CHÍNH PHỦ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 50/2013/NĐ-CP |
Hà Nội, ngày 14 tháng 05 năm 2013 |
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Luật doanh nghiệp ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội;
Chính phủ ban hành Nghị định quy định quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu,
Nghị định này quy định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu (sau đây gọi tắt là công ty).
1. Người lao động làm việc theo chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật Lao động.
2. Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Kiểm soát viên, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc công ty.
3. Cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan, tổ chức được phân công, phân cấp thực hiện các quyền và nghĩa vụ của chủ sở hữu đối với công ty (sau đây gọi tắt là chủ sở hữu).
1. Công ty quyết định tuyển dụng, sử dụng lao động trên cơ sở rà soát lại lao động, xác định các vị trí, chức danh công việc, bảo đảm việc tuyển dụng, sử dụng lao động có hiệu quả, gắn với quá trình sắp xếp lao động và tái cơ cấu công ty.
2. Căn cứ vào kế hoạch và chiến lược sản xuất, kinh doanh, tình hình sử dụng lao động của năm trước, công ty xác định kế hoạch sử dụng lao động, báo cáo chủ sở hữu và tổ chức tuyển dụng lao động theo quy chế tuyển dụng của công ty và ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
3. Quý IV hàng năm, công ty đánh giá việc thực hiện kế hoạch sử dụng lao động làm cơ sở để xây dựng kế hoạch cho năm sau. Trường hợp tuyển dụng vượt quá kế hoạch, dẫn đến người lao động không có việc làm, phải chấm dứt hợp đồng lao động thì công ty phải giải quyết đầy đủ chế độ đối với người lao động theo quy định của pháp luật lao động và hạch toán vào chi phí kinh doanh của công ty.
Điều 4. Thang lương, bảng lương, phụ cấp lương
Công ty xây dựng, ban hành thang lương, bảng lương, phụ cấp lương theo Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Bộ luật Lao động về tiền lương và thực hiện chuyển xếp lương đối với người lao động từ thang lương, bảng lương do Chính phủ ban hành kèm theo Nghị định số 205/2004/NĐ-CP ngày 14 tháng 12 năm 2004 sang thang lương, bảng lương do công ty ban hành.
Điều 5. Xác định quỹ tiền lương kế hoạch
1. Căn cứ kế hoạch sản xuất, kinh doanh và dự kiến mức độ thực hiện các chỉ tiêu gắn với tiền lương theo quy định tại Điều 6 Nghị định này, công ty quyết định quỹ tiền lương kế hoạch và tạm ứng tiền lương không vượt quá 80% quỹ tiền lương thực hiện của năm trước liền kề để trả cho người lao động.
2. Tùy theo điều kiện thực tế, công ty xác định đơn giá tiền lương tương ứng với chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh hoặc đơn vị sản phẩm, dịch vụ để điều hành hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.
Điều 6. Xác định quỹ tiền lương thực hiện
1. Quỹ tiền lương thực hiện của người lao động được xác định trên cơ sở số lao động thực tế sử dụng bình quân và mức tiền lương bình quân thực hiện.
2. Mức tiền lương bình quân thực hiện để tính quỹ tiền lương được xác định trên cơ sở mức tiền lương bình quân thực hiện của năm trước liền kề, năng suất lao động và lợi nhuận thực hiện trong năm so với năng suất lao động và lợi nhuận thực hiện của năm trước liền kề theo nguyên tắc:
b) Năng suất lao động và lợi nhuận thực hiện trong năm giảm thì mức tiền lương thực hiện giảm so với so với thực hiện của năm trước liền kề;
c) Trường hợp không có lợi nhuận hoặc lỗ thì mức tiền lương thực hiện được tính bằng mức tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động (mức lương chế độ).
3. Khi xác định mức tiền lương bình quân thực hiện theo Khoản 2 Điều này:
a) Công ty được loại trừ yếu tố khách quan ảnh hưởng đến lợi nhuận, năng suất lao động, bao gồm: Nhà nước can thiệp để bình ổn thị trường, ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, tăng khấu hao để thu hồi vốn nhanh; công ty thực hiện sản phẩm, dịch vụ Nhà nước định giá hoặc quản lý giá, thực hiện chương trình an sinh xã hội theo quy định của Chính phủ, mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu tư mới, chênh lệch trả thưởng thực tế so với thực hiện của năm trước liền kề đối với công ty kinh doanh xổ số;
b) Đối với công ty thực hiện các sản phẩm, dịch vụ công ích do Nhà nước đặt hàng hoặc công ty hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận thì chỉ tiêu lợi nhuận được thay bằng chỉ tiêu khối lượng sản phẩm, dịch vụ, nhiệm vụ thực hiện;
c) Công ty phải rà soát lại mức tiền lương bình quân thực hiện năm 2012 bảo đảm nguyên tắc quy định tại Khoản 2 Điều này làm cơ sở để xác định mức tiền lương bình quân thực hiện năm 2013.
