BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 06/VBHN-BGDĐT |
Hà Nội, ngày 04 tháng 3 năm 2014 |
BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 12 năm 2007, được sửa đổi, bổ sung bởi:
Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 10 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
Căn cứ Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 85/2003/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2003 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục1,
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học.
Điều 22. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo và thay thế chương II của Quy định tạm thời về kiểm định chất lượng trường đại học, ban hành kèm theo Quyết định số 38/2004/QĐ-BGD&ĐT ngày 02 tháng 12 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Điều 33. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Giám đốc đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường đại học; Giám đốc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
XÁC THỰC VĂN BẢN HỢP NHẤT KT. BỘ TRƯỞNG |
VỀ TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học.
2. Quy định này được áp dụng đối với các đại học, học viện, trường đại học (sau đây gọi chung là trường đại học) thuộc loại hình công lập và tư thục trong hệ thống giáo dục quốc dân.
Điều 2. Chất lượng giáo dục và tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học
1. Chất lượng giáo dục trường đại học là sự đáp ứng mục tiêu do nhà trường đề ra, đảm bảo các yêu cầu về mục tiêu giáo dục đại học của Luật giáo dục, phù hợp với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.
2. Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học là mức độ yêu cầu và điều kiện mà trường đại học phải đáp ứng để được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Điều 3. Mục đích ban hành tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học
Tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học được ban hành làm công cụ để trường đại học tự đánh giá nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và để giải trình với các cơ quan chức năng, xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo; để cơ quan chức năng đánh giá và công nhận trường đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; để người học có cơ sở lựa chọn trường và nhà tuyển dụng lao động tuyển chọn nhân lực.
TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
Điều 4. Tiêu chuẩn 1: Sứ mạng và mục tiêu của trường đại học
1. Sứ mạng của trường đại học được xác định phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, các nguồn lực và định hướng phát triển của nhà trường; phù hợp và gắn kết với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.
2. Mục tiêu của trường đại học được xác định phù hợp với mục tiêu đào tạo trình độ đại học quy định tại Luật giáo dục và sứ mạng đã tuyên bố của nhà trường; được định kỳ rà soát, bổ sung, điều chỉnh và được triển khai thực hiện.
Điều 5. Tiêu chuẩn 2: Tổ chức và quản lý
1.4 Cơ cấu tổ chức của trường đại học được thực hiện theo quy định của Điều lệ trường đại học và các quy định khác của pháp luật có liên quan, được cụ thể hóa trong quy chế về tổ chức và hoạt động của nhà trường.
2. Có hệ thống văn bản để tổ chức, quản lý một cách có hiệu quả các hoạt động của nhà trường.
3. Chức năng, trách nhiệm và quyền hạn của các bộ phận, cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên được phân định rõ ràng.
4. Tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể trong trường đại học hoạt động hiệu quả và hằng năm được đánh giá tốt; các hoạt động của tổ chức Đảng và các tổ chức đoàn thể thực hiện theo quy định của pháp luật.
5. Có tổ chức đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, bao gồm trung tâm hoặc bộ phận chuyên trách; có đội ngũ cán bộ có năng lực để triển khai các hoạt động đánh giá nhằm duy trì, nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường.
6. Có các chiến lược và kế hoạch phát triển ngắn hạn, trung hạn, dài hạn phù hợp với định hướng phát triển và sứ mạng của nhà trường; có chính sách và biện pháp giám sát, đánh giá việc thực hiện các kế hoạch của nhà trường.
7. Thực hiện đầy đủ chế độ định kỳ báo cáo cơ quan chủ quản, các cơ quan quản lý về các hoạt động và lưu trữ đầy đủ các báo cáo của nhà trường.
Điều 6. Tiêu chuẩn 3: Chương trình đào tạo5
1.6 Chương trình đào tạo của trường đại học được xây dựng theo các quy định hiện hành do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; có sự tham khảo chương trình đào tạo7 của các trường đại học có uy tín trong nước hoặc trên thế giới; có sự tham gia của các nhà khoa học chuyên môn, giảng viên, cán bộ quản lý, đại diện của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, nhà tuyển dụng lao động và người đã tốt nghiệp.
