Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1080/KH-UBND

Kon Tum, ngày 01 tháng 4 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA “ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ GIẢI NGÂN VỐN ĐẦU TƯ CÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH KON TUM” NĂM 2024

Để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao hiệu quả vốn đầu tư, sớm hoàn thành các công trình, dự án, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát động tại Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 06 tháng 02 năm 2024,

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố vào cuộc quyết liệt, tăng cường chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc tập trung tối đa nguồn nhân lực, vật lực, triển khai một cách đồng bộ, xuyên suốt các giải pháp để tổ chức thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Kon Tum” năm 2024 (sau đây viết tắt là Phong trào giải ngân vốn đầu tư công) với những nội dung chủ yếu như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Tạo động lực mạnh mẽ, nâng cao chất lượng, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp, nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh để hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của tỉnh.

- Phát huy tính sáng tạo của các tập thể, cá nhân trong việc đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ, thực hiện hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh và phấn đấu hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công đã được giao.

- Thông qua Phong trào giải ngân vốn đầu tư công, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc và có những giải pháp để hoàn thành công tác giải ngân vốn đầu tư công.

2. Yêu cầu

- Phong trào giải ngân vốn đầu tư công phải được triển khai thực hiện sâu rộng trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tham gia vào cuộc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; việc tham gia Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 là nhiệm vụ, trách nhiệm của cấp ủy và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

- Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 được tổ chức triển khai thực hiện từ nay đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2025. Việc bình xét, lựa chọn và đề nghị khen thưởng phải được thực hiện từ cơ sở và đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch và kịp thời.

II. NỘI DUNG PHONG TRÀO THI ĐUA

Để tổ chức thực hiện Phong trào thi đua có hiệu quả, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tập trung thực hiện các nội dung chính sau:

1. Đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công để đạt và vượt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm được giao theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh và Kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh. Thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo, điều hành dự toán ngân sách Nhà nước theo quy định(1).

2. Thi đua đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý và sử dụng hiệu quả vốn đầu tư công; phát huy tinh thần trách nhiệm, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, đồng thời kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành, yêu cầu các đơn vị tư vấn, nhà thầu tuân thủ nghiêm kế hoạch, thời gian đã cam kết. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, người được phân công theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện của từng dự án để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc; gắn kết quả thực hiện nhiệm vụ với trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức được phân công phụ trách.

3. Thi đua tập trung nguồn lực cho giải ngân vốn đầu tư công, coi việc thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch được giao là nhiệm vụ trọng tâm; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong công tác giải ngân vốn đầu tư công; chủ động rà soát, điều chuyển vốn theo thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn còn thiếu vốn theo quy định.

4. Thi đua cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, áp dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ vào hoạt động thi công các công trình, phù hợp với yêu cầu, điều kiện.

5. Thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về đất đai, tài nguyên… để thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, sớm đưa các công trình vào khai thác, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Kiên quyết không nghiệm thu công trình không đáp ứng yêu cầu về thiết kế, chất lượng, đảm bảo an toàn cho người lao động.

6. Thi đua thực hiện tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo đầy đủ chỉ tiêu kế hoạch, thực hiện tốt chính sách tín dụng, bảo hiểm, quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ môi trường song song với việc phát triển kinh tế - xã hội nhằm bảo đảm sự phát triển bền vững.

7. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm thủ tục thực hiện nhanh gọn theo đúng quy định của pháp luật về chuẩn bị đầu tư, triển khai thi công, giám sát thi công và thanh quyết toán công trình.

III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

1. Giải pháp chung đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh liên quan

- Xác định việc đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của năm 2024, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, thực hiện cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 trong bối cảnh kinh tế trong nước cũng như ở địa phương còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình và hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

- Tăng cường triển khai truyền thông chính sách những nội dung thuộc đơn vị, địa phương mình quản lý bằng các hình thức phù hợp, trong đó, cần tận dụng hết các phương tiện truyền thông sẵn có(2) nhằm công khai, minh bạch thông tin và tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, sự đồng thuận của xã hội.

- Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, rà soát việc phân bổ vốn cho các dự án phù hợp với tiến độ thực hiện và khả năng giải ngân, bảo đảm trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, manh mún, kéo dài.

- Có chế tài xử lý nghiêm khắc các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, tổ chức, cá nhân cố tình gây khó khăn, cản trở, làm chậm tiến độ giao vốn, thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, tiêu cực, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công. Kết quả giải ngân dự án đầu tư công là một trong những căn cứ quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm 2024 của tổ chức, cá nhân được phân công theo dõi và người đứng đầu các cấp chính quyền.

- Căn cứ vào đặc điểm, tình hình, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, thường xuyên lãnh đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nghẽn trong giải ngân vốn đầu tư công; thực hiện rút ngắn tối đa thời gian thẩm định dự án, thẩm định thiết kế kỹ thuật thi công, dự toán theo nhiệm vụ được phân công; hướng dẫn thực hiện và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị bảo đảm tiến độ triển khai dự án theo đúng kế hoạch; lập kế hoạch giải ngân chi tiết cho từng dự án, nhất là các dự án trọng điểm, dự án có vốn lớn; phân công lãnh đạo cơ quan, tổ chức, địa phương trực tiếp phụ trách từng dự án; tổ chức giao ban định kỳ với các cơ quan, đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt và tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân.

- Khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư các dự án sử dụng vốn đầu tư công năm 2024 để hoàn thành việc giao vốn chi tiết cho các dự án. Tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về đất đai, tài nguyên; thực hiện nghiệm thu, thanh toán ngay sau khi có khối lượng; chủ động rà soát điều chuyển vốn theo thẩm quyền giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có khả năng giải ngân tốt hơn nhưng còn thiếu vốn.

- Tiếp tục rà soát các cơ chế, chính sách, quy định pháp luật liên quan đến các quy trình, thủ tục đầu tư công, kịp thời báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung theo thẩm quyền quy định;

- Chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải ngân vốn đầu tư công của cơ quan, tổ chức mình.

- Đối với các cơ quan, tổ chức có tỷ lệ giải ngân năm 2024 thấp, thực hiện việc rà soát, chấn chỉnh và có giải pháp cụ thể để khắc phục, không để tiếp tục xảy ra tình trạng giải ngân chậm, tỷ lệ giải ngân thấp trong thời gian tới.

2. Đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Kịp thời tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, điều chuyển kế hoạch vốn đã giao cho các dự án có tiến độ giải ngân chậm sang các dự án có tiến độ giải ngân nhanh và có nhu cầu được bổ sung, tránh tình trạng bị thu hồi, điều chuyển vốn sang địa bàn khác (đối với nguồn vốn trung ương); ưu tiên tập trung điều chuyển vốn cho các dự án trọng điểm, các dự án có khả năng hoàn thành trong năm.

- Tổng hợp tình hình thực hiện các dự án, phân nhóm từng dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc để từ đó đề ra các phương án giải quyết có hiệu quả; thường xuyên, đột xuất kiểm tra, đôn đốc, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân các nguồn vốn được giao trong năm.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính thường xuyên theo dõi tình hình, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch của các chủ đầu tư; phối hợp với Kho bạc Nhà nước tỉnh định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải ngân của các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra, cương quyết xử lý các cơ quan, đơn vị, cá nhân có vi phạm trong quản lý, sử dụng vốn đầu tư công theo chức năng, nhiệm vụ của ngành. Phối hợp Sở Nội vụ kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong việc không hoàn thành công tác giải ngân vốn.

- Chủ trì tổng hợp, thẩm định, hồ sơ đề nghị khen thưởng của các đơn vị; Phối hợp với Sở Nội vụ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công.

