ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 12/QĐ-UBND |
Ninh Thuận, ngày 06 tháng 01 năm 2022 |
PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NINH THUẬN GIAI ĐOẠN 2021-2025”
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Báo chí ngày 05/4/2016;
Căn cứ Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước;
Căn cứ Chỉ thị số 09/CT-TTg ngày 31/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu của các cơ quan báo chí giai đoạn 2021 - 2025;
Căn cứ Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 12/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng hoạt động truyền thông, báo chí phục vụ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; kịp thời chấn chỉnh và xử lý các vi phạm trong hoạt động báo chí, truyền thông;
Căn cứ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
Căn cứ Chương trình hành động số 09-CTr/TU ngày 07/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025;
Căn cứ Thông báo số 92-TB/VPTU ngày 29/6/2021 của Văn phòng Tỉnh ủy về kết luận của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tại buổi làm việc về công tác lãnh đạo, quản lý báo chí;
Căn cứ Công văn số 1749-CV/TU ngày 16/11/2021 của Thường trực Tỉnh ủy về Đề án Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025;
Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 3743/TTr- STTTT ngày 24/12/2021.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025”.
Điều 2. Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí của tỉnh; văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đóng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, triển khai, thực hiện có hiệu quả Đề án này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH NINH THUẬN GIAI ĐOẠN
2021-2025
(Ban hành kèm theo Quyết định số 12 /QĐ-UBND Ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
Ninh Thuận là tỉnh ven biển thuộc vùng Duyên hải Nam Trung bộ, phía Bắc giáp tỉnh Khánh Hòa, phía Nam giáp tỉnh Bình Thuận, phía Tây giáp tỉnh Lâm Đồng và phía Đông giáp biển Đông. Diện tích tự nhiên khoảng 3.360 km2, dân số của tỉnh trên 590 nghìn người. Toàn tỉnh có 07 đơn vị hành chính gồm: 01 thành phố, 06 huyện; 65 xã, phường, thị trấn (giai đoạn 2016-2020: có 14 xã khu vực III, 22 xã khu vực II, 01 xã khu vực I và 04 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển). Với xuất phát điểm là tỉnh có ngành nông nghiệp chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu ngành kinh tế của tỉnh.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt và toàn diện của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh cũng như quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong nhiệm kỳ vừa qua, Ninh Thuận đã đạt được những kết quả quan trọng, hoàn thành đạt và vượt 25/27 chỉ tiêu đề ra trên các lĩnh vực: Kinh tế - xã hội; Quốc phòng - an ninh; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; trong đó một số chỉ tiêu đạt cao như: Tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân đạt 10,2%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt 60,1 triệu đồng/người, tăng 2,17 lần so với năm 2015; thu ngân sách Nhà nước đạt 3.500 tỷ đồng, tăng bình quân 12,8%/năm; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 2,23 lần so với giai đoạn trước; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,74%, giảm bình quân hằng năm 1,84%; kết nạp 4.675/3.430 đảng viên, đạt 136,3%. Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, đổi mới mô hình tăng trưởng đạt kết quả bước đầu, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng, một số lĩnh vực tăng trưởng nhanh; các khâu đột phá về năng lượng tái tạo, kinh tế biển, du lịch, nông nghiệp đặc thù ứng dụng công nghệ cao được tập trung triển khai và từng bước được phát huy hiệu quả, tiếp tục khẳng định các nhóm ngành trụ cột, đột phá sát với tiềm năng lợi thế và phù hợp xu thế. Chủ trương xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước được tích cực thực hiện, năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu được cải thiện đáng kể. Chương trình hợp tác phát triển với thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Duyên hải miền Trung, triển khai ký kết hợp tác với các tỉnh Kursk (Liên bang Nga) và tỉnh Fukui (Nhật Bản) được tập trung thực hiện, đạt kết quả bước đầu. Về phát triển các thành phần kinh tế, tỉnh Ninh Thuận đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện đồng bộ, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp về cải thiền môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết của Chính phủ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội giai đoạn 2016-2020 đạt 79.275 tỷ đồng, tăng bình quân 24%/năm; cơ cấu nguồn vốn đầu tư được chuyển dịch tích cực, theo hướng giảm dần tỷ trọng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, tăng tỷ trọng vốn các thành phần kinh tế, dân cư.
Góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh có vai trò của các cơ quan thông tin, truyền thông, báo chí trong và ngoài tỉnh thực hiện tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, công tác lãnh đạo, điều hành của của tỉnh, của đất nước, đáp ứng quyền thông tin và được thông tin của người dân; phát hiện, đề xuất xây dựng, hoàn thiện các quy định về pháp luật và chính sách phát triển kinh tế - xã hội; nêu gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến, đồng thời tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội và các hiện tượng tiêu cực khác; tích cực tuyên truyền, quảng bá tiềm năng và lợi thế của tỉnh đến bạn bè trong và ngoài nước, góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh thu hút đầu tư kinh doanh vào tỉnh. Công tác tuyên truyền, vận động đã tạo được sự thống nhất, đồng thuận cao trong Đảng và xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
Bên cạnh những mặt đạt được, trong thời gian qua công tác thông tin, tuyên truyền, giới thiệu quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên các phương tiện thông tin đại chúng để các tỉnh thành trong cả nước cũng như bạn bè quốc tế biết tới vẫn còn gặp nhiều hạn chế, bất cập. Các cơ quan báo chí phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và yêu cầu của tỉnh; công tác định hướng, thông tin báo chí có lúc, có nơi chưa kịp thời. Một số loại hình tuyên truyền chưa được quan tâm đúng mức, chưa bảo đảm theo yêu cầu; hoạt động của các đài, trạm, cụm loa truyền thanh cơ sở chưa được duy trì đều đặn; thông tin có lúc chưa kịp thời chuyển tải đến Nhân dân, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Công tác dự báo dư luận xã hội còn chậm. Vẫn còn có tình trạng một số bài viết về tỉnh ở trên một số báo, tạp chí phản ánh chưa thật sự khách quan, trung thực; chưa góp phần cổ vũ, động viên và định hướng dư luận theo hướng tích cực.
Để phát huy những mặt tích cực, khắc phục tồn tại hạn chế về công tác thông tin, tuyên truyền vận động trong những năm qua, nhất là đối với những vấn đề đang đặt ra hiện nay, đồng thời nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025, đặc biệt là đối với việc tuyên truyền thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận, giai đoạn 2021-2025”.
II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI CỦA ĐỀ ÁN
1. Đối tượng thực hiện
a) Các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Cơ quan Đảng, Đoàn thể, Hội, Hiệp hội; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, địa phương, đơn vị.
b) Các cơ quan báo chí của tỉnh; Cơ quan báo chí, truyền thông trung ương và một số địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác thông tin, tuyên truyền về tỉnh Ninh Thuận.
