Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2665/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 29 tháng 11 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH NGĂN CHẶN, GIẢM THIỂU VÀ LOẠI BỎ KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH (IUU) TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU, ĐẾN NĂM 2025

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, được sửa đổi, bổ sung năm 2017, 2019;

Căn cứ Luật Thủy sản năm 2017;

Căn cứ ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của Ủy ban Châu Âu tại Thông báo số 245/TB-VPCP ngày 14/9/2021 của Văn phòng Chính phủ;

Theo đề nghị của Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác IUU tại Công văn số 71/BCĐ-IUU ngày 16/11/2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c áo và không theo quy định trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đến năm 2025.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1870/QĐ-UBND ngày 29/10/2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch hành động ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, gỡ “Thẻ vàng” của EC đến năm 2025.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Văn Sử

 

KẾ HOẠCH

NGĂN CHẶN, GIẢM THIỂU VÀ LOẠI BỎ KHAI THÁC HẢI SẢN BẤT HỢP PHÁP, KHÔNG BÁO CÁO VÀ KHÔNG THEO QUY ĐỊNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CÀ MAU, ĐẾN NĂM 2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 2665/QĐ-UBND ngày 29/11/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh)

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Triển khai đồng bộ, hiệu lực, hiệu quả các quy định pháp luật về thủy sản; tập trung triển khai các quy định về phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định; ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ hoạt động khai thác IUU của tổ chức, cá nhân trên các vùng biển của tỉnh; chấm dứt tình trạng tàu cá, ngư dân tỉnh Cà Mau khai thác hải sản trái phép tại vùng biển nước ngoài; góp phần tháo gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC, thúc đẩy phát triển nghề cá bền vững, có trách nhiệm, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, khu vực và hội nhập quốc tế.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Giai đoạn 2021 - 2022

- Hoàn thành 100% việc đánh dấu tàu cá và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình (VMS) cho tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên.

- Kiện toàn lực lượng kiểm ngư tỉnh đảm bảo đủ năng lực thực thi pháp luật thủy sản trên biển. Bố trí đủ nguồn lực, trang thiết bị để nâng cao năng lực quản lý nghề cá tại cảng cá.

- Ngăn chặn, giảm thiểu, chấm dứt tình trạng tàu cá và ngư dân của tỉnh vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài, góp phần tháo gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC.

2.2. Giai đoạn 2023 - 2025

- 100% tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên trước khi xuất bến đi khai thác trên biển được kiểm tra đảm bảo đầy đủ các giấy tờ, trang thiết bị theo quy định (Giấy phép khai thác thủy sản; Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm; đăng ký, đăng kiểm;…) và được theo dõi, giám sát qua Hệ thống giám sát hành trình tàu cá khi tham gia hoạt động trên biển.

- 100% sản lượng thủy sản từ khai thác qua cảng cá đối với tàu cá có chiều dài lớn nhất từ 15 mét trở lên được kiểm tra, giám sát theo quy định.

- Nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nghề cá tại các cảng cá đảm bảo đủ năng lực quản lý nghề cá tại cảng cá, truy xuất nguồn gốc hải sản từ khai thác. Số hóa hệ thống thông tin quản lý nghề cá, kết nối đồng bộ thống nhất với Trung ương.

- Tiếp tục kiện toàn lực lượng kiểm ngư tỉnh đảm bảo đủ năng lực thực thi pháp luật thủy sản trên biển.

- Duy trì, không để xảy ra tình trạng tàu cá và ngư dân của tỉnh vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài.

II. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Thông tin, tuyên truyền

- Đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật; đào tạo, tập huấn, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luật cho chủ tàu, thuyền trưởng, chủ cơ sở dịch vụ hậu cần khai thác hải sản.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế thủy sản bền vững, đến từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, để nâng cao ý thức trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ chống khai thác IUU trên địa bàn tỉnh.

- Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác hải sản hợp pháp trên các vùng biển chồng lấn, vùng nước lịch sử với các nước trong khu vực; tổ chức cho ngư dân đi khai thác hợp pháp ở vùng biển nước ngoài.

2. Rà soát, hoàn thiện khung pháp lý và cơ chế chính sách

- Rà soát, đề xuất xây dựng, hoàn thiện các văn bản có liên quan đến thực thi pháp luật thủy sản, chống khai thác IUU; các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia về quản lý, an toàn kỹ thuật cho tàu cá.