3. Đối với Sở Tài chính

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước tỉnh đôn đốc các chủ đầu tư giải ngân vốn đầu tư công theo kế hoạch; tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo định kỳ về tình hình thực hiện, thanh toán vốn đầu tư công hàng tháng, hàng quý, năm và báo cáo đột xuất (nếu có) gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định tại Thông tư số 15/2021/TT-BTC ngày 18 tháng 02 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tháo gỡ, hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác thực hiện, thanh toán vốn đầu tư công, qua đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và thanh toán vốn của các dự án đầu tư.

- Hướng dẫn các chủ đầu tư mở mã số dự án để Sở Tài chính có cơ sở nhập dự toán trên hệ thống TABMIS, đồng thời, thực hiện nghiêm công tác thẩm tra, quyết toán dự án hoàn thành thuộc phạm vi quản lý; tổng hợp, tham mưu cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý dứt điểm tồn đọng quyết toán của các dự án đã hoàn thành nhưng chưa phê duyệt quyết toán (nếu có).

4. Đối với Kho bạc Nhà nước tỉnh

- Theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các chủ đầu tư và Ban quản lý dự án để xử lý những vướng mắc, phát sinh trong quá trình giải ngân vốn, rút ngắn thời gian kiểm soát thanh toán vốn; thường xuyên kiểm tra, rà soát các chủ đầu tư chưa thực hiện thu hồi kinh phí sau phê duyệt quyết toán; rà soát thu hồi vốn tạm ứng.

- Chỉ đạo Kho bạc Nhà nước cấp huyện tiếp tục thực hiện tốt công tác giải ngân vốn, rút ngắn thời gian kiểm soát chi, thanh toán cho các công trình, dự án khi có đủ điều kiện giải ngân trong thời gian ngắn nhất.

- Định kỳ hàng tháng, hàng quý, năm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải ngân chi tiết được phân loại theo các tiêu chí cơ quan chủ quản, chủ đầu tư.

5. Đối với Sở Xây dựng

- Chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra năng lực của các Ban quản lý; năng lực các nhà thầu, các đơn vị tư vấn lập dự án, giám sát thi công; kiên quyết xử lý nghiêm theo thẩm quyền hoặc kịp thời đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với đơn vị, cá nhân vi phạm quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

- Kịp thời cung cấp thông tin cho các chủ đầu tư danh sách các đơn vị tư vấn, nhà thầu xây dựng không đủ năng lực hoặc bị xử phạt trong lĩnh vực hoạt động xây dựng cơ bản.

6. Đối với Sở Tài nguyên và Môi trường

- Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan và các chủ đầu tư chủ động, linh hoạt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; kịp thời tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền chỉ đạo giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh đảm bảo phù hợp với thực tiễn và đúng quy định;

- Chủ động đẩy nhanh tiến độ thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường và cấp giấy phép môi trường đảm bảo kịp thời, đúng quy định.

7. Đối với Thanh tra tỉnh và Thanh tra chuyên ngành

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư công đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả, tiết kiệm, chống lãng phí theo quy định của pháp luật. Kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật trong quản lý sử dụng vốn đầu tư công theo quy định.

8. Đối với Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu gương điển hình tiên tiến; giới thiệu những cách làm hay, những mô hình hiệu quả, sáng tạo, đem lại giá trị kinh tế cao trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 và trên các lĩnh vực khác... nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong quyết tâm triển khai tổ chức thực hiện có hiệu quả trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

9. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Khẩn trương chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện giải ngân vốn các công trình, dự án được giao quản lý; tập trung chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng phục vụ các dự án đầu tư trên địa bàn quản lý, nhất là dự án, công trình trọng điểm và các dự án có quy mô lớn, vốn lớn, đảm bảo bàn giao mặt bằng đúng tiến độ để triển khai thực hiện dự án; kịp thời đôn đốc thu hồi tạm ứng, quyết toán dự án hoàn thành, tất toán tài khoản dự án... bảo đảm tiến độ giải ngân cho các dự án; định kỳ và đột xuất, báo cáo tiến độ về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, theo dõi.