2. Phạm vi Đề án
Thông tin, tuyên truyền, quảng bá trên các loại hình truyền thông, thông tin báo chí và mạng xã hội; thông qua hoạt động đối ngoại, đoàn công tác của tỉnh ra bên ngoài, đoàn bên ngoài vào tỉnh nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh, giá trị văn hóa, truyền thống lịch sử, tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để phát triển kinh tế - xã hội.
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG GIAI ĐOẠN 2015-2020
1. Công tác thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị, địa phương
Trong các năm qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương luôn coi trọng công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; định hướng tư tưởng và đấu tranh, chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống.
Lãnh đạo các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện tốt việc cung cấp thông tin và xử lý các vấn đề báo chí phản ánh; triển khai việc phát ngôn, quy trình tiếp và làm việc với báo chí đúng quy định, tạo thuận lợi cho các cơ quan báo chí tiếp cận được nguồn thông tin chính thống, đóng góp nhiều tin bài giá trị sâu sắc về tỉnh, ngăn ngừa các thông tin trái chiều, sai lệch sự thật.
Các cơ quan, tổ chức, địa phương liên quan đã kịp thời ban hành các kế hoạch, chương trình để tuyên truyền, quảng bá về hoạt động của ngành, địa phương với các hình thức khác nhau: phát hành ấn phẩm, tài liệu, đặc san, tờ rơi, áp phích, pano, băng rôn, khẩu hiệu; ngoài ra còn ký kết hợp đồng với Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh để đưa tin, phát sóng các chuyên mục, chuyên đề sao cho phù hợp với từng lĩnh vực. Qua đó, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại, quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, chính sách, môi trường đầu tư, truyền thống lịch sử, văn hóa, tiềm năng thế mạnh phát triển kinh tế, thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trên các phương tiện thông tin đại chúng đến bạn bè trong và ngoài tỉnh.
Các địa phương, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, địa phương còn tổ chức các hình thức thông tin khác để phổ biến thông tin thiết yếu đến người dân, như: Bảng tin truyền thống, bảng tin điện tử chạy chữ, màn hình điện tử LCD đặt ở các khu vực trung tâm đông dân cư, khu vực là trụ sở cơ quan, đơn vị; bảng tin quảng cáo điện tử ở các tòa nhà chung cư; các điểm bưu điện - văn hóa xã; tủ sách điện tử; cụm thông tin cơ sở…tổ chức các hội chợ thương mại, hội nghị xúc tiến đầu tư để quảng bá hình ảnh địa phương, quảng bá các thương hiệu và sản phẩm ngành nghề, tiềm năng thế mạnh của tỉnh đối với du khách nước ngoài.
3. Công tác thông tin - tuyên truyền của các cơ quan báo chí của tỉnh
Tỉnh Ninh Thuận có 3 cơ quan báo chí: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Thuận và Tạp chí Văn nghệ Ninh Thuận. Ngoài ra có Hội Nhà báo, Cổng thông tin điện tử tỉnh và 33 Trang Thông tin điện tử thành phần. Nhìn chung, các cơ quan báo chí đã từng bước phát triển về mọi mặt, tăng các kỳ báo, chuyên trang, chuyên mục; chất lượng hình ảnh các ấn phẩm, chương trình được chú trọng hơn, cả về nội dung và hình thức thể hiện, đáp ứng tốt hơn yêu cầu thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ chính trị và nhu cầu tiếp cận thông tin của người dân.
Trong các năm qua, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã triển khai hiệu quả kịp thời về công tác phát ngôn tại địa phương; chủ động xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật, văn bản hướng dẫn về phát ngôn cung cấp và xử lý thông tin báo chí1.
Công tác phát ngôn và cung cấp thông tin chính thống cho báo chí được thực hiện theo Nghị định số 09/2017/NĐ-CP ngày 09/02/2017 của Chính phủ, với nhiều đổi mới, chủ động kịp thời phản ánh các mặt đời sống kinh tế - xã hội của nhân dân và kết quả chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền địa phương Ninh Thuận. Định kỳ hàng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng thông tin tuyên truyền đến các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các báo; Ủy ban nhân dân tỉnh họp báo hàng quý để cung cấp thông tin cho báo chí thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Việc triển khai công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí đã tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tích cực tham gia tuyên truyền công tác lãnh đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp một cách minh bạch; tuyên truyền những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt hiệu quả. Từ đó, góp phần quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị-xã hội; quốc phòng-an ninh và thúc đẩy hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư vào tỉnh.
Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí của tỉnh đã kịp thời thông tin nhanh nhạy, đa chiều, phản ánh mọi mặt đời sống chính trị - xã hội của tỉnh, của đất nước; kịp thời phát hiện, cổ vũ, động viên, nhân rộng những nhân tố mới, tích cực. Nâng cao tính chuyên nghiệp, chuyên sâu, đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội trong hoạt động báo chí, văn học, nghệ thuật; lưu giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc trong tỉnh; đồng thời tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, các tệ nạn xã hội và các hiện tượng tiêu cực khác. Đóng góp vai trò quan trọng trong việc định hướng về tư tưởng chính trị; phản bác kịp thời những luận điệu xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, và là diễn đàn phản ánh tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp Nhân dân.
Các cơ quan báo chí của tỉnh thường xuyên hợp tác, liên kết với các cơ quan báo chí trung ương để trao đổi thông tin và phối hợp thực hiện thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh, nhất là trong các dịp lễ kỷ niệm lớn của tỉnh như: Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, các Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh, các hoạt động tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 vào trong cuộc sống.
Việc cung cấp thông tin định kỳ: công tác điểm tin tuần và hàng ngày trên báo chí phản ánh về Ninh Thuận tiếp tục được duy trì thường xuyên và là kênh quan trọng tạo sự tương tác hai chiều giữa cơ quan Đảng, Chính quyền nhà nước, Đoàn thể với báo chí. Trước những vấn đề nổi cộm, bức xúc, nhạy cảm từ cơ sở được phản ánh trên báo chí, Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời ban hành văn bản chỉ đạo hoặc giao Sở Thông tin và Truyền thông có văn bản đề nghị các ngành, địa phương liên quan tổ chức kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu để cung cấp, phản hồi cho báo chí theo quy định. Các Sở, ban ngành, địa phương thực hiện nghiêm việc phản hồi với các cơ quan báo chí theo hướng giải trình, tiếp thu các tin, bài báo chí phản ánh, báo cáo kết quả giải quyết và xử lý rất cụ thể, đúng trình tự tạo được sự đồng thuận của dư luận nhân dân.
- Cổng thông tin điện tử của tỉnh và các Trang thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, địa phương được duy trì hoạt động thường xuyên; chú trọng cập nhật, đăng tải thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh và các cơ quan, đơn vị; là cầu nối thông tin giữa người dân với các cấp chính quyền, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ minh bạch hóa thông tin, phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.
