ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 78/QĐ-UBND |
Bình Thuận, ngày 12 tháng 01 năm 2023 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2291/QĐ-BTTTT ngày 09/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 80/TTr-STTTT ngày 30/12/2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông, cụ thể:
1. Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông (chi tiết tại phụ lục I).
2. Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính có liên quan (chi tiết tại phụ lục II).
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2023.
Bãi bỏ một số thủ tục hành chính đã được công bố tại Quyết định số 1545/QĐ-UBND ngày 19/6/2018 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
CHỦ TỊCH |
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG VÀ THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH BỊ BÃI BỎ LĨNH VỰC XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI
QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Kèm theo Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 12/01/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP TỈNH
I. Thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung (04 TTHC)
TT |
Mã số thủ tục hành chính |
Tên thủ tục hành chính |
Thời hạn giải quyết |
Cách thức thực hiện |
Địa điểm thực hiện |
Phí, lệ phí |
Căn cứ pháp lý |
Ghi chú |
|
Mức độ DVC |
Thực hiện qua BCCI |
||||||||
Lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành |
|
||||||||
1 |
1.004153 |
Cấp giấy phép hoạt động in |
13 ngày |
Một phần |
Có |
- Tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Thông tin và Truyền thông. |
Không |
1. Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in; 2. Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in; 3. Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04/10/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in; 4. Thông tư số 03/2015/TT-BTTTT ngày 06/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều, khoản của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in. |
- TTHC được rút ngắn thời gian xử lý tại Quyết định số 2324/QĐ-UBND ngày 11/8/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh. - Mức độ cung cấp DVC trực tuyến thực hiện theo Điều 11 Chương III của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ. |
2 |
2.001744 |
Cấp lại giấy phép hoạt động in |
05 ngày làm việc |
Một phần |
Có |
- Tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Thông tin và Truyền thông. |
Không |
||
3 |
2.001740 |
Xác nhận đăng ký hoạt động cơ sở in |
03 ngày làm việc |
Một phần |
Có |
- Tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Thông tin và Truyền thông. |
Không |
Mức độ cung cấp DVC trực tuyến thực hiện theo Điều 11 Chương III của Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ. |
|
4 |
2.001737 |
Xác nhận thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in |
03 ngày làm việc |
Một phần |
Có |
- Tiếp nhận và trả kết quả: Trung tâm Hành chính công tỉnh. - Cơ quan giải quyết: Sở Thông tin và Truyền thông. |
Không |
II. Thủ tục hành chính cấp tỉnh bị bãi bỏ (02 TTHC)
TT |
Mã số TTHC |
Tên thủ tục hành chính |
Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính |
Ghi chú |
1 |
2.001728 |
Đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu |
Nghị định số 72/2022/NĐ-CP ngày 04/10/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định số 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 60/2014/NĐ-CP ngày ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in |
TTHC được bãi bỏ tại Quyết định số 2291/QĐ-BTTTT ngày 09/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông |
2 |
2.001732 |
Chuyển nhượng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu |
B. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CẤP HUYỆN
I. Thủ tục hành chính bị bãi bỏ (02 TTHC)
TT |
Mã số TTHC |
Tên thủ tục hành chính |
Tên văn bản quy phạm pháp luật quy định việc bãi bỏ thủ tục hành chính |
Ghi chú |
1 |
2.001931 |
Khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy |
Nghị định 72/2022/NĐ-CP ngày 04/10/2022 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 60/2014/NĐ-CP ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in và Nghị định 25/2018/NĐ-CP ngày 28/02/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 60/2014/NĐ-CP ngày ngày 19/6/2014 của Chính phủ quy định về hoạt động in |
TTHC được bãi bỏ tại Quyết định số 2291/QĐ-BTTTT ngày 09/12/2022 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông |
2 |
2.001762 |
Thay đổi thông tin khai báo hoạt động cơ sở dịch vụ photocopy |
QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH LĨNH VỰC
XUẤT BẢN, IN VÀ PHÁT HÀNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN
THÔNG
(Kèm theo Quyết định số 78/QĐ-UBND ngày 12/01/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. THỦ TỤC HÀNH CHÍNH SỬA ĐỔI, BỔ SUNG (04 TTHC)
1. Cấp giấy phép hoạt động in (Mã số TTHC: 1.004153)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
CVVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ |
Giờ hành chính |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả |
|||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do |
|||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT (phòng chuyên môn) để xử lý |
0.5 ngày |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng |
Tiếp nhận hồ sơ và phân công thực hiện |
0.5 ngày |
Bước 4 |
Công chức phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản |
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản xử lý hồ sơ: |
09 ngày |
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo |
|||
- Xuống cơ sở in để thẩm định điều kiện hoạt động in. Nếu đủ điều kiện tham mưu dự thảo giấy phép |
|||
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua dự thảo và chuyển lãnh đạo Sở. |
01 ngày |
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
