ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3972/KH-UBND |
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 27 tháng 10 năm 2022 |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 08/CT-TTG NGÀY 01 THÁNG 6 NĂM 2022 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC ĐƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”;
Căn cứ Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường (sau đây gọi tắt là Chỉ thị số 08/CT-TTg);
Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cụ thể như sau:
Thực hiện tốt Chỉ thị số 08/CT-TTg, triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân nhằm rèn luyện nhân cách và giáo dục thế hệ học sinh, sinh viên Thành phố thành những con người phát triển toàn diện đức - trí - thể - mỹ, có lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc, có ý thức và trách nhiệm với đất nước, cộng đồng, gia đình và bản thân.
Triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước về xây dựng văn hóa học đường, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất để học sinh, sinh viên học tập và phát triển. Đề xuất, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố.
II. NỘI DUNG TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
1. Triển khai văn bản chỉ đạo, quán triệt thực hiện văn hóa học đường
- Tập trung thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án[1] đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành[2] về xây dựng văn hóa trong trường học, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỷ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng và xây dựng xã hội học tập.
- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật, quy định của Nhà nước về văn hóa học đường; nâng cao, nhận thức văn hóa học đường là trong những nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt được triển khai thực hiện từ cấp cơ sở đến Thành phố.
2. Xây dựng kế hoạch chi tiết, triển khai đồng bộ theo ngành, lĩnh vực được phân công quản lý, phụ trách; phối hợp tốt giữa các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội
Các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ theo ngành, lĩnh vực được phân công quản lý, chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các phòng ban chuyên môn phối hợp chặt chẽ trong công tác xây dựng văn hóa học đường thuộc phạm vi quản lý; bảo đảm xây dựng trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường trên địa bàn. Đưa công tác xây dựng văn hóa học đường vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đảm bảo công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
3. Tăng cường nguồn lực thực hiện văn hóa học đường
- Tăng cường các nguồn lực cho lĩnh vực giáo dục, khơi dậy và huy động tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và của toàn dân tham gia xây dựng văn hóa học đường tại Thành phố. Phát huy thế mạnh, hiệu quả của mô hình quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng văn hóa học đường thực sự trở thành nền tảng xây dựng môi trường, giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
- Hằng năm, bố trí ngân sách địa phương để thực hiện các nhiệm vụ xây dựng văn hóa học đường theo quy định của pháp luật.
- Xây dựng nội dung giáo dục giá trị văn hóa truyền thống; tình yêu quê hương; giá trị di tích lịch sử văn hóa của địa phương. Tăng cường các giải pháp phù hợp, đồng bộ trong công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình, xã hội bảo đảm phát huy vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục văn hóa học đường cho học sinh, sinh viên Thành phố.
- Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, nhân viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đặc biệt chú trọng nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
- Phối hợp thực hiện rà soát, quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể và bảo đảm yêu cầu phát triển giáo dục của từng địa phương. Bảo đảm các cơ sở giáo dục đạt mức tối thiểu về cơ sở vật chất theo quy định, trong đó chú trọng công tác quy hoạch các phòng học chức năng, sân chơi, bãi tập, nhà đa năng, các công trình vệ sinh, khu vui chơi, trồng cây xanh trong sân trường bảo đảm môi trường sư phạm thân thiện, an toàn.
4. Kiểm tra, đánh giá công tác văn hóa học đường
- Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo tổ chức kiểm tra, thanh tra về công tác văn hóa học đường và an toàn trường học trong công tác phối hợp kiểm tra liên ngành Thành phố.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát theo chuyên đề việc thực hiện chế độ công vụ, quy chế văn hóa công sở, quy chế tiếp công dân, quy tắc ứng xử trong thực thi nhiệm vụ, đảm bảo thời gian làm việc và thực hiện tốt văn hóa học đường của cán bộ, công viên chức, giáo viên và người lao động trên địa bàn Thành phố.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ
a) Là cơ quan thường trực trong việc triển khai kế hoạch của Ủy ban nhân dân Thành phố; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cơ quan có liên quan, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.
b) Thực hiện công tác giáo dục văn hóa học đường bảo đảm bám sát định hướng của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018; trong đó, chú trọng các quy định:
- Quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.
- Chuẩn nghề nghiệp nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; điều lệ các cấp học, quy chế đánh giá hạnh kiểm, kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, học viên.
- Rà soát các quy định, đề nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ các tiêu chuẩn đánh giá có tính hình thức, cứng nhắc, không phát huy được tính sáng tạo, chủ động ở các cấp cơ sở giáo dục, không phù hợp với thực tiễn, dẫn tới bệnh thành tích trong giáo dục.
c) Tiếp tục thực hiện hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức; khuyến khích tinh thần tự đọc, tự học; tạo cơ sở để người học cập nhật tri thức, kĩ năng, phát triển năng lực, hoàn thiện bản thân.
