THỦ TƯỚNG
CHÍNH PHỦ |
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 24/CT-TTg |
Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2020 |
Trong những năm qua, việc đào tạo, bồi dưỡng, chuẩn bị nhân lực có kỹ năng nghề được Đảng, Nhà nước rất quan tâm và đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức, quy mô tuyển sinh, chất lượng và hiệu quả đào tạo. Hệ thống các quy định pháp luật về giáo dục nghề nghiệp từng bước được hoàn thiện; mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát triển rộng khắp, đa dạng về loại hình và trình độ đào tạo; chất lượng được tăng cường; xuất hiện ngày càng nhiều mô hình đào tạo chất lượng cao, đào tạo gắn với nhu cầu của doanh nghiệp, góp phần quan trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Tuy nhiên, quy mô, cơ cấu và chất lượng nhân lực có kỹ năng nghề vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, xu hướng tự động hóa, điện tử hóa, số hóa, tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và hội nhập quốc tế.
Để tranh thủ thời cơ dân số vàng, đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nhất là nhân lực có tay nghề cao nhằm nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện các nội dung sau:
a) Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cơ chế, chính sách phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề; tăng cường chuyển đổi số và đào tạo trực tuyến, chú trọng đào tạo lại và đào tạo thường xuyên lực lượng lao động để tạo chuyển biến mạnh mẽ về quy mô, chất lượng và hiệu quả của giáo dục nghề nghiệp; bảo đảm người học có kỹ năng chuyên môn, kỹ năng số, kỹ năng mềm, kỹ năng khởi nghiệp và ngoại ngữ… thích ứng với yêu cầu của thị trường lao động. Phấn đấu đến năm 2030, giáo dục nghề nghiệp Việt Nam tiếp cận trình độ các nước ASEAN-4, đến năm 2045 tiếp cận trình độ các nước G20;
b) Làm tốt công tác dự báo nhu cầu xây dựng và cập nhật dữ liệu mở về lao động có kỹ năng nghề theo từng lĩnh vực, ngành nghề, trình độ đào tạo, nhất là những ngành nghề, kỹ năng mới và cập nhật dữ liệu theo định kỳ; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc kết nối cung - cầu để nâng cao hiệu quả đào tạo và sử dụng lao động, bao gồm cả lao động đã đi làm việc ở nước ngoài trở về nước để phát huy các thế mạnh của họ trong lao động, sản xuất và nâng cao thu nhập gắn với việc làm bền vững;
c) Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tạo sự chuyển biến về nhận thức, đồng thuận của xã hội về phát triển giáo dục nghề nghiệp, vị trí, vai trò của nhân lực có kỹ năng nghề, nhằm huy động sự tham gia và nguồn lực của toàn xã hội, nhất là sự đồng hành của doanh nghiệp trong việc phát triển nhân lực có kỹ năng nghề phục vụ phát triển đất nước;
d) Chỉ đạo rà soát, tổ chức, sắp xếp lại hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo mục tiêu đề ra trong Nghị quyết của Trung ương và Chính phủ; nhanh chóng ổn định tổ chức, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư, bảo đảm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sau khi được tổ chức, sắp xếp lại; thúc đẩy phát triển cơ sở giáo dục nghề nghiệp có năng lực tự chủ và hoạt động hiệu quả;
đ) Tăng cường gắn kết chặt chẽ 3 “Nhà”: Nhà nước - Nhà trường - Nhà doanh nghiệp trong các hoạt động giáo dục nghề nghiệp; khuyến khích các doanh nghiệp công nhận, tuyển dụng, sử dụng, trả tiền lương, tiền công cho người lao động dựa trên kỹ năng và năng lực hành nghề; tuyển dụng, sử dụng người lao động đã qua đào tạo hoặc có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo quy định của pháp luật;
e) Tăng cường các hoạt động hợp tác quốc tế đa phương, song phương trong giáo dục nghề nghiệp như: liên kết đào tạo; nghiên cứu khoa học; trao đổi học thuật; đào tạo, bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lý; quản trị nhà trường. Tạo môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư nước ngoài mở cơ sở giáo dục nghề nghiệp chất lượng cao tại Việt Nam;
g) Chú trọng nội dung phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề trong các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án phát triển ngành, địa phương; ưu tiên phân bổ ngân sách cho giáo dục nghề nghiệp trong tổng chi ngân sách nhà nước dành cho giáo dục, đào tạo và trong các chương trình, dự án của ngành, địa phương, chủ động thu hút và ưu tiên sử dụng vốn ODA theo quy định của pháp luật để đầu tư cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nhất là các trường chất lượng cao theo quy hoạch và các ngành, nghề trọng điểm đã được phê duyệt;
h) Rà soát, đẩy mạnh triển khai, quản lý hiệu quả các chương trình, dự án, liên quan đến giáo dục nghề nghiệp. Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sai phạm trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp.
2. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Xây dựng, trình cấp có thẩm quyền ban hành hệ thống quản lý và đánh giá kỹ năng nghề; xây dựng đề án chuyển đổi số và dạy học trực tuyến trong giáo dục nghề nghiệp, đề án phát triển kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin cho lực lượng lao động; rà soát, sửa đổi, bổ sung danh mục các ngành, nghề phải sử dụng lao động có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia;
b) Triển khai khung trình độ quốc gia về giáo dục nghề nghiệp; xây dựng và triển khai chương trình chuyên gia quốc tế trong giáo dục nghề nghiệp;
c) Ban hành các chuẩn về người làm công tác đào tạo nghề nghiệp, đánh giá kỹ năng nghề tại các doanh nghiệp và tổ chức đào tạo, bồi dưỡng theo các chuẩn được ban hành; ban hành danh mục các ngành, nghề phải sử dụng lao động qua đào tạo theo lộ trình để chuẩn hóa lực lượng lao động và hội nhập quốc tế; nghiên cứu, có giải pháp tăng cường hiệu quả giáo dục nghề nghiệp theo hướng gắn với nhu cầu của doanh nghiệp và xu hướng tự động hóa;
d) Tăng cường năng lực hệ thống đánh giá, công nhận và cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia; thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi kỹ năng nghề ở các cấp; nghiên cứu, thí điểm thành lập hội đồng kỹ năng ngành hoặc nghề;
đ) Đề xuất thí điểm đào tạo trình độ cao đẳng cho học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở; tiếp tục triển khai các chương trình chuyển giao từ nước ngoài có hiệu quả để nhân rộng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp;
e) Tổ chức tổng kết, đánh giá các chương trình, dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển nhân lực có kỹ năng nghề thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 - 2020; đề xuất cho giai đoạn tiếp theo;
g) Đề xuất ngày "Kỹ năng lao động Việt Nam", giải thưởng quốc gia dành cho người học tiêu biểu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp, chương trình về đại sứ kỹ năng nghề; có chương trình, kế hoạch cụ thể để tôn vinh, lan tỏa những giá trị của nhân lực có kỹ năng nghề xuất sắc tới giới trẻ và xã hội;
a) Nâng cao năng lực dự báo, thống kê về lao động có kỹ năng, nhất là những kỹ năng trong tương lai, những ngành, nghề mới; chú trọng nội dung phát triển giáo dục nghề nghiệp, phát triển kỹ năng nghề trong kế hoạch, chương trình, dự án phát triển các ngành, vùng, địa phương và cả nước;
b) Chủ trì tổng hợp phân bổ kế hoạch vốn ngân sách nhà nước trung hạn, hàng năm và các nguồn vốn khác để phát triển giáo dục nghề nghiệp phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, chiến lược phát triển nhân lực và khả năng cân đối của ngân sách nhà nước trong từng thời kỳ.