- Kiểm tra, xem xét tổng quát: + Nếu không đạt: Chuyển lại phòng TT-BC-XB, chỉ đạo xử lý hồ sơ không đạt + Nếu đạt: Ký duyệt giấy phép và chuyển phòng TT-BC-XB |
01 ngày |
Bước 7 |
Công chức phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản |
- Vào số, ngày tháng năm giấy phép và vào sổ theo dõi cấp phép - Chuyển Văn thư của Văn phòng Sở |
0.5 ngày |
Bước 8 |
Văn thư Sở |
Photo, đóng dấu và chuyển trả kết quả cho Trung tâm HCC tỉnh |
0.5 ngày |
Bước 9 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí (nếu có) |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện |
13 ngày |
2. Cấp lại giấy phép hoạt động in (Mã số TTHC: 2.001744)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ |
Giờ hành chính |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả |
|||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do |
|||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT (phòng chuyên môn) để xử lý |
0.5 ngày |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận hồ sơ và phân công thực hiện |
0.5 ngày |
Bước 4 |
Công chức phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản |
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản xử lý hồ sơ |
02 ngày |
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo |
|||
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng |
Xem xét, thông qua dự thảo và chuyển Lãnh đạo Sở |
0.5 ngày |
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
- Kiểm tra, xem xét tổng quát: + Nếu không đạt: Chuyển lại phòng TT-BC-XB, chỉ đạo xử lý hồ sơ không đạt + Nếu đạt: Ký duyệt giấy phép và chuyển phòng TT-BC-XB |
0.5 ngày |
Bước 7 |
Công chức phòng |
- Vào số, ngày tháng năm giấy phép và vào sổ theo dõi cấp phép - Chuyển Văn thư của Văn phòng Sở |
0.5 ngày |
Bước 8 |
Văn thư Sở |
Photo, đóng dấu và chuyển trả kết quả cho Trung tâm HCC |
0.5 ngày |
Bước 9 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí (nếu có) |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện |
05 ngày làm việc |
3. Xác nhận đăng ký hoạt động cơ sở in (Mã số TTHC: 2.001740)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ |
Giờ hành chính |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả |
|||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do |
|||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT (phòng chuyên môn) để xử lý |
0.25 ngày |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Tiếp nhận hồ sơ và phân công thực hiện |
0.25 ngày |
Bước 4 |
Công chức phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản |
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản xử lý hồ sơ: |
1.5 ngày |
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo. Trình lãnh đạo phòng nội dung xác nhận tờ khai |
|||
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua nội dung xác nhận của Tờ khai, ký tắt trình lãnh đạo Sở |
0.25 ngày |
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
- Kiểm tra, xem xét tổng quát: + Nếu không đạt: chuyển lại phòng TT-BC-XB, chỉ đạo xử lý hồ sơ không đạt + Nếu đạt: Ký duyệt vào xác nhận tờ khai |
0.25 ngày |
Bước 7 |
Công chức phòng |
- Vào số, ngày tháng năm và vào sổ theo dõi - Chuyển Văn thư của Văn phòng Sở |
0.25 ngày |
Bước 8 |
Văn thư Sở |
Photo, đóng dấu và chuyển trả kết quả cho Trung tâm HCC tỉnh |
0.25 ngày |
Bước 9 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí (nếu có) |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện |
03 ngày làm việc |
4. Xác nhận thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in (Mã số TTHC: 2.001737)
Trình tự công việc |
Chức danh, vị trí |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Bước 1 |
CCVC tại Trung tâm Hành chính công tỉnh |
Hướng dẫn, kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ |
Giờ hành chính |
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC lập giấy tiếp nhận và hẹn ngày trả kết quả |
|||
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
|||
Trường hợp từ chối nhận hồ sơ, CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh phải nêu rõ lý do |
|||
Bước 2 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Chuyển hồ sơ cho Sở TT&TT (phòng chuyên môn) để xử lý. |
0.25 ngày |
Bước 3 |
Lãnh đạo phòng |
Tiếp nhận hồ sơ và phân công thực hiện |
0.25 ngày |
Bước 4 |
Công chức phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản |
Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ sơ, dự thảo văn bản xử lý hồ sơ |
1.5 ngày |
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng yêu cầu, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp hồ sơ cần giải trình và bổ sung thêm, thông báo cho đơn vị nộp hồ sơ |
|||
- Trường hợp, hồ sơ đáp ứng yêu cầu, thực hiện bước tiếp theo. Trình lãnh đạo phòng nội dung xác nhận tờ khai |
|||
Bước 5 |
Lãnh đạo phòng chuyên môn |
Xem xét, thông qua nội dung xác nhận của tờ khai, ký tắt trình lãnh đạo Sở |
0.25 ngày |
Bước 6 |
Lãnh đạo Sở |
- Kiểm tra, xem xét tổng quát: + Nếu không đạt: chuyển lại phòng TT-BC-XB, chỉ đạo xử lý hồ sơ không đạt + Nếu đạt: Ký duyệt vào xác nhận tờ khai |
0.25 ngày |
Bước 7 |
Công chức phòng |
- Vào số, ngày tháng năm và vào sổ theo dõi - Chuyển Văn thư của Văn phòng Sở |
0.25 ngày |
Bước 8 |
Văn thư Sở |
Photo, đóng dấu và chuyển trả kết quả cho Trung tâm HCC |
0.25 ngày |
Bước 9 |
CCVC tại Trung tâm HCC tỉnh |
Trả kết quả cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí (nếu có) |
Giờ hành chính |
|
Tổng thời gian thực hiện |
03 ngày làm việc |
Quyết định 78/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận
Số hiệu: | 78/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bình Thuận |
Người ký: | Đoàn Anh Dũng |
Ngày ban hành: | 12/01/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 78/QĐ-UBND năm 2023 công bố danh mục thủ tục hành chính và quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung và thủ tục hành chính bị bãi bỏ lĩnh vực Xuất bản, In và Phát hành thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận
Chưa có Video