình huống sự cố nguồn phóng xạ bị mất hoặc lấy cắp

Ngày:

Thời gian:

Số thứ tự bản tin phát ra:

[Tên tổ chức/cơ quan] xác nhận rằng có một vật chứa chất phóng xạ bị mất/lấy cắp [nói rõ]. Theo thông tin nhận được cho đến thời điểm này, vật này đã bị mất/lấy cắp tại [địa điểm] vào lúc [thời gian]. [Nói rõ tổ chức chính quyền chỉ đạo ứng phó] đã thực hiện [các biện pháp ban đầu, ví dụ như tìm kiếm] và lấy thông tin từ dân chúng trong việc giúp đỡ tìm kiếm vật nguy hiểm này. Kế hoạch ứng phó sự cố hiện tại đã được kích hoạt [và chúng tôi vừa mới khởi động trung tâm thông tin truyền thông].

Vật bị mất trông như [mô tả và cung cấp tranh ảnh nếu có thể]

Để đảm bảo an toàn dân chúng cần tuân theo những khuyến cáo sau:

- Vật này là rất nguy hiểm và nếu tìm thấy thì không được chạm vào và mọi người phải giữ khoảng cách ít nhất là 10m từ vật đó.

- Những người có thể nhìn thấy vật này phải ngay lập tức thông báo cho [nói rõ cơ quan/tổ chức sẽ nhận thông tin]

-Nếu chạm vào hoặc gần vật này bạn phải liên hệ với [cho một số điện thoại để liên lạc]

Các nhân viên y tế phải được cảnh báo đối với các bệnh nhân có triệu chứng bị chiếu xạ (bỏng da mà không có nguyên nhân biểu hiện - cá nhân không nhớ tại sao bị bỏng)

Cảnh báo cho những người thu mua kim loại phế liệu.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thông tin hữu ích, xin hãy gọi theo số [số điện thoại nóng].

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể. [Cung cấp chi tiết về thời gian có báo cáo hoặc cập nhật mới]. Thông báo tiếp theo sẽ được cung cấp tại [địa điểm] vào lúc [thời gian].

Để có thêm thông tin xin liên hệ:

Họ và tên [tên của người có trách nhiệm liên hệ với báo giới]:

Cơ quan:

Điện thoại:

Di động:

Email:                                                   Website:

3. Tình huống phát hiện thấy nguồn phóng xạ ở nơi công cộng

Ngày:

Thời gian:

Số thứ tự bản tin phát ra:

[Tên tổ chức/cơ quan] xác nhận rằng vật liệu phóng xạ nguy hiểm được phát hiện vào lúc [thời gian]. Theo thông tin nhận được vào lúc này, chất này được phát hiện tại [địa điểm] vào lúc [thời gian]. Các báo cáo cho thấy [thông tin được xác nhận còn ảnh hưởng] và đã thực hiện [mô tả các biện pháp ban đầu] để bảo vệ [dân chúng hoặc những cá nhân/tổ chức thích hợp]. Kế hoạch ứng phó sự cố hiện tại đã được kích hoạt [và chúng tôi vừa mới khởi động trung tâm thông tin truyền thông].

Để đảm bảo an toàn dân chúng cần tuân theo những khuyến cáo sau:

- Những người có thể ở gần vật liệu được tìm thấy trong khoảng thời gian [nói rõ khoảng thời gian] và/hoặc có thể gần vật liệu trong khi nó đang được khuân vác và vận chuyển [nói rõ] phải liên hệ với [cơ quan/tổ chức liên quan] để được đánh giá và nhận thông báo.

Các nhân viên y tế phải được cảnh báo đối với các bệnh nhân có triệu chứng bị chiếu xạ (bỏng da mà không có nguyên nhân biểu hiện - cá nhân không nhớ tại sao bị bỏng)

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thông tin hữu ích, xin hãy gọi theo số [số điện thoại nóng].

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin sớm nhất có thể. [Cung cấp chi tiết về thời gian có báo cáo hoặc cập nhật mới]. Thông báo tiếp theo sẽ được cung cấp tại [địa điểm] vào lúc [thời gian].

