Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

------------

Số: 483/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2007

 

THÔNG BÁO

NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC VỀ TRIỂN KHAI CÁC BƯỚC TIẾP THEO, SAU KHI ĐÃ TÌM ĐƯỢC NGƯỜI MẤT TÍCH CUỐI CÙNG (THEO DANH SÁCH CỦA NHÀ THẦU TKN) TRONG SỰ CỐ KHI THI CÔNG 2 NHỊP BIÊN CẦU CẦN THƠ NGÀY 26/9/2007.

Ngày 18/10/2007 tại văn phòng liên danh Nhà thầu TKN, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về triển khai các bước tiếp theo sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007. Cùng dự có ông Nguyễn Văn Liên – Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng - Ủy viên UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ; tham dự cuộc họp có đại diện Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ, UBND Tp. Cần Thơ, Bộ Công an (Viện khoa học hình sự) và cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long, Tổ Công tác xác định nguyên nhân của Bộ GTVT, Cục GĐ&QLCL CTGT, Cục GĐNN về CLCTXD, Ban QLDA Mỹ Thuận, Công ty TNHH Giao thông vận tải (Đại học GTVT Hà Nội), Liên danh Tư vấn giám sát Nippon Koie – Chodai và Liên danh Nhà thầu TKN (danh sách tham dự cuộc họp kèm theo).

Sau khi nghe Liên danh Nhà thầu TKN báo cáo, các đại biểu dự họp tham gia ý kiến, Thứ trưởng thường trực Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:

1. Thay mặt Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên phía Vĩnh Long  - Dự án xây dựng cầu Cần Thơ, xin cảm ơn các cơ quan, đơn vị: UBND Tp. Cần Thơ, UBND tỉnh Vĩnh Long, Quân khu 9, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, UBND Huyện Bình Minh – tỉnh Vĩnh Long, Lực lượng Công an Vĩnh Long và Tp. Cần Thơ, Cán bộ nhân viên y tế của Cần Thơ, Vĩnh Long; Các Bộ ngành có liên quan, Liên danh nhà thầu TKN, các lực lượng dân quân, tự vệ của 2 tỉnh Vĩnh Long và Tp. Cần Thơ v.v…, đã có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn đến người cuối cùng trong sự cố vừa qua.

2. Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo Liên danh Nhà thầu TKN, các Nhà thầu phụ có liên quan, khẩn trương rà soát lại và xác nhận lần cuối danh sách các lực lượng thi công tại 2 nhịp biên từ trụ P13 đến P15, dự án cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007. Trên cơ sở đó, Nhà thầu TKN có văn bản cam kết và chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc không còn nạn nhân nào khác tại hiện trường sự cố cầu Cần Thơ. Ngay sau khi nhận được bản cam kết này của Nhà thầu TKN, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển giai đoạn: Từ giai đoạn tháo dỡ tìm kiếm sang giai đoạn tháo dỡ kết hợp khám nghiệm hiện trường.

3. Trong thời gian chờ ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu Nhà thầu TKN khẩn trương lập biện pháp thi công tháo dỡ chi tiết theo 2 phương án sau đây:

a. Phương án thi công đã được thống nhất tại cuộc họp ngày 15/10/2007 (tháo dỡ từng phần tấm bê tông tại khu vực trụ P15, sau đó di chuyển các vật liệu còn lại tại khu vực này).

b. Phương án tháo dỡ một lần theo phương án đề xuất của Nhà thầu TKN tại cuộc họp lần này (Cắt và kéo đổ trụ P15, P14 một lần, để tháo dỡ tấm bê tông và các vật liệu thép trên mặt đất).

So sánh chi tiết hai phương án nói trên về mức độ ảnh hưởng tới kết cấu móng, thời gian thi công, các ưu khuyết điểm, cũng như các đề xuất của Nhà thầu (về việc sử dụng hay không sử dụng các thân, móng của các trụ P14 và P15). Sau khi Nhà thầu TKN đã hoàn chỉnh 2 phương án trên, Liên danh Tư vấn dự án cầu Cần Thơ kiểm tra, Ban QLDA Mỹ Thuận sẽ chuyển tài liệu xin ý kiến và tổng hợp các ý kiến của các cơ quan sau đây báo cáo Bộ GTVT.

- UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ (SCI);

- Cơ quan Công an;

- Tổ công tác xác định nguyên nhân của Bộ GTVT;

- UBND tỉnh Vĩnh Long và thành phố Cần Thơ.

Sau khi có ý kiến của cấp thẩm quyền cho phép chuyển giai đoạn, thì việc tháo dỡ phối hợp khám nghiệm hiện trường sẽ được thực hiện.

4. Nhà thầu TKN có trách nhiệm hợp tác với các đơn vị điều tra nguyên nhân sự cố trên nguyên tắc tránh sự trùng lặp của các đơn vị khi tiến hành lấy mẫu thí nghiệm, thu thập các tài liệu liên quan, hợp tác với cơ quan điều tra trong việc thu thập mẫu, có biện pháp bảo quản các mẫu vật tại hiện trường, phục vụ công tác điều tra; trong quá trình làm việc của cơ quan điều tra (Bộ Công An) nếu phát sinh các vấn đề khác đề nghị Nhà thầu TKN hỗ trợ, phối hợp.

5. Công tác di dời dân cư tạm thời để đảm bảo an toàn trong khi triển khai công tác tháo dỡ: Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo Nhà thầu TKN lập hồ sơ phương án tháo dỡ, phạm vi an toàn cần giải tỏa và tiến độ thực hiện chi tiết, cung cấp cho tỉnh Vĩnh Long để lập và phê duyệt phương án giải tỏa tạm thời cho công tác tháo dỡ kết hợp khám nghiệm hiện trường có sự phối hợp chặt chẽ bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các dân cư sát khu vực trường tạm cư và di dời dân cư sát khu vực công trường.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo nội dung trên đến các đơn vị liên quan biết để triển khai thực hiện

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- UBNN điều tra sự cố cầu Cần Thơ;
- TTr. Ngô Thịnh Đức (b/c);
- TTr. Nguyễn Văn Liên (b/c);
- UBND tỉnh Vĩnh Long;
- UBND Tp. Cần Thơ;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về triển khai các bước tiếp theo, sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007 do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 483/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 19/10/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 483/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về triển khai các bước tiếp theo, sau khi đã tìm được người mất tích cuối cùng (theo danh sách của nhà thầu TKN) trong sự cố khi thi công 2 nhịp biên cầu Cần Thơ ngày 26/9/2007 do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…