Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1489/QĐ-TTg

Hà Nội, ngày 06 tháng 11 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỊNH HƯỚNG THU HÚT, QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG NGUỒN VỐN ODA VÀ VỐN VAY ƯU ĐÃI CỦA CÁC NHÀ TÀI TRỢ NƯỚC NGOÀI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020, TẦM NHÌN 2021 - 2025

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Luật Quản lý nợ công ngày 23 tháng 11 năm 2017;

Căn cứ Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài;

Căn cứ Nghị định số 132/2018/NĐ-CP ngày 01 tháng 10 năm 2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2016/NĐ-CP ngày 16 tháng 3 năm 2016 về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài;

Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn 2021 - 2025 với những nội dung chính sau:

I. ĐỐI VỚI GIAI ĐOẠN 2018 - 2020

1. Quan điểm, nguyên tắc chung

- Tập trung xử lý các vướng mắc, thúc đẩy giải ngân và sử dụng hiu quả nguồn vốn đã được ký kết.

- Tiếp tục lựa chọn và chuẩn bị các dự án đầu tư công tốt (dựa trên hiệu quả kinh tế - xã hội, tài chính), sẽ giải ngân sau 2020 để đảm bảo sự liên tục, không bị sụt giảm đột ngột vốn đầu tư phát triển giai đoạn sau 2020. Tuy nhiên cần phải sàng lọc, lựa chọn các dự án tốt, hiệu quả để phát triển kinh tế - xã hội bền vững, đồng thời đảm bảo không vượt trần bội chi ngân sách và các chỉ tiêu an toàn nợ công do Quốc hội phê duyệt.

- Tập trung sử dụng vốn vay vào một số lĩnh vực chủ chốt, các công trình trọng điểm thực sự quan trọng, có tác dụng lan tỏa rộng, có tính chất kết nối liên vùng, tạo động lực phát triển vùng, miền và cần thẩm định, đánh giá dự án một cách chặt chẽ, khách quan, minh bạch để tăng cường hiệu quả sử dụng vốn vay nước ngoài.

- Tranh thủ, tận dụng vốn ODA còn lại của các nhà tài trợ đa phương trong giai đoạn 2018 - 2020. Đối với nguồn vốn vay ưu đãi IBRD của Ngân hàng Thế giới (WB), OCR của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vn vay ưu đãi của các nhà tài trợ, tiếp tục huy động và sử dụng cho phát triển cơ sở hạ tầng. Việc huy động và sử dụng cần được xem xét trong tổng thể các nguồn vn đầu tư công, hạn mức vay nợ và khả năng cân đối trả nợ của ngân sách nhà nước; xem xét, đánh giá tác động đến giai đoạn sau 2021 - 2025 để đảm bảo định hướng giảm dần bội chi, nợ công, chủ trương tái cơ cấu đầu tư công theo các Nghị quyết của Trung ương, Quốc hội và khả năng cân đối nguồn trả nợ của các cấp ngân sách.

- Chỉ sử dụng vốn vay nước ngoài cho các lĩnh vực/dự án mà vốn đầu công trong nước chưa đáp ứng được, khu vực tư nhân không có động lực để đầu tư do không có lợi nhuận hoặc một số lĩnh vực đặc thù cần Nhà nước đu tư đ kiểm soát và quản lý giá nhằm tạo thuận lợi phát triển các ngành kinh tế khác như cảng sông, cảng bin... Khuyến khích tư nhân tham gia cùng nhà nước đầu tư giải quyết các điểm nghẽn về cơ sở hạ tầng.

- Nghiên cứu áp dụng cơ chế để doanh nghiệp vay nguồn vốn của WB, ADB và nguồn vn vay ưu đãi của các nhà tài trợ khác không cần bảo lãnh của Chính phủ đ triển khai các chương trình, dự án lĩnh vực năng lượng tái tạo, ứng phó biến đổi khí hậu.

- Vốn vay ODA, vốn vay ưu đãi chỉ sử dụng cho chi đầu tư phát triển, không sử dụng cho chi thường xuyên.

2. Nguyên tc sử dụng theo nguồn vn

- Viện trợ không hoàn lại: Ưu tiên sử dụng để xóa đói giảm nghèo; các lĩnh vực xã hội; xây dựng chính sách phát triển th chế và nguồn nhân lực; chuyn giao kiến thức và công nghệ; phòng, chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu; chuẩn bị các dự án kết cấu hạ tầng có kỹ thuật, công nghệ phức tạp, dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) hoặc đồng tài trợ cho các dự án sử dụng vốn vay ưu đãi nhằm làm tăng thành t ưu đãi của các khoản vay.