- Kết hợp giữa dạy chữ, dạy người, trang bị kỹ năng và định hướng nghề nghiệp cho người học; giáo dục phát triển toàn diện cả về phẩm chất và năng lực, hài hoà đức, trí, thể, mỹ; tôn trọng ý kiến học sinh, học viên; phát triển cho học sinh, học viên những phẩm chất yêu đất nước, yêu con người, chăm học, chăm làm, trung thực, trách nhiệm.
- Tuyên truyền, giáo dục và triển khai các giải pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả, thực chất 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.
- Giáo dục, bồi dưỡng cho học sinh, học viên về tình cảm, tình yêu quê hương đất nước; hình thành năng lực cảm thụ để từ đó bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của cộng đồng các dân tộc; xây dựng, phát triển giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục thực hiện nghiêm túc việc xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua các hình thức khẩu hiệu, báo chí, phương tiện truyền thông, internet phù hợp với thuần phong mỹ tục, đúng mục tiêu, sứ mệnh của nhà trường, của ngành Giáo dục và Đào tạo. Đảm bảo công tác xây dựng văn hóa học đường là hoạt động thường xuyên, liên tục.
d) Chỉ đạo, hướng dẫn việc đổi mới dạy và học môn Đạo đức, giáo dục Kinh tế và Pháp luật, sinh hoạt Đoàn, Đội. Xây dựng văn hóa học đường gắn với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; khơi dậy tinh thần thi đua học tập, rèn luyện; ước mơ, hoài bão, ý chí, khát vọng vươn lên lập thân, lập nghiệp; giáo dục cho học sinh, học viên. Phát triển đa dạng các loại hình hoạt động giáo dục, sinh hoạt, tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước
đ) Quan tâm, bồi dưỡng tâm hồn, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ, học sinh, học viên thông qua các hoạt động trải nghiệm, các câu lạc bộ, hoạt động thể dục, thể thao trong và ngoài nhà trường.
e) Tiếp tục chỉ đạo toàn ngành tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục. Quan tâm xây dựng mối quan hệ giữa con người với con người; con người với tự nhiên trong môi trường giáo dục; phát huy vai trò nêu gương của người thầy, bảo đảm mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về tự học, đổi mới sáng tạo; đạo đức, lối sống, ý chí phấn đấu, khát vọng cống hiến.
g) Đổi mới quản trị nhà trường, xây dựng môi trường học tập, sinh hoạt văn hóa, dân chủ, khơi dậy sáng tạo; bảo đảm mỗi ngày tới trường là một ngày vui; chỉ đạo đổi mới tổ chức, hoạt động của thư viện gan với chuyển đổi số, đẩy mạnh văn hóa đọc trong các nhà trường.
h) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố; đánh giá kết quả, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định.
3.2. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
- Tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo vệ trẻ em; tổ chức các giải pháp tăng cường xây dựng văn hóa học đường, bảo đảm môi trường thân thiện, không bạo lực tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục nghề nghiệp triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt về xây dựng văn hóa trong trường học, tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, khơi dậy khát vọng cống hiến, nâng cao sức khỏe học đường cho học sinh, sinh viên và xây dựng xã hội học tập.
- Xây dựng, bồi dưỡng nâng cao chất lượng về giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Đổi mới nội dung, triển khai việc lồng ghép giáo dục văn hóa học đường trong các chương trình sinh hoạt chính trị đầu năm, chương trình giáo dục ngoại khóa.
- Tổ chức rà soát, sử dụng sân chơi, công trình văn hóa, thể thao phù hợp, hiệu quả đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh cho học sinh, sinh viên.
3.3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền trên địa bàn Thành phố tăng cường tuyên truyền về xây dựng văn hóa học đường; xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về các nội dung của công tác giáo dục văn hóa học đường; tăng cường lan tỏa tấm gương người tốt, việc tốt trong học sinh, sinh viên; lan tỏa các giá trị tốt đẹp, đồng thời phê phán những hành vi lệch chuẩn về đạo đức, lối sống.
- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm soát chặt chẽ các ấn phẩm văn hóa có yếu tố bạo lực, mang định kiến về giới, dân tộc, khuyết tật, trái với truyền thống văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc; thường xuyên rà soát, theo dõi hoạt động của các trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội; chủ động phát hiện, xử lí kịp thời đối với những đối tượng đưa thông tin xấu, độc hại làm ảnh hưởng đến môi trường văn hóa học đường của học sinh, sinh viên.
3.4. Thành đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
Chỉ đạo, hướng dẫn trong hệ thống Đoàn, Hội, Đội tổ chức công tác giáo dục văn hóa học đường qua hoạt động các câu lạc bộ kỹ năng sống, câu lạc bộ Cán bộ Đoàn, câu lạc bộ Tổng phụ trách Đội; chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức về văn hóa học đường, giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở. Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc ngành văn hóa và thể thao tạo điều kiện, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên các trường học khi vui chơi, tham quan tại các công trình văn hóa, sử dụng khu vực thể thao, sân chơi bãi tập công cộng.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện nội dung, chương trình, hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vui tươi lành mạnh và bảo đảm các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc.
- Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống trong gia đình, nếp sống văn hóa, văn minh ở cơ sở. Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ”, Đề án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách nhà nước trong dự toán được giao hàng năm của các cơ quan, đơn vị đê thực hiện Kế hoạch này theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
- Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Công an Thành phố trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong thanh thiếu niên, giáo dục phạm nhân độ tuổi thanh niên, giúp họ tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ cảm hóa thanh niên, thiếu niên, nhi đồng chậm tiến; đẩy mạnh và khuyến khích thanh niên tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục và địa bàn dân cư.
- Tăng cường các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự xã hội khu vực xung quanh trường học, phối hợp với ngành Giáo dục trong phòng, chống và xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật xuất phát từ bạo lực học đường và các hành vi vi phạm pháp luật khác liên quan đến học sinh, sinh viên trên địa bàn Thành phố.
3.8. Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả theo ngành, lĩnh vực được phân công phụ trách.
- Thực hiện tốt sự phối hợp giữa các cấp, các ngành, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, khơi dậy và huy động tiềm năng sáng tạo của các tổ chức, doanh nghiệp và của toàn dân tham gia xây dựng văn hóa học đường tại Thành phố. Phát huy thế mạnh, hiệu quả của mô hình quản lý nhà nước đa ngành, đa lĩnh vực trong tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng văn hóa học đường thực sự trở thành nền tảng xây dựng môi trường, giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
- Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã và các cơ quan chuyên môn thuộc quyền quản lý xây dựng kế hoạch phối hợp sử dụng chung các công trình văn hóa, thể thao trên địa bàn hiệu quả; phối hợp sử dụng các thiết chế văn hóa, có cơ chế để người học được hưởng các chế độ ưu tiên khi vui chơi, tham quan tại các công trình thể thao, văn hóa, sân chơi trên địa bàn; chú trọng tổ chức hoạt động tìm hiểu, chăm sóc các di tích lịch sử, văn hóa, nghĩa trang, thăm hỏi, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, gia đình chính sách.
- Tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và toàn xã hội tích cực tham gia công tác xây dựng văn hóa học đường. Phối hợp tổ chức triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, chăm ngoan, nền nếp” ở các địa phương; tuyên truyền cho phụ huynh học sinh, sinh viên về vai trò, trách nhiệm của gia đình trong giáo dục toàn diện và hài hòa về đức, trí, thể, mỹ cho trẻ em, học sinh, sinh viên; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh; các thành viên trong gia đình ứng xử mẫu mực.
- Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện của cơ quan, đơn vị, định kỳ trước ngày 15 tháng 11 hằng năm, các Sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện có trách nhiệm báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (Phòng Chính trị - Tư tưởng) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Giáo dục và Đào tạo.
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
- Kinh phí triển khai thực hiện kế hoạch này được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức và các quận, huyện theo phân cấp ngân sách hiện hành.
- Nguồn kinh phí hợp pháp của các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo quy định.
- Xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện và đơn vị có liên quan nghiêm túc triển khai Kế hoạch này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
[1] Quyết định số 1299/QĐ-TTg ngày 03 tháng 10 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”; Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”; Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 02 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 - 2025; Quyết định số 1373/QĐ-TTg ngày 30 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 - 2030”; Quyết định số 311/QĐ-TTg ngày 05 tháng 3 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình “Giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng trên không gian mạng, giai đoạn 2022 - 2030”; Nghị định số 80/2017/NĐ-CP về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng, chống bạo lực học đường; Quyết định số 585/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1895/QĐ-TTg ngày 11 tháng 11 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030”; Chỉ thị số 1737/CT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nhà giáo; Quyết định số 16/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16 tháng 4 năm 2008 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo quy định về đạo đức nhà giáo; Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Kế hoạch số 103/KH-CĐN ngày 02 tháng 4 năm 2019 của CĐGD Việt Nam về việc triển khai nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
[2] Kế hoạch số 2187/KH-UBND ngày 17/5/2018 của UBND TPHCM xây dựng một trường, giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường trên địa bàn thành phố; Kế hoạch số 2639/KH-UBND ngày 02 tháng 7 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Quyết định số 3296/QĐ-BGDĐT ngày 30 tháng 8 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý, giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên trên môi trường mạng đến năm 2025” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 5354/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân Thành phố Phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2019 - 2025” trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 2652/QĐ-UBND ngày 04 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; Quyết định số 3249/QĐ-UBND ngày 06 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Phê duyệt Đề án “Giáo dục thông minh và học tập suốt đời tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2030”.
Kế hoạch 3972/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Số hiệu: | 3972/KH-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Hồ Chí Minh |
Người ký: | Dương Anh Đức |
Ngày ban hành: | 27/10/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Kế hoạch 3972/KH-UBND năm 2022 thực hiện Chỉ thị 08/CT-TTg tăng cường triển khai công tác xây dựng văn hóa học đường trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Chưa có Video