BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 91/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 13 tháng 03 năm 2008 |
Ngày 6/3/2008 theo đề nghị của Ban QLDA85, tại Văn phòng Bộ GTVT Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về điều chỉnh các hạng mục dự án đầu tư để xử lý tình huống sau đấu thầu dự án cảng Cái Mép – Thị vải. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo Cục Hàng hải VN, Cục Giám định & QLCL CTGT, Vụ KHĐT, Vụ KHCN và Ban QLDA 85.
Sau khi nghe trình bày của Ban QLDA 85 và ý kiến của các cơ quan tham mưu dự họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Đề xử lý tình huống sau đấu thầu các gói thầu số 1 và 2 trong điều kiện hạn chế về nguồn của khoản vay JBIC, trên cơ sở cập nhật điều kiện thực tế của các gói thầu Dự án, Bộ GTVT thống nhất về nguyên tắc việc phân kỳ đầu tư và cắt giảm một số hạng mục để khẩn trương tiến hành các bước tiếp theo của dự án nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến khả năng khai thác của cảng theo đề nghị của Ban QLDA 85 tại văn bản số 134/BQL-KHDA2 ngày 19/2/2008 và ý kiến của Cục Hàng hải về việc không đầu tư hệ thống VTS trong phạm vi dự án (riêng việc giảm 2 cẩu Jib 20T yêu cầu Ban QLDA85 kiểm tra lại nếu đạt tỷ lệ 30% hàng hóa dự án có xuất xứ từ Nhật Bản).
2. Ban QLDA 85 lấy ý kiến bằng văn bản của Cục Hàng hải, hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị JBIC và Bộ GTVT có văn bản chấp thuận nguyên tắc việc cắt giảm khối lượng các gói thầu 1, 2, 4 và cho đấu thầu ngay gói 3 (nạo vét luồng và hệ thống phao tiêu báo hiệu quả hàng hải).
3. Ban QLDA 85 trình Bộ phê duyệt điều chỉnh cơ cấu và TMĐT kèm theo báo cáo giám sát đánh giá đầu tư. Vụ KHĐT chủ trì tham mưu cho lãnh đạo Bộ phê duyệt và rà lại kế hoạch vốn 2008 để bố trí vốn đối ứng triển khai ngay gói thầu đường nối xuống cảng Cái Mép, có văn bản đề nghị Bộ KH&ĐT đăng ký vốn vay bổ sung cho dự án trong danh mục vay JBIC tài khóa 2008.
4. Trên cơ sở báo cáo của Ban QLDA 85 về kết quả rà soát TKKT và dự toán, Cục Giám định dự thảo văn bản của Bộ lấy ý kiến JBIC về 3 phương án xử lý tình huống đấu thầu gói 1 và 2 như sau:
+ PA1: Tổ chức đấu thầu lại từ bước sơ tuyển.
+ PA2: Tổ chức đấu thầu lại với các nhà thầu đã qua sơ tuyển.
+ PA3: Mời nhà thầu đạt yêu cầu kỹ thuật và có đánh giá thấp nhất vào thương thảo hợp đồng.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo đến các cơ quan, đơn vị biết và triển khai thực hiện.
Nơi nhận: |
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Thông báo số 91/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về điều chỉnh các hạng mục dự án đầu tư để xử lý tình huống sau đấu thầu dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Số hiệu: | 91/TB-BGTVT |
---|---|
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 13/03/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Thông báo số 91/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về điều chỉnh các hạng mục dự án đầu tư để xử lý tình huống sau đấu thầu dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải do Bộ Giao thông Vận tải ban hành
Chưa có Video