- Vốn vay ODA: Ưu tiên sử dụng cho các chương trình, dự án trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, thích ứng với biến đổi khí hu, bảo vệ môi trường, hạ tầng giao thông thiết yếu không có khả năng thu hồi vn trực tiếp, có quy mô lớn, mang tính lan tỏa cao, có tính chất liên vùng, phù hp quy hoạch, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội của vùng, miền.

- Vốn vay ưu đãi: Ưu tiên sử dụng cho các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, có khả năng tạo ra nguồn thu để trả nợ; các dự án vay về để cho vay lại.

- Đối với một số chương trình, dự án quan trọng cần ưu tiên và không có khả năng tạo nguồn thu để trả nợ hoặc thuộc diện cấp phát khác, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sử dụng vốn vay ưu đãi đối với từng trường hợp cụ thể.

3. Lĩnh vực/dự án ưu tiên: Ưu tiên cho lĩnh vực/nhóm dự án hỗ trợ thực hiện 3 đột phá trong Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, cụ thể như sau:

- Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội (y tế, giáo dục, giáo dục nghề nghiệp), phát triển đô thị thông minh, thủy lợi.

- Nghiên cứu, xây dựng chính sách, thể chế và cải cách.

- Phát triển nguồn nhân lực, chuyển giao tri thức và phát triển công nghệ.

- Giải quyết ô nhiễm và nâng cao chất lượng môi trường; phòng, chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh.

- Sử dụng làm nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP).

4. Nguyên tắc rà soát danh mục các dự án, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn

- Các bộ ngành và địa phương cân đối, bố trí vốn cho các dự án trong số vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn đã được giao.

- Bố trí kế hoạch vốn sát với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân của các dự án theo thứ tự ưu tiên như sau: (i) dự án kết thúc hiệp định vay trong giai đoạn 2018 - 2020 và không có khả năng gia hạn; (ii) dự án ô chưa được bố trí kế hoạch trung hạn 2016 - 2020; (iii) dự án có tiến độ và khả năng giải ngân tốt, các dự án lớn, quan trọng, cấp bách đang chậm giải ngân do thiếu kế hoạch vốn nước ngoài và vốn đối ứng; (iv) dự án đã ký hiệp định vay nhưng chưa được đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 - 2020.

- Đối với các dự án không có khả năng giải ngân hoặc giải ngân thấp, không hiệu quả, cắt giảm vốn để điều chuyển cho các dự án khác có khả năng giải ngân tốt.

- Vốn dư của các dự án (gồm vốn dư sau đấu thầu, vốn dư do thay đổi tỷ giá, lãi suất, dự phòng chưa phân bổ và các khoản vốn dư khác) được sử dụng đ tận dụng nguồn vốn có điều kiện vay ưu đãi đã ký kết với nhà tài trợ, phát huy hiệu quả của chương trình, dự án đang thực hiện nhưng phải đảm bo không bổ sung thêm hạn mức kế hoạch vốn nước ngoài trung hạn 2016 - 2020. Không sử dụng vốn dư cho giải phóng mặt bằng, chi trả thuế, tăng cường năng lực, đào tạo và chi thường xuyên. Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định việc sử dụng vốn dư đối với từng chương trình, dự án cụ thể.

- Đi với các dự án đã có chủ trương đầu tư hoặc đã có đ xuất dự án được phê duyệt: Rà soát lại danh mục. Chỉ ký kết hiệp định những dự án thực sự quan trọng, cấp bách, giải quyết những bức xúc của nền kinh tế; đã chuẩn bị kỹ trong một thời gian dài hoặc để tận dụng vốn vay giá rẻ còn lại và giải ngân của những dự án này trong giai đoạn 2018 - 2020 phải trong khả năng cân đối được nguồn vốn.

- Đối với các đề xuất dự án mới: Việc lựa chọn và chuẩn bị đề xuất dự án mới phải tuân thủ các quan điểm chủ đạo của Chính phủ về tầm nhìn, định hướng đối với giai đoạn 2021 - 2025. Tiếp tục lựa chọn, chuẩn bị các chương trình, dự án ưu tiên cho cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội, tiến hành các thủ tục cần thiết theo quy định để chuẩn bị cho kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

II. ĐỐI VỚI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Quan điểm chủ đạo trong định hướng thu hút, sử dụng vốn ODA và vn vay ưu đãi giai đoạn 2021 - 2025 như sau:

1. Tránh sự cắt giảm đột ngột vốn vay nước ngoài: Vốn vay nước ngoài tạo nguồn cung ngoại tệ, cải thiện cán cân thanh toán quốc gia, đáp ứng nhu cầu lớn về nhập khẩu hàng hóa đầu tư của đất nước. Để đảm bảo nguồn tài chính cho đầu tư phát triển không bị gián đoạn, tránh rủi ro cho cán cân thanh toán khi việc sụt giảm các khoản vay mới diễn ra đồng thời với gia tăng chi trả nợ, Chính phủ cần có chiến lược duy trì quan hệ với nhiều đối tác, tổ chc tài trợ, tránh dừng tất cả các khoản vay nước ngoài cùng một thời điểm.