- Kịp thời khen thưởng, biểu dương theo thẩm quyền những điển hình tiêu biểu trong việc chấp hành chủ trương, chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng để tạo động lực lan tỏa trong các tầng lớp Nhân dân, góp phần đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thuộc tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải ngân vốn đầu tư công của địa phương mình.

10. Đối với các chủ đầu tư

- Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, thiết kế, dự toán, công tác lựa chọn nhà thầu để khởi công công trình theo quy định của pháp luật. Thực hiện kế hoạch đấu thầu bảo đảm chặt chẽ, công khai, minh bạch, đúng quy định; lựa chọn và ký hợp đồng với nhà thầu đáp ứng đầy đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện hợp đồng.

- Chủ động có kế hoạch và giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công, nhất là công tác giải phóng mặt bằng. Có kế hoạch giải ngân chi tiết; cam kết tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công theo từng tháng, quý, gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ để làm cơ sở xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Chủ đầu tư trong năm.

- Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, mặt trận, đoàn thể các cấp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công; tập trung đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các dự án, nhất là các dự án trọng điểm của tỉnh; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc để chỉ đạo, xử lý.

- Đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là các dự án hoàn thành trong năm 2024(3); tăng cường công tác nghiệm thu từng giai đoạn dự án để giải ngân vốn kịp thời khi hoàn thành từng hạng mục; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trong thời gian sớm nhất kể từ ngày có hạng mục được nghiệm thu; làm thủ tục ngay để thanh toán với Kho bạc Nhà nước, không để dồn việc thanh toán tập trung vào cuối năm. Kiên quyết và kịp thời xử lý đối với các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, giao nộp thủ tục thanh toán không đúng thời hạn và vi phạm các điều khoản hợp đồng đã ký kết trước đó.

- Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức là chủ đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về kết quả giải ngân vốn đầu tư công của cơ quan, tổ chức mình.

- Kịp thời thu hồi để nộp về ngân sách nhà nước số vốn đã thanh toán thừa khi dự án hoàn thành được phê duyệt quyết toán có vốn được quyết toán thấp hơn số vốn đã thanh toán cho dự án, số vốn đã tạm ứng theo quy định và chịu trách nhiệm về những khoản tạm ứng nhưng không thu hồi được.

IV. THỜI GIAN THỰC HIỆN

1. Phong trào giải ngân vốn đầu tư công được phát động và tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 (đến hết ngày 31 tháng 01 năm 2025).

2. Thời gian tổng kết phong trào thi đua: tháng 02 năm 2025.

V. ĐỐI TƯỢNG KHEN THƯỞNG; HÌNH THỨC VÀ TIÊU CHUẨN KHEN THƯỞNG; THỦ TỤC, HỒ SƠ KHEN THƯỞNG

1. Đối tượng khen thưởng

a) Tập thể: Các cơ quan, đơn vị, địa phương; các cơ quan, đơn vị là chủ đầu tư công trình, đại diện chủ đầu tư công trình, dự án có sử dụng vốn đầu tư công do tỉnh giao; các đơn vị trực tiếp thi công công trình, dự án.

b) Cá nhân: Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo hoặc trực tiếp tham mưu hoặc trực tiếp tham gia thực hiện công trình, dự án.

2. Tiêu chuẩn và hình thức khen thưởng

a) Giấy khen: do Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quy định về đối tượng, tiêu chuẩn và thực hiện khen thưởng theo thẩm quyền.

b) Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng cho tập thể, cá nhân vào dịp tổng kết Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, như sau:

* Đối với tập thể:

Nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ hằng tháng, báo cáo đột xuất theo quy định và đạt các tiêu chuẩn sau:

- Công tác giải ngân vốn đầu tư công phải đạt 100% kế hoạch của Ủy ban nhân dân tỉnh giao hàng năm, kể cả vốn giao bổ sung.