2. Chương trình đào tạo8 có mục tiêu rõ ràng, cụ thể, cấu trúc hợp lý, được thiết kế một cách hệ thống, đáp ứng yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng của đào tạo trình độ đại học và đáp ứng linh hoạt nhu cầu nhân lực của thị trường lao động.
3. Chương trình đào tạo9 chính quy và giáo dục thường xuyên được thiết kế theo quy định, đảm bảo chất lượng đào tạo.
4. Chương trình đào tạo10 được định kỳ bổ sung, điều chỉnh dựa trên cơ sở tham khảo các chương trình tiên tiến quốc tế, các ý kiến phản hồi từ các nhà tuyển dụng lao động, người tốt nghiệp, các tổ chức giáo dục và các tổ chức khác nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương hoặc cả nước.
5. Chương trình đào tạo11 được thiết kế theo hướng đảm bảo liên thông với các trình độ đào tạo và chương trình đào tạo12 khác.
6. Chương trình đào tạo13 được định kỳ đánh giá và thực hiện cải tiến chất lượng dựa trên kết quả đánh giá.
Điều 7. Tiêu chuẩn 4: Hoạt động đào tạo
1. Đa dạng hoá các hình thức đào tạo, đáp ứng yêu cầu học tập của người học theo quy định.
2. Thực hiện công nhận kết quả học tập của người học theo niên chế kết hợp với học phần; có kế hoạch chuyển quy trình đào tạo theo niên chế sang học chế tín chỉ có tính linh hoạt và thích hợp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người học.
3. Có kế hoạch và phương pháp đánh giá hợp lý các hoạt động giảng dạy của giảng viên; chú trọng việc triển khai đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp đánh giá kết quả học tập của người học theo hướng phát triển năng lực tự học, tự nghiên cứu và làm việc theo nhóm của người học.
4. Phương pháp và quy trình kiểm tra đánh giá được đa dạng hoá, đảm bảo nghiêm túc, khách quan, chính xác, công bằng và phù hợp với hình thức đào tạo, hình thức học tập, mục tiêu môn học và đảm bảo mặt bằng chất lượng giữa các hình thức đào tạo; đánh giá được mức độ tích luỹ của người học về kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề.
5. Kết quả học tập của người học được thông báo kịp thời, được lưu trữ đầy đủ, chính xác và an toàn. Văn bằng, chứng chỉ được cấp theo quy định và được công bố trên trang thông tin điện tử của nhà trường.
6. Có cơ sở dữ liệu về hoạt động đào tạo của nhà trường, tình hình sinh viên tốt nghiệp, tình hình việc làm và thu nhập sau khi tốt nghiệp.
7. Có kế hoạch đánh giá chất lượng đào tạo đối với người học sau khi ra trường và kế hoạch điều chỉnh hoạt động đào tạo cho phù hợp với yêu cầu của xã hội.
Điều 8. Tiêu chuẩn 5: Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên
1. Có kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng, phát triển đội ngũ giảng viên và nhân viên; quy hoạch bổ nhiệm cán bộ quản lý đáp ứng mục tiêu, chức năng, nhiệm vụ và phù hợp với điều kiện cụ thể của trường đại học; có quy trình, tiêu chí tuyển dụng, bổ nhiệm rõ ràng, minh bạch.
2. Đội ngũ cán bộ quản lý, giảng viên và nhân viên được đảm bảo các quyền dân chủ trong trường đại học.
3. Có chính sách, biện pháp tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ quản lý và giảng viên tham gia các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ ở trong và ngoài nước.
4. Đội ngũ cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức, năng lực quản lý chuyên môn, nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao.
