Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 812/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 31 tháng 10 năm 2013

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ĐINH LA THĂNG TẠI BUỔI LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO TỈNH LẠNG SƠN

Ngày 24/10/2013, tại Văn phòng Bộ Giao thông vận tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn về công tác quản lý nhà nước ngành Giao thông vận tải (GTVT), công tác phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Tham dự buổi làm việc, về phía tỉnh Lạng Sơn có đồng chí Phùng Thanh Kiểm - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thế Tuy - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Vy Văn Thành - Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Trương Hùng Anh - Phó chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Lý Vinh Quang - Phó chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của tỉnh; về phía Ủy ban ATGT Quốc gia có đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch chuyên trách; về phía Bộ GTVT có Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo các đơn vị: Vụ Kế hoạch đầu tư, Vụ Tài chính, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Văn phòng Bộ, Tổng cục Đường bộ VN, Cục QLXD & CLCTGT, Văn phòng Quỹ bảo trì đường bộ TW; Báo Giao thông.

Sau khi nghe đồng chí Vy Văn Thành - Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn báo cáo về tình hình phát triển giao thông vận tải năm 2012, 9 tháng năm 2013 và một số kiến nghị với Bộ GTVT; ý kiến của đồng chí Phùng Thanh Kiểm - Bí thư Tỉnh ủy; ý kiến của đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ý kiến của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và các đại biểu dự họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng kết luận như sau:

Thay mặt Bộ GTVT, chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội và các Sở, ban, ngành của tỉnh đã dành thời gian đến làm việc với Bộ. Bộ GTVT đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo của Lãnh đạo tỉnh, sự phối hợp rất chặt chẽ của tỉnh với các cơ quan của Bộ trong công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, trong những năm qua công tác quản lý nhà nước về giao thông vận tải, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông của tỉnh đã có những chuyển biến rõ nét, tích cực và thu được những kết quả rất đáng khích lệ.

Bộ GTVT chia sẻ với tỉnh Lạng Sơn về hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh hiện nay còn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, chưa đồng bộ. Nguyên nhân là do: nhiều dự án giao thông của tỉnh được triển khai năm 2011 đúng vào thời điểm Chính phủ ban hành Nghị quyết số 11/NQ-CP nên đã phải dừng, hoãn tiến độ; việc huy động nguồn vốn từ các thành phần kinh tế, tiếp cận nguồn vốn đầu tư, xã hội hóa để đầu tư còn hạn chế; tình trạng một số tuyến đường bộ bị xuống cấp do tình trạng xe quá tải gây ra chưa được kiểm soát, ngăn chặn hiệu quả; đồng thời, tỉnh cũng phải quan tâm đến đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông phục vụ xây dựng phát triển nông thôn mới...

Với các kiến nghị của tỉnh, Bộ GTVT xin có ý kiến như sau:

1. Về việc xem xét tăng thêm mức phân bổ nguồn vốn từ Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương hàng năm cho tỉnh để đầu tư sửa chữa các tuyến đường tỉnh, đường huyện đang xuống cấp nhanh chóng do quá tải: Bộ GTVT nhất trí với kiến nghị của tỉnh và giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo, giải quyết.

2. Về việc sửa chữa mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Lạng Sơn hiện đã xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà...: giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, xem xét triển khai khắc phục theo kế hoạch 2013-2014 để đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông.

3. Đối với dự án nâng cấp Quốc lộ 31 và Quốc lộ 3B: đây là các dự án thuộc diện dừng, hoãn tiến độ theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Trước mắt, giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra thực tế hiện trường lập phương án sửa chữa bằng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ TW, trong đó tập trung sửa chữa các đoạn bị hư hỏng nặng, mất an toàn giao thông.

4. Đối với Quốc lộ 4A: trước yêu cầu bức thiết của việc triển khai cải tạo nền mặt đường đoạn Km40 - Km66, Bộ GTVT thống nhất triển khai dự án bằng vốn ngân sách nhà nước, giao Vụ Kế hoạch đầu tư dự thảo văn bản trình Thu tướng Chính phủ bố trí vốn cho dự án trong kế hoạch 2014 - 2015.

5. Đối với Quốc lộ 4B: giao Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ TW xem xét cụ thể để bố trí kế hoạch sửa chữa năm 2014 nhằm đảm bảo giao thông êm thuận và an toàn giao thông.

6. Đối với Quốc lộ 279: hiện dự án đã hoàn thành việc đầu tư xây dựng theo đúng thiết kế phê duyệt và đang hoàn thiện các thủ tục để sớm bàn giao cho tỉnh.

7. Đối với dự án xây dựng nút giao khác mức giữa đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng (Km162+052) với Quốc lộ 1B (Km1+115): cần xem xét lại sự cần thiết đầu tư dự án tại thời điểm hiện nay vì hiện nguồn vốn rất khó khăn. Mặt khác, hiện nay trên cả nước có rất nhiều vị trí đường ngang giao cắt giữa đường bộ và đường sắt (khoảng 6.577 điểm), trong đó nhiều vị trí trọng yếu, mất an toàn giao thông cao nên cần ưu tiên, lựa chọn vị trí nào cấp bách đầu tư trước phù hợp với nguồn vốn hiện có. Việc đầu tư xây dựng nút giao khác mức này có thể xem xét đầu tư khi bố trí được nguồn vốn.

8. Đối với dự án đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn: giao Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường sớm làm việc với Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và phía Trung Quốc cùng với tỉnh Lạng Sơn để có phương án triển khai sớm. Thống nhất quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, tiêu chí môi trường theo các điều kiện của ADB và giao cho phía Trung Quốc triển khai thực hiện trước. Nếu có Nhà đầu tư Trung Quốc quan tâm đề nghị đầu tư theo hình thức BOT, có thể nghiên cứu chuyển từ hình thức đầu tư dự án bằng vốn của ADB sang đầu tư bằng hình thức BOT.

9. Về Đề án xây dựng cầu giao thông nông thôn: giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương hoàn thiện trình Bộ phê duyệt trong Quý IV/2013 để có cơ sở kêu gọi các nguồn vốn đầu tư.

10. Về hỗ trợ cân lưu động để tăng cường kiểm soát phương tiện xe quá tải lưu thông trên các tuyến quốc lộ: giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp cho tỉnh 1 bộ cân trong Quý IV/2013.

11. Một số vấn đề khác:

- Đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

- Đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh có ý kiến với Quốc hội để tháo gỡ về nguồn vốn đối với các dự án cấp bách cần thiết phải đầu tư đang thuộc diện dừng, hoãn tiến độ.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ GTVT thông báo tới các cơ quan, đơn vị liên quan để phối hợp, triển khai thực hiện.

 


Nơi nhận:

- Bộ trưởng Đinh La Thăng (để b/c);
- Các Thứ trưởng (để b/c);
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lạng Sơn;
- Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn;
- Các thành viên dự họp;
- Lưu: VT, TH.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Lưu

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo 812/TB-BGTVT năm 2013 kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Số hiệu: 812/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Lưu
Ngày ban hành: 31/10/2013
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [1]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo 812/TB-BGTVT năm 2013 kết luận của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…