ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 154/KH-UBND |
Vĩnh Phúc, ngày 11 tháng 9 năm 2020 |
PHÒNG, CHỐNG BỆNH CÚM GIA CẦM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH PHÚC GIAI ĐOẠN 2021-2025
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh có đàn gia cầm phát triển mạnh; tính đến tháng 7/2020, tổng đàn gia cầm của tỉnh có khoảng 11,28 triệu con (đàn gà 9,75 triệu con; đàn vịt, ngàn 1,53 triệu con). Để đàn gia cầm phát triển ổn định, bền vững trong các năm qua, công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo, đầu tư kinh phí tiêm phòng vắc xin, phun khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi,...Do đó, giai đoạn 2016-2020 trên địa bàn tỉnh không xảy ra bệnh Cúm gia cầm ở quy mô lớn, phạm vi rộng. Tuy nhiên, do chủ quan, một số hộ chăn nuôi gia cầm vẫn chưa thực hiện tiêm phòng đầy đủ vắc xin phòng bệnh cho gia cầm, đặc biệt là vắc xin phòng bệnh Cúm gia cầm (CGC) nên vẫn phát sinh một số ổ dịch CGC nhỏ, lẻ tại một số huyện, thành phố làm ảnh hưởng đến phát triển chăn nuôi của tỉnh. Theo phân vùng nguy cơ của Bộ Nông nghiệp & PTNT năm 2019, Vĩnh Phúc có 07/9 huyện, thành phố là vùng có nguy cơ cao với bệnh CGC (huyện có 02 lần xuất hiện ổ dịch CGC trong 5 năm 2014-2018). Do đó, Vĩnh Phúc vẫn là tỉnh có nguy cơ cao với bệnh CGC.
Để chủ động phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn tỉnh trong các năm tới và thực hiện Quyết định số 172/QĐ-TTg ngày 13/02/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh CGC, giai đoạn 2019 - 2025”; văn bản số 4981/BNN-TY ngày 16/7/2019 của Bộ Nông nghiệp & PTNT về việc triển khai Kế hoạch quốc gia phòng, chống bệnh CGC, giai đoạn 2019-2025. UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Kế hoạch phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021-2025 như sau:
1. Mục tiêu chung
Thực hiện các biện pháp tổng hợp để ngăn chặn và phòng, chống dịch CGC xảy ra và lây lan trên diện rộng; chủ động giám sát để phát hiện sớm, cảnh báo và có giải pháp phòng, chống; góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của CGC đối với sức khỏe cộng đồng và các hoạt động thương mại liên quan đến gia cầm, sản phẩm gia cầm.
2. Mục tiêu cụ thể
- Tổ chức kiểm soát tốt dịch bệnh, chủ động giám sát phát hiện sớm, xử lý kịp thời ổ dịch và không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
- Tổ chức tiêm phòng vắc xin CGC cho đàn gia cầm, bảo đảm đạt tỷ lệ trên 80% tổng đàn thuộc diện tiêm.
- Xây dựng các cơ sở, vùng sản xuất gia cầm, sản phẩm gia cầm an toàn với bệnh CGC trên địa bàn tỉnh.
- Góp phần giảm thiểu hoặc không để phát sinh các ca bệnh CGC ở người do nhiễm các chủng vi rút cúm nguy hiểm (H5 và H7).
1.1. Giám sát bị động
- Đàn gia cầm nuôi có biểu hiện nghi ngờ bệnh CGC phải được lấy mẫu để xét nghiệm vi rút CGC và chẩn đoán phân biệt.
- Đàn gia cầm nghi có tiếp xúc với đàn gia cầm mắc bệnh CGC phải được giám sát, lấy mẫu xét nghiệm vi rút CGC.
1.2. Giám sát chủ động
- Giám sát sau tiêm phòng để kiểm tra bảo hộ của vắc xin đã tiêm phòng nhằm đánh giá hiệu quả sau tiêm phòng vắc xin CGC (Áp dụng với gia cầm được tiêm vắc xin phòng bệnh CGC):
- Giám sát lưu hành vi rút CGC để cảnh báo sớm nguy cơ phát sinh dịch bệnh, nguy cơ vi rút CGC xâm nhập vào địa bàn tỉnh; từ đó góp phần giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm vi rút CGC cho người.
