Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ TÀI CHÍNH
********

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********

Số: 104/TC/GTBĐ

Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 1994

 

THÔNG TƯ

CỦA BỘ TÀI CHÍNH SỐ 104/TC/GTBĐ NGÀY 07 THÁNG 12 NĂM 1994 HƯỚNG DẪN VIỆC KINH PHÍ THAM GIA TỔ CHỨC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG QUỐC TẾ (ICAO)

Căn cứ vào Nghị định 242/HĐBT ngày 30.6.1992 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc thành lập Cục Hàng không dân dụng Việt Nam;
Căn cứ Quyết định số 36/TTg ngày 06.2.1993 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Điều lệ tổ chức và hoạt động của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam.
Theo đề nghị của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam tại Công văn số 1017/CAAV ngày 25.5.1994;
Để có nguồn kinh phí cho ngành Hàng không dân dụng Việt Nam tham gia Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (viết tắt là ICAO), Bộ Tài chính hướng dẫn một số điểm như sau:

1. Kinh phí tham gia ICAO là khoản tiền dùng để đóng niên liễm, chi chí cho các đoàn đi tham dự kỳ họp hàng năm của ICAO quốc tế và khu vực, do Cục Hàng không dân dụng Việt Nam thay mặt Nhà nước đóng góp và thực hiện. Khoản kinh phí này được huy động từ các đơn vị có hoạt động thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng, mà trong hoạt động của mình có liên quan đến hoạt động của ICAO.

2. Hàng năm, theo thông báo của ICAO, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam dự trù kinh phí phải chi bao gồm các nội dung:

+ Kinh phí để đóng niên liễm theo thông báo của ICAO.

+ Chi phí cho các đoàn tham dự các kỳ họp của ICAO thế giới và khu vực. Việc dự trù kinh phí phải theo đúng Thông tư số 44/TC/TCĐN ngày 21.5.1994 của Bộ Tài chính quy định chế độ phụ cấp cho cán bộ đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do nước ta đài thọ, và được Bộ Tài chính duyệt mức chi cho từng đoàn.

3. Trên cơ sở tổng số kinh phí đã dự trù được Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Tài chính duyệt, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phân bổ theo số tuyệt đối cho các đơn vị có liên quan trong ngành Hàng không theo tỷ lệ sau:

+ Các công ty kinh doanh vận tải hàng không (bao gồm cả các công ty liên doanh) 50% số kinh phí phải chi.

+ Trung tâm quản lý bay dân dụng Việt Nam 30% số kinh phí phải chi.

+ Các cụm cảng hàng không, sân bay 20% số kinh phí phải chi.

4. Căn cứ vào thông báo phân bổ kinh phí của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, các đơn vị có trách nhiệm trích nộp đầy đủ và kịp thời về Cục và được hạch toán vào khoản mục này vào giá thành (đối với các đơn vị sản xuất kinh doanh) hạch toán vào chi phí thường xuyên (đối với các đơn vị sự nghiệp kinh tế).

5. Việc sử dụng và quyết toán khoản kinh phí tham gia ICAO theo đúng chế độ quản lý tài chính hiện hành. Trường hợp phát sinh thừa thiếu, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam có trách nhiệm điều chỉnh vào sổ phân bổ năm sau.

6. Khoản kinh phí tham gia ICAO được coi là khoản thu khác về nguồn kinh phí và là một khoản mục chi hành chính sự nghiệp của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam.

7. Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/1/1995, quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc đề nghị phản ánh về Bộ Tài chính để nghiên cứu giải quyết.

 

Phạm Văn Trọng

(Đã ký)

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông tư 104/TC/GTBĐ năm 1994 hướng dẫn việc kinh phí tham gia Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) do Bộ tài chính ban hành

Số hiệu: 104/TC/GTBĐ
Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Bộ Tài chính
Người ký: Phạm Văn Trọng
Ngày ban hành: 07/12/1994
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [1]
Văn bản được căn cứ - [1]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông tư 104/TC/GTBĐ năm 1994 hướng dẫn việc kinh phí tham gia Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) do Bộ tài chính ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [3]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [3]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…