a) Chủ trì tổng hợp, bố trí vốn sự nghiệp thực hiện các chương trình, dự án trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp theo quy định về phân cấp ngân sách, trình cấp có thẩm quyền quyết định; trình Chính phủ việc áp dụng tỷ lệ vay lại phù hợp đối với nguồn vốn vay nước ngoài cho phát triển giáo dục nghề nghiệp, nhất là cho đào tạo lao động có kỹ năng nghề;
b) Rà soát, tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành các quy định về ưu đãi thuế đối với các doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp, bảo đảm đồng bộ với Luật Giáo dục nghề nghiệp và các luật chuyên ngành, khuyến khích doanh nghiệp gắn kết với hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
a) Chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp theo Quyết định số 522/QĐ-TTg ngày 14 tháng 5 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ và có cơ chế đánh giá, giám sát việc thực hiện các hoạt động này tại các địa phương;
b) Ban hành quy định khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông và hướng dẫn việc dạy học, cấp giấy chứng nhận đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong quý III năm 2020;
c) Nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện các cơ chế, chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho người học giáo dục nghề nghiệp có nhu cầu liên thông lên giáo dục đại học.
6. Bộ Thông tin và Truyền thông
Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, các cơ quan liên quan, chủ động, kịp thời cung cấp thông tin về nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề cho các cơ quan thông tấn báo chí phù hợp và hệ thống thông tin cơ sở để đẩy mạnh thông tin và truyền thông, tạo sự chuyển biến về nhận thức, sự đồng thuận và huy động sự tham gia của toàn xã hội đối với việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp.
7. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, triển khai các chính sách tín dụng hỗ trợ phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, nhất là đối với các ngành nghề thuộc lĩnh vực ưu tiên, tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận tín dụng của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
8. Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương
a) Chú trọng nâng cao năng lực của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, đào tạo chất lượng cao theo các chuẩn quốc tế đáp ứng nhu cầu nhân lực có kỹ năng nghề phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;
b) Có chính sách hỗ trợ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở vào học các trình độ giáo dục nghề nghiệp (bao gồm hỗ trợ kinh phí, học phí học văn hóa trung học phổ thông) phù hợp với điều kiện của địa phương và các quy định của pháp luật để góp phần thực hiện tốt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025”;
c) Khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động qua đào tạo nghề nghiệp và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp có sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp; nghiên cứu thành lập bộ phận hoạt động kiêm nhiệm của địa phương thực hiện việc kết nối giữa giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp thuận lợi tham gia vào hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
a) Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo điều kiện thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quyền và trách nhiệm trong hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định của pháp luật về lao động, việc làm và giáo dục nghề nghiệp;
b) Xây dựng chương trình phối hợp công tác từng năm hoặc từng giai đoạn nhằm tăng cường gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức;
c) Tích cực tham gia bộ phận gắn kết giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp.
10. Khuyến khích các doanh nghiệp
a) Thành lập cơ sở giáo dục nghề nghiệp hoặc mở lớp đào tạo nghề tại nơi làm việc để nâng cao trình độ, kỹ năng nghề cho người lao động; phối hợp với cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo các trình độ giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo khác theo quy định của pháp luật;
b) Cử người có đủ điều kiện tham gia đào tạo, xây dựng danh mục ngành, nghề; tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia; chuẩn đầu ra; chương trình đào tạo; định mức kinh tế - kỹ thuật trong giáo dục nghề nghiệp; tham gia hội đồng trường, hội đồng quản trị và hội đồng kỹ năng ngành hoặc nghề phù hợp;
c) Tổ chức thi kỹ năng nghề cho người lao động, đánh giá và công nhận kỹ năng nghề, phát triển năng lực nghề nghiệp cho người lao động;
d) Thông tin, báo cáo chính xác, kịp thời về nhu cầu đào tạo, sử dụng lao động theo ngành nghề và nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp; chỉ sử dụng lao động đã qua đào tạo nghề nghiệp hoặc có chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia ở một số ngành nghề theo quy định của pháp luật.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch hoặc chương trình hành động cụ thể để triển khai Chỉ thị này; định kỳ hàng năm báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp.
Giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội theo dõi, đôn đốc, định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ việc thực hiện Chỉ thị./.
|
THỦ TƯỚNG |
THE PRIME
MINISTER |
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM |
No. 24/CT-TTg |
Hanoi, May 28, 2020 |
In recent years, the Communist Party and the State have paid close attention to training and preparation of a skilled workforce, which have undergone positive changes in terms of mindset, number of admission slots and training quality and efficiency. Regulations of law on vocational education are gradually improved; networks of vocational education institutions are widespread and diverse in relation to modes of study and qualifications; quality is enhanced; more models of high quality training and training in connection with enterprises’ demand have been built, greatly contributing to improvement of workforce quality and socio-economic development of the country.