Tích cực ứng dụng phương tiện truyền thông mới trong kỷ nguyên số và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư vào hoạt động thông tin, tuyên truyền gắn với tiếp nhận, xử lý ý kiến phản hồi của các tầng lớp Nhân dân thông qua mạng xã hội. Xem ưu thế của mạng xã hội với tính năng kết nối rộng, thông tin nhanh, ứng dụng dễ dàng, cho phép người dùng kết nối, chia sẻ, tiếp nhận thông tin nhanh chóng, hiệu quả. Theo đó, một số cơ quan, đơn vị đã chủ động thiết lập fanpage, Zalo, Mocha… để thông tin tuyên truyền về truyền thống lịch sử, văn hóa con người Ninh Thuận, những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá các di tích, danh lam danh thắng của tỉnh và các hoạt động của ngành.
Hệ thống thông tin cơ sở tích cực đổi mới nội dung tuyên truyền theo hướng đa dạng, sinh động, phù hợp đối tượng, nội dung ngắn gọn, bám sát nhiệm vụ chính trị. Phát huy hiệu quả tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh cơ sở, đi đôi với chú trọng tuyên truyền trực quan, tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân.
Trong 5 năm qua, công tác thông tin, tuyên truyền sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận trên các ấn phẩm của các cơ quan báo chí trung ương như (Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam) luôn được tỉnh quan tâm, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác (giai đoạn 2019-2022), hỗ trợ tuyên truyền với một số cơ quan báo chí nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh.
Các cơ quan báo chí trung ương, phóng viên thường trú hoạt động tác nghiệp trên địa bàn tỉnh đã luôn đồng hành và phối hợp chặt chẽ với tỉnh, góp phần tạo động lực cho các ngành, các cấp trong công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí còn đóng góp rất lớn trong việc nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại, tăng cường quảng bá, giới thiệu về văn hóa, con người, lịch sử cách mạng, tiềm năng, thế mạnh, triển vọng phát triển của Ninh Thuận đến với bạn bè trong và ngoài nước. Mặt khác, còn chủ động, tích cực đấu tranh phản bác hoạt động chống phá, xuyên tạc của bọn phản động và các thế lực thù địch, tạo niềm tin của dư luận xã hội.
II. TỒN TẠI, HẠN CHẾ VÀ NGUYÊN NHÂN
1. Tồn tại, hạn chế
- Các cơ quan báo chí của tỉnh mới thực hiện tốt vai trò là kênh thông tin, tuyên truyền phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh; vẫn còn thiếu các bài viết, phóng sự có tầm tổng kết, phát hiện vấn đề; tính chiến đấu, phản biện trên báo chí chưa thật mạnh mẽ và thường xuyên; thiếu các bài viết tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên các kênh truyền thông đối ngoại.
- Hình thức nội dung thông tin, tuyên truyền quảng bá về tỉnh trên báo chí, Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử và hệ thống truyền thanh cơ sở chưa phong phú, hấp dẫn lôi cuốn, thu hút các độc giả và người xem. Các loại hình tuyên truyền chưa phong phú, đa dạng, trang thiết bị chưa được quan tâm đầu tư đúng mức.
- Một số đơn vị, địa phương phối hợp chưa tốt trong công tác phát ngôn, cung cấp thông tin và xử lý thông tin báo chí; nhiều Trang thông tin điện tử của các Sở, ban, ngành, địa phương hoạt động chưa hiệu quả, tin bài còn hạn chế.
- Phương pháp truyền đạt của một số báo cáo viên, tuyên truyền viên, giảng viên lý luận chính trị chậm đổi mới, tính thuyết phục, tính chiến đấu chưa cao; chất lượng nội dung, chương trình còn hạn chế, chưa có nhiều bài viết, phóng sự có tầm tổng kết.
- Kinh phí cho hoạt động thông tin truyền thông còn hạn hẹp; trang thiết bị phục vụ tuyên truyền hư hỏng xuống cấp, làm giảm hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền. Hoạt động của các đài, trạm, cụm loa truyền thanh cơ sở chưa được duy trì đều đặn; thông tin chưa kịp thời chuyển tải đến Nhân dân, nhất là tại địa bàn vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.
- Công tác phối hợp thông tin tuyên truyền giữa tỉnh với các cơ quan báo chí địa phương và báo chí Trung ương về các chương trình quảng bá, thông tin về du lịch, giới thiệu các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Ninh Thuận ra nước ngoài còn hạn chế.
2. Nguyên nhân
- Sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền có nơi chưa thật sự đồng bộ, nhất là việc quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết cho đội ngũ cán bộ, công chức còn hình thức, nội dung chưa sát đối tượng, đánh giá chất lượng học tập còn chung chung.
- Công tác định hướng, thông tin báo chí có lúc chưa kịp thời. Một số đơn vị địa phương phân công người phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí không thống nhất, chưa phù hợp.
- Đội ngũ phóng viên của các cơ quan báo chí trong tỉnh chưa có nhiều cây bút phản ánh các thể loại đánh giá, phân tích, các bài bình luận, thiếu phân tích chuyên sâu trên các lĩnh vực của đời sống xã hội nhất là công tác đối ngoại.
- Công tác tuyên truyền vận động quần chúng còn có nhiều mặt bất cập: việc nắm bắt tình hình dư luận Nhân dân, phát hiện và giải quyết các vấn đề nảy sinh ở cơ sở có lúc, có việc chưa sâu sát, chưa kịp thời.
- Kinh phí cho hoạt động thông tin đối ngoại còn hạn chế nên công tác triển khai tuyên truyền thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam định cư ở nước ngoài trên các kênh truyền hình đối ngoại như VTV4, VTC10 còn hạn chế, nội dung chưa phong phú, đa dạng; chưa có kênh truyền thông đối ngoại của tỉnh.
Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh, cùng với sự nỗ lực, đồng hành của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Tăng cường tuyên truyền vận động, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, nhân rộng các cá nhân, tập thể, mô hình điển hình tiên tiến làm cho Nhân dân tin tưởng vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó đoàn kết, tích cực thi đua lao động, sản xuất góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020.
Việc xây dựng, triển khai Đề án “Thông tin và Truyền thông về tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025” sẽ góp phần khắc phục những khó khăn, hạn chế trong công tác thông tin, tuyên truyền và tăng cường, đẩy mạnh quảng bá về tỉnh. Qua đó, triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp về công tác tuyên truyền, vận động tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị, sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, là nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.
1. Mục tiêu chung
- Thông tin, truyền thông nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế chính sách ưu đãi, hỗ trợ khuyến khích, mời gọi đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch, lịch sử, văn hóa, con người Ninh Thuận đến với Nhân dân, bạn bè trong nước, quốc tế.