1.3. Tham gia thực hiện việc giám sát chủ động CGC theo chương trình quốc gia (nếu có).
Thực hiện việc xử lý ổ dịch CGC theo qui định của Luật Thú y và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thú y.
3. Tiêm vắc xin phòng bệnh CGC
- Tiêm phòng vắc xin CGC: Hướng dẫn các hộ, trang trại chăn nuôi gia cầm; tổ chức tiêm phòng đảm bảo cho trên 80% tổng đàn gia cầm thuộc diện tiêm phòng trên địa bàn tỉnh.
- Loại vắc xin CGC sử dụng: Theo khuyến cáo của Cục Thú y.
4. Kiểm dịch vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm
- Thực hiện quản lý chăn nuôi, gắn với kiểm dịch, cấp giấy chứng nhận kiểm dịch gia cầm, sản phẩm gia cầm ra khỏi địa bàn cấp tỉnh theo quy định.
- Tăng cường phối hợp với các ngành liên quan như Quản lý thị trường, Công an, chính quyền các cấp để kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm trên địa bàn tỉnh. Xử lý nghiêm khi phát hiện trường hợp vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc.
Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 09/2016/TT-BNNPTNT ngày 01/6/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y.
Tổ chức rà soát các cơ sở ấp nở gia cầm trên địa bàn tỉnh; thực hiện kiểm tra, quản lý theo quy định của pháp luật hiện hành về quản lý chăn nuôi và ấp nở gia cầm.
- Hướng dẫn các hộ, trang trại chăn nuôi gia cầm thực hiện tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, thường xuyên thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh, phun thuốc sát trùng, tiêu độc nhằm tiêu diệt các loại mầm bệnh, trong đó có vi rút CGC.
- Định kỳ tổ chức vệ sinh, khử trùng, tiêu độc tại các khu vực chăn nuôi, các chợ, điểm buôn bán, giết mổ gia cầm và các sản phẩm gia cầm bằng vôi bột hoặc hóa chất; vệ sinh, khử trùng tiêu độc sau mỗi buổi họp chợ, mỗi ca giết mổ gia cầm; vệ sinh, khử trùng, tiêu độc đối với người, phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo đúng quy trình kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh phòng dịch.
- Thực hiện các đợt tiêu độc khử trùng môi trường do Bộ Nông nghiệp & PTNT phát động; ngoài ra căn cứ vào tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh tổ chức các đợt phun khử trùng, tiêu độc tập trung để tiêu diệt tác nhân gây bệnh trong môi trường chăn nuôi.
8. Xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi an toàn bệnh CGC
- Hàng năm, tổ chức tuyên truyền, tập huấn, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh xây dựng vùng, cơ sở chăn nuôi gia cầm an toàn dịch bệnh CGC nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân và hướng tới xuất khẩu gia cầm, sản phẩm gia cầm.
- Xây dựng các cơ chế, chính sách, hỗ trợ phát triển vùng, cơ sở an toàn dịch bệnh CGC; khuyến khích các tập đoàn, công ty có tiềm năng đầu tư xây dựng các chuỗi sản xuất các sản phẩm chăn nuôi gia cầm đạt tiêu chuẩn an toàn dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
- Hướng dẫn thực hiện việc duy trì trạng thái các cơ sở toàn dịch bệnh CGC đối với các cơ sở đã được công nhận.
9. Tuyên truyền, tập huấn nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi
- Triển khai công tác tuyên truyền về phòng, chống bệnh CGC, nguy cơ tái phát dịch bệnh, chăn nuôi an toàn sinh học và an toàn dịch bệnh; không sử dụng giống gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch; sử dụng thịt gia cầm phải nấu chín, không ăn tiết canh; vận động người dân tự giác báo cáo khi phát hiện gia cầm bị bệnh, gia cầm nghi mắc bệnh CGC, giảm thiểu các hành vi làm dịch phát sinh và lây lan,...để người dân hiểu, nâng cao nhận thức và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh CGC.
- Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống thông tin cơ sở; xây dựng, in ấn tờ rơi, tờ gấp,...phát cho người chăn nuôi.
- Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn về giám sát, xử lý ổ dịch cho lực lượng thú y trên địa bàn tỉnh.