- Đề xuất các Bộ, ngành Trung ương ban hành một số chính sách phát triển thủy sản bền vững: Chính sách hỗ trợ ngư dân bị ảnh hưởng tại các khu vực cấm khai thác có thời hạn nhằm phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản; chính sách giải bản tàu cá, đặc biệt là các tàu cá nghề lưới kéo và các nghề xâm hại đến nguồn lợi thủy sản; chính sách khuyến khích, hỗ trợ ngư dân chuyển đổi sang nghề khai thác chọn lọc, thân thiện môi trường và hỗ trợ chuyển đổi sinh kế sang các ngành nghề khác và một số chính sách khác có liên quan.

3. Đầu tư, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nghề cá

Tập trung các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng ngành thủy sản đồng bộ, phù hợp quy hoạch, chương trình, đề án lĩnh vực khai thác thủy sản, đáp ứng tiêu chí, quy định của Luật Thủy sản năm 2017, bao gồm: Cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá; cơ sở đóng, sửa chữa tàu cá, sản xuất ngư cụ; hệ thống theo dõi, giám sát hoạt động của tàu cá trên biển;... đảm bảo đủ năng lực quản lý nghề cá, chống khai thác IUU.

4. Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát trên biển

- Rà soát, kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước chuyên ngành thủy sản; trong đó tập trung hoàn thiện hệ thống tổ chức kiểm ngư tỉnh theo hướng tinh gọn, đảm bảo thực thi pháp luật thủy sản trên biển hiệu quả.

- Tổ chức các đợt tuần tra, kiểm tra, kiểm soát liên ngành trên các vùng biển của tỉnh để quản lý các hoạt động của tàu cá, qua đó tuyên truyền ngư dân khai thác tuân thủ các quy định, đồng thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi khai thác IUU.

- Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ về thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm, thực thi các quy định pháp luật thủy sản, chống khai thác IUU.

5. Quản lý đội tàu, cường lực khai thác, theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá

- Quản lý chặt chẽ hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản tại vùng ven bờ, vùng lộng và vùng khơi theo số lượng được phân bổ; hàng năm, rà soát, điều chỉnh, đề xuất Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn điều chỉnh số lượng hạn ngạch Giấy phép khai thác thủy sản theo thẩm quyền quy định.

- Tổ chức lại hoạt động khai thác hải sản trên các vùng biển theo hướng giảm dần số lượng tàu cá, đảm bảo phù hợp với trữ lượng nguồn lợi thủy sản; phát triển hợp lý các nghề khai thác thủy sản gắn với bảo vệ môi trường và nguồn lợi thủy sản; tuân thủ các quy tắc ứng xử nghề cá có trách nhiệm; chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

- Thực hiện đúng quy định khi tàu cập cảng, tất cả các thuyền trưởng hoặc chủ tàu phải khai báo với cơ quan quản lý tại cảng cá, nộp Nhật ký khai thác thủy sản; giám sát 100% sản lượng qua cảng và Nhật ký khai thác thủy sản đối với tàu cá có chiều dài từ 15 mét trở lên khai thác vùng khơi tại các cảng cá chỉ định.

- Kiểm soát chặt chẽ tàu cá tại cảng cá, Trạm Kiểm soát Biên phòng kiên quyết không cho tàu cá tham gia hoạt động khai thác hải sản nếu không đáp ứng các điều kiện theo quy định, kiên quyết không cho ra biển hoạt động đối với tàu cá không lắp đặt VMS, mất tín hiệu VMS, chưa đánh dấu tàu cá.

- Khai thác, vận hành, sử dụng có hiệu quả Hệ thống giám sát hành trình tàu cá; tổ chức trực ban 24/7 theo dõi trên Hệ thống giám sát hành trình tàu cá, kịp thời phát hiện, cảnh báo, ngăn chặn, xử lý các hành vi khai thác IUU.