Để có thêm thông tin xin liên hệ:

Họ và tên [tên của người có trách nhiệm liên hệ với báo giới]:

Cơ quan:

Điện thoại:

Di động:

Email:                                                   Website:

III. MỘT SỐ HƯỚNG DẪN ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO CÔNG CHÚNG KHI SỰ CỐ XẢY RA

1. Di tản mọi người ra ngay ngoài khu vực hàng rào bán kính 30m.

2. Không cho ai được phép vào khu vực hàng rào.

3. Không cầm nắm và thông báo cho người ứng phó những vật có khả năng là chất phóng xạ ở bên trong khu vực khi lập hàng rào.

4. Yêu cầu mọi người không hút thuốc, ăn uống xung quanh khu vực hàng rào an toàn.

5. Yêu cầu mọi người hợp tác với công an để giữ gìn trật tự trị an, tạo điều kiện để ứng phó sự cố nhanh gọn, hiệu quả.

6. Yêu cầu mọi người không có nhiệm vụ đi ra khỏi khu vực, tránh bị ảnh hưởng của nhiễm bẩn phóng xạ (nếu có).

7. Những người lo lắng về sức khỏe hoặc những người liên quan (Nhân viên của cơ sở, cơ sở bên cạnh, công chúng vô tình liên quan...) phải tập hợp lại, không gây hỗn loạn. Lập danh sách và chờ đợi thông tin cụ thể sau.

8. Mọi người theo dõi thông tin và tuân theo hướng dẫn chính thức qua các phương tiện thông tin của Phường/Quận/TP và người phụ trách ứng phó.

IV. KHUYẾN CÁO VỀ KHOANH VÙNG AN TOÀN CHO SỰ CỐ BỨC XẠ, HẠT NHÂN

Tình huống

Khu vực hàng rào bên trong ban đầu (Bán kính vành đai an toàn)

Xác định ban đầu - Bên ngoài môi trường

Nguồn nguy hiểm tiềm tàng không có che chắn hoặc bị phá vỡ

30m

Tràn đổ lượng lớn nguồn nguy hiểm tiềm tàng

100m

Cháy nổ hoặc bị phun khói liên quan đến nguồn nguy hiểm tiềm tàng

300m

Nghi ngờ có bom, đã nổ hoặc chưa nổ

400m trở lên để tránh ảnh hưởng do bom nổ

Xác định ban đầu - Bên trong các khu nhà

Nguồn nguy hiểm tiềm tàng không có che chắn hoặc bị phá vỡ hoặc bị tràn đổ

Các khu vực bị ảnh hưởng và khu vực lân cận (bao gồm các sàn nhà trên và dưới)

Hỏa hoạn hoặc các sự cố khác liên quan đến nguồn nguy hiểm tiềm tàng có thể phát tán chất phóng xạ khắp tòa nhà (ví dụ qua hệ thống thông khí)

Toàn bộ tòa nhà và khoảng cách bên ngoài thích hợp như đã chỉ ra ở trên

Mở rộng vành đai dựa trên việc khảo sát bức xạ

Suất liều xung quanh 100 mSv/h

Bất cứ khu vực nào đo được giá trị này

 

THE MINISTRY OF SCIENCE AND TECHNOLOGY
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

No. 24/2012/TT-BKHCN

Hanoi, December 04th 2012

 

CIRCULAR

ON THE FORMULATION AND APPROVAL FOR THE ON-SITE AND PROVINCIAL PLANS FOR RESPONSE TO NUCLEAR AND RADIOLOGICAL EMERGENCIES

Pursuant to the Law on Atomic Energy dated June 03rd 2008;

Pursuant to the Government's Decree No. 28/2008/ND-CP dated March 14th 2008, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Science and Technology;

The Minister of Science and Technology guides the formulation and approval for the on-site and provincial plans for response to nuclear and radiological emergencies,

SECTION 1. GENERAL REGULATIONS

Article 1. Scope of regulation and subjects of application

1. This Circular guides the formulation and approval for the on-site and provincial plans for nuclear and radiological emergency response.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) The organizations and individuals doing radiological works;

b) People’s Committees of central-affiliated cities and provinces (hereinafter referred to as provincial People’s Committees)

c) The agencies competent to license radiological works and approve plans for nuclear and radiological emergency response.

Article 2. Interpretation of terms

In this Circular, the terms below are construed as follows:

1. Nuclear and radiological emergencies (hereinafter referred to as emergencies) are the lack of radiological safety and nuclear safety, the lack of security of radioactive sources, nuclear materials, nuclear equipment, and the facility.

