Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

------------

Số: 425/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 26 tháng 09 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THÔNG QUA BÁO CÁO CUỐI KỲ - ĐỀ XUẤT DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐƯỜNG CAO TỐC BIÊN HÒA – VŨNG TÀU.

Ngày 17 tháng 9 năm 2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì thông qua báo cáo cuối kỳ - Đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tham dự cuộc họp gồm có Lãnh đạo và chuyên viên các đơn vị: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Vụ Tài chính, Cục QLXD&CLCTGT, Cục ĐBVN; các địa phương khu vực tuyến đi qua có đại diện Sở GTVT Đồng Nai, Sở GTVT Bà Rịa Vũng Tàu; phía nhà đầu tư có đại diện Tổng công ty IDICO, Ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV), Công ty Hải Châu và đơn vị tư vấn (Công ty cổ phần tư vấn TKGTVT phía Nam). Sau khi nghe Cục ĐBVN, Tư vấn thiết kế báo cáo về nội dung đề xuất dự án, đại diện các nhà đầu tư và các đại biểu tham gia cuộc họp đóng góp ý kiến, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Điểm đầu tuyến: Trong báo cáo cuối kỳ, TVTK đã nghiên cứu, đề xuất, điều chỉnh vị trí điểm đầu tuyến tương đối hợp lý. Thống nhất điểm đầu tuyến nối với QL1A đoạn tránh thành phố Biên Hòa, vị trí cách ngã ba Vũng Tàu khoảng 6,5Km (cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hòa với QL51 khoảng 1,5Km). Tổ chức giao thông với tuyến tránh thành phố Biên Hòa bằng nút giao khác mức.

2. Điểm cuối: Thống nhất vị trí điểm cuối tuyến tại khoảng Km71 + 600 (theo lý trình QL51 hiện hữu), tương đương với khoảng Km68 + 600 (theo lý trình đường cao tốc). Tổ chức giao thông bằng nút giao cùng mức.

3. Quy mô, giải pháp thiết kế:

- Từ đầu tuyến đến Phú Mỹ quy hoạch đường cao tốc 6 làn xe. Từ Phú Mỹ đến cuối tuyến theo quy mô 4 làn xe.

- Nhánh nối từ Phú Mỹ ra cảng Quốc tế Thị Vải – Cái Mép theo quy mô đường cấp I với 6 làn xe, lưu ý xem xét các điểm đấu nối với tuyến trục chính trong khu vực Phú Mỹ theo đề xuất của địa phương.

- Nút giao: Tổ chức giao thông bằng nút giao khác mức, lưu ý nghiên cứu thêm phương án nút giao vị trí nối với đường vào sân bay Long Thành theo hướng không liên thông để so sánh về tổ chức giao thông.

- Giải phóng mặt bằng: Giải phóng mặt bằng từ chân ta luy theo quy mô hoàn chỉnh ra mỗi bên 10m.

- Phân kỳ đầu tư: Giai đoạn 1 đầu tư đoạn từ đầu tuyến đến Phú Mỹ và nối ra cảng Quốc tế Thị Vải – Cái Mép với quy mô 4 làn xe. Riêng các cầu trên tuyến đầu tư một lần với quy mô 6 làn xe không bố trí làn dừng khẩn cấp. Giai đoạn II xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch và đoạn từ Phú Mỹ đến cuối tuyến.

4. Các nội dung cần lưu ý:

- Yều cầu tư vấn tính toán kỹ tổng mức đầu tư của dự án.

- Trong bước lập dự án đầu tư cần xác định rõ vị trí tuyến đoạn qua vùng quy hoạch khu đô thị Phú Mỹ, tránh việc tuyến cao tốc đi xuyên qua khu đô thị.

- Nghiên cứu sử dụng kết cấu dải phân cách bằng cục bê tông, giảm diện tích chiếm dụng đất, tính toán lại TMĐT.

5. Tiến độ: Căn cứ theo nội dung thông báo, Cục ĐBVN chỉ đạo TVTK hoàn chỉnh đề xuất dự án để báo cáo tập thể lãnh đạo Bộ vào cuối tháng 9. Trong đó, cần thuyết minh, làm rõ sự phân bổ lưu lượng xe trên tuyến, có xét đến các dự án đang chuẩn bị đầu tư xây dựng.

6. Một số chỉ đạo về dự án mở rộng QL51:

- Bộ trưởng Bộ GTVT đã phê duyệt đề xuất dự án tại Quyết định số 2607/QĐ-BGTVT ngày 26/8/2008. Để đảm bảo tiến độ dự án, yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

+ Thành lập doanh nghiệp dự án để sớm tuyển chọn Tư vấn lập dự án đầu tư triển khai công tác khảo sát thiết kế lập dự án đầu tư và phê duyệt theo quy định.

+ Sau khi phê duyệt dự án đầu tư và ký kết hợp đồng, phê duyệt trước TKKT các một số đoạn có điều kiện thuận lợi để có thể triển khai thi công trong năm 2008.

+ Sau khi cắm phương án tuyến ngoài thực địa, khẩn trương bàn giao cho địa phương phạm vi giải phóng mặt bằng để địa phương xử lý các vấn đề liên quan.

- Giao Cục ĐBVN tiến hành đàm phán với Nhà đầu tư về việc chuyển nhượng thu phí trạm T1 trước khi khởi công dự án có thể trang trải một phần kinh phí còn nợ của một số dự án, tránh việc kiện tụng, khiếu nại phát sinh.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp triển khai thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức (để báo cáo);
- Các đơn vị tham dự họp;
- Lưu: VT, KHĐT.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 425/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua báo cáo cuối kỳ - đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 425/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 26/09/2008
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 425/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thông qua báo cáo cuối kỳ - đề xuất dự án xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…