5. Có đủ số lượng giảng viên để thực hiện chương trình đào tạo14 và nghiên cứu khoa học; đạt được mục tiêu của chiến lược phát triển giáo dục nhằm giảm tỷ lệ trung bình sinh viên / giảng viên.
6. Đội ngũ giảng viên đảm bảo trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo theo quy định. Giảng dạy theo chuyên môn được đào tạo; đảm bảo cơ cấu chuyên môn và trình độ theo quy định; có trình độ ngoại ngữ, tin học đáp ứng yêu cầu về nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học.
7. Đội ngũ giảng viên được đảm bảo cân bằng về kinh nghiệm công tác chuyên môn và trẻ hoá của đội ngũ giảng viên theo quy định.
8. Đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên đủ số lượng, có năng lực chuyên môn và được định kỳ bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, phục vụ có hiệu quả cho việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học.
Điều 9. Tiêu chuẩn 6: Người học
1. Người học được hướng dẫn đầy đủ về chương trình đào tạo15, kiểm tra đánh giá và các quy định trong quy chế đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Người học được đảm bảo chế độ chính sách xã hội, được khám sức khoẻ theo quy định y tế học đường; được tạo điều kiện hoạt động, tập luyện văn nghệ, thể dục thể thao và được đảm bảo an toàn trong khuôn viên của nhà trường.
3. Công tác rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho người học được thực hiện có hiệu quả.
4. Công tác Đảng, đoàn thể có tác dụng tốt trong việc rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống cho người học.
5. Có các biện pháp cụ thể, có tác dụng tích cực để hỗ trợ việc học tập và sinh hoạt của người học.
6. Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh, tinh thần trách nhiệm, tôn trọng luật pháp, chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và các nội quy của nhà trường cho người học.
7. Có các hoạt động hỗ trợ hiệu quả nhằm tăng tỷ lệ người tốt nghiệp có việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.
8. Người học có khả năng tìm việc làm và tự tạo việc làm sau khi tốt nghiệp. Trong năm đầu sau khi tốt nghiệp, trên 50% người tốt nghiệp tìm được việc làm đúng ngành được đào tạo.
9. Người học được tham gia đánh giá chất lượng giảng dạy của giảng viên khi kết thúc môn học, được tham gia đánh giá chất lượng đào tạo của trường đại học trước khi tốt nghiệp.
Điều 10. Tiêu chuẩn 7: Nghiên cứu khoa học, ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động khoa học, công nghệ phù hợp với sứ mạng nghiên cứu và phát triển của trường đại học.
2. Có các đề tài, dự án được thực hiện và nghiệm thu theo kế hoạch.
3. Số lượng bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành trong nước và quốc tế tương ứng với số đề tài nghiên cứu khoa học và phù hợp với định hướng nghiên cứu và phát triển của trường đại học.
4. Hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của trường đại học có những đóng góp mới cho khoa học, có giá trị ứng dụng thực tế để giải quyết các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cả nước.
5. Đảm bảo nguồn thu từ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ không ít hơn kinh phí của trường đại học dành cho các hoạt động này.
6. Các hoạt động nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ của trường đại học gắn với đào tạo, gắn kết với các viện nghiên cứu khoa học, các trường đại học khác và các doanh nghiệp. Kết quả của các hoạt động khoa học và công nghệ đóng góp vào phát triển các nguồn lực của trường.
7. Có các quy định cụ thể về tiêu chuẩn năng lực và đạo đức trong các hoạt động khoa học và công nghệ theo quy định; có các biện pháp để đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ.
Điều 11. Tiêu chuẩn 8: Hoạt động hợp tác quốc tế
1. Các hoạt động hợp tác quốc tế được thực hiện theo quy định của Nhà nước.
2. Các hoạt động hợp tác quốc tế về đào tạo có hiệu quả, thể hiện qua các chương trình hợp tác đào tạo, trao đổi học thuật; các chương trình trao đổi giảng viên và người học, các hoạt động tham quan khảo sát, hỗ trợ, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường đại học.