2. Threat category is a group of facilities, radioactive sources, radiological devices, and activities with potential for an emergency and equivalent damage.

3. Emergency response is the quick implementation measures for mitigating the consequences of an emergency that could affect the safety and health of humans, and cause damage to the environment and property.

4. Emergency plan is the documents specifying the operation principles, responsibilities, the mechanism of operation and cooperation among the organizations and individuals participating in the emergency response; assessing the risks, and provide general response procedures; the preparedness for emergency response is to mitigate the consequences of the emergency.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The emergency plans made by the organizations and individuals doing radiological works and provincial People’s Committees must:

1. Be conformable with law and the plans for responding to other kinds of emergencies.

2. Be conformable with the corresponding threat category of each facility and locality in radiological and nuclear activities.

3. The emergency plan must ensure that the response is prompt, controlled, and the cooperation is consistent and efficient; the responsibilities of organizations and individuals participating in the preparation and emergency response are clearly defined.

Article 4. Responsibility for making emergency plan

1. Based on the corresponding threat category provided in Annex I of this Circular, the organizations and individuals doing radiological works shall make on-site emergency plans and submit them to competent agencies for approval.

2. Provincial People’s Committees shall make provincial emergency plans based on the corresponding threat category in the province and the provisions in Chapter II of this Circular, and submit them to competent agencies for approval.

Article 5. Approving emergency plans

1. Requirement of the application for approval

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- The written request for the approval;

- 03 copies of the on-site emergency plan made in accordance with Chapter II of this Circular; signed and sealed by the head of the unit. All pages must be sealed and covered.

b) The dossier of application for the approval for an provincial emergency plan includes:

- The written request for the approval;

- 04 copies of the provincial emergency plan made in accordance with Chapter II of this Circular; signed and sealed by the head of the unit. All pages be sealed and covered.

2. Authority to grant approval

a) The agencies competent to issue Licenses to do radiological works as prescribed in Article 23 of the Circular No. 08/2010/TT-BKHCN dated July 22nd 2010 are also competent to approve on-site emergency plans;

b) The Minister of Science and Technology shall approve provincial emergency plans.

3. Approving procedure

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) The provincial People’s Committee that applies for the approval for the provincial emergency plan shall submit 01 dossier as prescribed in Point b Clause 1 Article 5 of this Circular to the Ministry of Science and Technology. Within 10 days from the day on which the Ministry of Science and Technology receives the complete dossier, the Ministry of Science and Technology shall establish a Provincial Emergency Plan Evaluation Council. Within 60 days from the day on which the result is given by the Evaluation Council, the Ministry of Science and Technology shall issue a decision to approve the provincial emergency plan. The refusal to grant the approval must be notified and explained in writing by the Ministry of Science and Technology;

SECTION 2. ON-SITE AND PROVINCIAL EMERGENCY PLANS

Article 6. On-site emergency plans in threat categories I, II and III

An on-site emergency plans in threat categories I, II and III includes:

1. General provisions

a) Scope of regulation and subjects of application of the emergency plan;

b) The interpretation of terms in the emergency plan;

c) The list, addresses, phone numbers of the organizations and individuals that participate in the emergency response (hereinafter referred to as participants) and the organizations and individuals that assist (hereinafter referred to as assisting personnel);

d) The list of other relevant effective plans for responding to relevant emergencies such as natural disasters and fire in the province.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

a) The legal bases for making emergency plans are legislative documents issued by central and local State agencies;

b) Technical bases: analyze the causes of the emergency at the facility to identify the threat category and construct emergency response scenarios corresponding to the group of situations prescribed in Article 82 of the Law on Atomic Energy; and identify the ability to mobilize equipment and manpower when in an emergency.

3. The organizational structure and responsibilities of participants:

a) The organizational structure and organizational chart of the on-site emergency response plan

b) Responsibilities of participants, including the head of the facility, the command group and its members, the participating departments and assisting departments.

4. The preparedness for emergency response:

a) Manpower and equipment of the participants;

b) The training and practicing plan (scenario, time, frequency) for participants;

c) The emergency plan must be periodically updated and supplemented.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

5. Emergency response activities

a) The emergency response rules and operating mechanism during the emergency response;

b) The mobilization of manpower and equipment corresponding to the alarm level;

c) The response stages, the targets of each stage, the processes and guidance on achieving such targets. The basic response stages are specified in Annex II of this Circular;

d) The internal communication system, request for assistance, and public announcement.