2. Để phát huy tác dụng tích cực của vốn vay nước ngoài, nên định hướng sử dụng như sau:

- Bất kỳ khoản vay mới nào cũng cần được xem xét hiệu quả kinh tế, phương án tài chính, đánh giá tác động tới kế hoạch đầu tư công trung hạn, các chỉ tiêu nợ công, ngân sách cũng như khả năng trả nợ trong tương lai.

- Sử dụng vốn vay nước ngoài tập trung cho một số lĩnh vực chủ chốt để đảm bảo phát huy được tối đa hiệu quả kinh tế theo quy mô. Cần có quá trình thẩm định, đánh giá chặt chẽ, khách quan, minh bạch thông qua xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, lựa chọn dự án theo chuẩn mực quốc tế, phù hợp với thực tế Việt Nam.

- Ưu tiên sử dụng cho các dự án có hiệu quả kinh tế - xã hội, trực tiếp thúc đẩy tăng trưởng gắn với phát triển bền vững, nhất là các dự án có khả năng tạo nguồn thu ngoại tệ trong trung và dài hạn để tăng cường năng lực trả nợ cửa quốc gia, ví dụ: các dự án giải quyết nút thắt cơ bản về hạ tầng (giao thông, đô thị thông minh, năng lượng sạch và năng lượng tái tạo...), phát triển nông nghiệp thông minh (thủy lợi, ứng dụng khoa học công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp, điện khí hóa nông nghiệp...), kích thích các ngành hoặc hoạt động xuất khẩu, các dự án đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ.

- Ưu tiên các dự án có tính chất hàng hóa công cộng, thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách nhà nước, có hiệu ứng lan tỏa như thích ứng biến đổi khí hậu, nâng cao chất lượng môi trường, giáo dục, y tế, công nghệ, kỹ năng.

- Ưu tiên sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi như là đòn bẩy, thúc đẩy, thu hút đầu tư tư nhân, không sử dụng vốn vay nước ngoài cho các dự án mà tư nhân quan tâm, có khả năng thực hiện với công nghệ hiệu quả và chi phí thấp hơn.

- Sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi với vai trò là vốn mồi, chất xúc tác cho các nguồn vốn trong nước, nhất là vốn đầu tư tư nhân. Giảm dần tỷ trọng vốn vay nước ngoài trong tổng mức đầu tư dự án.

- Ưu tiên vay về cho vay lại đối với những dự án có khả năng thu hồi vốn.

Điều 2. Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiếp tục hoàn thiện Định hướng thu hút, quản lý và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi giai đoạn 2021 - 2025 phù hợp với Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021 - 2030 và Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025; nghiên cứu đề xuất Khung Chiến lược đối tác phát triển mới tầm nhìn 2030 làm cơ sở xây dựng các chương trình, dự án dự kiến sử dụng vốn vay ODA, ưu đãi và các hoạt động trong lĩnh vực hợp tác phát triển giai đoạn tới.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, TGĐ Cổng TTĐT, các Vụ: TH, CN, NN, KTTH, KGVX, PL,
QHĐP, TCCB, TCCV, TKBT, Công báo;
- Lưu: VT, QHQT (2).XH104

THỦ TƯỚNG




Nguyễn Xuân Phúc

 

PRIME MINISTER
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence – Freedom – Happiness
----------------

No. 1489/QD-TTg

Hanoi, November 6, 2018

 

DECISION

APPROVING ORIENTATION FOR ATTRACTING, MANAGING AND USING ODA AND CONCESSIONAL LOAN OF FOREIGN SPONSORS IN 2018 – 2020 AND VISION TO 2021 - 2025

PRIME MINISTER

Pursuant to the Law on Government Organization dated June 19, 2015;

Pursuant to Law on Public Investment dated June 18, 2014;

Pursuant to Law on Management of Public Debt dated November 23, 2017;

Pursuant to Decree No. 16/2016/ND-CP dated March 16, 2016 on management and use of official development assistance (ODA) and concessional loans of foreign sponsors;

Pursuant to Decree No. 132/2018/ND-CP dated October 1, 2018 of the Government on amendment to Decree No. 16/2016/ND-CP dated March 16, 2016 on management and use of official development assistance (ODA) and concessional loans of foreign sponsors;

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

HEREBY DECIDES:

Article 1. Approve orientation for attracting, managing and using ODA and concessional loan of foreign sponsors in 2018 – 2020 and vision to 2021 – 2025 as follows:

I. FOR THE PERIOD OF 2018 - 2020

1. General principles

- Focus on dealing with difficulties, promoting disbursement and effectively utilizing granted funding sources.