However, skilled workforce size, structure and quality have yet to meet requirements of socio-economic development, especially in the face of COVID-19, automation and digitalization trends, impacts of the fourth industrial revolution and international integration.
To take advantage of the golden population structure and promote development of a skilled workforce, especially highly skilled workforce, for the purpose of improving productivity and national competitiveness in the new situation, the Prime Minister requests ministries, central authorities and local governments to perform the following tasks:
1. Ministries, central authorities and local governments shall:
a) Continue to properly implement mechanisms and policies for development of vocational education and a skilled workforce; further carry out digital transformation and online training, with a focus on retraining and regular training the workforce to bring about great changes in terms of size, quality and efficiency of vocational education; ensure that learners acquire professional skills, digital skills, soft skills, entrepreneurship skills, languages, etc. required by the labor market. Strive to reach the vocational education level of ASEAN-4 countries by 2030 and of G20 countries by 2045;
b) Properly forecast demands for collection and update of open data on skilled workforce by sector, job and qualification, especially for new jobs and skills, and update the data on a periodical basis; increase application of information technology to connecting supply and demand to improve worker training and employment efficiency, including workers returning from abroad to utilize their strengths in work and increase income in connection with sustainable employment;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
d) Direct review and reorganization of systems of vocational education institutions according to targets stated in Resolutions of the Central Committee of the Communist Party and the Government; promptly stabilize organizational structure, diversify investment sources, and ensure improvement of quality and performance of vocational education institutions after reorganization; boost development of vocational education institutions having autonomy and performing well;
dd) Tighten cooperation between the State, educational institutions and enterprises in vocational education; encourage enterprises to recognize, employ and pay workers based on their skills and capacity; employ workers having received training or granted the national skills certificate as prescribed by law;
e) Increase multilateral and bilateral international cooperation in vocational education such as training cooperation; scientific research; academic exchange; training and refresher courses for teachers and managerial officials; school administration. Enable foreign investors to open high quality vocational education institutions in Vietnam;
g) Pay attention to contents of vocational education development and skilled workforce development in development plans, programs, schemes and projects of each sector/local government; prioritize funding for vocational education, which shall be allocated from funding for total state budget expenditure on education and training and programs and projects of each sector/local government, proactively attract and prioritize ODA loans for investment in vocational education institutions as per the law, especially high quality institutions included in planning and institutions providing training in approved key jobs;
h) Review and boost proper implementation and management of programs and projects related to vocational education. Further provide direction and guidelines, inspect, detect and handle violations against regulations on vocational education promptly.
2. The Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs shall:
a) Develop and propose a skills management and assessment system to competent authorities for promulgation; formulate schemes for digital transformation and online teaching in vocational education and schemes for development of IT skills for the workforce; review and amend list of jobs requiring workers holding the national skills certificate;
b) Implement the Vietnamese Qualifications Framework for vocational education; formulate and launch a program for international experts in vocational education;
c) Promulgate standards for persons in charge of professional training and skills assessment in enterprises and provide training and refresher courses based on promulgated standards; promulgate lists of jobs requiring trained workers according to the road map to workforce standardization and international integration; research and provide solutions for improvement of vocational education efficiency in connection with enterprises' demand and the automation trend;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
dd) Propose pilot provision of training at college level to lower secondary school graduates; continue to implement programs transferred from abroad properly to implement them on a large scale in the vocational education system;
e) Summarize and assess programs and projects for vocational education development and skilled workforce development of the 2016 - 2020 national target program; propose the programs and projects for the next period;
g) Propose a Vietnamese skills day, national awards for exemplary learners of vocational education and skills ambassador programs; develop specific programs and plans to honor and promote those with excellent skills to the youth and the society;
3. The Ministry of Planning and Investment shall:
a) Enhance capacity for providing forecast and statistics concerning the skilled workforce, especially skills of the future and new jobs; focus on contents about vocational education development and skills development in plans, programs and projects for development of each sector, region and locality and the whole country;
b) Take charge in consolidating mid-term and annual allocation of funding from state budget and other sources for vocational education development as appropriate to socio-economic development strategies, workforce development strategies and balancing capacity of state budget from time to time.