6. The annexes

a) The documents serving the emergency response such as the templates of notices and information sheets as prescribed in Annex III of this Circular; determination of alarm levels and response level; the manpower and equipment needed; and the appointment of the incident commander;

b) Some instructions to provide information during emergency response; instruction on how to ensure safety for the public in an emergency; recommendation about the safety perimeter in an emergency prescribed in Annex III of this Circular;

c) The criteria for ending the response, the targets of long-term restoration plans;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

dd) The reports;

e) The emergency response log.

Article 7. On-site emergency plans in threat category IV

1. When a facility does radiological works in threat category IV that use radioactive sources in group 2 as prescribed in National Technical Regulation No. QCVN 6:2010/BKHCN on radiation safety – Categorization and classification of radioactive sources (hereinafter referred to as QCVN 6:2010/BKHCN) shall formulate its emergency plan according to Article 6 of this Circular, and adjust it to match the scale, quantity, and danger of radioactive sources.

2. When a facility does radiological works in threat category IV that use accelerators and radioactive sources in group 3, 4, and 5 as prescribed in QCVN 6:2010/BKHCN shall formulate a emergency plan, including:

a) The legal basis as prescribed in Point a Clause 2 Article 6 of this Circular;

b) The organizational structure and responsibilities of the departments and individuals related to the preparation and response to radiological emergencies, specifying the regulations on the supply of resources serving the response;

c) The analysis of the potential for an emergency in the facility: identify the major hazards to the facility in order to construct scenarios for responding to such hazards;

d) Considering some scenarios for responding to some emergencies such as overexposure, accidents during the source transport, dropping sources, losing sources;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3. The facilities using x-ray equipment for medical diagnosis shall formulate emergency plans specifying the responsibility to report when radiation workers or patients suffer from overexposure; the contents of emergency reports; the responsibility and method for assessing the exposure and monitoring health status of the people suffering from overexposure.

Article 8. Provincial emergency plans

A provincial emergency plan includes:

1. General regulations as prescribed in Clause 1 Article 6 of this Circular;

2. The legal and technical basis

a) The legal basis for formulating the plan is specified in Point a Clause 2 Article 6, and the additional legal basis for the mobilization and support in manpower, property, means, and compensation for the cost of emergency response;

b) The assessment and analysis of the potential for an emergency in the province related to the local radiological activities; the causes of insecurity related to the use of radiological dispersal devices, the use of radioactive sources for illegal purposes, or the sabotage of radioactive sources; the radioactive sources not under control; the causes of the emergency from other provinces that may affect the current province; the causes of emergencies for other countries that affect the province; the potential for an emergency in threat category V;

c) The emergency response scenario that correspond with the threat categories in the province.

3. The organizational structure and responsibilities of participants

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

b) Specify the responsibility of each participant in the preparation and emergency response, in particular: the composition of the command group, the responsibility of the command group and its members; responsibility of the incident commander, responsibility of participating organizations and assisting organizations.

4. The preparation for emergency response:

a) The regulations on the preparation of manpower, equipment, and funding of the participating organizations. The provinces in threat category I or II must set up emergency zones and corresponding response plans;

b) The regulation on the training and practice (scenario, time, frequency) for organizations and individuals in emergency plans;

c) The regulations on the location of the command post;

d) The regulations on the examination, update, and supplementation of the plan.

5. Emergency response activities

a) The rules for emergency response;

b) The method of mobilizing resources for emergency response corresponding to the alarm level;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

d) The method of notifying information related to the emergency response developments to the participants and the mass media during the emergency response in accordance with the guidance in Annex III of this Circular;

dd) The regulation on notification, assistance, and request for assistance to relevant localities during the emergency response.

6. The annex that contains:

c) The list, addresses, phone numbers of the command group and participants;

a) The documents serving the emergency response such as notices and information reception; determination of alarm levels and response level; the manpower and equipment needed; and the assignment of the incident commander;

b) Some instructions such as instruction to provide information during emergency response; instruction on how to ensure safety for the public when an emergency occurs; recommendation about the safety perimeter in an radiological emergency;

d) The criteria for ending response activities, the targets when making long-term restoration plans;

a) The specific scenarios according to Point c Clause 2 Article 8 of this Circular.