1.1. Ngân sách cấp tỉnh: Hỗ trợ cho các hoạt động, gồm:
- Hỗ trợ kinh phí tuyên truyền, tập huấn, in tờ rơi, vận chuyển, bảo quản vắc xin, hóa chất từ tỉnh về cấp huyện.
- Kinh phí giám sát lưu hành vi rút Cúm, giám sát sau tiêm phòng vắc xin CGC và chẩn đoán bệnh CGC;
- Mua vắc xin CGC tiêm phòng định kỳ, tiêm phòng bổ sung và tiêm phòng, chống dịch cho đàn gà của các hộ chăn nuôi nông hộ có quy mô từ 3.000 con trở xuống và cho toàn bộ đàn vịt, ngan của các hộ chăn nuôi gia cầm trên địa bàn tỉnh (Các hộ chăn nuôi gà có quy mô trên 3.000 con phải tự mua vắc xin CGC và tự tổ chức tiêm phòng cho đàn gà của gia đình mình).
- Mua hoá chất phun khử trùng tiêu độc các đợt tập trung trên địa bàn tỉnh (định mức hóa chất 0,05 lít/hộ);
- Mua sắm dụng cụ (bơm tiêm tự động, kim tiêm, thùng bảo ôn...) trang bị bảo hộ dùng trong tiêm phòng.
- Kinh phí hỗ trợ cho lực lượng trực tiếp tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch để thực hiện tiêu huỷ gia cầm mắc bệnh CGC (kể cả gia cầm và các sản phẩm từ gia cầm do các lực lượng chống buôn lậu, tổ cơ động, chốt, trạm kiểm dịch động vật bắt buộc phải tiêu huỷ); lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch và tổ cơ động cấp tỉnh.
1.2. Ngân sách cấp huyện
- Hỗ trợ thống kê gia cầm trước khi tiêm phòng; in mẫu biểu, danh sách tiêm phòng; chi phí tập huấn cho lực lượng trực tiếp tham gia tiêm phòng tại các xã, phường, thị trấn; vận chuyển vắc xin, hóa chất từ cấp huyện về cấp xã.
- Hỗ trợ kinh phí cho công tác tiêm phòng CGC, khử trùng tiêu độc ngoài phần hỗ trợ từ ngân sách cấp tỉnh (gia cầm bị phản ứng, chết; mua sắm dụng cụ, trang bị bảo hộ dùng trong tiêm phòng ; tuyên truyền, tổ chức, chỉ đạo tại địa phương…) đảm bảo cho công tác phòng, chống bệnh CGC tại các huyện, thành phố.
1.3. Ngân sách cấp xã: Đảm bảo chi phí triển khai kế hoạch ở cấp xã, bao gồm: Chi phí tuyên truyền, phổ biến, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, xử lý ổ dịch nhỏ phát sinh,...
2. Khi dịch CGC xảy ra: Tùy theo tình hình dịch bệnh CGC, khi dịch bệnh xảy ra ở nhiều huyện và lây lan rộng, giao Sở Nông nghiệp & PTNT đề xuất kinh phí bổ sung phòng, chống dịch bệnh theo quy định; xảy ra ở phạm vi huyện thì UBND cấp huyện thẩm định và hỗ trợ kinh phí theo thẩm quyền bằng nguồn kinh phí dự phòng của địa phương. Trong trường hợp nguồn lực về phòng, chống dịch bệnh vượt quá khả năng của địa phương, UBND cấp huyện tổng hợp hồ sơ gia cầm bị tiêu hủy đề nghị hỗ trợ theo quy định.
3. Kinh phí do người chăn nuôi tự đảm bảo
- Chi trả công tiêm phòng vắc xin CGC và tiền công cho người đi phun khử trùng tiêu độc chuồng trại, môi trường chăn nuôi.
- Các trường hợp không được ngân sách nhà nước hỗ trợ, chủ cơ sở chăn nuôi gia cầm tự túc chi phí tiêm phòng vắc xin CGC, hóa chất khử trùng tiêu độc, lấy mẫu xét nghiệm gian sát lưu hành vi rút CGC, sau tiêm phòng định kỳ, đột xuất theo quy định.
1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
- Là đầu mối chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống bệnh CGC trên địa bàn tỉnh; kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai công tác phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch theo quy định.
- Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y:
+ Phối hợp với các cơ quan truyền thông hướng dẫn, tuyên truyền kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh GCC và các biện pháp phòng, chống.
+ Xây dựng kế hoạch giám sát; hướng dẫn tiêm phòng, phun khử trùng tiêu độc đảm bảo quy định; tổ chức tuyên truyền phòng, chống bệnh CGC.
+ Chuẩn bị đầy đủ và cung ứng kịp thời vắc xin, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh CGC trên địa bàn tỉnh theo phê duyệt.
+ Phối hợp với các địa phương chủ động kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch CGC nhằm kịp thời bao vây, khống chế không để dịch bệnh lây lan; tổ chức tiêm phòng đại trà vào các đợt chính và tiêm bổ sung các đợt trong năm cho đàn gia cầm trên địa bàn; tiêm phòng bao vây ổ dịch (nếu có), vệ sinh tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi; hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật xử lý khi phát hiện các ổ dịch CGC.
+ Thực hiện nghiêm công tác kiểm dịch vận chuyển, kiểm soát giết mổ, kiểm tra vệ sinh thú y theo quy định.
+ Tiếp nhận, giải quyết các thông tin về tình hình dịch bệnh CGC và tổng hợp, báo cáo theo quy định.
+ Hàng năm lập dự toán kinh phí thực hiện công tác phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn tỉnh, báo cáo Sở Nông nghiệp và PTNT trình Sở Tài chính thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện.
2. Sở Tài chính: Cân đối, bố trí nguồn kinh phí phục vụ triển khai các hoạt động của Kế hoạch; thẩm định dự toán kinh phí triển khai trình UBND tỉnh phê duyệt.
3. Sở Y tế: Chỉ đạo các đơn vị trong ngành Y tế phối hợp với cơ quan Thú y, chính quyền, đoàn thể ở cơ sở tăng cường giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi nhiễm CGC và các loại cúm khác trên người, chủ động giám sát tại cộng đồng; phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh trên người, cách ly, khoanh vùng xử lý triệt để, không để dịch lây lan; sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân; đảm bảo đủ cơ số trang bị y tế, thuốc và hóa chất thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch ở các tuyến; khuyến cáo người dân về các biện pháp phòng, chống CGC lây từ gia cầm sang người.
4. Cục Quản lý thị trường tỉnh (Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo 389)
Phối hợp với lực lượng Thú y, Công an, Thanh tra Giao thông, các cơ quan liên quan, tập trung kiểm tra, ngăn chặn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, kinh doanh trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc trên thị trường; đặc biệt đối với các trường hợp vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm từ nước ngoài vào địa bàn tỉnh.
5. Sở Công Thương: Chỉ đạo UBND cấp huyện, xã tăng cường kiểm soát hoạt động kinh doanh gia cầm và sản phẩm của gia cầm tại các chợ trên địa bàn; thường xuyên theo dõi nắm chắc tình hình, diễn biến thị trường đối với thịt gia cầm và các sản phẩm thịt gia cầm để có giải pháp ổn định về thị trường.
6. Sở Giao thông Vận tải: Chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông và các đơn vị có liên quan phối hợp với lực lượng quản lý thị trường, thú y, công an đấu tranh, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc tại các ga tàu, bến xe, đầu mối giao thông.
- Chỉ đạo lực lượng công an phối hợp với lực lượng chức năng của Cục quản lý thị trường, Sở Giao thông, Sở Nông nghiệp & PTNT đấu tranh, ngăn chặn, xử lý các trường hợp buôn bán, vận chuyển gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc; cử lực lượng tham gia các chốt kiểm soát tạm thời, tổ cơ động khi có dịch xảy ra trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo lực lượng công an tăng cường đấu tranh với các đối tượng vận chuyển, buôn bán gia cầm nhập lậu vào tỉnh.
8. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài PT&TH tỉnh, Báo Vĩnh Phúc
Phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT (trực tiếp là Chi cục Chăn nuôi và Thú y) thông tin kịp thời, chính xác về nguy cơ, tác hại và diễn biến dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống CGC trên địa bàn tỉnh.
9. Sở Tài nguyên và Môi trường: Phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT hướng dẫn các địa phương các biện pháp xử lý môi trường phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh CGC.
