Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*****

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
*******

Số: 523/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 19 tháng 11 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP GIẢI QUYẾT MỘT SỐ VƯỚNG MẮC VỀ ĐẤU THẦU CÁC GÓI THẦU SỐ 01 VÀ SỐ 02 DỰ ÁN PHÁT TRIỂN CẢNG QUỐC TẾ CÁI MÉP – THỊ VẢI

Ngày 15/11/2007 tại văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp giải quyết các vướng mắc trong quá trình triển khai công tác đấu thầu các gói thầu xây lắp số 01 và số 02 thuộc Dự án phát triển cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải. Tham dự cuộc họp có tham gia của đại diện các cơ quan: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Khoa học công nghệ, Vụ Tài chính, Cục Giám định & QLCL CTGT, Hội đồng Khoa học Công nghệ Bộ và Ban QLDA 85.

Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA 85 về quá trình tổ chức đầu thầu hai gói thầu xây lắp của dự án và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:

1. Hai gói thầu số 01 và số 02 của Dự án phát triển cảng Quốc tế Cái Mép – Thị Vải (sử dụng nguồn vốn vay ODA của JBIC) đã được Ban QLDA 85 tổ chức đấu thầu theo các quy định hướng dẫn của nhà tài trợ và quy định của nhà nước về quản lý đấu thầu. Ban QLDA 85 đã có tờ trình báo cáo Bộ GTVT kết quả đánh giá các hồ sơ dự thầu của hai gói thầu.

2. Do tất cả các hồ sơ dự thầu của các nhà thầu tham gia đấu thầu 02 gói thầu nêu trên đều có giá bỏ thầu vượt quá xa giá gói thầu trong kế hoạch đấu thầu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và JBIC chấp thuận (gói số 01 vượt từ 167% đến 193 %; gói số 02 vượt từ 178% đến 208 %); Căn cứ các quy định của Hiệp định và hướng dẫn của nhà tài trợ (mục 5.10 hướng dẫn của JBIC), đã có đủ cơ sở để xem xét loại bỏ tất cả các HSDT của các nhà thầu và tổ chức đấu thầu lại.

Kể cả trong trường hợp có thể tiến hành thương thảo với nhà thầu có giá đánh giá thấp nhất đối với từng gói thầu (để đạt được hợp đồng thích hợp như là phương án thay thế cho việc đấu thầu lại của JBIC đã quy định) cũng khó có khả năng thương thảo thành công khi nhà thầu có giá đánh giá thấp nhất vẫn vượt đến 1,67 lần (đối với gói thầu số 01) và 1,78 lần (đối với gói thầu số 02)

Việc Ban QLDA 85 đề nghị cho tất cả các nhà thầu đạt qua bước kỹ thuật được chào lại giá (theo quy định của Luật đấu thầu và Nghị định số 111/2006/ NĐ-CP  ngày 29/09/2006) là chưa phù hợp với quy định của hướng dẫn của nhà tài trợ; mặt khác việc chào lại cũng khó có khả năng thành công như đã nêu ở trên.

Bộ GTVT giao cho Cục giám định và QLCL CTGT chủ trì họp Tổ tư vấn của  Bộ (gồm các vụ tham mưu liên quan) để thẩm định kết quả đánh giá của Ban QLDA 85 đối với bước đánh giá sơ bộ và đánh giá chi tiết các hồ sơ dự thầu; Ban QLDA 85 căn cứ báo cáo thẩm định của Cục Giám định có văn bản gửi JBIC xin ý kiến về xử lý tình huống đấu thầu theo hướng như đã nêu ở trên.

3. Để tổ chức đấu thầu lại các gói thầu và giải quyết triệt để các vướng mắc trong quá trình triển khai, Ban QLDA 85 cần rà soát, kiểm tra lại các cơ sở xác định giá dự toán cũng như sự cần thiết điều chỉnh một số phạm vi công việc của toàn bộ các gói thầu thuộc dự án.

Trên cơ sở đó ban QLDA 85 báo cáo đề nghị JBIC cho lập lại dự toán theo hướng đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn lập dự toán của Nhật Bản và các quy định của Việt Nam.

Bộ sẽ xem xét việc cần thiết tách phần đường và cầu trong gói thầu số 01 để thực hiện trước bằng nguồn vốn đối ứng của dự án, nhằm đảm bảo yêu cầu về tiến độ hoàn thành hạng mục xây dựng đường dẫn từ QL 51 xuống cảng (bao gồm cả cầu Rạch Ngã tư); đồng thời để giảm bớt một phần khoản vốn vay khi phải bổ sung hiệp định.

Vụ Kế hoạch đầu tư, Cục Giám định QLCL CTGT chỉ đạo và phối hợp với Ban QLDA 85  để đẩy nhanh tiến độ triển khai trong quá trình thực hiện các nội dung nêu trên.

4. Ban QLDA 85 có trách nhiệm chuẩn xác lại các số liệu đã báo cáo trong cuộc họp để làm cơ sở cho Bộ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về xử lý tình huống đấu thầu 02 gói thầu và hướng triển khai các công việc tiếp theo đối với dự án.

Nội dung này sẽ được báo cáo Bộ trưởng để xin ý kiến chỉ đạo trước khi báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trên đây là nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về việc giải quyết vướng mắc về đấu thầu các gói thầu số 01 và số 02 Dự án phát triển cảng Quốc tế Cái mép – Thị vải.

Thừa lệnh lãnh đạo bộ GTVT, Văn phòng bộ GTVT xin thông báo tới các Cục, Vụ tham mưu liên quan và Ban quản lý dự án 85 để triển khai thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c)
- Các đơn vị dự họp;
-Lưu VP, VT

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 523/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc về đấu thầu các gói thầu số 01 và 02 các dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 523/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 19/11/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 523/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp giải quyết một số vướng mắc về đấu thầu các gói thầu số 01 và 02 các dự án phát triển Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…