BỘ TÀI CHÍNH TỔNG CỤC THUẾ
Số: 729/QĐ-TCT |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do- Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 18 tháng 6 năm 2007 |
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Quyết định số 76/2007/QĐ-TTg ngày 28/05/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế trực thuộc Bộ Tài chính;
Căn cứ Quyết định số 49/2007/QĐ-BTC ngày 15/6/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Thuế trực thuộc Tổng cục Thuế;
Xét đề nghị của Trưởng Ban Tổ chức cán bộ - Tổng cục Thuế,
QUYẾT ĐỊNH:
Chi cục Thuế quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Chi cục Thuế) là tổ chức trực thuộc Cục Thuế, có chức năng tổ chức thực hiện công tác quản lý thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của Ngân sách nhà nước (sau đây gọi chung là thuế) trên địa bàn theo quy định của pháp luật.
Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm
Chi cục Thuế thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm theo qui định của Luật Quản lý thuế, các luật thuế, các qui định pháp luật khác có liên quan và những nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể sau đây:
1. Tổ chức triển khai thực hiện thống nhất các văn bản qui phạm pháp luật về thuế, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế trên địa bàn;
2. Tổ chức thực hiện dự toán thu thuế hàng năm; phân tích, đánh giá công tác quản lý thuế, tham mưu với cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương về lập và thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước; phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn để thực hiện nhiệm vụ được giao;
3. Tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế: đăng ký thuế, cấp mã số thuế, xử lý hồ sơ khai thuế, tính thuế, nộp thuế, miễn thuế, giảm thuế, xoá nợ thuế, tiền phạt, lập sổ thuế, thông báo thuế, phát hành các lệnh thu thuế và thu khác theo qui định của pháp luật thuế; đôn đốc người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đầy đủ, kịp thời vào ngân sách nhà nước...
4. Quản lý thông tin về người nộp thuế; xây dựng hệ thống dữ liệu thông tin về người nộp thuế trên địa bàn;
5. Thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn, giải thích chính sách thuế, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật;
6. Kiểm tra việc kê khai thuế, hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, nộp thuế, quyết toán thuế và chấp hành chính sách, pháp luật thuế đối với người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân được uỷ nhiệm thu thuế; xử lý và kiến nghị xử lý đối với trường hợp vi phạm pháp luật thuế; giải quyết các khiếu nại, tố cáo về thuế theo thẩm quyền;
7. Kiểm tra việc chấp hành trách nhiệm công vụ của công chức thuế; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc chấp hành nhiệm vụ, công vụ công chức thuế;
8. Kiến nghị với cơ quan thuế cấp trên những vấn đề vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuế, các quy trình, quy định của cơ quan thuế cấp trên. Báo cáo Cục thuế những vướng mắc phát sinh vượt quá thẩm quyền giải quyết của Chi cục Thuế.
9. Tổ chức thực hiện công tác kế toán thuế, thống kê thuế; lập các báo cáo kết quả thu thuế và các báo cáo khác phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành của cơ quan Thuế cấp trên, Ủy ban nhân dân đồng cấp và các cơ quan có liên quan; tổng kết đánh giá tình hình và kết quả công tác của Chi cục Thuế;
10. Lập hồ sơ đề nghị khởi tố các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật thuế; thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với người nộp thuế vi phạm nghiêm trọng pháp luật về thuế;
11. Được quyền ấn định thuế, xử lý vi phạm hành chính về thuế, truy thu thuế; thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế để thu tiền thuế nợ, tiền phạt vi phạm hành chính thuế;
12. Quyết định hoặc đề nghị cấp có thẩm quyền quyết định miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế, truy thu thuế, gia hạn thời hạn nộp hồ sơ khai thuế, gia hạn thời hạn nộp thuế, khoanh nợ, giãn nợ, xoá tiền nợ thuế, tiền phạt theo quy định của pháp luật;
13. Được quyền yêu cầu người nộp thuế cung cấp sổ kế toán, hoá đơn, chứng từ và hồ sơ tài liệu khác có liên quan đến việc tính thuế, nộp thuế; được yêu cầu tổ chức tín dụng, các tổ chức, cá nhân khác có liên quan cung cấp tài liệu và phối hợp với cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế;
14. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý các tổ chức, cá nhân không thực hiện trách nhiệm phối hợp với cơ quan thuế trong công tác quản lý thuế để thu tiền thuế vào ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật;
15. Bồi thường thiệt hại cho người nộp thuế; giữ bí mật thông tin của người nộp thuế; xác nhận việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người nộp thuế khi có đề nghị theo quy định của pháp luật;
16. Tổ chức tiếp nhận và triển khai các ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ thông tin và phương pháp quản lý thuế hiện đại vào các hoạt động của Chi cục Thuế.