3. Các hoạt động hợp tác quốc tế về nghiên cứu khoa học có hiệu quả, thể hiện qua việc thực hiện dự án, đề án hợp tác nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ, các chương trình áp dụng kết quả nghiên cứu khoa học và công nghệ vào thực tiễn, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học chung, công bố các công trình khoa học chung.
Điều 12. Tiêu chuẩn 9: Thư viện, trang thiết bị học tập và cơ sở vật chất khác
1. Thư viện của trường đại học có đầy đủ sách, giáo trình, tài liệu tham khảo tiếng Việt và tiếng nước ngoài đáp ứng yêu cầu sử dụng của cán bộ, giảng viên và người học. Có thư viện điện tử được nối mạng, phục vụ dạy, học và nghiên cứu khoa học có hiệu quả.
2. Có đủ số phòng học, giảng đường lớn, phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ cho dạy, học và nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu của từng ngành đào tạo.
3. Có đủ trang thiết bị dạy và học để hỗ trợ cho các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, được đảm bảo về chất lượng và sử dụng có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của các ngành đang đào tạo.
4. Cung cấp đầy đủ thiết bị tin học để hỗ trợ hiệu quả các hoạt động dạy và học, nghiên cứu khoa học và quản lý.
5. Có đủ diện tích lớp học theo quy định cho việc dạy và học; có ký túc xá cho người học, đảm bảo đủ diện tích nhà ở và sinh hoạt cho sinh viên nội trú; có trang thiết bị và sân bãi cho các hoạt động văn hoá, nghệ thuật, thể dục thể thao theo quy định.
6. Có đủ phòng làm việc cho các cán bộ, giảng viên và nhân viên cơ hữu theo quy định.
7. Có đủ diện tích sử dụng đất theo quy định của tiêu chuẩn TCVN 3981-85. Diện tích mặt bằng tổng thể đạt mức tối thiểu theo quy định.
8. Có quy hoạch tổng thể về sử dụng và phát triển cơ sở vật chất trong kế hoạch chiến lược của trường.
9. Có các biện pháp hữu hiệu bảo vệ tài sản, trật tự, an toàn cho cán bộ quản lý, giảng viên, nhân viên và người học.
Điều 13. Tiêu chuẩn 10: Tài chính và quản lý tài chính
1. Có những giải pháp và kế hoạch tự chủ về tài chính, tạo được các nguồn tài chính hợp pháp, đáp ứng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác của trường đại học.
2. Công tác lập kế hoạch tài chính và quản lý tài chính trong trường đại học được chuẩn hoá, công khai hoá, minh bạch và theo quy định.
3. Đảm bảo sự phân bổ, sử dụng tài chính hợp lý, minh bạch và hiệu quả cho các bộ phận và các hoạt động của trường đại học.
Điều 14. Trách nhiệm của các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương
Các Bộ, ngành và Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trường đại học chịu trách nhiệm đảm bảo những điều kiện cần thiết để trường đại học phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục.
Điều 15. Trách nhiệm của trường đại học
Các trường đại học căn cứ vào tình hình cụ thể của trường để lập kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn và có các biện pháp thực hiện kế hoạch đề ra.
Điều 15a. Trách nhiệm của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục16
Các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục căn cứ vào các tiêu chuẩn này để đánh giá, xem xét và công nhận các trường đại học đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cho từng giai đoạn./.
1 Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp có căn cứ ban hành như sau:
“Căn cứ Luật giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;
Căn cứ Luật giáo dục đại học ngày 18 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Bộ, cơ quan ngang Bộ;
Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Quyết định.”
2 Điều 7 và Điều 8 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013 quy định như sau:
“Điều 7. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
Điều 8. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thủ trưởng các cơ quan quản lý các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc các đại học, học viện, Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; Giám đốc các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.”
