Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

------------

Số: 382/TB-BGTVT

Hà Nội, ngày 04 tháng 09 năm 2008

 

THÔNG BÁO

NỘI DUNG KẾT LUẬN CỦA THỨ TRƯỞNG NGÔ THỊNH ĐỨC TẠI CUỘC HỌP THẨM DUYỆT DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CẦU MỸ LỢI – QUỐC LỘ 50 TỈNH LONG AN VÀ TIỀN GIANG

Ngày 17/07/2008, tại Văn phòng Bộ GTVT, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức đã chủ trì cuộc họp thẩm duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Mỹ Lợi – Quốc lộ 50, tỉnh Long An và Tiền Giang.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Văn Phòng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Nguyên – Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An, Tổ công tác của Bộ trưởng và các lãnh đạo, chuyên viên của Vụ KHĐT, Vụ KHCN, Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng CTGT, Ban QLDA 7, Tổng công ty TVTK GTVT (TEDI), Tư vấn thẩm tra.

Sau khi nghe Ban QLDA 7 và TEDI trình bày nội dung Dự án, ý kiến tham gia của các đại biểu, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức kết luận như sau:

1. Tuyến QL 50 ở khu vực phía đông QL1 được xem là tuyến độc đạo gần nhất từ Tp.HCM tới các tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Quốc lộ 50 đóng vai trò quan trọng cho việc điều tiết bớt lưu lượng giao thông cho QL1 ngày càng gia tăng, là một trục ngang quan trọng nối TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh Tây Nam bộ. Hiện nay QL50 đang được đầu tư nâng cấp cải tạo, vì vậy việc đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi là cần thiết nhằm đảm bảo đồng bộ toàn dự án QL50.

2. Về các nội dung của dự án:

- Về vị trí: thống nhất với phương án vị trí 2 như kiến nghị của TVTK TEDI, tuy nhiên cần điều chỉnh xoay tim tuyến khoảng 12-150 để nâng bán kính đường cong nằm bên phía tỉnh Long An lên R = 500m.

- Về quy mô xây dựng: thống nhất khổ cầu cho 4 làn xe. Tư vấn thiết kế cần nghiên cứu lại trắc dọc cầu, trong đó giảm bán kính đường cong đứng, đảm bảo dốc dọc không quá 4% và chiều cao đắp đất sau mố nên nhỏ hơn 3,0m.

- Về kết cấu nhịp: Thống nhất phần nhịp chính gồm 5 nhịp, trong đó có 3 nhịp 150m. Tư vấn cần tiếp tục nghiên cứu so sánh ưu, nhược điểm của phương án kết cấu nhịp BTCT DUL liên tục với phương án kết cấu dầm vòm thép (TVTK làm việc cụ thể với Tổ công tác của Bộ trưởng về vấn đề này).

- Về tổng mức đầu tư, cần cập nhật các đơn giá và chế độ của nhà nước theo thời điểm hiện tại, tính toán dự phòng và chỉ số trượt giá cho phù hợp.

3. Tiến độ thực hiện:

- Hồ sơ dự án cần hoàn thành và trình Bộ trong tháng 8/2008.

- Công tác giải phóng mặt bằng: cần triển khai tách GPMB thành một tiểu dự án độc lập, chủ đầu tư cần làm việc ngay với các địa phương để triển khai trước công tác GPMB, đảm bảo tiến độ dự án.

Thừa lệnh Lãnh đạo Bộ, Văn phòng Bộ GTVT thông báo để các cơ quan đơn vị liên quan biết và thực hiện.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- TTr. Ngô Thịnh Đức (để báo cáo);
- UBND tỉnh Long An;
- UBND tỉnh Tiền Giang
- Các đơn vị dự họp;
- Lưu VT, KHĐT

TL. BỘ TRƯỞNG
CHÁNH VĂN PHÒNG




Nguyễn Văn Công

 

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Thông báo số 382/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi – quốc lộ 50 tỉnh Long An và Tiền Giang do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Số hiệu: 382/TB-BGTVT
Loại văn bản: Thông báo
Nơi ban hành: Bộ Giao thông vận tải
Người ký: Nguyễn Văn Công
Ngày ban hành: 04/09/2008
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [0]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Thông báo số 382/TB-BGTVT về việc nội dung kết luận của Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức tại cuộc họp thẩm duyệt dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Lợi – quốc lộ 50 tỉnh Long An và Tiền Giang do Bộ Giao thông vận tải ban hành

Văn bản liên quan cùng nội dung - [0]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…