ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 748a/QĐ-UBND |
Hà Nam, ngày 24 tháng 6 năm 2011 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC QUY ĐỊNH HỆ THỐNG ĐẦU MỐI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ NAM
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÀ NAM
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;
Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-VPCP-BNV của Văn phòng Chính phủ và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của bộ phận kiểm soát thủ tục hành chính thuộc Văn phòng Bộ, cơ quan ngang Bộ và Văn phòng Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Xét đề nghị của Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Nam,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Quy định hệ thống đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam như sau:
1. Ở Các Sở, Ban, Ngành thuộc tỉnh, bố trí 01 cán bộ Lãnh đạo Văn phòng (Phòng Hành chính tổ chức) làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Ở các huyện, thành phố (cấp huyện), Đội kiểm soát thủ tục hành chính thành lập theo Chỉ thị số 01/2011/CT-UBND ngày 21 tháng 01 năm 2011 của UBND tỉnh làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính cấp huyện.
Đội kiểm soát thủ tục hành chính có đội trưởng (do Chánh văn phòng HĐND và UBND cấp huyện kiêm nhiệm), 01 đội phó, các đội viên là chuyên viên có trình độ đại học am hiểu thủ tục hành chính, pháp luật, đất đai, môi trường, khiếu nại, tố cáo, thuế, tài chính. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định số lượng, thành viên Đội kiểm soát thủ tục hành chính.
3. Cán bộ đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính do Chủ tịch UBND cấp huyện, Giám đốc sở ban ngành bổ nhiệm, hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm; và được hưởng phụ cấp trách nhiệm bằng 0,3 mức lương tối thiểu.
Văn phòng UBND tỉnh (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ cho hệ thống đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính
1. Chủ trì tham mưu giúp lãnh đạo đơn vị thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính của đơn vị.
2. Kiểm tra, đôn đốc cán bộ, phòng ban chuyên môn giải quyết thủ tục hành chính trả lời các phản ánh, vướng mắc, kiến nghị;
3. Tham mưu, đôn đốc đánh giá tác động quy định thủ tục hành chính;
4. Chủ trì tổng hợp kết quả thống kê, rà soát để trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ, công bố thủ tục hành chính.
5. Tham mưu báo cáo nội dung phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến quy định hành chính về Văn phòng UBND tỉnh (qua phòng Kiểm soát thủ tục hành chính).
6. Thực hiện nhiệm vụ khác do lãnh đạo đơn vị giao.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, các nội dung trái quy định này nay bãi bỏ.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
Quyết định 748a/QĐ-UBND năm 2011 quy định hệ thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Số hiệu: | 748a/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Hà Nam |
Người ký: | Mai Tiến Dũng |
Ngày ban hành: | 24/06/2011 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 748a/QĐ-UBND năm 2011 quy định hệ thống đầu mối thực hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Nam
Chưa có Video