Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 91/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 09 tháng 3 năm 2009

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG THƯỜNG TRỰC BỘ GTVT NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỚI LÃNH ĐẠO HAI TỈNH ĐỒNG THÁP VÀ TIỀN GIANG VỀ DỰ ÁN CẦU VÀM CỐNG, CẦU CAO LÃNH VÀ TUYẾN ĐƯỜNG AN HỮU – CAO LÃNH

Ngày 15 tháng 02 năm 2009, tại phòng họp UBND tỉnh Đồng Tháp, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp thống nhất một số nội dung về dự án Cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường bộ cấp cao An Hữu – Cao Lãnh. Tham dự cuộc họp gồm có đồng chí Trương Ngọc Hân - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, đồng chí Lê Vĩnh Tân – phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp; đồng chí Nguyễn Văn Phòng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương của hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang; đại diện các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT: Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục QLXD & CL CTGT, Cục ĐBVN, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Ban QLDA Mỹ Thuận, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Ban QLDA7, TECCO1, TEDI và TEDI South.

Sau khi nghe các Tư vấn báo cáo về các dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh, ý kiến tham gia của các đại biểu và các cơ quan tham mưu của Bộ, Thứ trưởng thường trực Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Dự án Tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh:

Hướng tuyến: Thống nhất phương án 1 do Công ty Cổ phần Tư vấn giao thông 1 đề xuất để tránh nhà dân và đất vườn. Lưu ý một số điểm sau:

- Điều chỉnh, kéo dài điểm đầu tuyến để đấu nối với QL1A hiện hữu.

- Nghiên cứu thêm việc đấu nối vào tuyến tránh thành phố Cao Lãnh tại điểm cuối tuyến.

- Nghiên cứu phương án đấu nối với các Quốc lộ hiện hữu theo hướng nút giao tách nhập dòng.

- Việc kết nối với hai tuyến cao tốc phía Đông và phía Tây, cần nghiên cứu kỹ theo hướng nút giao hoa thị, phương án tổ chức giao thông chặt chẽ, có tính đến giai đoạn hoàn chỉnh của hai tuyến cao tốc.

Đặc biệt lưu ý vấn đề địa chất trong khu vực rất phức tạp, Tư vấn cần nghiên cứu kỹ để đưa ra giải pháp kỹ thuật phù hợp.

Giao Cục ĐBVN và Ban QLDA7 khẩn trương đôn đốc tiến độ, tháng 9/2009 hoàn thành báo cáo đầu kỳ.

Giao Vụ KHĐT tham mưu Lãnh đạo Bộ tìm nguồn cho dự án.

2. Dự án cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống:

Quy mô cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống gồm 04 làn xe cơ giới, 02 làn xe thô sơ hai bên.

Đường nối cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống quy hoạch 06 làn xe, mốc lộ giới mỗi bên 10m. Trước mắt đầu tư 04 làn xe.

Đoạn Mỹ An – Cao Lãnh đầu tư theo giai đoạn 1 đường Hồ Chí Minh là cần thiết, thống nhất tiếp tục đầu tư. Sau năm 2010 khởi động đầu tư đường Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn cao tốc là hợp lý. Giao Ban QLDA Mỹ Thuận tiếp tục làm việc với Nhà tài trợ để có sự ủng hộ cho việc lập tiếp dự án đoạn này và xử lý vốn vay vào thời gian thuận lợi.

Lưu ý kết nối nút giao Mỹ An – Cao Lãnh với trục ngang cấp cao An Hữu – Cao Lãnh có khoảng cách hợp lý với nút giao QL30 cũ với tuyến Mỹ An – Cao Lãnh.

3. Tuyến đường sông:

Thống nhất đưa vào quy hoạch mạng đường thủy nội địa. Sở GTVT Đồng Tháp làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) đầu tư phù hợp theo kế hoạch đã triển khai của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Bộ GTVT sẽ đầu tư vào thời điểm thích hợp.

Việc cắm mới quy hoạch đề nghị tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Bộ NN&PTNT đề xuất phương án.

4. Một số vấn đề khác:

Đề nghị tỉnh Đồng Tháp phối hợp chặt chẽ để GPMB cho các dự án của Trung ương đầu tư trên địa bàn (Cầu Nha Mân, cầu Cái Tàu trên QL80…).

Bốn cầu trên kênh Đồng Tiến thống nhất nguyên tắc tĩnh không thông thuyền 5m, đề nghị tỉnh Đồng Tháp có văn bản báo cáo. Giao Cục Đường thủy nội địa tham mưu Lãnh đạo Bộ quyết định.

Giao Vụ Kế hoạch đầu tư dự thảo văn bản tiếp tục báo cáo Thủ tướng Chính phủ để trả nợ gốc và lãi tín dụng cho dự án QL30 và QL54 tỉnh Đồng Tháp.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ xin thông báo để các cơ quan và đơn vị liên quan biết, thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (Để b/c);
- Các Thứ trưởng (Để b/c);
- UBND tỉnh Đồng Tháp;
- UBND tỉnh Tiền Giang;
- Cục Đường thủy nội địa VN;
- Sở GTVT Đồng Tháp;
- Sở GTVT Tiền Giang;
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT(3).

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 91/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang về dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 91/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 09/03/2009
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 91/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng thường trực Bộ Giao thông vận tải Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp với lãnh đạo hai tỉnh Đồng Tháp và Tiền Giang về dự án cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh và tuyến đường An Hữu – Cao Lãnh do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…