- Continue to select and prepare public investment projects effectively (based on socio-economic and financial effectiveness), disburse after 2020 to guarantee continuity and prevent sudden decrease in investment and development funding sources after 2020. However, further screening is required to select effective projects to maintain sustainable socio-economic development, prevent budget deficit and maintain public debt safety indicators approved by the National Assembly.

- Focus loan capital on primary sectors and key constructions that connect multiple regions, promote regional development while appraising and assessing projects closely, objectively and transparently to improve effectiveness of foreign loan capital.

- Utilize remaining ODA loans of multilateral sponsors in 2018 - 2020. For IBRD loan of World Bank (WB), OCR of the Asia Development Bank (ADB) and concessional loans of other sponsors, continue to mobilize and use for infrastructure development. Mobilization and use must be reviewed in total of public investment capital, loan limit and repayment capacity of state budget; considered and assessed in terms of impact until the period following 2021 – 2025 to ensure gradual reduction of deficit, public debt, restructuring of public investment rate according to Resolutions of the central government, National Assembly and repayment capacity of all budget levels.

- Only employ foreign loan capital for sectors/projects where domestic public investment has not been able to fulfill, where private sector is not mobilized to invest due to lack of investment or for specific sectors that require investment from the Government to control and manage price in order to facilitate development of other economies such as river port, sea port, etc.  Encourage private sector to cooperate with the government in investing in dealing with issues relating to infrastructure.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- ODA and concessional loans shall be used for investment in development but not recurrent expenditure.

2. Loan use principles

- Non-refundable aid: Prioritize for eliminating hunger and reducing poverty; social sectors; developing regulation and personnel development policies; transferring knowledge and technology; preventing, relieving natural disaster consequences and adapting to climate change; preparing infrastructure projects with complicated technical, technological basis, investment projects in form of public-private partnerships (PPP) or co-funding projects utilizing concessional loans to increase incentives of loans.

- ODA: Prioritize for programs and project in medical, education, vocational education, climate change adaptation, environmental protection, essential traffic infrastructures that cannot recover capital directly, have large scale, connect multiple regions, conform to planning and promote socio-economic development of regions.

- Concessional loans: Prioritize for infrastructure projects that have large scale and can generate revenues to repay loans; lending projects for on-lending.

- For important projects and programs that must be prioritized but lack the capacity to generate revenues to repay debt or projects and programs that are provided or assigned, the Prime Minister shall consider and decide on using concessional loans on a case-by-case basis.

3. Prioritized projects/sectors: Prioritize projects/sectors assisting implementation of 3 breakthroughs in Socio-economic development strategy 2011 - 2020, to be specific:

- Socio-economic infrastructure, in which, prioritize traffic infrastructure, social (medical, education, vocational education) infrastructure, smart urban and hydraulic development.

- Research, policy and regulation development, and renovation.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

- Resolution for pollution and improvement of environmental quality; prevention and remediation of natural disaster consequences, adaptation to climate change, and green growth.

- Use as government investment in executing projects in form of public-private partnerships.

4. Principles for reviewing list of projects and improving capital effectiveness

- Ministries and local governments shall balance and allocate funding sources from assigned funding sources for mid-term investment plans.

- Allocate capital plans according to implementation progress and disbursement capacity of projects in the following order of priority: (i) projects that conclude loan agreements of the period 2018 – 2020 and cannot be extended; (ii) joint projects that have not allocated with mid-term plans for the period 2016 – 2020; (iii) projects that have good progress and disbursement capacity, major projects, important projects, and urgent projects that are hindered in terms of disbursement due to lack of foreign capital plans and counterpart fund; (iv) projects that have entered into loan agreements but have not entered mid-term public investment plans for the period 2016 – 2020.

- For projects that lack disbursement capacity or have low, ineffective disbursement capacity, reduce capital and channel to other projects with good disbursement capacity.