- Tuyên truyền kết quả phát triển kinh tế - xã hội, việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025, các chương trình trọng tâm, các nhóm ngành trụ cột, khâu đột phá của tỉnh; tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
- Truyền thông toàn diện, trong đó tập trung truyền thông về các ngành, lĩnh vực quan trọng của tỉnh; thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, thông tin đối ngoại nhằm từng bước nâng cao hình ảnh, vị thế của tỉnh; phát huy các phương tiện truyền thông của địa phương, đồng thời phối hợp chặt chẽ các kênh truyền thông trong nước và một số kênh truyền thông ở nước ngoài để phục vụ công tác thông tin đối ngoại của tỉnh.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá các giá trị lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Ninh Thuận; những điểm đến du lịch, danh lam thắng cảnh, sản phẩm đặc thù của địa phương; tuyên truyền gương người tốt việc tốt; tuyên truyền về cải cách hành chính; công tác chuyển đổi số.
- Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, các địa phương với các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương trong công tác thông tin, tuyên truyền; đảm bảo thông tin chính xác, kịp thời, tích cực về tỉnh; Tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho các cơ quan báo chí hoạt động, tác nghiệp.
- Nâng cao hiệu quả công tác quản lý thông tin tuyên truyền; kịp thời giải quyết các khủng hoảng về thông tin, truyền thông. Thông qua công tác thông tin tuyên truyền, quảng bá nhằm góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu, vị thế của tỉnh Ninh Thuận đến với bạn bè trong và ngoài nước.
2. Mục tiêu cụ thể
- Triển khai và thực hiện các chương trình ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương để đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về tỉnh trên các ấn phẩm của cơ quan báo chí. Đặt hàng xây dựng, sản xuất các phóng sự, bài viết tuyên truyền, quảng bá về tỉnh giai đoạn 2021-2025, bao gồm nội dung trọng tâm:
+ Tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh: tuyên truyền tiềm năng, lợi thế, hình ảnh của Ninh Thuận; nhất là các nội dung phát triển kinh tế xã hội tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2015-2020 và định hướng phát triển giai đoạn 2021-2030.
+ Tuyên truyền việc triển khai, kết quả thực hiện các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá của tỉnh, các mục tiêu, nhiệm vụ, các nghị quyết, chương trình hành động, đề án thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025; việc cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
+ Truyền thông, quảng bá về các nhóm ngành trụ cột, khâu đột phá của tỉnh, tiềm năng, thế mạnh, lĩnh vực thu hút đầu tư, trong đó tập trung thông tin sự phát triển các giá trị khác biệt của tỉnh Ninh Thuận trên các lĩnh vực phát triển về năng lượng, kinh tế biển, du lịch; sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp; giáo dục đào tạo; xây dựng và kinh doanh bất động sản; việc xây dựng để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, Trung tâm điện lực LNG Cà Ná.
+ Thông tin, tuyên truyền về các chủ trương của tỉnh trong việc mở rộng quan hệ hợp tác, thông tin đối ngoại nhằm từng bước quảng bá hình ảnh của Ninh Thuận trên cả nước và nước ngoài để thu hút đầu tư các lĩnh vực lợi thế và giá trị khác biệt của Ninh Thuận.
+ Thông tin, truyền thông nhằm giới thiệu, quảng bá về truyền thống cách mạng, lịch sử đấu tranh, xây dựng và phát triển Ninh Thuận, giá trị văn hóa dân tộc, nhất là văn hóa dân tộc Kinh, Chăm, Raglai…văn hóa cộng đồng các dân tộc, du lịch và con người Ninh Thuận; các sản phẩm đặc thù của địa phương, điểm đến du lịch và danh lam thắng cảnh của địa phương Ninh Thuận.
+ Tuyên truyền đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh. Truyền thông hình ảnh Chính quyền, doanh nghiệp và người dân.
- Thông tin về tỉnh Ninh Thuận được chuyển tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong và ngoài tỉnh một cách hệ thống, chuẩn xác, thường xuyên, liên tục, tạo hiệu ứng tích cực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
- 100% các cơ quan hành chính Nhà nước trong tỉnh thực hiện tốt công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí; đảm bảo báo chí tiếp cận nguồn thông tin chính thống, đầy đủ, chính xác, kịp thời để tuyên truyền, phản ánh về tỉnh và các địa phương, đơn vị trong tỉnh.
- Phát huy các hình thức, phương tiện, thông tin, tuyên truyền của cơ quan báo chí, hệ thống truyền thông cơ sở đảm bảo là kênh thông tin chính thống, chủ đạo, với những thông tin tích cực, chính xác, khách quan; kịp thời định hướng dư luận xã hội, phản bác lại các luận điệu xuyên tạc, sai trái, những thông tin thiếu khách quan về các sự việc diễn ra trên địa bàn tỉnh.
- Duy trì trạm truyền thanh hoạt động hiệu quả tại 100% xã, phường, thị trấn.
- Xây dựng các clip tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về tỉnh đăng tải trên Cổng thông tin điện tử, internet và các trang mạng xã hội.
- 100% các cơ quan hành chính Nhà nước thực hiện tốt việc rà soát thông tin khi báo chí phản ánh về ngành, đơn vị mình; khắc phục tình trạng sự việc kéo dài ảnh hưởng đến công tác điều hành chung của tỉnh.
II. NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG CHỦ YẾU
1. Công tác quản lý nhà nước về phát ngôn, cung cấp và xử lý thông tin báo chí
- Các cơ quan hành chính nhà nước thực hiện nghiêm công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí theo quy định; việc cung cấp thông tin cho báo chí có thể bằng văn bản, thông tin trên trang thông tin điện tử, họp báo, trả lời phỏng vấn và các hình thức khác; tạo điều kiện thuận lợi cho báo chí tiếp cận thông tin chính xác, kịp thời phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền.
- Sau khi tiếp nhận các thông tin báo chí phản ánh, các cơ quan, đơn vị, địa phương kiểm tra, rà soát, phân tích đánh giá nội dung báo nêu có liên quan đến lĩnh vực của ngành; đánh giá mức độ tác động, ảnh hưởng đến an ninh chính trị địa phương, dư luận xã hội để kịp thời có biện pháp và hình thức xử lý phù hợp.
- Đối với trường hợp đề nghị cải chính, nếu các cơ quan báo chí không thực hiện theo quy định, thì các cơ quan, đơn vị liên quan có văn bản gửi trực tiếp đến cơ quan chủ quản cơ quan báo chí, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí để xử lý theo các quy định pháp luật hiện hành.
- Tăng cường đăng tải, cung cấp thông tin lên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương; triển khai tốt quy chế quản lý và cung cấp thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên báo chí hoạt động tác nghiệp.
- Duy trì, đổi mới việc kiểm soát và tổng hợp tin bài trên báo chí viết về tỉnh; chủ động, kịp thời kiểm tra, xác minh làm rõ những thông tin báo chí nêu, nhằm hạn chế việc đưa tin kéo dài, làm nóng dư luận, ảnh hưởng đến công tác lãnh đạo điều hành, môi trường đầu tư và hình ảnh của tỉnh.
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.
- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
2. Xây dựng và truyền thông, quảng bá các sản phẩm, tiềm năng thế mạnh tỉnh Ninh Thuận:
2.1. Tổ chức giới thiệu, quảng bá hình ảnh các hoạt động đối ngoại tỉnh ở nước ngoài thông qua các chuyến công tác nước ngoài:
- Truyền thông về các hoạt động chính trị - ngoại giao quan trọng; các hoạt động đầu tư, kinh doanh, các thỏa thuận thương mại tự do khu vực ASEAN; các hoạt động đối ngoại, hợp tác quốc tế, cơ hội kinh doanh, đầu tư, du lịch của tỉnh Ninh Thuận với các nước trong cộng đồng ASEAN.
- Quảng bá, giới thiệu về con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về những thành tựu, tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận; chính sách thu hút đầu tư, các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của tỉnh Ninh Thuận trên cả nước và nước ngoài để thu hút đầu tư các lĩnh vực lợi thế và có giá trị khác biệt của Ninh Thuận.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
2.2. Xây dựng, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, triển lãm về tỉnh:
- Quảng bá tỉnh Ninh Thuận thông qua các sự kiện văn hóa, lễ hội truyền thống đặc trưng, đậm bản sắc dân tộc; Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước; hoạt động có hiệu quả Cổng du lịch thông minh tại địa chỉ https://ninhthuantourism.vn.
- Tuyên truyền, trưng bày triển lãm, kết hợp với phát hành ấn phẩm quảng bá về văn hóa, con người Ninh Thuận vào các dịp tổ chức sự kiện đặc biệt của Cộng đồng ASEAN.
- Tuyên truyền, quảng bá, hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước; xây dựng bản đồ số hóa về du lịch. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên internet, nhất là truyền thông đến nhóm đối tượng du khách người nước ngoài.
- Chọn những hình ảnh đẹp, tiêu biểu của tỉnh đăng tải trên các trang web, diễn đàn về du lịch có lượng người truy cập cao; Giới thiệu, quảng bá du lịch, ẩm thực, triển lãm, hội chợ du lịch với các nước, hoạt động xúc tiến du lịch hướng đến các nhóm đối tượng, các du khách nước ngoài.
- Tổ chức biên soạn và sản xuất các ấn phẩm, sổ tay, bài hát, tác phẩm văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm đặc trưng có ý nghĩa lịch sử (quà lưu niệm, sản phẩm du lịch); tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh, phát hành đĩa CD để truyền thông về lịch sử vùng đất và con người Ninh Thuận, truyền thông giới thiệu quảng bá đến với người dân, khách du lịch và kiều bào Việt Nam ở nước ngoài.
- Đơn vị chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí.
- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021-2025.
2.3. Xây dựng kế hoạch truyền thông để quảng bá hình ảnh của tỉnh và tuyên truyền về cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trên các hệ thống truyền thông, truyền thông đa phương tiện, trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và các trang Báo điện tử:
- Xây dựng Cổng thông tin điện tử tỉnh Ninh Thuận trở thành kênh thông tin chủ yếu của tỉnh. Xây dựng cơ sở dữ liệu, số hóa ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quảng bá hình ảnh của tỉnh; phát huy hệ thống công cụ truyền thông số trên các trang mạng xã hội để lan truyền thông tin quảng bá trong, ngoài nước trên internet. Đẩy mạnh công tác truyền thông trên internet, truyền thông đến nhóm đối tượng người nước ngoài.
- Tăng cường nội dung thông tin, hình thức thông tin đa dạng phong phú và hấp dẫn, nội dung thông tin phải bám sát các yêu cầu về nội dung của kế hoạch; đặc biệt phải mang tính chất giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế và con người Ninh Thuận.
- Đăng tải tin, bài, phóng sự, video về ASEAN trên các phương tiện truyền thông trên địa bàn tỉnh (các cơ quan báo chí của tỉnh, hệ thống thông tin cơ sở, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương...); Tăng cường chia sẻ dữ liệu và khai thác kho dữ liệu chung tuyên truyền về ASEAN qua Cổng thông tin ASEAN Việt Nam.
- Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xây dựng chính quyền điện tử hướng đến chính quyền số góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
- Đặt hàng các cơ quan báo chí hợp tác về truyền thông thực hiện các sản phẩm tuyên truyền các chương trình, sự kiện, chính sách phát triển kinh tế - xã hội; thông tin về những thành tựu của tỉnh nhằm thu hút sự quan tâm của các đối tác nước ngoài, du khách quốc tế với Ninh Thuận.
- Đơn vị chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí.
- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021-2025.
2.4. Xây dựng các chuyên mục, chuyên trang về thông tin quảng bá hình ảnh của tỉnh trên Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh:
- Xây dựng các chuyên mục, các bài viết, phóng sự tài liệu, phim tài liệu, tọa đàm, tạp chí truyền hình, phóng sự đồng hành, Trailer, giao lưu ngoại cảnh...Sản xuất các chương trình giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đặc trưng văn hóa, môi trường sống, con người Ninh Thuận.
- Phối hợp với các kênh truyền thông, phát thanh, truyền hình trong nước xây dựng các sản phẩm truyền thông, phim phóng sự, tài liệu, phim truyện, phim ký sự.. .để giới thiệu quảng bá hình ảnh của tỉnh.
- Phối hợp với các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài nước, để đưa tin bài bằng nhiều ngôn ngữ như: Tiếng Việt, Tiếng Anh, Pháp, Hàn Quốc... và tiếng dân tộc để nâng cao công tác thông tin tuyên truyền đến với đông đảo quần chúng nhân dân, đến với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
- Đưa tin, phát sóng tuyên truyền đầy đủ, chính xác, kịp thời đối với các sự kiện quan trọng của ASEAN diễn ra trong giai đoạn 2021-2025. Quảng bá, giới thiệu về con người, cơ hội kinh doanh, các thông tin về các dự án đầu tư, xúc tiến đầu tư, giới thiệu du lịch, văn hóa, đặc sản... của tỉnh Ninh Thuận đến các nước thành viên, các nước đối tác cũng như các tổ chức, đối tác quốc gia trên thế giới.
- Đơn vị chủ trì: Báo Ninh Thuận và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông, thông tấn báo chí.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
2.5. Xây dựng và truyền thông, quảng bá các sản phẩm đặc thù, chủ lực, tiềm năng thế mạnh của tỉnh về công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch; về văn hóa, xã hội và môi trường sống; quảng bá, xúc tiến thương mại, liên kết tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; nâng cao chất lượng các làng nghề truyền thống thân thiện môi trường.
- Đơn vị chủ trì: Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí.
- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021-2025.
