Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 281/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 31 tháng 08 năm 2023

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN DANH HUY TẠI CUỘC HỌP VỀ DỰ THẢO QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA ĐỐI VỚI RAY, DẦM CẦU ĐƯỜNG SẮT DỰ TRỮ QUỐC GIA

Ngày 24/8/2023, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) Nguyễn Danh Huy chủ trì cuộc họp về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia (gọi tắt là Quy chuẩn). Tham dự cuộc họp có đại diện Tổng cục Dự trữ Nhà nước - Bộ Tài chính, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ GTVT: Vụ Khoa học - Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT), Thanh tra Bộ, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Vụ Pháp chế, Vụ Tài chính, Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường sắt Việt Nam.

Sau khi nghe Vụ KHCN&MT báo cáo quá trình xây dựng dự thảo Quy chuẩn, Cục Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) báo cáo việc tiếp thu giải trình ý kiến của Bộ Tài chính đối với dự thảo Quy chuẩn; ý kiến của các cơ quan, đơn vị dự họp, Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy có ý kiến kết luận như sau:

1. Bộ GTVT ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực cố gắng của Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN trong quá trình xây dựng dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia. Đây là lần đầu tiên Bộ GTVT xây dựng dự thảo Quy chuẩn hàng dự trữ quốc gia gửi sang Bộ Tài chính để đề nghị ban hành theo quy định, vì vậy yêu cầu Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Dự trữ Nhà nước - Bộ Tài chính trong quá trình thẩm tra, thẩm định và ban hành Quy chuẩn.

2. Vụ KHCN&MT, Cục ĐSVN rà soát hoàn thiện nội dung Quy chuẩn, trong đó tập trung vào những nội dung sau:

- Đối với các loại ray: rà soát không sử dụng số hiệu các loại ray (số hiệu hàng hóa), chỉ nêu kích thước ray, yêu cầu kỹ thuật của ray.

- Chỉnh sửa thống nhất thời gian lưu kho bảo quản của ray, lập lách, bu lông, đai ốc là 10 năm như dầm đường sắt.

- Thống nhất phương pháp xuất kho: Ray, lập lách, bu lông, đai ốc sau khi xuất kho để sử dụng sẽ giữ nguyên để khai thác không nhập trở lại kho; Dầm cầu đường sắt sau khi xuất kho sử dụng phải tổ chức đánh giá, kiểm tra, sửa chữa nếu cần để đảm bảo chất lượng mới nhập lại kho.

- Rà soát, biên tập lại các quy định đảm bảo các câu là đơn nghĩa, dễ hiểu.

3. Cục ĐSVN khẩn trương xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật của hàng dự trữ quốc gia (ray, dầm cầu đường sắt) trình Bộ Tài chính xem xét, ban hành.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy (để b/c);
- Chánh Văn phòng (để b/c);
- Các cơ quan, đơn vị dự họp;
- Lưu: VT, THTT.

TL. BỘ TRƯỞNG
KT. CHÁNH VĂN PHÒNG
PHÓ CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Thị Kiều Nguyệt

 

 

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo 281/TB-BGTVT năm 2023 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia do Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Số hiệu: 281/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Thị Kiều Nguyệt
Ngày ban hành: 31/08/2023
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo 281/TB-BGTVT năm 2023 kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Danh Huy tại cuộc họp về dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với ray, dầm cầu đường sắt dự trữ quốc gia do Bộ Giao thông Vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…