Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------

Số: 584/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 22 tháng 12 năm 2009

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP CHUẨN BỊ ĐẦU TƯ DỰ ÁN ĐƯỜNG CAO TỐC MAI DỊCH - NỘI BÀI.

Ngày 10/12/2009, tại Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo chuẩn bị đầu tư Dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài do Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc lập. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Văn phòng Bộ, Cục Đường Bộ Việt Nam và Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam. Sau khi đại diện Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc trình bày báo cáo, phân tích kỹ thuật và tài chính, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:

- Việc mở rộng, nâng cấp tuyến Mai Dịch - Nội Bài thành đường cao tốc là cần thiết và hiệu quả do việc thu hút lưu lượng giao thông lớn trên tuyến hiÖn nay. Tên của Dự án sÏ là “Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng đường Mai Dịch - Nội Bài thành đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài”.

- Trong phân tích lưu lượng giao thông của Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc ch­a tính toán phân bổ qua cầu Nhật Tân và đường Nhật Tân - Nội Bài (dự án này cũng cú quy mụ đường cao tốc đang triển khai bằng vốn vay ODA Nhật Bản). Do đó cần tính toán phân chia lưu lượng giao thông giữa 2 Dự án cho phù hợp với tình hình thực tế.

- Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc nghiên cứu thêm phương án mặt cắt ngang 4 làn xe cao tốc và 4 làn xe đô thị chạy song hành vì có sự phân chia lưu lượng giao th«ng cho đường Nhật Tân - Nội Bài.

- Điểm đầu của Dự án cần được khớp nối với Dự án xây dựng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Pháp Vân giai đoạn 2 (Dự án này đang tổ chức đấu thầu các gói thầu xây dựng cầu cạn 4 làn xe). Điểm cuối của Dự án phải kết nối víi điểm đầu của đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai nhằm lưu thông xuyên suốt từ Lào Cai - Nội Bài và Nội Bài - Hà Nội. Đồng thời, nghiên cứu phải chú ý việc kết nối với đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên.

 - Không mở rộng cầu Thăng Long mà xây dựng cầu mới theo nghiên cứu của Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc với quy mô 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe dừng khẩn cấp (3,75m x 2 + 2,5m x 2).

- Phương án xây dựng đường cao tốc trên cao ở giữa cần phải cân nhắc vấn đề bảo đảm giao thông trong quá trình thi công. Xem xét thêm phương án làm cầu cạn ở bên cạnh đường hiện tại để không ảnh hưởng đến giao thông trong quá trình thi công và nghiên cứu sử dụng dầm thép nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công.

- Chia đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long thành 2 giai đoạn, bao gồm:

+ Giai đoạn 1: mở rộng đường hiện tại để đảm bảo giao thông trong quá trình thi công giai đoạn 2. Tuy nhiên, phương án này cần phải tính toán thêm về giải phóng mặt bằng.

+ Giai đoạn 2: Sau khi mở rộng đường hiện tại xong, tiến hành thi công cầu cạn. Về tài chính:

Phương án 1: Chi phí GPMB toàn bộ 19,9km và chi phí mở rộng đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long do Chính phủ đầu tư.

Phương án 2: Chính phủ chịu toàn bộ chi phí GPMB theo dự án đề xuất. Phần còn lại vay từ Chính phủ Trung Quốc để đầu tư xây dựng, trong đó:

85% vốn vay ưu đãi và OCR nhưng phải tính đủ lãi và phí vay cho toàn dự án, 15% vèn đối ứng,

Vay 100% vèn ưu đãi và OCR.

- Đồng ý với phương án thu phí đề xuất (đoạn phía Nam cầu Thăng Long không thu phí, đoạn phía Bắc cầu thu phí). Lưu ý trạm Bắc Thăng Long đã chuyển giao cho dự án BOT khác nên phải tính thêm khoản phí để lấy lại trạm này.

- Về thủ tục: Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đã có quyết định chuẩn bị đầu tư, cần phải giao tư vấn trong nước để lập dự án theo đúng quy định trong nước và đảm bảo tính đúng, tính đủ chi phí dự án.

- Các nội dung kết luận trên đây là thực hiện văn bản số 7224/VPCP-QHQT ngày 15/10/2009 của Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài.

- Về tiến độ: Sau khi Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc hoàn chỉnh lại nghiên cứu dự án, Bộ GTVT sẽ mời Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Tài chính nghe trình bày báo cáo trước khi trình Thủ tướng chính phủ.

- Giao Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam và Tổng công ty Cầu đường Trung Quốc khẩn trương lập khái toán để gửi Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Bộ Tài chính.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan được biết và triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT N.T. Đức (b/c);
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo 584/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 584/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 22/12/2009
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo 584/TB-BGTVT về kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp chuẩn bị đầu tư dự án đường cao tốc Mai Dịch - Nội Bài do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…