1. Căn cứ vào quỹ tiền lương thực hiện, công ty được trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau và phân phối tiền lương cho người lao động theo quy chế trả lương của công ty. Quỹ dự phòng của công ty không được vượt quá 17% quỹ tiền lương thực hiện. Đối với công ty sản xuất, kinh doanh có tính mùa vụ thì quỹ dự phòng không vượt quá 20% quỹ tiền lương thực hiện.
2. Công ty xây dựng quy chế trả lương theo vị trí, chức danh công việc, bảo đảm trả lương thỏa đáng (không hạn chế mức tối đa) đối với người có tài năng, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật và đóng góp nhiều cho công ty.
3. Công ty không được sử dụng quỹ tiền lương của người lao động để trả cho thành viên Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Kiểm soát viên, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc hoặc Phó Giám đốc, kế toán trưởng.
1. Quỹ tiền thưởng của người lao động được trích từ quỹ khen thưởng, phúc lợi của công ty theo quy định của Chính phủ.
2. Tiền thưởng của người lao động được thực hiện theo quy chế thưởng của công ty.
Điều 9. Trách nhiệm tổ chức thực hiện
1. Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc:
a) Xây dựng kế hoạch sử dụng lao động trình Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty phê duyệt, báo cáo chủ sở hữu để theo dõi, kiểm tra, giám sát, trên cơ sở đó tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty về việc tuyển dụng, sử dụng lao động;
b) Tổ chức rà soát, xác định các vị trí, chức danh nghề, công việc; xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, hệ thống tiền lương theo vị trí công việc, trình Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty phê duyệt và thực hiện chuyển xếp lương đối với người lao động của công ty;
c) Xác định quỹ tiền lương kế hoạch trình Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty quyết định để tạm ứng, trả lương cho người lao động;
d) Căn cứ mức độ hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh, xác định quỹ tiền lương thực hiện trình Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty quyết định; quyết định trích dự phòng tiền lương sau khi có ý kiến của Ban Chấp hành công đoàn công ty; thực hiện phân phối tiền lương cho người lao động theo quy chế trả lương của công ty;
đ) Xây dựng định mức lao động tương ứng với nhiệm vụ kế hoạch sản xuất, kinh doanh; tiêu chuẩn chức danh, công việc, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ; quy chế nâng bậc, nâng ngạch lương; quy chế trả lương, quy chế thưởng theo quy định của pháp luật, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch, có sự tham gia của Ban Chấp hành công đoàn cơ sở và công khai trong công ty trước khi thực hiện;
e) Định kỳ báo cáo Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty tình hình lao động, tiền lương, tiền thưởng; cung cấp đầy đủ các báo cáo, tài liệu, số liệu về lao động, tiền lương, tiền thưởng theo yêu cầu của Kiểm soát viên.
2. Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty:
a) Quyết định kế hoạch sản xuất, kinh doanh, kế hoạch sử dụng lao động, thang lương, bảng lương, phụ cấp lương, hệ thống tiền lương theo vị trí công việc, quỹ tiền lương kế hoạch và quỹ tiền lương thực hiện gắn với chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh theo quy định tại Nghị định này;
b) Báo cáo chủ sở hữu, đồng thời gửi cho Kiểm soát viên phương án xác định quỹ tiền lương kế hoạch và quỹ tiền lương thực hiện chậm nhất sau 10 ngày kể từ ngày ra quyết định để kiểm tra, giám sát. Đối với công ty mẹ - Tập đoàn kinh tế nhà nước, công ty mẹ của Tổng công ty hạng đặc biệt và Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ công ích giữ vai trò trọng yếu của nền kinh tế thì đồng thời gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi;
c) Kiện toàn tổ chức bộ máy, nhân sự làm công tác lao động, tiền lương của công ty để thực hiện các nội dung quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng theo quy định tại Nghị định này;
d) Quý I hàng năm, báo cáo chủ sở hữu tình hình thực hiện về lao động, tiền lương, thu nhập năm trước của người lao động trong công ty.