3. Thực hiện thông tin tuyên truyền trên các ấn phẩm báo chí trong tỉnh
- Xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền về tỉnh; nâng cao chất lượng nội dung, cải tiến hình thức trình bày; xây dựng các tuyến bài, các chương trình truyền hình có tính chuyên sâu, có sức lan tỏa lớn, có tính định hướng cao, thu hút phục vụ nhu cầu của bạn đọc, đảm bảo kịp thời, chính xác; chủ động trong đấu tranh phản bác thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thiếu khách quan về các sự việc diễn ra trong nước và trên địa bàn tỉnh.
- Thường xuyên phối hợp, liên kết với các cơ quan báo chí trung ương, tỉnh bạn để tăng cường trao đổi thông tin, kỹ năng, nghiệp vụ, hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên cả trong và ngoài tỉnh, tăng cường đăng tải các bài viết quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hóa và tiềm năng, lợi thế về tỉnh trên các báo chí trung ương và tỉnh bạn.
- Tranh thủ mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, đầu tư nâng cấp hệ thống thiết bị kỹ thuật hiện đại và đồng bộ cho các cơ quan báo chí trong tỉnh, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; từng bước hiện đại hóa điều kiện làm việc, phương tiện kỹ thuật; công nghệ sản xuất các chương trình phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử; đẩy mạnh phát triển nội dung số...
- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; tăng cường rà soát, đánh giá đội ngũ phóng viên, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị; xây dựng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị, nghề nghiệp vững vàng, nắm vững công nghệ làm báo hiện đại; tiếp tục đổi mới phương pháp làm báo, tăng cường bám sát nhiệm vụ của tỉnh để nâng cao chất lượng các ấn phẩm báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình.
- Đơn vị thực hiện: Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Ninh Thuận.
- Đơn vị phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông; các Sở, ban, ngành, địa phương.
- Thời gian thực hiện: Hàng năm.
4. Thực hiện hợp tác tuyên truyền với các cơ quan báo chí trung ương
- Phát huy kết quả đã đạt được trong những năm qua, đẩy mạnh và làm tốt hơn việc phối hợp thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận với các cơ quan báo chí truyền thông trung ương.
- Phối hợp thực hiện công tác thông tin - tuyên truyền với các cơ quan báo chí có văn phòng đại diện, phóng viên thường trú tại Ninh Thuận và một số cơ quan báo chí có lượng phát hành cao, lưu lượng bạn đọc truy cập lớn.
- Tổ chức các Hội nghị trao đổi, hội thảo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; đề xuất tổ chức các đoàn báo chí đi thực tế trong và ngoài tỉnh nhằm tuyên truyền, quảng bá cho địa phương Ninh Thuận.
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các cơ quan báo chí trung ương; các Sở, ban, ngành, địa phương liên quan.
- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021-2025.
5. Thực hiện truyền thông trên mạng xã hội
- Thực hiện tuyên truyền, quảng bá về tỉnh trên các loại hình thông tin mới, mạng xã hội, đặc biệt chú trọng tuyên truyền trên facebook, youtube, Twitter, Instagram, zalo...; tăng thông tin tích cực về tỉnh trên các trang công cụ tìm kiếm như google, yahoo,...
- Tăng cường công tác bảo đảm an toàn, an ninh thông tin mạng, chủ động xử lý thông tin xấu độc không có lợi cho tỉnh; ứng dụng khoa học - công nghệ trong việc quản lý thông tin trên internet, nhất là thông tin trên các mạng xã hội theo hướng lan truyền những thông tin tốt, tích cực, hạn chế những thông tin xấu, tiêu cực, gây ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.
- Xây dựng cơ chế nhằm động viên, khen thưởng kịp thời những tổ chức, cá nhân có sản phẩm tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên mạng xã hội có lượng truy cập, tương tác lớn và tạo ra hiệu ứng xã hội tích cực.
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Đơn vị phối hợp: Các Sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
6. Thực hiện kiểm soát và kịp thời định hướng dư luận
- Tăng cường, thông tin, tuyên truyền những nội dung hoạt động tích cực, cách làm tiến bộ, mô hình hiệu quả, gương tốt, điển hình, những giá trị nhân văn... trên các lĩnh vực, địa phương.
- Kiểm tra, rà soát, nắm bắt kịp thời thông tin không tích cực, kịp thời định hướng dư luận, định hướng thông tin thường xuyên, rộng rãi để đấu tranh phản bác những nội dung tiêu cực, xuyên tạc, không đúng sự thật; xem xét, kiểm chứng, xử lý kịp thời thông tin xấu độc trên mạng Internet, xử lý những vấn đề bất cập gây bức xúc trong dư luận mà báo chí, mạng xã hội phản ánh, nhằm hạn chế xảy ra khủng hoảng truyền thông xảy ra trên các lĩnh vực.
- Đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý báo chí theo phương châm chủ động, kịp thời, hiệu quả; tăng cường sự thống nhất trong chỉ đạo, định hướng thông tin giữa các cơ quan chỉ đạo, quản lý về các nội dung, thông tin quan trọng, phức tạp, nhạy cảm.
- Các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động đưa thông tin hoạt động của đơn vị kịp thời, chính xác trên trang thông tin điện tử. Cử cán bộ có uy tín, năng lực, trình độ chuyên môn, am hiểu khoa học, có khả năng phát hiện và phân tích thông tin để phối hợp trong công tác theo dõi, định hướng, giải thích, vận động và xử lý thông tin xấu, độc trên Internet, những dư luận, thông tin tiêu cực, không đúng sự thật phản ánh trên mạng xã hội.
- Các ngành chức năng theo dõi chặt chẽ những thông tin đăng tải về tỉnh trên mạng xã hội; phát hiện, xử lý kịp thời hoặc kiến nghị cấp trên xử lý đối với những thông tin đăng tải sai sự thật làm ảnh hưởng đến hình ảnh và môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh.
- Đơn vị thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông; Công an tỉnh.
- Đơn vị phối hợp: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các Sở, ban, ngành, địa phương đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên
7. Thực hiện cơ chế, chính sách, đảm bảo nguồn lực thực hiện công tác thông tin - truyền thông
- Ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước thực hiện các nhiệm vụ trong Đề án nhằm đảm bảo nguồn lực triển khai các hoạt động thông tin - truyền thông với các cơ quan báo chí và các đơn vị truyền thông.
- Tăng cường liên kết giữa các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông, quảng bá tuyên truyền về tỉnh Ninh Thuận khi có các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra.
- Thực hiện chính sách đặt hàng thực hiện các nhiệm vụ chính trị đối với báo chí của tỉnh; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để các cơ quan báo chí trong tỉnh phát triển thêm các loại hình thông tin mới; đổi mới nội dung chương trình; khuyến khích xây dựng cơ quan báo chí đa phương tiện tại các cơ quan báo chí và đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại đáp ứng xu thế phát triển báo chí trong kỷ nguyên số.
- Tăng cường sự chủ động của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong lồng ghép với nhiệm vụ được giao của địa phương, đơn vị hàng năm để thực hiện các nội dung tuyên truyền, quảng bá nhằm phát huy các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả kế hoạch truyền thông.