10. Các Sở, ngành khác: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT và UBND các huyện, thành phố tổ chức, triển khai các hoạt động phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn đạt hiệu quả.
11. Đề nghị UBMT tổ quốc, các tổ chức, đoàn thể cấp tỉnh: Chỉ đạo trong hệ thống từ tỉnh đến cơ sở, vận động các hội viên, đoàn viên thực hiện công tác phòng, chống bệnh CGC trong gia đình và cộng đồng.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh CGC giai đoạn 2021-2025; chủ động bố trí nguồn kinh phí để thực hiện công tác phòng, chống dịch, xử lý ổ dịch nhỏ phát sinh,...trên địa bàn; trình UBND tỉnh quyết định hỗ trợ kinh phí, vật tư và nguồn lực khi yêu cầu phòng, chống bệnh CGC vượt quá khả năng của địa phương.
- Chỉ đạo các phòng, ban liên quan, UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện:
+ Thông tin, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của địa phương để nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh CGC; đồng thời đưa tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về diễn biến, nguy cơ dịch bệnh và biện pháp phòng, chống để người dân chủ động thực hiện.
+ Kiểm tra, giám sát dịch bệnh CGC đến thôn, xóm, hộ chăn nuôi; tổ chức tiêm phòng đại trà vào 2 đợt chính và tiêm bổ sung các đợt trong năm cho đàn gia cầm trên địa bàn; tiêm phòng bao vây ổ dịch (nếu có), thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi.
+ Kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh CGC trên địa bàn; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn cấp huyện theo quy định.
13. UBND các xã, phường, thị trấn
- Xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch phòng, chống dịch bệnh CGC giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn; thành lập Tổ giám sát hoặc giao cho Trưởng thôn, nhân viên thú y cấp xã theo dõi giám sát, tiếp nhận và báo cáo thông tin về dịch bệnh CGC; huy động các tổ chức đoàn thể ở địa phương, vận động nhân dân hưởng ứng và tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch.
- Tăng cường tuyên truyền trên loa truyền thanh địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh CGC.
- Thống kê, báo cáo số lượng đàn gia cầm, hộ chăn nuôi; lập kế hoạch tiêm phòng, phun khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi trong các đợt theo kế hoạch của UBND cấp huyện; thông báo cho người chăn nuôi kế hoạch tiêm phòng để hộ chăn nuôi chủ động phối hợp thực hiện.
- Chịu trách nhiệm quản lý chặt chẽ vắc xin, vật tư, hóa chất và kinh phí được hỗ trợ, đảm bảo chi đúng đối tượng, theo quy định của tỉnh.
- Kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành về phòng, chống dịch bệnh CGC theo quy định.
- Chủ động sử dụng nguồn kinh phí của địa phương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo phân cấp, đảm bảo hiệu quả và đúng quy định; trình UBND cấp huyện quyết định hỗ trợ kinh phí, vật tư và nguồn lực khi yêu cầu phòng, chống bệnh CGC vượt quá khả năng của địa phương.
- Tổ chức tiêu hủy gia cầm mắc bệnh CGC theo quy định của Luật Thú y và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Mỗi xã, phường, thị trấn phải có địa điểm xử lý, tiêu hủy, chôn lấp đủ điều kiện để kịp thời xử lý động vật, sản phẩm động vật phải tiêu hủy (nếu có).
- Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch phòng, chống bệnh CGC giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn cấp xã theo quy định.
14. Trách nhiệm của người chăn nuôi
Chủ động thực hiện các qui định của pháp luật về chăn nuôi, thú y và phòng, chống dịch bệnh CGC. Hợp tác đầy đủ, chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, giám sát dịch bệnh và lấy mẫu theo yêu cầu của Cơ quan Thú y.
Trên đây là Kế hoạch phòng, chống bệnh CGC trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021 - 2025. UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
Kế hoạch 154/KH-UBND năm 2020 phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025
Số hiệu: | 154/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Vĩnh Phúc |
Người ký: | Nguyễn Văn Khước |
Ngày ban hành: | 11/09/2020 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 154/KH-UBND năm 2020 phòng, chống bệnh cúm gia cầm trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025
Chưa có Video