- Remaining capital of projects (including remaining capital after bidding, remaining capital due to change of exchange rate, interest rate, back-up capital that has not been allocated and other remaining capital) shall be used for utilizing preferential funding sources signed with sponsors, utilizing projects and programs in progress without adding limit to mid-term foreign capital plans of the period 2016 – 2020. Refrain from using remaining capital to pay for land clearance, tax, capacity improvement, training and recurrent payment.  Prime Minister shall consider and decide on using remaining capital on a case-by-case basis.

- For projects that have been issued with investment guidelines or approved propositions: Review the lists. Only enter into agreements for particularly important and urgent projects that deal with pressing issues of the economy; projects that have been thoroughly prepared over a long period of time or utilize remaining inexpensive loan and ensure that disbursement of these projects in the period 2018 – 2020 must be within balance capacity of funding sources.

- For new proposed projects: Selection and preparation of new projects must conform to direction of the Government regarding vision and orientation for the period 2021 – 2025. Continue to select and prepare programs, projects prioritized for socio-economic infrastructure, and adopt necessary procedures as per the law to prepare for mid-term public investment plan of the period 2021 – 2025.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Primary direction for attracting and using ODA and concessional loans of the period 2021- 2025 as follows:

1. Avoid sudden cut of foreign loan: Foreign capital that generates foreign currency supply, improve national balance of payments and satisfy major demands regarding national demand for importing investment commodities.  In order to guarantee financial sources for uninterrupted investment development and avoid risks to the balance of payments in case decrease of new loans take place simultaneously with increase in debt repayment, the Government must develop strategies for maintaining relationship with multiple partners, sponsors and avoid ceasing all foreign loans simultaneously.

2. In order to effectively utilize foreign loans, direct use as follows:

- New loans must be reviewed in terms of effectiveness of economic, financial measures, assessed in terms of impact on mid-term public investment plans, public debt indicators, budget and future solvency.

- Use foreign loan in a concentrated manner for primary sectors to utilize economic effectiveness. Procedures for appraising, assessing closely, objectively and transparently must be developed by promulgating indicators for assessing and selecting projects according to international standards and satisfactory to Vietnamese situations.

- Prioritize for projects that are socio-economic effective and projects that directly promote growth and sustainable development, especially projects that can generate foreign currency revenues in mid and long term to improve repayment capacity, such as: projects dealing with simple infrastructure issues (traffic, smart urban, clean energy and renewable energy, etc.), projects developing smart agriculture (hydraulics, application of science and technology in agricultural production, agricultural electrification, etc.), projects promoting export and projects renovating, transferring technology.

- Prioritize projects that involve public commodities, projects that are incurred by state bank, projects that include adaptation to climate change, improve environmental quality, education, technology, skills.

- Prioritize using ODA and concessional loans as attraction for private investment, refrain from using foreign loans for projects that are within concern of private sectors and can be implemented with effective technology and lower cost.

- Use ODA and concessional loans as seed capital and reagents for domestic funding sources, especially private investment capital. Gradually reduce foreign loan percentage in total project investment.

...

...

...

Bạn phải đăng nhập hoặc đăng ký Thành Viên TVPL Pro để sử dụng được đầy đủ các tiện ích gia tăng liên quan đến nội dung TCVN.

Mọi chi tiết xin liên hệ: ĐT: (028) 3930 3279 DĐ: 0906 22 99 66

Article 2. Hereby assigns Ministry of Planning and Investment to take charge and cooperate with relevant agencies in finalizing Orientation for attracting, managing and using ODA and concessional loans for the period of 2021 – 2025 conforming to 10-year socio-economic development strategy of 2021 - 2030 and 5-year socio-economic development of 2021 - 2025; conduct research to propose Strategy framework for new development partners and vision until 2030 which serve as the basis for developing programs and projects which are expected to utilize ODA, concessional loans and activities relating to cooperation in development in future stages.

Article 3. This Decision comes into effect from the day of signing. Ministers, heads of ministerial agencies, heads of Governmental agencies, Chairpersons of People’s Committees of provinces and central-affiliated cities are responsible for implementation of this Decision./.

 

 

PRIME MINISTER




Nguyen Xuan Phuc

 

;

Quyết định 1489/QĐ-TTg năm 2018 về phê duyệt Định hướng thu hút, quản lý sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Số hiệu: 1489/QĐ-TTg
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thủ tướng Chính phủ
Người ký: Nguyễn Xuân Phúc
Ngày ban hành: 06/11/2018
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [5]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [1]

Văn bản đang xem

Quyết định 1489/QĐ-TTg năm 2018 về phê duyệt Định hướng thu hút, quản lý sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài giai đoạn 2018 - 2020, tầm nhìn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [6]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…