3 Điều này được sửa đổi theo quy định tại Điều 1 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
4 Khoản này được sửa đổi theo quy định tại khoản 2 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
5 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
6 Khoản này được sửa đổi theo quy định tại khoản 3 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
7 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
8 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
9 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
10 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
11 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
12 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
13 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
14 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
15 Cụm từ “chương trình giáo dục” được sửa đổi thành cụm từ “chương trình đào tạo” theo quy định tại khoản 1 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
16 Điều này được bổ sung theo quy định tại khoản 3 Điều 2 của Thông tư số 37/2012/TT-BGDĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học; Quyết định số 66/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường cao đẳng; Quyết định số 67/2007/QĐ-BGDĐT ngày 01 tháng 11 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường trung cấp chuyên nghiệp, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2013.
THE MINISTRY OF
EDUCATION AND TRAINING |
THE SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM |
No. 06/VBHN-BGDDT |
Hanoi, March 4, 2014 |
PROMULGATING REGULATIONS ON CRITERIA FOR ASSESSING THE EDUCATIONAL QUALITY OF UNIVERSITIES
The Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the educational quality of universities, entering into force on December 1, 2007, shall be amended and supplemented by:
The Circular No. 37/2012/TT-BGDDT of the Minister of Education and Training dated October 30, 2012 on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the educational quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the educational quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the educational quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
Pursuant to the Government’s Decree No. 86/2002/ND-CP dated November 05, 2002 on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of Ministries and ministerial-level agencies;
Pursuant to the Government’s Decree No. 85/2003/ND-CP dated July 18, 2003 on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;
Pursuant to the Government's Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006, specifying and providing guidance on the implementation of a number of articles of the Law on Education;
At the request of the Director of Department of Examination and Educational Quality Assessment 1,
...
...
...
Article 2. This Decision shall come into force after 15 days from the date on which this Decision is posted on the Official Gazette and shall replace Chapter II of the temporary regulations on assessment of the educational quality of universities, issued together with the Decision No. 38/2004/QD-BGD&DT of the Minister of Education and Training dated December 02, 2004.
Article 3. The Chief Officer, the Director of Department of Examination and Education Quality Assessment, the Director of Department of University and Higher Education, the Head of relevant affiliates of the Ministry of Education and Training; the Director of universities, institutes and the President of universities shall be responsible for implementing this Decision./.
AUTHENTICATION OF THE CONSOLIDATED INSTRUMENT
PP. THE MINISTER
THE DEPUTY MINISTER
Bui Van Ga
CRITERIA FOR ASSESSING THE EDUCATIONAL QUALITY OF UNIVERSITIES
...
...
...
Article 1. Governing scope and applicable entities
1. This legal instrument shall provide regulations on criteria for assessing the educational quality of universities.
2. This set of Regulations shall be applied to public and private colleges, academies, universities (hereinafter referred to as university) in the national education system.
Article 2. Educational quality and criteria for assessing the educational quality of universities
1. The educational quality of a university means the fulfillment of objectives of this university, the conformance to requirements regarding higher education objectives defined in the Law on Education, and the relevance to workforce training demands with the intention of facilitating socio-economic development within local jurisdictions and across the country.
2. Criteria for assessing the education quality of a university means the degree of requirements and conditions that a university have to meet in order to be accredited for conformity to education quality standards.
Criteria for assessing the education quality of universities are promulgated as an instrument for universities' self-assessment which serves the purpose of incessantly improving the training quality and explaining the current status of the training quality to competent authorities and society; helping competent authorities assess and accredit these universities for conformity to education quality standards; providing the basis for learners to choose proper universities and for recruiters to select appropriate employees.
...
...
...
CRITERIA FOR ASSESSING THE EDUCATIONAL QUALITY OF UNIVERSITIES
Article 4. 1st criteria set: Missions and objectives of universities
1. Missions of a university shall be determined to ensure conformity to functions, tasks, resources and developmental scheme of such university; matches and stays connected with the strategy for socio-economic development at local jurisdictions and across the nation.