SECTION 3. REGULATIONS ON THE IMPLEMENTATION

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

1. The organizations and individuals that were licensed before this Circular takes effect shall submit applications for the approval for on-site emergency plans as prescribed in Point a Clause 1 Article 5 of this Circular within 03 months from the effective date of this Circular.

2. The organizations and individuals that have submitted the applications for licensing radiological works but have not been licensed before this Circular takes effect must provide the emergency plans as prescribed in Article 5 of this Circular.

Article 10. Effects

1. This Circular takes effect after 45 days from the day on which it is signed. This Circular replaces the part about radiological emergency response plans specified in the safety assessment report in Annex III of the Circular No. 08/2010/TT-BKHCN dated July 22nd 2010 of the Ministry of Science and Technology, guiding the declaration and issuance of Licenses for radiological works and certificates of radiation workers.

2. Organizations and individuals are recommended to report the difficulties arising during the course of implementation to the Ministry of Science and Technology for consideration and supplementation./.

 

 

PP THE MINISTER
DEPUTY MINISTER




Le Dinh Tien

 

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

THREAT CATEGORIES CORRESPONDING TO VARIOUS TYPES OF FACILITIES AND RADIOLOGICAL WORKS
(Enclosed with the Circular No. 24/2012/TT-BKHCN dated December 04th 2012 of the Minister of Science and Technology)

The threats are classified into 05 categories: I, II, III, IV, and V, corresponding to the types of facilities and radiological works, in particular:

Threat category

Description

I

The facilities with potential for emergencies followed by deterministic effects off the site, including:

- The reactors with outputs ≥ 110MW (th) (power reactors, nuclear-powered ships, and research reactors).

- Reservoirs of spent fuel that may hold burned fuel elements of which the total activity exceeds 1017 Bq Cs-137 (equivalent to the capacity in a reactor core of 3000 MW (th)).

- The facilities with inventories of dispersible radioactive materials sufficient to result in severe deterministic effects off the site.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The facilities with potential for emergencies that could result in high doses warranting off-site urgent protective action, including:

- Reactors with outputs of 2 MW (th) - 100 MW (th).

- Reservoirs of burned fuel that need cooling.

- The facilities with potential for an uncontrolled criticality within 0.5 km of the off-site boundary.

- The facilities with inventories of dispersible radioactive materials sufficient to result in doses warranting off-site urgent protective action.

Threat category II does not include the facilities in threat category I

III

The facilities with potential for emergencies that could result in doses warranting off-site urgent protective action, including:

- The facilities with potential for causing direct external dose rate ≥ 100 mGy/h at 1 m if shielding is lost.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- The reactors with outputs ≤ 2 MW (th).

- The facilities with inventories of dispersible radioactive materials sufficient to result in doses warranting on-site urgent protective action.

Threat category III does not include the facilities in threat categories I and II

IV

- The licensed radiological works such as using radioactive sources and radiological devices, transporting radioactive sources, and other activities.

- Illegal activities such as illegally trading and storing radioactive sources, vandalism and terrorism.

- Fragments of nuclear-powered satellites or radioisotope thermoelectric generators

- The uncontrolled radioactive sources (facilities/locations at which there is a significant probability of encountering an uncontrolled dangerous source such as scrap metal processing facilities and along the national boundary).

Threat category IV does not include the facilities in threat categories I, II, and III

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The products with great potential for contamination due to emergencies that occur at the facilities in threat category I or II (including the facilities in other countries) that require necessary limits on products as prescribed by law and International Conventions

 

ANNEX II

BASIC EMERGENCY RESPONSE STAGES
(Enclosed with the Circular No. 24/2012/TT-BKHCN dated December 04th 2012 of the Minister of Science and Technology)

Stage 1: receiving and processing initial information: process information to serve the initial response; establish a procedure for receiving and processing information; provide instruction to protect the public, limit the spread of the emergency, and determine the alarm level.

Stage 2: notifying participants in emergency response; establish a procedure  for determining and announcing alarm levels, notifying and summoning relevant organizations and individuals, appointing the on-site incident commander.

Stage 3: mobilizing resources and deploying responding activities: mobilize participants and necessary resources; request the participants to establish a procedure for mobilizing and deploying resources for the response corresponding to the alarm level.

Stage 4: make on-site intervention: assess the radiation developments, the on-site influence in order to make decisions on the alarm levels; make interventions (evacuate people, identify contaminated people, carry out on-site decontamination; gather radioactive sources or carry out decontamination; protect the participants and the public; provide emergency treatment for victims, etc; request additional assistance; request participants to establish specific procedures for performing the above tasks.