- Thu hút các nguồn lực xã hội hóa, sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí, truyền thông để đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về tỉnh Ninh Thuận.
- Đơn vị thực hiện: Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông và các Sở, ban, ngành, địa phương.
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Giai đoạn 2021-2025.
THỜI GIAN VÀ NGUỒN KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 2021-2023
- Xây dựng các kế hoạch, chương trình để thông tin tuyên truyền những tiềm năng, thế mạnh và các điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư lâu dài tại tỉnh Ninh Thuận; những thành tựu kinh tế đầu tư, môi trường thông thoáng, những chính sách ưu đãi hấp dẫn.
- Tập trung công tác truyền thông, quảng bá các nhóm ngành trụ cột, khâu đột phá của tỉnh, các lĩnh vực thu hút đầu tư hiện nay của tỉnh như: phát triển năng lượng, du lịch; các sản phẩm đặc thù của địa phương; công nghiệp giáo dục đào tạo; xây dựng và kinh doanh bất động sản; kinh tế biển; trung tâm điện lực LNG Cà Ná.
- Giới thiệu, quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch ẩm thực, triển lãm, hội chợ du lịch với các nước, hoạt động xúc tiến du lịch hướng đến các nhóm đối tượng, các du khách nước ngoài.
- Xây dựng các sản phẩm truyền thông đa phương tiện như clip quảng bá, phần mềm giới thiệu đầu tư, hệ thống nhận diện (logo, slogan) mang thương hiệu và giá trị khác biệt của Ninh Thuận về du lịch, sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp.
- Tổ chức cuộc thi sáng tác ca khúc về tỉnh, biên soạn, xuất bản ấn phẩm, phát hành đĩa CD, clip để truyền thông về lịch sử, văn hóa vùng đất và con người Ninh Thuận, truyền thông giới thiệu quảng bá đến với người dân, khách du lịch trong và ngoài nước.
2. Giai đoạn 2 (2023-2025)
- Tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác truyền thông của giai đoạn trước; tăng cường truyền thông để tiếp cận và đảm bảo độ phủ đến được nhiều đối tượng cần thông tin, tuyên truyền, thông qua nhiều kênh, phương tiện truyền thông và các hình thức truyền thông khác nhau (báo nói, báo hình, báo in, báo điện tử, các trang mạng xã hội).
- Đăng tải các nội dung quảng bá hình ảnh của Ninh Thuận trên các nền tảng ứng dụng công nghệ số, mạng xã hội đến các đối tượng du khách và nhà đầu tư nước ngoài nhằm thúc đẩy du lịch và các dự án đầu tư được triển khai trên địa bàn tỉnh.
- Tăng cường công tác thông tin, truyền thông đối với tỉnh Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh về công nghiệp, dịch vụ du lịch và nông nghiệp công nghệ cao; phấn đấu để trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, là một nơi đáng để đến và đầu tư có môi trường sống an toàn, xanh sạch, thân thiện.
- Nguồn dự toán ngân sách nhà nước hàng năm theo quy định của Luật Ngân sách và huy động từ các nguồn lực xã hội khác theo quy định của pháp luật.
- Hàng năm các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ động xây dựng dự toán kinh phí hoạt động, triển khai thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, tổng hợp chung vào dự toán ngân sách hằng năm của cơ quan, đơn vị mình theo quy định hiện hành về quản lý ngân sách nhà nước.
- Kinh phí hợp tác với các cơ quan thông tấn báo chí; tuyên truyền, quảng bá với các đơn vị truyền thông trên mạng xã hội (05 năm): Tổng kinh phí Dự trù 10,2 tỷ đồng (Mười tỷ, hai trăm triệu đồng) - cụ thể theo Phụ lục đính kèm.
1. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
Chủ trì trong công tác chỉ đạo, định hướng các nội dung thông tin, tuyên truyền hàng năm và đột xuất để đảm bảo thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025”.
2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
- Tăng cường công tác đối ngoại nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch tại thị trường quốc tế, tăng cường các mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các tỉnh, thành phố các nước bạn đã ký kết hợp tác.
- Cung cấp thông tin liên quan đến tỉnh cho Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại Trung ương và các cơ quan chức năng; Giới thiệu về tỉnh cho các đối tượng người nước ngoài thông qua các hoạt động trao đổi đoàn, tiếp đón các đoàn ngoại giao, các nhà đầu tư nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đến thăm và làm việc tại tỉnh, cũng như kết nối với các đoàn phóng viên báo chí nước ngoài trong các chuyến công tác của tỉnh ở nước ngoài.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh: Xây dựng Quyết định phê duyệt tổ chức thực hiện Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025”; tham mưu triển khai nội dung Đề án đến các nhóm đối tượng, mục tiêu.
- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan, hằng năm thống nhất kế hoạch, giải pháp và nội dung nhằm tuyên truyền, quảng bá hiệu quả về tỉnh Ninh Thuận.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu đề xuất nội dung hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt. Đồng thời, làm việc với các cơ quan báo chí để thống nhất các nội dung chuyên đề đặt hàng tuyên truyền, quảng bá hàng năm theo Kế hoạch được phê duyệt.
- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu tổ chức các hội nghị trao đổi, hội thảo cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí; Theo dõi, kiểm tra, đánh giá, nhận xét việc cung cấp thông tin trên báo chí, mạng xã hội theo đúng quy định của pháp luật.
- Chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc kiểm tra, việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh Ninh Thuận trên các ấn phẩm thông tin của các cơ quan báo chí địa phương, ngoài tỉnh và Trung ương; tổng hợp, báo cáo đánh giá nhận xét tình hình thực hiện các nội dung chương trình ký kết hàng năm giữa tỉnh với các cơ quan báo chí theo định kỳ và đột xuất.
- Chủ trì tham mưu nội dung tuyên truyền triển khai có hiệu quả Chính quyền số, đô thị thông minh, góp phần cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, phục vụ tốt người dân và doanh nghiệp.
- Chủ trì phối hợp với Sở Tài chính và các đơn vị liên quan thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kinh phí để triển khai thực hiện Đề án từ nguồn dự toán ngân sách hằng năm và các nguồn lực xã hội khác theo quy định của pháp luật. Nghiên cứu việc xã hội hóa, thu hút nguồn lực để thực hiện Đề án.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
- Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện Đề án thông qua các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch. Tham mưu đề xuất trình Ủy ban nhân dân tỉnh các sản phẩm tượng trưng, có ý nghĩa lịch sử văn hóa đặc trưng của tỉnh để làm quà cho các đối tác trong và ngoài nước đến giao lưu làm việc tại tỉnh.
- Chủ động cung cấp thông tin thuộc lĩnh vực quản lý cho các cơ quan báo chí, truyền thông trong và ngoài tỉnh. Giới thiệu, quảng bá du lịch, ẩm thực, triển lãm, hoạt động xúc tiến du lịch hướng đến các nhóm đối tượng, các du khách trong và ngoài nước.