2. Objectives of a university shall be determined to ensure conformity to the training objectives of higher education programs as stipulated in the Education Law and the stated missions of such university; shall be periodically reviewed, assessed, supplemented, adjusted and implemented.
Article 5. 2nd criteria set: Organization and management
1. 4 The organizational structure of a university must be consistent with the regulations enshrined in the University Charter and other relevant laws and regulations, as well as specified in the statutes on organization and operation of that university.
2. A document system must be in place for effective organization and management of a university's operations.
3. Functions, responsibilities and powers of departments, administrative officers, lecturers and employees must be clearly defined.
4. Communist Party organizations and associations of a university must operate in an effective manner and achieve positive annual assessment reports; operations of Communist Party organizations and associations must comply with laws.
...
...
...
6. Short-term, medium-term and long-term development strategies and plans must be devised to ensure conformity to the developmental scheme and missions of a university; policies and measures must be adopted to serve the purpose of supervising and assessing the implementation of such university's plans.
7. Periodic reporting requirements must be fulfilled so that governing bodies and regulatory agencies shall receive periodic reports on a university’s operations, and such university's reports must be retained in a sufficient manner.
Article 6. 3rd criteria set: Training program5
1. 6 The training program of a university must be designed in accordance with prevailing regulations adopted by the Ministry of Education and Training; must consult the training program7 of nationwide or global prestigious universities; must consult with scientific specialists, lecturers, administrative officers, representatives of socio-professional organizations, recruiters and graduates.
2. The training program8 must encompass explicit and detailed objectives, logical structure, systematic design, and meet requirements concerning knowledge standards and skills outlined in the university curriculum framework as well as cope with changing demands in labor markets.
3. Formal and continuing education curriculum must be designed in accordance with legal regulations, and must ensure conformity to the rigorous education quality.
4. The training program10 shall be periodically supplemented and modified with reference to international advanced programs and feedbacks from recruiters, graduates, educational institutions and other organizations in order to meet human resource demands for local or nationwide socio-economic growth.
5. The training program11 must be designed to ensure that learners can be bridged to other training degrees and training programs12.
6. The quality of the training program13 shall be periodically evaluated and improved on the basis of evaluation results.
...
...
...
1. Academic types must be diversified to meet the learning demand of learners in accordance with regulations.
2. The learning results of students who follow the training programs in the form of an academic year in combination with units of study must be recognized; the plan to convert the training process arranged in the form of an academic year into the one arranged in the form of study credits must be drawn up in a flexible and proper manner, which can provide favorable conditions for students.
3. The suitable plan and method for assessment of lecturer's teaching activities must be set up; the innovation in teaching and learning methods, method for evaluating the learning results of students with a view to developing student's ability, self-study and teamwork must be emphasized.
4. Methods and processes for conducting examination and assessment must be diversified, ensure that they will be serious, unbiased, accurate, equitable and suitable for educational and learning types, subject objectives, and different training types will have the same accepted standards; they will help measure student’s acquisition of professional knowledge, practical, problem-finding and problem-solving skills.
5. The learning outcome must be punctually provided for students, and retained in a sufficient, accurate and safe manner. Diplomas and certificates shall be conferred upon students in accordance with legal regulations and publicly posted on a university's electronic information portal.
6. Database of information about a university’s training activities, graduate students, and their post-graduate employments and incomes must be available for use.
7. The plan to assess the quality of students after leaving universities and the plan to adjust training activities to meet social demands must be prepared.
Article 8. 5th criteria set: Administrative staff, lecturers and employees
1. The plan to recruit, nurture and develop staff of lecturers and employees; the planning to designate managers who must be eligible to fulfill objectives, functions, tasks, and conform to specific conditions at a university; the definite and transparent process and criteria for recruitment and designation must be devised.
...
...
...
3. Policies and measures to be applied to facilitate participation of administrative officers and lecturers in domestic and overseas professional activities must be provided.
4. Administrative officers must have moral behaviors, professional managerial capability and complete their assigned tasks.