3. Kiểm soát viên:
a) Kiểm tra, giám sát và định kỳ báo cáo chủ sở hữu việc thực hiện của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc theo quy định tại Nghị định này. Trường hợp phát hiện nội dung không đúng quy định thì đề nghị Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chỉ đạo sửa đổi, điều chỉnh. Nếu đề nghị không được thực hiện thì báo cáo cho chủ sở hữu biết để kịp thời xử lý;
b) Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận báo cáo của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, thực hiện rà soát, thẩm định việc xác định quỹ tiền lương thực hiện để báo cáo chủ sở hữu và chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của báo cáo thẩm định.
4. Chủ sở hữu:
a) Tiếp nhận báo cáo của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty, Kiểm soát viên về quỹ tiền lương thực hiện và các yếu tố khách quan ảnh hưởng đến lợi nhuận (nếu có) để rà soát, kiểm tra, giám sát;
Trường hợp phát hiện nội dung không đúng quy định thì trong vòng 30 ngày kể từ ngày nhận được báo cáo phải có văn bản yêu cầu Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty chỉ đạo sửa đổi, bổ sung hoặc điều chỉnh lại. Đồng thời, tùy theo mức độ sai phạm để quyết định hình thức kỷ luật không tăng lương, kéo dài thời hạn nâng bậc lương, hạ bậc lương, giảm trừ tiền lương, tiền thưởng, thù lao đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty.
b) Định kỳ hàng năm tổ chức kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện chính sách lao động, tiền lương của công ty do mình làm chủ sở hữu;
c) Quý II hàng năm, tổng hợp gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tình hình thực hiện lao động, tiền lương, tiền thưởng năm trước liền kề và việc xây dựng kế hoạch tiền lương, quỹ tiền lương năm kế hoạch của các công ty do mình làm chủ sở hữu.
5. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội:
a) Chủ trì, phối hợp với các Bộ liên quan hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng theo quy định tại Nghị định này;
b) Hướng dẫn công ty xây dựng thang lương, bảng lương, phụ cấp lương theo quy định của Chính phủ; định mức lao động; xác định mức tiền lương bình quân kế hoạch, năng suất lao động để xác định quỹ tiền lương;
c) Chủ trì, phối hợp với chủ sở hữu lựa chọn và hướng dẫn một số công ty thí điểm xác định quỹ tiền lương theo vị trí, chức danh công việc phù hợp với tương quan tiền lương của các vị trí, chức danh công việc trên thị trường lao động;
d) Phối hợp với chủ sở hữu giám sát tiền lương của các công ty mẹ - Tập đoàn kinh tế nhà nước, công ty mẹ của Tổng công ty hạng đặc biệt và Tổng công ty thực hiện nhiệm vụ công ích giữ vai trò trọng yếu của nền kinh tế;
đ) Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện chính sách lao động, tiền lương, tiền thưởng của các công ty. Trường hợp phát hiện việc xác định quỹ tiền lương không đúng quy định thì có ý kiến để chủ sở hữu chỉ đạo công ty điều chỉnh hoặc xuất toán theo quy định;
e) Tổng hợp tình hình lao động, tiền lương, tiền thưởng của các công ty và định kỳ báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 7 năm 2013. Các quy định tại Nghị định này được áp dụng từ ngày 01 tháng 5 năm 2013.
2. Nghị định này thay thế các quy định sau:
a) Nghị định số 86/2007/NĐ-CP ngày 28 tháng 5 năm 2007 của Chính phủ quy định quản lý lao động và tiền lương trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước sở hữu 100% vốn điều lệ;
b) Nghị định số 141/2007/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2007 của Chính phủ quy định chế độ tiền lương đối với công ty mẹ do Nhà nước làm chủ sở hữu và các công ty con trong Tập đoàn kinh tế;
c) Khoản 6, Điều 20 Nghị định số 25/2010/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ về chuyển đổi công ty nhà nước thành công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu và tổ chức quản lý công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu;
d) Điểm b, Khoản 5, Điều 18 Nghị định số 101/2009/NĐ-CP ngày 05 tháng 11 năm 2009 của Chính phủ thí điểm thành lập, tổ chức, hoạt động và quản lý tập đoàn kinh tế nhà nước.
