BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 483/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2007 |
Ngày 18/10/2007 tại văn phòng liên danh Nhà thầu TKN, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về triển khai các bước tiếp theo sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Liên – Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng - Ủy viên UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ; tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ, UBND Tp. Cần Thơ, Bộ Công an (Viện khoa học hình sự) và cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, Tổ Công tác xác định nguyên nhân của Bộ GTVT, Cục GĐ&QLCL CTGT, Cục GĐNN về CLCTXD, Ban QLDA Mỹ Thuận, Công ty TNHH Giao thông vận tải (Đại học GTVT Hà Nội), Liên danh Tư vấn giám sát Nippon Koie – Chodai và Liên danh Nhà thầu TKN (danh sách tham dự cuộc họp kèm theo).
Sau khi nghe Liên danh Nhà thầu TKN báo cáo, các đại biểu dự họp tham gia ý kiến, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:
a. Phương án thi công đã được thống nhất tại cuộc họp ngày 15/10/2007 (tháo dỡ từng phần tấm bê tông tại khu vực trụ P15, sau đó di chuyển các vật liệu còn lại tại khu vực này).
b. Phương án tháo dỡ một lần theo phương án đề xuất của Nhà thầu TKN tại cuộc họp lần này (Cắt và kéo đổ trụ P15, P14 một lần, để tháo dỡ tấm bê tông và các vật liệu thép trên mặt đất).
So sánh chi tiết hai phương án nói trên về mức độ ảnh hưởng tới kết cấu móng, thời gian thi công, các ưu khuyết điểm, cũng như các đề xuất của Nhà thầu (về việc sử dụng hay không sử dụng các thân, móng của các trụ P14 và P15). Sau khi Nhà thầu TKN đã hoàn chỉnh 2 phương án trên, Liên danh Tư vấn dự án cầu Cần Thơ kiểm tra, Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ chuyển tài liệu xin ý kiến và tổng hợp các ý kiến của các cơ quan sau đây báo cáo Bộ GTVT.
- UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ (SCI);
- Cơ quan Công an;
- Tổ công tác xác định nguyên nhân của Bộ GTVT;
- UBND tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.
Sau khi có ý kiến của cấp thẩm quyền cho phép chuyển giai đoạn, thì việc tháo dỡ phối hợp khám nghiệm hiện trường sẽ được thực hiện.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo nội dung trên đến các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về triển khai các bước tiếp theo, sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu: | 483/TB-BGTVT |
---|---|
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 19/10/2007 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về triển khai các bước tiếp theo, sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007 do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Chưa có Video