5. The number of lecturers must be adequate to undertake the training programs14 and scientific researches; achieve objectives of educational development strategies in order to reduce the average ratio of a lecture to students.
6. A lecturer must achieve standard level of knowledge that (s)he has learned in accordance with regulations. A university’s lecturers must give their lectures as to what they have been trained for; ensure that they conform to the professional structure and academic degree as stipulated by legal regulations; have a good command of foreign languages and computer science to meet requirements pertaining to training duties and scientific researches.
7. Lecturer’s teaching experience and the ratio of older to younger lecturers must be consistent with relevant regulations.
8. A sufficient number of technicians and employees must be available, and have required professional capability, and have opportunities to take periodic refresher courses and improve the efficiency in lecturing, learning activities and scientific researches.
Article 9. 6th criteria set: Learners
1. Learners must be provided with sufficient guides about the training programs15, examinations, assessments, and provisions specified in the training regulations of the Ministry of Education and Training.
2. Learners shall have access to social policies and health examination as stipulated in the student healthcare regulations; shall be provided with best learning conditions and extracurricular activities such as art performance, sports, physical exercise as well as shall be protected within the precinct of a university.
...
...
...
4. Events or activities held by the Communist Party members and associations must create the positive influence on learners' study of politics, ideology, ethics and lifestyle.
5. Specific measures must be taken and have the positive influence support learners’ learning and daily life activities.
6. Regular propagation and education activities on the theme of ethical value, healthy lifestyle, spirit of responsibility, respect for the laws, policies and guidelines of the Communist Party, State and a university's rules must be aimed at learners.
7. Effective support must be provided in order to increase the rate of graduate employments that students have learned in their universities.
8. Learners must be able to find employments and run their own business after graduation. In the first year after graduation, more than 50% of graduates can be offered employments that they have been studying.
9. Learners shall be entitled to participate in the assessment of the teaching quality of lecturers upon completion of each subject of study as well as the training quality of their universities before graduation.
Article 10. 7th criteria set: Scientific research, application, development and technology transfer
1. The plan for scientific and technological activities must be prepared and put forward in conformity with the research and development missions of a university.
2. There must be theses and projects that have been implemented and have passed the acceptance testing as planned.
...
...
...
4. Scientific research and technology development activities of a university must make new contribution to the science field and can be brought into practice for the purpose of dealing with any issue relating to the socio-economic development at local jurisdictions and throughout the country.
5. Revenues earned from scientific researches and technology transfers shall not be permitted to be lower than the expenditures that a university distributes on these activities.
6. Scientific research and technology development activities of a university must be connected with training activities, scientific research institutes, other universities and enterprises. The outcome of science and technology activities must make contribution towards developing different resources of a university.
7. There must be specific provisions on competence and ethical standards required for science and technology activities; measures to be taken to reserve intellectual property rights.
Article 11. 8th criteria set: International cooperation
1. International cooperation activities must comply with the State regulations.
2. International cooperation in performing training activities must be effective and must be expressed by means of training cooperation and academic exchange programs; lecturer and student exchange programs, visits, field study, support and improvement of infrastructure facilities, equipment of a university.
3. International cooperation in scientific researches must be effective and must be expressed through project execution, plan for cooperation in scientific researches, technology development, programs for applying the result of scientific and technological researches to the real life, organization of general science conferences and workshops and publication of general science projects.
Article 12. 9th criteria set: Library, learning equipment and facilities
...
...
...
2. There must be the sufficient number of classrooms, lecture halls and laboratory rooms used for supporting teaching, learning and scientific research activities that each major require to meet its training requirements.
3. Learning and teaching equipment and facilities must be sufficiently provided to serve the training and scientific research purposes, which must meet the quality standards and must be used in an effective manner as well as conform to requirements of each major.
4. Computer equipment must be sufficiently provided in order to effectively support teaching, learning and scientific research activities and managerial work.