4. Đối với Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc hoặc Phó Giám đốc, kế toán trưởng làm việc theo hợp đồng lao động trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu thì tiền lương, tiền thưởng được thực hiện theo nguyên tắc thỏa thuận, tách riêng với quỹ tiền lương, tiền thưởng của người lao động và hạch toán vào chi phí kinh doanh của công ty.
8. Tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội xem xét, quyết định việc áp dụng các quy định tại Nghị định này đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do mình làm chủ sở hữu.
9. Cơ quan, tổ chức là đại diện phần vốn Nhà nước tại công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước chỉ đạo người đại diện vốn căn cứ nội dung quy định tại Nghị định này, tham gia quyết định hoặc đề xuất với Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên để quyết định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng trong công ty có cổ phần, vốn góp chi phối của Nhà nước cho phù hợp với điều kiện thực tế và bảo đảm quản lý chung của Nhà nước.
Nơi nhận: |
TM. CHÍNH PHỦ |
THE
GOVERNMENT |
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIETNAM |
No. 50/2013/ND-CP |
Ha Noi, May 14, 2013 |
DECREE
PROVIDING THE MANAGEMENT OF EMPLOYMENT, WAGES AND BONUSES FOR EMPLOYEES WORKING IN STATE-OWNED ONE-MEMBER LIMITED LIABILITY COMPANIES
Pursuant to the December 25, 2001 Law on Organization of the Government;
Pursuant to the June 18, 2012 Labor Code;
Pursuant to the November 29, 2005 Law on Enterprises;
At the proposal of the Minister of Labor, War Invalids and Social Affairs,
The Government promulgates the Decree providing the management of employment, wages and bonuses for employees working in state-owned one-member limited liability companies.
Article 1. Scope of regulation
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
Article 2. Subjects of application
1. Employees working under labor contracts as prescribed by the Labor Code.
2. Members’ Councils or company presidents, controllers, general directors or directors.
3. State management agencies, agencies or organizations assigned or decentralized to exercise the rights and perform the obligations of the company owner (below referred to as owner for short).
Article 3. Employment management
1. Companies shall make recruitment and employment decisions on the basis of reviewing their employees, determining working positions and titles, ensuring the efficient recruitment and employment in association with the process of employment arrangement and company restructuring.
2. Based on their production and business plans and strategies and employment situation in the preceding year, companies shall determine their employment plans and report them to their owners and organize the recruitment according to their recruitment regulations and sign labor contracts as prescribed by law.
3. In the fourth quarter every year, companies shall assess the implementation of employment plans as a basis for the formulation of plans for the subsequent year. If the recruitment exceeds the planned target, thus leading to unemployment and termination of labor contracts, companies shall fully provide benefits to laid-off employees in accordance with the labor law and account such benefits in their business costs.
Article 4. Wage scales, wage tables and wage allowances Companies shall formulate wage scales, wage tables and wage allowances under the Government’s Decree detailing a number of articles of the Labor Code regarding wages, and arrange wages for their employees from the wage scales and tables promulgated by the Government under Decree No. 205/2004/ND-CP of December 14, 2004, to the wage scales and tables issued by the companies.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1. Based on their production and business plans and projected achievement of wage-related norms as prescribed in Article 6 of this Decree, companies shall decide on their planned wage funds and wage advances not exceeding 80% of the implemented wage funds of the preceding year for payment to their employees.
2. Depending on practical conditions, companies shall determine wage unit prices corresponding to production and business plan targets or product and service units which are used to administer their production and business activities.
Article 6. Determination of implemented wage funds
1. The implemented wage fund for employees are determined on the basis of the actual average number of employees and the average wage paid amount.
2. The average paid wage amount for calculation of the wage fund is determined on the basis of the preceding year’s average paid wage amount, labor productivity and profits earned in the year as compared to the labor productivity and profits earned in the preceding year on the principles that:
a/ If the labor productivity and earned profits in the year increase, the payable wage amount will be increased over that of the preceding year, if the labor productivity rises 1%, the wage increase must not exceed 0.8% and the average wage increase rate (according to labor productivity and profits) must be lower than the labor productivity increase rate;
b/ If the labor productivity and earned profits in the year decrease, the payable wage amount will decrease compared to that of the preceding year;
c/ If neither profits nor losses are made, the payable wage amount will equal the average wage level under labor contracts (the prescribed wage level).