6. Thực thi pháp luật, xử phạt các hành vi khai thác IUU

- Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 24/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế phối hợp liên ngành giữa các ban, bộ, ngành và Ủy ban nhân dân 28 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương ven biển trong trao đổi, xử lý thông tin nhằm ngăn chặn, tiến tới chấm dứt tình trạng tàu cá Việt Nam vi phạm các quy định về chống khai thác IUU ở vùng biển nước ngoài.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các lực lượng chức năng, đảm bảo thực hiện triệt để, đồng bộ, thống nhất trong công tác điều tra, xử lý các hành vi khai thác IUU theo quy định của pháp luật.

- Tập trung điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý dứt điểm hành vi cố ý hoặc các tổ chức, cá nhân môi giới, móc nối đưa tàu cá, ngư dân của tỉnh vi phạm khai thác thủy sản ở vùng biển nước ngoài bị bắt giữ, xử lý hoặc do lực lượng chức năng trong nước phát hiện, công khai trên các phương tiện truyền thông để tuyên truyền, răn đe, giáo dục.

7. Truy xuất nguồn gốc thủy sản từ khai thác

- Kiểm soát chặt chẽ nhật ký khai thác thủy sản, từng bước đưa vào sử dụng hiệu quả Nhật ký khai thác điện tử và phần mềm xác nhận, chứng nhận điện tử về nguồn gốc sản phẩm khai thác thủy sản. Tổ chức thực hiện công tác xác nhận, chứng nhận nguồn gốc hải sản theo đúng quy định của pháp luật.

- Tiếp tục vận động các doanh nghiệp thủy sản kiên quyết từ chối thu mua, chế biến, xuất khẩu các sản phẩm thủy sản có nguồn gốc từ khai thác IUU.

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Từ nguồn ngân sách nhà nước và các nguồn hợp pháp khác. Trong đó, kinh phí từ ngân sách nhà nước được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện; được lồng ghép trong kinh phí thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và các chương trình, dự án khác có liên quan.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công và tình hình thực tế, đề nghị Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả; trong đó tập trung những nội dung sau:

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác IUU)

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch; xây dựng kế hoạch chi tiết hàng năm để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và hoàn thành các mục tiêu đề ra; kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch, hàng năm tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác IUU kết quả thực hiện kế hoạch.

- Tiếp tục rà soát, đề xuất hoàn thiện thể chế, khung pháp lý, các tiêu chuẩn, quy chuẩn quốc gia, định mức kinh tế kỹ thuật; xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch, giải pháp về bảo vệ nguồn lợi thủy sản và khai thác thủy sản để phát triển bền vững ngành thủy sản.

- Tổ chức triển khai, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nghề cá của tỉnh; hệ thống thông tin quản lý nghề cá hiện đại, đảm bảo số hóa, kết nối đồng bộ thống nhất với Trung ương.

- Tham mưu cấp thẩm quyền kiện toàn lực lượng kiểm ngư tỉnh, nâng cao năng lực quản lý nhà nước về kiểm ngư, tăng cường tuần tra, kiểm tra, kiểm soát trên các vùng biển để quản lý hoạt động của tàu cá.

- Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống khai thác IUU, gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” của EC.

2. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan tập trung thực hiện có hiệu quả việc ngăn chặn, chấm dứt tàu cá của tỉnh vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài.

- Thực hiện kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ tàu cá xuất, nhập bến qua các cửa biển theo quy định của pháp luật; kiên quyết không cho tàu cá xuất bến nếu không đảm bảo các điều kiện và thủ tục theo quy định, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

- Duy trì, phát huy có hiệu quả Trung tâm giám sát tàu cá tại đơn vị, kịp thời phát hiện, thông báo, kêu gọi và ngăn chặn tàu cá vượt ranh giới sang vùng biển nước ngoài khai thác thủy sản trái phép, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tổ chức lực lượng phối hợp với Ban Quản lý các cảng cá, Văn phòng IUU kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tàu cá ra, vào cảng.

- Điều tra, xác minh, xử lý nghiêm các trường hợp tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài khai thác thủy sản trái phép, công khai trên các phương tiện thông tin truyền thông để tuyên truyền, giáo dục.

3. Công an tỉnh

Tập trung điều tra, xử lý hoạt động môi giới tổ chức đưa tàu cá, ngư dân của tỉnh khai thác hải sản trái phép tại vùng biển nước ngoài; phối hợp với các đơn vị có liên quan cảnh báo, đề nghị ngư dân cam kết không vi phạm các quy định về khai thác IUU. Phối hợp điều tra, xử lý nghiêm hành vi sử dụng lao động trẻ em trong khai thác hải sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác có liên quan.

4. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (Phòng Ngoại vụ)

- Phối hợp tham mưu cấp thẩm quyền thực hiện công tác bảo hộ công dân, đề nghị các nước có liên quan xử lý trên tinh thần nhân đạo, theo thông lệ quốc tế, không sử dụng vũ lực, đe dọa sử dụng vũ lực đối với tàu cá và ngư dân của tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài.

- Tham mưu cấp thẩm quyền kiên quyết đấu tranh về mặt ngoại giao đối với các nước bắt giữ trái phép tàu cá và ngư dân tỉnh Cà Mau khai thác trên vùng biển Việt Nam, vùng chồng lấn chưa phân định rõ giữa Việt Nam với các nước.

5. Sở Nội vụ

Chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu cấp thẩm quyền kiện toàn tổ chức, bộ máy thủy sản địa phương, quan tâm biên chế cho các lực lượng Cảng cá, Văn phòng đại diện thanh tra, kiểm tra, kiểm soát tàu cá tại cảng cá và lực lượng kiểm ngư tỉnh, đảm bảo thống nhất, đồng bộ để nâng cao năng lực quản lý nghề cá tại các cảng cá, thực hiện tốt nhiệm vụ chống khai thác IUU.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan thông tin truyền thông và hệ thống thông tin cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến về nỗ lực chống khai thác IUU của tỉnh. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân và khẳng định quyết tâm, nỗ lực, kết quả của Việt Nam trên trường quốc tế về cam kết ngăn chặn, loại bỏ khai thác IUU, gỡ “Thẻ vàng” của EC; nâng cao ý thức, trách nhiệm, sự vào cuộc quyết liệt hơn của các cơ quan, đơn vị trong thực thi nhiệm vụ chống khai thác IUU. Đồng thời, nêu gương tốt, điển hình trong chống khai thác IUU để động viên, khích lệ các tổ chức, cá nhân.

7. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Tham mưu cấp thẩm quyền cân đối, bố trí vốn đầu tư, nâng cấp hệ thống hạ tầng nghề cá, cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão và các cơ sở hạ tầng khác phù hợp với quy định của Luật Đầu tư công và khả năng cân đối của ngân sách địa phương.

8. Sở Tài chính

Hàng năm, căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, tham mưu cấp thẩm quyền bố trí nguồn kinh phí thực hiện Kế hoạch theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các quy định có liên quan.

9. Sở Lao động - Thương binh và xã hội

Tham mưu đề xuất cấp thẩm quyền xây dựng các chính sách phù hợp để hỗ trợ ngư dân trong thời gian ngưng khai thác thủy sản, các chính sách chuyển đổi các nghề có nguy cơ sát hại nguồn lợi thủy sản và chương trình đào tạo, nâng cao tay nghề cho ngư dân; hướng dẫn quản lý lao động nghề cá phù hợp với quy định pháp luật.

10. Ủy ban nhân dân các huyện có liên quan

- Tổ chức thực hiện các nội dung của kế hoạch, lồng ghép các nhiệm vụ vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

- Tăng cường, đẩy mạnh tuyên truyền quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế thủy sản bền vững, phòng, chống khai thác IUU đến từng cán bộ, từng người dân một cách hiệu quả, thường xuyên. Xác định cấp xã là lực lượng nòng cốt, chịu trách nhiệm chính, sâu sát, trực tiếp, nắm vững địa bàn quản lý, tuyên truyền, vận động người dân tuân thủ pháp luật, đảm bảo “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm”. Gắn trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân thiếu tinh thần, trách nhiệm để xảy ra sai phạm hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao về chống khai thác IUU.

Định kỳ các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước ngày 15/12 hàng năm để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh về chống khai thác IUU.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể, Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan chủ động đề xuất, gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Quyết định 2665/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đến năm 2025

Số hiệu: 2665/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau
Người ký: Lê Văn Sử
Ngày ban hành: 29/11/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [3]
Văn bản được căn cứ - [5]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Quyết định 2665/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh Cà Mau, đến năm 2025

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…