- Phối hợp với các đơn vị liên quan và các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng và triển khai công tác truyền thông cho các hoạt động, sự kiện xúc tiến quảng bá trọng tâm của tỉnh.
5. Sở Tài chính
- Trên cơ sở nội dung Đề án và ý kiến đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông, các Sở, ngành liên quan, hàng năm thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kinh phí để triển khai thực hiện Đề án.
- Tham mưu bố trí kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước và trong khả năng cân đối ngân sách địa phương.
6. Sở Công Thương
- Xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh, đồng thời vận động các doanh nghiệp tham gia các cuộc hội chợ thương mại với các nước trong khu vực và trên thế giới, thông qua hoạt động thương mại để giới thiệu quảng bá phát triển kinh tế, hàng hóa, tiềm năng thế mạnh và thương hiệu của các doanh nghiệp trong tỉnh.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh tỉnh Ninh Thuận thông qua các sản phẩm, hàng hóa mang biểu trưng. Phối hợp hỗ trợ các đơn vị liên quan xây dựng hình ảnh người kinh doanh, dịch vụ Ninh Thuận trung thực, thân thiện, mến khách.
7. Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Chủ trì phối hợp với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan biên soạn tài liệu, ấn phẩm giới thiệu tiềm năng hợp tác, cơ hội đầu tư của tỉnh. Cung cấp thông tin về hoạt động đầu tư nước ngoài cho các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước, các tổ chức xúc tiến đầu tư theo quy định.
- Thực hiện công tác đối ngoại đối với các đoàn đầu tư nước ngoài đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chương trình, kế hoạch quảng bá, giới thiệu về hình ảnh tỉnh Ninh Thuận thông qua các sự kiện xúc tiến du lịch. Tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư hướng đến các nhóm đối tượng khác nhau.
8. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan đơn vị liên quan hướng dẫn xây dựng hệ thống nhận diện các cơ quan hành chính nhà nước, các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và các huyện, thành phố. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành kế hoạch xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ Nhân dân.
9. Công an tỉnh
- Chủ trì, phối hợp với sở Thông tin và Truyền thông theo dõi, rà soát việc chấp hành chế độ bảo mật thông tin trong hoạt động thông tin, truyền thông, nhất là đối với các hoạt động thông tin đối ngoại.
- Theo dõi, tổng hợp diễn biến truyền thông hình ảnh, thông tin đối ngoại của tỉnh để đề xuất chủ trương, biện pháp phản bác những thông tin sai sự thật, xuyên tạc, chống phá Đảng, nhà nước và chính quyền địa phương Ninh Thuận.
10. Các cơ quan báo chí địa phương, Thường trú các báo đóng trên địa bàn tỉnh
- Căn cứ nhiệm vụ được giao trong Đề án, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, khẳng định vai trò cơ quan thông tin chủ lực của tỉnh; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung thông tin - truyền thông; chủ động tuyên truyền đậm nét đối với những vấn đề lớn của tỉnh, vấn đề có tính ảnh hưởng sâu rộng trong xã hội.
- Thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, tỉnh bạn tăng cường trao đổi thông tin, hỗ trợ trong công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng và phát triển mạng lưới cộng tác viên cả trong và ngoài tỉnh; tăng cường đăng tải các bài viết quảng bá về truyền thống lịch sử, văn hóa và tiềm năng, lợi thế về tỉnh trên báo chí Trung ương và trên các tiện ích Internet, mạng xã hội.
11. Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố
Theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025” phù hợp với lĩnh vực của đơn vị mình; tuyên truyền phổ biến rộng rãi các nội dung của Đề án và tham gia thực hiện hiệu quả Đề án.
- Chủ động, tích cực phối hợp cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí một cách kịp thời, chính xác, đảm bảo cho báo chí được tiếp cận đầy đủ các nội dung thông tin phục vụ cho việc thông tin, tuyên truyền, quảng bá về tỉnh trên tất cả các lĩnh vực.
- Thường xuyên cập nhật, đăng tải kịp thời các thông tin về công tác chỉ đạo, điều hành của Sở, ban, ngành, địa phương; thông tin về các hoạt động trên các lĩnh vực thuộc ngành và địa phương phụ trách trên Trang thông tin điện tử của đơn vị.
- Nắm bắt theo dõi những vấn đề quan trọng, phát sinh đột xuất trên báo chí, mạng xã hội có liên quan đến các lĩnh vực thuộc ngành quản lý, kịp thời giải quyết, xử lý dứt điểm những vấn đề báo chí phản ánh; báo cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trực tiếp phụ trách và Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh đảm bảo trong thời gian sớm nhất.
12. Chế độ thông tin, báo cáo
- Định kỳ hàng năm các Sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025” gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông).
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có phát sinh, vướng mắc kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để nghiên cứu, phối hợp giải quyết hoặc báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết theo thẩm quyền”./.
KINH PHÍ THỰC HIỆN ĐỀ ÁN THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
ĐVT: Triệu đồng
TT |
Nội dung công việc |
Đơn vị tính |
Số lượng |
Đơn giá |
Hàng năm |
Giai đoạn 2021-2025 |
I |
Kinh phí ký kết hợp tác với các cơ quan thông tấn, báo chí |
1.900 |
9.500 |
|||
1 |
Nhóm 1: Các cơ quan báo chí trực thuộc Trung ương, Chính phủ, Quốc hội. |
Cơ quan |
3 |
500 |
1.500 |
|
2 |
Nhóm 2: Các báo có phạm vi phát hành rộng và có lưu lượng bạn đọc truy cập lớn |
Báo/Tạp chí |
5-10 |
80 |
400 |
|
II |
Kinh phí phối hợp các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền quảng bá về tỉnh |
100 |
500 |
|||
|
Các cơ quan báo chí trung ương đề xuất trong năm |
Báo/Tạp chí |
5-10 |
20 |
100 |
|
III |
Kinh phí xây dựng các chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá với các đơn vị truyền thông trên mạng xã hội |
40 |
200 |
|||
TỔNG CỘNG |
2.040 |
10.200 |
1 Quyết định số 82/2017/QĐ-UBND ngày 29/8/2017 về Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; Quyết định số 310/QĐ-UBND ngày 23/10/2017 về Quy định về chỉ đạo đối với các vấn đề nhạy cảm, phức tạp và đột xuất trong nội dung thông tin của báo chí; Kế hoạch số 294/KH-UBND ngày 23/8/2018 về công tác tuyên truyền góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới; Quyết định số 480/QĐ-UBND ngày 09/11/2016 về ban hành Quy chế về quản lý nhà nước đối với hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Quyết định 12/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025”
Số hiệu: | 12/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Ninh Thuận |
Người ký: | Nguyễn Long Biên |
Ngày ban hành: | 06/01/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 12/QĐ-UBND năm 2022 phê duyệt Đề án “Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025”
Chưa có Video