- Có sáng kiến, giải pháp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác giải ngân vốn đầu tư công của cơ quan, tổ chức, địa phương đạt chỉ tiêu được giao.

- Đối với các đơn vị thi công: thực hiện tốt tiến độ công trình, dự án, bảo đảm yêu cầu về chất lượng; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, bảo hiểm cho người lao động, bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ; tạo công ăn việc làm, bảo đảm thu nhập ổn định cho người lao động.

* Đối với cá nhân:

Gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

- Lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện tốt việc giải ngân vốn đầu tư công đạt chỉ tiêu được giao.

- Có sáng kiến, giải pháp đề xuất, dám nghĩ, dám làm nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt chỉ tiêu được giao.

c) Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng đột xuất cho tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc đột xuất trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

3. Thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng

a) Hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng cho tập thể, cá nhân lập được thành tích xuất sắc trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 do Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì tổng hợp, lựa chọn, thẩm định trình khen thưởng qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh Kon Tum.

b) Thời gian trình khen thưởng: trước ngày 10 tháng 02 năm 2025, các cơ quan, tổ chức, địa phương lựa chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) khen thưởng.

c) Thành phần hồ sơ trình khen thưởng thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều 43 Nghị định số 98/2023/NĐ-CP ngày 31 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật Thi đua, khen thưởng; báo cáo thành tích của tập thể, cá nhân được đề nghị khen thưởng thực hiện theo mẫu số 08, Phụ lục I, Một số mẫu văn bản áp dụng trong hồ sơ, thủ tục khen thưởng kèm theo Nghị định số 98/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, địa phương căn cứ Kế hoạch này và điều kiện cụ thể của cơ quan, tổ chức, địa phương để tổ chức phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

2. Sở Nội vụ có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Kế hoạch này; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp nhận, thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng của các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào giải ngân vốn đầu tư công năm 2024 để trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét khen thưởng theo quy định hiện hành.

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét giải quyết theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương;
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh (đ/b);
- Thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh;
- Sở Nội vụ;
- Các đơn vị thành viên cụm, khối thi đua của tỉnh;
- VP UBND tỉnh: CVP,
- Lưu: VT, NCTTTT, TTHG.

CHỦ TỊCH




Lê Ngọc Tuấn

 

 



(1) Cụ thể:

- Nghị quyết số 23-NQ/TU ngày 05 tháng 12 năm 2023 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh năm 2024;

- Các văn bản chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh: (i) Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2023 về triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; dự toán ngân sách nhà nước; các Chương trình mục tiêu quốc gia và đầu tư công năm 2024; (ii) Quyết định số 732/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2023 về việc giao chỉ tiết Kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách địa phương năm 2024 tỉnh Kon Tum; (iii) Quyết định số 733/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2023 về việc giao kế hoạch thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum; (iv) Quyết định số 792/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2023 về việc giao chỉ tiết Kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách trung trương năm 2024 và các quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch, các văn bản chỉ đạo khác của Ủy ban nhân dân tỉnh về kế hoạch đầu tư công năm 2024.

(2) Tuyên truyền trên cổng/trang thông tin điện tử; Bảng tin điện tử công cộng; fanpager; mạng xã hội; đài truyền thanh cấp huyện, cấp xã; ...

(3) Theo Quyết định số 732/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2023; Quyết định số 733/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2023; Quyết định số 792/QĐ-UBND ngày 28 tháng 12 năm 2023 và các quyết định điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn đầu tư công khác có liên quan của Ủy ban nhân dân tỉnh

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Kế hoạch 1080/KH-UBND phát động Phong trào thi đua "Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Kon Tum" năm 2024

Số hiệu: 1080/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum
Người ký: Lê Ngọc Tuấn
Ngày ban hành: 01/04/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [5]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Kế hoạch 1080/KH-UBND phát động Phong trào thi đua "Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Kon Tum" năm 2024

Văn bản liên quan cùng nội dung - [4]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…