5. Space for classrooms must be large enough for teaching and learning activities; there must be dormitories where boarding students can have enough space for their learning and daily activities; equipment and playgrounds must be available for cultural, art performance, sport competition events in accordance with relevant regulations.
6. There must be the sufficient number of office rooms where tenured officers, lecturers and employees work in accordance with relevant regulations.
7. Land acreage must be sufficient in accordance with regulations enshrined in TCVN 3981-85. General ground of a university must cover a minimum regulated area.
8. There must be a master plan to use and develop infrastructural facilities incorporated in the university's strategic planning.
9. Effective measures must be applied to protect property, social order and safety of administrative officers, lecturers, employees and students.
Article 13. 10th criteria set: Finance and financial management
...
...
...
2. The work of setting up the plan for budget and financial management in a university must be standardized, made known to the public and ensure transparency and conformity to relevant regulations.
3. Distribution and use of finance for operating activities of departments and the whole university must be reasonable, transparent and effective.
Ministries, regulatory agencies and People’s Committee of centrally-affiliated cities and provinces where universities are located shall be responsible for providing necessary conditions in order for these universities to strive to achieve the education quality standard.
Article 15. Responsibilities of a university
Under specific conditions of each university, it shall draw up the plan to strive to achieve the education quality standard in each period and apply measures to implement the proposed plan.
Article 15a. Responsibilities of educational quality assessment organizations
...
...
...
1 The Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools, shall have the bases for introduction as follows:
“Pursuant to the Law on Education dated June 14, 2005; the Law on Modification and Supplementation of several articles of the Law on Education dated November 25, 2009;
Pursuant to the Law on Education dated June 18, 2012;
Pursuant to the Government’s Decree No. 36/2012/ND-CP dated April 18, 2012 on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of Ministries and ministerial-level agencies;
Pursuant to the Government’s Decree No. 32/2008/ND-CP dated March 19, 2008 on defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;
Pursuant to the Government's Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 on specifying and providing guidance on the implementation of a number of articles of the Law on Education; the Government's Decree No. 31/2011/ND-CP dated May 11, 2011 on the amendments to several articles of the Government's Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 on specifying and providing guidance on the implementation of a number of articles of the Law on Education;
At the request of the Director of Department of Examination and Education Quality Assessment; the Minister of Education and Training hereby decides.”
...
...
...
“Article 7. This Circular shall enter into force from January 1, 2013.
Article 8. The Chief of the Office, Director of Department of Examination and Education Quality Assessment, Heads of related affiliations of the Ministry of Education and Training; Heads of authorities in charge of management of universities, colleges, academies and professional secondary schools, Presidents of the People’s Committees of centrally-affiliated cities and provinces; Directors of universities, academies, Rectors of universities, colleges and professional secondary schools, Directors of educational quality assessment organizations shall be responsible for implementing this Circular./.”
3 This Article is modified by provisions laid down in Article 1 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
4 Article 7 and 8 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
5 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
6 This paragraph is modified under the provisions of paragraph 3 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
7 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
8 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
9 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
...
...
...
11 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
12 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
13 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
14 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
15 The phrase “educational program” is replaced by the phrase "training program" under the provisions of paragraph 1 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
16 This Article is supplemented under the provisions of paragraph 3 Article 2 of the Circular No. 37/2012/TT-BGDDT on modification and supplementation of several articles of the Decision No. 65/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of universities; the Decision No. 66/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of colleges; the Decision No. 67/2007/QD-BGDDT of the Minister of Education and Training dated November 1, 2007 on introducing regulations on criteria for assessing the education quality of professional secondary schools into effect from January 1, 2013.
;Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BGDĐT năm 2014 hợp nhất Quyết định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Số hiệu: | 06/VBHN-BGDĐT |
---|---|
Loại văn bản: | Văn bản hợp nhất |
Nơi ban hành: | Bộ Giáo dục và Đào tạo |
Người ký: | Bùi Văn Ga |
Ngày ban hành: | 04/03/2014 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BGDĐT năm 2014 hợp nhất Quyết định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành
Chưa có Video