Stage 5: ending of the response and preparation for long-term recovery plan: notify the ending of emergency response to the participants in emergency response and the public, and prepare for the long-term recovery plan. Establish a procedure or formulate regulations on the method of notifying the ending of the emergency to the participants and the public; establish criteria and make plans for radiation control and environmental restoration, make plan for monitoring and treating victims.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

For provincial emergency response: send a summary report to the provincial People’s Committee, the Ministry of Science and Technology, and relevant Ministries (at their request) as prescribed.

 

ANNEX III

SOME INSTRUCTIONS ON EMERGENCY RESPONSE ACTIVITIES
(Enclosed with the Circular No. 24/2012/TT-BKHCN dated December 04th 2012 of the Minister of Science and Technology)

I. FORM OF NOTICES AND INFORMATION SHEET

A. GENERAL INFORMATION

Operator’s full name:

Workplace:

The Service of Science and Technology of : ………………………………. □

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Ambulance service - 115:......................................................................... □

Fire department - 114:.............................................................................. □

Local police:.............................................................................................. □

The People’s Committee of:..................................................................... □

Other units:............................................................................................... □

Phone number:

B. INCOMING MESSAGE

Name of caller:

Position: Citizen □         Facility personnel □       Responder □

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Phone number:                                        Calling time:

Location of emergency:

(Facility address or location)

Emergency description:.........................................................................................

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

Impact on the public:                                         Yes  □                No  □

Request for support?    Yes  □                No  □

Requested assistance?:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

..............................................................................................................................

Recommendation to caller (by phone):

..............................................................................................................................

..............................................................................................................................

Phone verification:                                         Yes  □                No  □

Copy sent to:           Command group   □            Service of Science and Technology  □

 

 

Operator

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

 

II. SOME INSTRUCTIONS ON INFORMATION PROVISION IN NUCLEAR AND RADIOLOGICAL EMERGENCY RESPONSE

Notes:

- These instructions must be adapted to suit actual situations.

- The report contents must be approved by the incident commander.

The report shall be provided when:

- Specific information is not available.

- A radiological emergency occurs, including radiological dispersal devices and other emergency situation during transport.

- Highly dangerous sources are lost or stolen.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

A. Initial information provision

Date:

Time:

Number of report:

 [Name of organization] certifies that a report [origin of the emergency] is received. According to the information provided, [the emergency] occurred at [location and time]. The report shows that [verified information about the emergency] and the measures [initial response actions] are taken to protect [the public, the responders, goods, trade, or other targets]. The current emergency plan has been launched [and the communication center is activated].

 [Name of organization] is cooperating with on-site response participants and [relevant organizations]. Specific information shall be provided as soon as everything is clear. [Details about the time when new report or update is provided]. Next report shall be provided at [location and time].

Contact the person below for more information:

Full name (of the person in charge of contacting the press):

Workplace:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Cell phone:

Email:                                                               Website:

B. Instructions on some specific situations

1. The emergencies involving radiological dispersal devices and transport

Date:

Time:

Number of report:

 [Name of organization] certifies the occurrence of an emergency that might be relevant to radioactive materials [causes of the emergency]. According to the information provided, [the emergency] occurred at [location and time]. The report shows that [verified information about the emergency] and the measures [initial response actions] are taken to protect [the public, the responders, goods, trade, or other targets]. The current emergency plan has been launched [and the communication center is activated].

Follow the recommendations below to ensure safety:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- The persons who leave the site without being examined by [name of individual or unit] must change their clothes, take a bath (if possible), wash their hands before eating, and go to [location] to undergo examination and receive follow-up instructions.

- The persons that transport other people (such as victims) must go to [location] to undergo tests for radioactive contamination.

* If emission into the air is suspected, the people within the radius of 1 km from [location] must follow the recommendations below:

- Stay indoors until [the time when the emission is over].

- Do not eat or drink stuff that might be contaminated (such as vegetables planted outdoors or rainwater) until other information is provided.

- Do not let children play outdoors.

- Wash hands before eating.

- Stay away from dusty areas and avoid creating dust.

- Do not go to the site to help without permission.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

* The people having health issues should go to [an area away from the local hospital for radiation inspection and investigation].