3. When determining the average payable wage amount under Clause 2 of this Article:
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b/ For companies manufacturing products and providing public services under orders placed by the State, or companies operating for non-profit purposes, the profit norms are replaced by product and service volume or task performance norms;
c/ Companies shall review the average paid wage amount in 2012, ensuring compliance with the principles defined in Clause 2 of this Article, and use it as a basis for determining the average wage amount payable in 2013.
4. Based on the implemented wage funds as prescribed in Clause 1 of this Article and the advanced wage funds for employees under Article 5 of this Decree, companies shall determine the remaining wage funds they can pay. If the advanced and paid amounts exceed the implemented wage funds, they shall refund the deficit amount from the wage funds of the following year.
Article 7. Wage distribution
1. Based on the implemented wage funds, companies may make deductions to set up reserve funds for addition to the wage funds of the following year and payment of wages to their employees according to their payment regulations.
The reserve fund of a company must not exceed 17% of its implemented wage fund. For companies conducting seasonal production and business activities, the reserve funds must not exceed 20% of the implemented wage fund.
2. Companies shall formulate wage payment regulations according to working positions and titles, ensuring satisfactory payment (without limit) to persons with talents, high professional and technical qualifications and great contributions to their companies.
3. Companies may not use the employees’ wage funds for payment to members of the Members’ Councils or company presidents, controllers, general directors or directors, deputy general directors or deputy directors, and chief accountants.
Article 8. Bonuses
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
2. Employees’ bonuses are paid under the commendation regulations of the companies.
Article 9. Implementation responsibilities
1. General directors or directors shall:
a/ Draw up employment plans and submit them to the Members’ Councils or company presidents for approval, and report them to the owners for monitoring, inspection and supervision; organize the implementation of these plans and take responsibility before the Members’ Councils or the company presidents for recruitment and employment;
b/ Review and define professional and working positions and titles; formulate wage scales, wage tables, wage allowances, and working position-based wage systems and submit them to the Members’ Councils or company presidents for approval, and arrange the wages for their companies’ employees;
c/ Determine the planned wage funds and submit them to the Members’ Councils or company presidents for decision to advance or pay wages to employees;
d/ Determine the implemented wage funds, based on the level of fulfillment of production and business plans, and submit them to the Members’ Councils or company presidents for decision; decide on the deduction for the wage reserve after consulting the company’s trade union executive committee; and distribute wages to employees according to their companies’ wage payment regulations;
dd/ Set labor norms corresponding to production and business plan tasks; criteria of professional titles and tasks, professional standards; wage raising and wage rank upgrading regulations; wage payment regulations, bonus regulations in accordance with law, ensuring democracy, publicity, transparency and consultation of the grassroots trade union executive committees, and publicize them in their companies before implementation;
e/ Periodically report to the Members’ Councils or company presidents on the situation of employment, wage and bonus; provide adequate employment, wage and bonus reports, documents and data to the controllers upon request
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
a/ Decide on production and business plans, employment plans, wage scales, wage tables, wage allowances, working position-based wage systems, planned wage funds and implemented wage funds according to production and business targets as prescribed by this Decree;
b/ Report to their owners and concurrently to controllers for inspection and supervision the schemes on determination of planned wage funds and implemented wage funds within 10 days after decision. Parent company-state economic groups, parent companies of special-grade corporations and corporations performing public-duty tasks, which play a key role in the economy, shall concurrently send these schemes to the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs for monitoring;
c/ Strengthen their companies’ organizational apparatus and personnel performing labor- and wage-related tasks to implement the contents on labor, wage and bonus management under this Decree;
d/ Annually in the fourth quarter, report to their owners on the situation of their employees’ employment, wages and incomes in the preceding year.
3. Controllers shall:
a/ Examine, supervise and periodically report to the owners on the task performance by the Members’ Councils or company presidents, general directors or directors as prescribed by this Decree. If detecting any contents contrary to regulations, request the Members’ Councils or company presidents to direct the modification and adjustment thereof. If their request is not satisfied, report it to the owners for timely handling;
b/ Within 15 days after receiving reports of the Members’ Councils or company presidents, scrutinize and appraise the determination of the implemented wage funds for reporting to the owners and take responsibility for the accuracy and truthfulness of their appraisal.
