Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
*******

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
********

Số: 571/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 14 tháng 12 năm 2007

 

THÔNG BÁO

KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP VỀ MÔ HÌNH GIAO THÔNG THÔNG MINH (ITS) QUẢN LÝ VÀ ĐIỀU HÀNH ĐƯỜNG CAO TỐC

Ngày 04/12/2007 tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp về mô hình giao thông thông minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc. Cùng dự có: Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng.

Tham dự cuộc họp có: Lãnh đạo Vụ KHCN, Vụ KHĐT, Vụ Tài chính, Cục Giám định và QLCL CTGT, Cục Đường bộ VN, Công ty đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), Ban QLDA Mỹ Thuận, Tổng Công ty TVTK GTVT (TEDI); đại diện Vinaconex, Ngân hàng Phát triển VN, Ngân hàng Đầu tư và phát triển VN, Công ty Cổ phần phần mềm tự động hóa điều khiển (CadPro).

Sau khi nghe Công ty Cổ phần phần mềm tự động hóa điều khiển trình bày về mô hình ITS quản lý điều hành đường cao tốc, dự kiến áp dụng cho đường cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình và ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự cuộc họp, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã thống nhất kết luận như sau:

1. Quản lý điều hành đường cao tốc cần được tiến hành theo một tiêu chuẩn thống nhất, không phân biệt hình thức và nguồn vốn đầu tư.

- Phương thức quản lý điều hành là tự động, bao gồm: cảnh báo an toàn giao thông, xử lý tai nạn giao thông, kiểm soát tải trọng, kích thước và tốc độ xe chạy … Việc xử lý, can thiệp cảnh báo được tự động bằng bảng điện tử, radio, camera thông qua trung tâm điều hành đường cao tốc.

- Hệ thống thu phí tự động gắn kết với hệ thống điều hành của ITS được bố trí lắp đặt trong Trung tâm điều hành đường cao tốc.

2. Về công nghệ:

- Lựa chọn những công nghệ tiên tiến hiện nay phù hợp với điều kiện Việt Nam (theo hướng thu phí theo nhận dạng, chưa thu phí theo tải trọng vì xử lý việc này còn phức tạp).

- Giao đoạn trước mắt, chấp nhận bố trí theo Thông tư về thu phí hiện tại của Bộ Tài chính, có quy đổi tải trọng xe ô tô; Giao cho Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất việc quy đổi này và Vụ KHCN tham mưu xử lý.

3. Trên cơ sở các nội dung trên, Công ty CadPro hoàn thiện đề án có bổ sung:

- Điều chỉnh giao thông trên đường cao tốc kết hợp thu phí, chú ý đối với loại xe của lực lượng vũ trang có trả trước phí, xe cứu thương, cứu hỏa … (xem xét hình thức phát thẻ).

- Trung tâm điều hành có chức năng theo dõi thu phí có thông tin hỗ trợ; Kết nối hệ thống quan trắc, điều hành bảng điện tử, thu thập xử lý và thông báo thông tin trên đường cao tốc; Tích hợp mạng thu phí và quản lý giao thông.

4. Giao cho Vụ Khoa học Công nghệ:

- Chủ trì, biên soạn Khung tiêu chuẩn chung cho quản lý điều hành hệ thống đường cao tốc.

- Kết hợp với Cục Đường bộ VN làm việc với Viện phát triển hạ tầng cơ sở Nhật Bản (IDI) về xây dựng quy trình quản lý đường cao tốc.

- Báo cáo Bộ về công nghệ thu phí theo hướng một dừng kết hợp không dừng. Đối với trạm thu phí từ 6 cửa trở lên, cho phép có 1 cửa riêng theo công nghệ không dừng và tự động.

5. Giao cho Vụ Kế hoạch Đầu tư

- Kết hợp cùng với VEC, VINACONEX tham mưu cho Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ chỉ định Công ty tư vấn của Việt Nam để lập Dự án đầu tư và thực hiện thí điểm dự án áp dụng ITS cho đường cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình (nghiên cứu theo hướng áp dụng hình thức EPC), và thiết kế hệ thống ITS cho đường cao tốc Láng – Hòa Lạc.

6. Tiến độ thực hiện:

- Công ty CadPro điều chỉnh lại đề án theo nội dung trên và có hồ sơ trình nộp trong quý I năm 2008; Vụ KHĐT chủ trì xin ý kiến các Bộ: Khoa học Công nghệ, Kế hoạch đầu tư, Tài chính.

- Giao Cục Đường bộ VN chủ trì kết hợp với Vụ Tài chính thẩm định các nghiên cứu điều chỉnh trạm thu phí trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO để không làm ảnh hưởng giao thông các nước trong khu vực khi có Hiệp định giao thông đường bộ thông thương với Việt Nam.

- Giao Vụ KHCN cân nhắc và đề xuất về sự cần thiết có Ban chỉ đạo về áp dụng ITS cấp Bộ GTVT để tháo gỡ các vướng mắc về cơ chế hiện nay.

Thừa lệnh Bộ trưởng, Văn phòng Bộ thông báo để các cơ quan đối vị liên quan biết và thực hiện./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để b/c);
- Các thứ trưởng (để b/c);
- Các Vụ KHCN, KHĐT, TC;
- Cục GĐ&QLCLCTGT, Cục ĐBVN;
- Tổng Công ty TVTK GTVT;
- Công ty ĐT&PT đường cao tốc VN;
- Ban QLDA Mỹ Thuận;
- Vinaconex, Ngân hàng PTVN, Ngân hàng ĐT&PTVN;
- Công ty CP phần mềm TĐHĐK;
- Lưu VT, KHCN.

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 571/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về mô hình giao thông thông minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 571/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 14/12/2007
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 571/TB-BGTVT về việc kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp về mô hình giao thông thông minh (ITS) quản lý và điều hành đường cao tốc do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [1]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…