4. The Ministry of Finance shall:
a) Take charge in consolidating and allocating non-business funding for vocational education programs and projects according to regulations on budget decentralization and propose such allocation to competent authorities for decision; propose suitable on-lending rate for foreign loans used for vocational education development, especially for training of the skilled workforce;f
b) Review, advise on and propose regulations on preferential tariffs applicable to enterprises involved in vocational education to competent authorities for promulgation, ensuring that these regulations are consistent with the Law on Vocational Education and specialized laws, and encourage enterprises to connect with vocational education.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a) Take charge and cooperate with the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs in properly providing career counseling and orienting general education students to enrolling in vocational education institutions according to the Prime Minister’s Decision No. 522/QD-TTg dated May 14, 2019 and provide mechanisms for assessment and supervision of performance of these tasks in localities;
b) Promulgate regulations on upper secondary education knowledge and guidelines for teaching of such knowledge and certification of acquisition of such knowledge in vocational education institutions in the third quarter of 2020;
c) Research and propose amendments to mechanisms and policies enabling vocational education students to advance to higher education.
6. The Ministry of Information and Communications shall:
Cooperate with the Central Propaganda and Training Commission and relevant regulatory bodies, proactively and promptly provide information on skilled labor demand for relevant press agencies and grassroots information systems to boost communications activities, create change in social consensus and mindset and encourage the whole society to participate in improving vocational education quality.
7. The State Bank of Vietnam shall:
Take charge and cooperate with relevant regulatory bodies in researching and adopting credit policies that support skilled workforce development, especially for jobs in prioritized sectors, to facilitate credit access of vocational education institutions.
8. People’s Committees of provinces and central-affiliated cities shall:
a) Focus on improving capacity of vocational education institutions and high quality training based on international standards to meet skilled labor demand and contribute to socio-economic development in their provinces and cities;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
c) Encourage enterprises to employ many skilled workers and vocational education institutions to form a close connection with enterprises; research and establish a unit in charge of connecting vocational education with enterprises on a part-time basis in each province/city to enable enterprises to participate in vocational education.
a) Further enable enterprises to exercise their rights and fulfill their responsibilities concerning vocational education according to regulations of law on labor, employment and vocational education;
b) Formulate cooperation programs of each year or period to promote cooperation between vocational education and enterprises intra vires;
c) Actively participate in units in charge of connecting vocational education with enterprises to assist enterprises with participating in vocational education.
10. Enterprises are encouraged to:
a) Establish vocational education institutions or professional training classes at the workplace to enhance the qualifications and skills of their workers; cooperate with vocational education institutions in providing vocational education and other training programs as prescribed by law;
b) Assign qualified personnel to provide training, develop job lists; national skills standards; expected training outcomes; training programs; and economic - technical norms in vocational education; and participate in councils and boards of directors of vocational education institutions and relevant skills councils;
c) Organize skills exams for workers, assess and recognize skills, and develop professional capacity of workers;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of Governmental agencies, and Chairpersons of People’s Committees of provinces and central-affiliated cities shall formulate specific action programs or plans for implementation of this Directive; and submit annual reports to the Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs for consolidation./.
The Ministry of Labor - War Invalids and Social Affairs shall monitor and expedite implementation of this Directive and submit periodic reports on such implementation to the Prime Minister./.
THE PRIME
MINISTER
Nguyen Xuan Phuc
;
Chỉ thị 24/CT-TTg năm 2020 về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Số hiệu: | 24/CT-TTg |
---|---|
Loại văn bản: | Chỉ thị |
Nơi ban hành: | Thủ tướng Chính phủ |
Người ký: | Nguyễn Xuân Phúc |
Ngày ban hành: | 28/05/2020 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Chỉ thị 24/CT-TTg năm 2020 về đẩy mạnh phát triển nhân lực có kỹ năng nghề, góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới do Thủ tướng Chính phủ ban hành
Chưa có Video