BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 218/TB-BGTVT |
Hà Nội, ngày 26 tháng 05 năm 2008 |
Ngày 20/5/2008 tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp để giải quyết các vấn đề còn tồn tại của dự án Lộ Tẻ - Rạnh Sỏi. Tham dự cuộc họp có đại diện Bộ Xây dựng, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Vụ HTQT, Cục Giám Định và QLCLCTGT, Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA Mỹ Thuận, Văn phòng đại diện EDCF tại Hà Nội và tư vấn Hàn Quốc (KCI).
Sau khi nghe báo cáo của Ban QLDA Mỹ Thuận và ý kiến của các đơn vị tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã kết luận như sau:
1. Hoan nghênh sự trợ giúp Hỗ trợ kỹ thuật (TA) của EDCF và tư vấn cho dự án. Trước đây dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được triển khai chuẩn bị đầu tư theo nguồn vốn trong nước và đã có những kết luận tại báo cáo giữa kỳ vào tháng 12/2007. Hiện nay dự án chuyển sang sử dụng vốn ODA vì vậy trong quá trình triển khai dự án sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp.
2. Về nguyên tắc thống nhất việc nghiên cứu hướng tuyến hợp với quy hoạch hiện nay có điểm đầu nối vào điểm cuối của dự án xây dựng cầu Vàm Cống và điểm cuối nối với đoạn tránh sân bay Rạch Giá thuộc tuyến tránh Rạch Giá trong dự án Hành lang ven biển phía Nam.
Đối với đoạn tuyến đi qua thành phố Cần Thơ cần nghiên cứu để có thể tránh được các khu công nghiệp và đô thị đã được phê duyệt trong quy hoạch của tỉnh. Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi không được kết nối với các khu công nghiệp và đô thị này.
3. Trong tương lai đoạn tuyến này sẽ là đường cấp cao, do vậy quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật cần đưa ra một số phương án để so sánh. Tuyến phải thỏa mãn thấp nhất là tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (TCVN 4054-2005) về các tiêu chuẩn hình học. Nghiên cứu mặt cắt ngang 4-6 làn xe sẽ nối vào đường cao tốc Cần Thơ đến biên giới, hình thành vành đai giữa của khu vực nam đồng bằng sông Cửu Long. Hướng tuyến được xác định về phía đông ra ngoài hạ lưu cột điện 110 KW hiện nay và cách với QL80 hiện hữu từ 800m - 1000m, đặc biệt lưu ý để đảm bảo tuyến cảng thẳng càng tốt.
4. Giao Vụ KHĐT làm các thủ tục bổ sung nhiệm vụ cho TEDIS làm tư vấn đối tác với EDCF và cung cấp cho tư vấn KCI các tài liệu về địa hình, địa chất, thủy văn.
5. Trong quá trình triển khai thực hiện PMU Mỹ Thuận phải có thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp PTNT về quy mô thoát lũ.
6. Nghiên cứu khả thi của tư vấn KCI phải tuân thủ quyết định số 48/2008/QĐ-TTg của Chính phủ Việt Nam có hiệu lực từ ngày 03/4/2008 về việc ban hành hướng dẫn nghiên cứu FS các dự án có sử dụng vốn vay của 5 Ngân hàng (WB, ADB, JBIC, KFW, AFD) và các dự án ODA có nguồn tài trợ khác, do đó sẽ không có sự khác biệt về kết quả nghiên cứu của Tư vấn trong nước và nước ngoài.
7. Sau bước NCKT, phía Hàn Quốc sẽ có tư vấn lập TOR và hồ sơ mời thầu, tư vấn thiết kế chi tiết, chi phí lấy từ Hiệp định vay.
Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan, đơn vị liên quan biết và thực hiện./.
|
TL.
BỘ TRƯỞNG |
Thông báo số 218/TB-BGTVT về việc kết luận cuộc họp của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về một số vấn đề của dự án Lộ Tẻ - Rạnh Sỏi (vốn vay EDCF-Hàn Quốc) do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Số hiệu: | 218/TB-BGTVT |
---|---|
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Bộ Giao thông vận tải |
Người ký: | Nguyễn Văn Công |
Ngày ban hành: | 26/05/2008 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Thông báo số 218/TB-BGTVT về việc kết luận cuộc họp của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức về một số vấn đề của dự án Lộ Tẻ - Rạnh Sỏi (vốn vay EDCF-Hàn Quốc) do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Chưa có Video