4. The owners shall:
a/ Receive reports of the Members’ Councils or company presidents, controllers on the implemented wage funds and objective factors affecting the profits (if any), for scrutiny, examination and supervision;
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
b/ Annually organize inspection and supervision and take responsibility before the Government and the Prime Minister for the implementation of employment and wage policies at the companies under their management;
c/ In the second quarter every year, send summarization reports to the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs on their companies’ employment, wages and bonuses of the preceding year and their making of wage plans and their wage funds of the planning year.
5. The Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs shall:
a/ Assume the prime responsibility for, and coordinate with related ministries in, guiding the employment, wage and bonus management under this Decree;
b/ Guide companies in formulating wage scales, wage tables and wage allowances under the Government’s regulations; labor norms; and determining the average planned wage levels and labor productivity for determination of wage funds;
c/ Assume the prime responsibility for, and coordinate with the owners in, selecting and guiding a number of companies in determining on a pilot basis wage funds according to working positions and titles, suitable to the corresponding wages of working positions and titles in the labor market;
d/ Coordinate with the owners in supervising the wages of parent company-state economic groups, parent companies of special-grade corporations and corporations performing public-duty tasks which play a key role in the economy;
dd/ Inspect and examine companies in implementing employment, wage and bonus policies. If detecting the wage funds which have been determined in contravention of regulations, ask the owners to direct companies to adjust these funds or make refunds according to regulations;
e/ Periodically send summarization reports on the companies’ employment, wage and bonus situation to the Prime Minister.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
1. This Decree takes effect on July 1, 2013. The provisions of this Decree apply from May 1, 2013.
2. This Decree replaces the following:
a/ The Government’s Decree No. 86/2007/ND-CP of May 28, 2007, providing the management of employment and wages in one-member limited liability companies with 100% of charter capital owned by the State;
b/ The Government’s Decree No. 141/2007/ND-CP of September 5, 2007, prescribing the wage regimes applicable to state-owned parent companies and affiliated companies in economic groups;
c/ Clause 6, Article 20 of the Government’s Decree No. 25/2010/ND-CP of March 19, 2010, on conversion of state companies into one-member limited liability companies owned by the State and the management of State-owned one-member limited liability companies;
d/ Point b, Clause 5, Article 18 of the Government’s Decree No. 101/2009/ND-CP of November 5, 2009, on the experimental establishment and organization, operation and management of state-run economic groups.
3. The Parent Company-Military Telecommunications Group may continue applying the provisions of the Government’s Decree No. 65/2011/ND-CP of July, 29, 2011, on the trial wage management applicable to the Parent Company- Military Telecommunications Group in the 2011- 2013 period, for determining wages in 2013.
4. General directors or directors, deputy general directors or deputy directors and chief accountants working under labor contracts in state-owned one-member limited liability companies will be paid with wages and bonuses on the principle of agreement, which are separated from the wage and bonus funds of employees and accounted in the business costs of their companies.
5. Organizations and units currently applying the wage regimes like state companies or state-owned one-member limited liability companies under regulations issued by competent state agencies shall manage the employment, wages and bonuses for their employees under this Decree.
...
...
...
Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66
7. For organizations established and operating after the model of state-owned one-member limited liability companies in accordance with the Securities Law, pursuant to the provisions of this Decree, the Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs shall, after reaching agreement with the Ministry of Finance, guide the management of employment, wages and bonuses of employees suitable to the characteristics of these organizations’ operation.
8. Political organizations and socio-political organizations may consider and decide on the application of this Decree to employees working in one-member limited liability companies under their ownership.
9. Agencies or organizations representing the state capital at companies with dominant shares or contributed capital of the State shall direct the representatives, in pursuance to the provisions of this Decree, to participate in deciding on or proposing to the Management Boards or the Members’
Councils of these companies to decide on the management of employment, wages and bonuses in these companies suitable the practical conditions and ensuring the joint management of the State.
10. Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government-attached agencies, chairpersons of provincial-level People’s Committees, the Members’ Councils or presidents of state-owned one-member limited liability companies shall implement this Decree.-
ON BEHALF OF THE GOVERNMENT
PRIME MINISTER
Nguyen Tan Dung
;
Nghị định 50/2013/NĐ-CP quy định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Số hiệu: | 50/2013/NĐ-CP |
---|---|
Loại văn bản: | Nghị định |
Nơi ban hành: | Chính phủ |
Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 14/05/2013 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Nghị định 50/2013/NĐ-CP quy định quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với người lao động làm việc trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu
Chưa có Video