Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 347/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2008

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGUYỄN HỒNG TRƯỜNG TẠI CUỘC HỌP THẨM ĐỊNH THIẾT KẾ CƠ SỞ DỰ ÁN ĐƯỜNG HOÀ LẠC - TP HOÀ BÌNH

Ngày 01/8/2008 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã chủ trì cuộc họp thẩm định nội dung Thiết kế cơ sở dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình. Tham dự cuộc họp có Lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình, Sở GTVT Hoà Bình, các đồng chí đại diện lãnh đạo và chuyên viên Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục Quản lý xây dựng & CLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Tài chính, tư vấn lập dự án Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI) và Nhà đầu tư Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội.

Sau khi nghe Tư vấn báo cáo các nội dung thẩm định Dự án đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình, các đề xuất từ phía Nhà đầu tư và ý kiến của các đại biểu, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã kết luận:

1. Sự phù hợp của Dự án:

- Dự án đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình nằm trong quy hoạch phát triển ngành giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020 theo quyết định số 162/2002/QĐ-TTg ngày 15/11/2002 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng thủ đô Hà Nội đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 theo quyết định phê duyệt số 490/QĐ-TTg ngày 05/05/2008 của Thủ tướng Chính phủ.

- Dự án phù hợp với quy hoạch hệ thống đường bộ cao tốc khu vực phía Bắc theo nội dung tờ trình số 7056/TTr-BGTVT ngày 5/11/2007 của Bộ GTGT về việc xin phê duyệt Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc quốc gia Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn ngoài năm 2020.

- Dự án đường Hòa Lạc - TP Hoà Bình đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý về chủ trương tại văn bản số 475/TTg-CN ngày 31/03/2008.

- Đoạn tuyến 6,3km đầu tuyến đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa đã được các Bộ ban ngành, các địa phương thỏa thuận thống nhất: Văn bản số 516CV/UB-CN ngày 28/03/2001 của UBND tỉnh Hà Tây (nay là TP Hà Nội); Văn bản số 3113/QP ngày 17/09/2002 của Bộ Quốc phòng; các văn bản số 3869/VHTT-LVH ngày 14/09/2000 và số 1843/VHTT-LVH ngày 23/05/2001 của Bộ Văn hóa - Thông tin; văn bản số 206/LVH-KH ngày 20/12/2000 của Ban quản lý làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; văn bản số 139/XDCB ngày 29/12/2000 của trường đại học Quốc gia Hà Nội.

2. Về hướng tuyến:

- Điểm đầu: km0 tại ngã tư Hoà Lạc (giao đường Láng Hòa Lạc với QL21 tại km17+850/QL21).

- Điểm cuối: Điểm cuối tuyến tại nút giao ngã ba xưởng cưa, là điểm cuối đường Trương Hán Siêu - Thành phố Hòa Bình.

- Hướng tuyến: Thống nhất hướng tuyến phương án 1A, với các điểm khống chế như đề xuất của Tư vấn.

3. Về quy mô đầu tư:

Bộ GTVT đề nghị cần thống nhất tốc độ thiết kế đạt 100km/h cho toàn bộ đoạn tuyến cao tốc; Bề rộng làn xe 3,75m thống nhất trên toàn tuyến:

+ Đối với đoạn 6,3km đầu, Dự án đã kế thừa những nghiên cứu trước đây của đoạn tuyến đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa, Bộ GTVT thống nhất về quy mô, cấp đường như đề xuất, phù hợp với Quyết định số 1911/QĐ-GTVT-KHĐT ngày 18/06/2001 của Bộ GTVT: đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 100km/h, Bnền = 35,5m.

+ Đối với đoạn tiếp theo (tách khỏi đường Hòa Lạc - Làng Văn hóa) Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư, Tư vấn nghiên cứu đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật đường cao tốc loại B, tốc độ thiết kế 100km/h.

+ Đối với đoạn nằm trong đô thị: Từ điểm nhập QL6 về cuối tuyến thống nhất như đề xuất của tư vấn thiết kế cấp đường phù hợp với quy hoạch thành phố Hòa Bình đã được phê duyệt và lưu ý cho phát triển hệ thống cao tốc toàn vùng.

4. Phân kỳ giai đoạn đầu tư:

Bộ GTVT đề nghị Nhà đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình nghiên cứu phương án đầu tư cho phù hợp, tránh tình trạng đầu tư tràn lan, công trình kéo dài, ảnh hưởng không tốt tới dư luận; Có thể phân kỳ theo hướng đầu tư xây dựng nền đường, công trình cầu cống theo quy mô 6 làn; Mặt đường xây dựng 4 làn và 2 dải dừng khẩn cấp, 2 làn phía trong được dự trữ cho tương lai. Nhà đầu tư, UBND tỉnh Hòa Bình nên ưu tiên xây dựng đoạn đi trùng đường Hòa Lạc - Làng văn hóa (6,3km đầu tuyến).

5. Một số vấn đề khác cần lưu ý đối với dự án:

- Rà soát các thoả thuận với các Bộ ban ngành có liên quan.

- Giao cắt của đoạn tuyến có quy mô cao tốc với các đường hiện có phải nghiên cứu các nút giao lập thể.

- Kết cấu mặt đường: phải áp dụng tiêu chuẩn thiết kế mặt đường theo quy trình đường cao tốc, nên lựa chọn phương án mặt đường bê tông nhựa.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và triển khai thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Các đơn vị dự họp;
- Bộ trưởng (để b/c);
- TT Nguyễn Hồng Trường (để b/c);
- Lưu: VT, KHĐT(3bản)

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 347/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp thẩm định thiết kế cơ sở dự án đường Hoà Lạc - thành phố Hoà Bình do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 347/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 06/08/2008
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [3]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 347/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tại cuộc họp thẩm định thiết kế cơ sở dự án đường Hoà Lạc - thành phố Hoà Bình do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…