The medical personnel must be warned about the patients showing symptom of exposure (skin burn without apparent reasons – the patients does not remember why they are burned).

* Call [a hotline able to handle multiple calls at the same time without affecting the response] for any information.

More information shall be provided as soon as possible. [Details about the time when new report or update is provided]. Next report shall be provided at [location and time].

Contact the person below for more information:

Full name (of the person in charge of contacting the press):

Workplace:

Phone number:

Cell phone:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

2. Situations in which radioactive sources are lost or stolen.

Date:

Time:

Number of report:

 [Name of organization] certifies the an object that contain radioactive materials is lost/stolen. According to the information provided, the object is lost/stolen at [location and time]. [name of the competent agency] has taken actions [initial actions such as searching] and obtain information from the public to help finding this dangerous object. The current emergency plan has been launched [and the communication center is activated].

The lost object looks like [describe the object and provide images if possible]

Follow the recommendations below to ensure safety:

- This object is very dangerous. Avoid touching it and stay away from it at least 10 m if it is found.

- One that sees this object must immediately notify [name of information receiver]

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The medical personnel must be warned about the patients showing symptom of exposure (skin burn without apparent reasons – the patients does not remember why they are burned).

Warn metal scrap buyers.

Call [hotline number] when having useful information.

More information shall be provided as soon as possible. [Details about the time when new report or update is provided]. Next report shall be provided at [location and time].

Contact the person below for more information:

Full name (of the person in charge of contacting the press):

Workplace:

Phone number:

Cell phone:

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

3. Situations in which radioactive sources are found in public

Date:

Time:

Number of report:

 [Name of organization] certifies the dangerous radioactive materials are discovered at [time]. According to the information provided, they are discovered at [location and time]. The report shows that [certified information about consequences] and actions [description of initial actions] has been take to protect [the public or appropriate organizations and individuals] The current emergency plan has been launched [and the communication center is activated].

Follow the recommendations below to ensure safety:

- The people near the place where the materials are found within [specify the period of time] and/or near the materials while they are carried and transported must contact [name of relevant agency] to undergo examination and receive notification.

The medical personnel must be warned about the patients showing symptom of exposure (skin burn without apparent reasons – the patients does not remember why they are burned).

Call [hotline number] when having useful information.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Contact the person below for more information:

Full name (of the person in charge of contacting the press):

Workplace:

Phone number:

Cell phone:

Email:                                                               Website:

III. SOME INSTRUCTIONS ON KEEPING THE PUBLIC SAFE WHEN AN EMERGENCY OCCURS

1. Evacuate everyone from the site to at least 30 m from the perimeter.

2. No one is allowed to enter the perimeter.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

4. Request everyone not to smoke and eat around the security perimeter.

5. Request everyone to cooperate with the police to maintain the security and facilitate the emergency response.

6. Request non-authorized people to leave the site in order to avoid contamination impacts (if any).

7. Gather and list the people concerned about their health or relevant persons (personnel of the facility and adjacent facilities, accidentally involved citizens, etc.) to prevent disorder and wait for specific information. 8. Everyone must follow information and comply with official instructions on the mass media of the local governments and responders.

IV. RECOMMENDATIONS ABOUT THE SAFETY PERIMETER IN A RADIOLOGICAL EMERGENCY

Situation

Initial inner cordoned area (radius of safety perimeter)

Initial determination - Outside

Unshielded or damaged potentially dangerous sources

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Major spill from a potentially dangerous source

100m

Fire, explosion or fumes involving a potentially dangerous source

300m

Suspected bomb, exploded or unexploded

400m or more to protect against an explosion

Initial determination – Inside a building

Unshielded, damaged, or spilled potentially dangerous sources

Affected and adjacent areas, (including floors above and below)

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

The entire building and appropriate outside distance as indicated above

Expansion of perimeter based on radiological monitoring

Ambient dose rate of 100 µSv/h

Wherever these levels are measured

 

;

Thông tư 24/2012/TT-BKHCN hướng dẫn và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân cấp cơ sở và tỉnh do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Số hiệu: 24/2012/TT-BKHCN
Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Khoa học và Công nghệ
Người ký: Lê Đình Tiến
Ngày ban hành: 04/12/2012
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [1]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [1]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [1]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]

Văn bản đang xem

Thông tư 24/2012/TT-BKHCN hướng dẫn và phê duyệt kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ, hạt nhân cấp cơ sở và tỉnh do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [6]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…