17. Quản lý, sử dụng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuế thuộc Chi cục Thuế; quản lý, lưu giữ hồ sơ, tài liệu, ấn chỉ thuế và kinh phí, tài sản được giao theo quy định;
18. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao;
1. Chi cục Thuế có Chi cục trưởng và các Phó Chi cục trưởng.
Việc bổ nhiệm và miễn nhiệm lãnh đạo Chi cục Thuế thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ của Bộ trưởng Bộ Tài chính.
2. Chi cục trưởng chịu trách nhiệm trước Cục trưởng Cục Thuế về toàn bộ hoạt động của Chi cục Thuế; Phó Chi cục trưởng chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng về lĩnh vực công tác được phân công.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức của Chi cục Thuế:
+ Đối với các Chi cục thuế quận, huyện thuộc thành phố, Chi cục Thuế các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh có số thu trên 300 tỷ/năm trở lên (trừ dầu thô và tiền sử dụng đất), cơ cấu bộ máy của Chi cục thuế như sau:
1- Đội Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế;
2- Đội kê khai - kế toán thuế và tin học;
3- Đội kiểm tra thuế;
4- Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế;
5- Đội Nghiệp vụ- dự toán;
6- Đội quản lý thuế thu nhập cá nhân;
7- Đội kiểm tra nội bộ;
8- Đội Hành chính - nhân sự - tài vụ - ấn chỉ;
9- Đội Quản lý thu lệ phí trước bạ và thu khác;
10- Một số Đội thuế liên xã phường.
+ Đối với Chi cục Thuế thành phố thuộc tỉnh, Chi cục Thuế các quận, huyện, thị xã, có số thu dưới 300 tỷ/năm (trừ thu tiền sử dụng đất), cơ cấu bộ máy của Chi cục Thuế như sau:
1- Đội Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế;
2- Đội Kê khai - kế toán thuế và tin học;
3- Đội Kiểm tra thuế;
4- Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế;
5- Đội Nghiệp vụ- dự toán;
6- Đội Hành chính- nhân sự -Tài vụ - Quản trị - Ấn chỉ;
7- Đội Quản lý thu lệ phí trước bạ và thu khác;
8- Đội quản lý thuế Thu nhập cá nhân;
9- Một số Đội thuế liên xã, phường.
+ Căn cứ tình hình nhiệm vụ quản lý thuế của từng Chi cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế quyết định số lượng Đội Kiểm tra thuế và quyết định việc sắp xếp tổ chức bộ máy Chi cục Thuế phù hợp, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý thuế được giao. Cụ thể như sau:
- Đối với các Chi cục Thuế quận nội thành thuộc các thành phố lớn có số thu từ 500tỷ/năm trở lên, Cục trưởng Cục Thuế quyết định việc tách Đội Kê khai - Kế toán thuế và tin học thành 2 đội: Đội Kê khai - Kế toán thuế và Đội Tin học;
- Quyết định việc thành lập Đội Quản lý thuế Thu nhập nhân trong từng giai đoạn cụ thể phù hợp với sự tăng trưởng của số lượng đối tượng quản lý và số thuế thu nhập cá nhân phát sinh trên địa bàn quản lý.
- Đối với Chi cục Thuế miền núi, trung du, đồng bằng có quy mô nhỏ, số thu từ 50 tỷ/năm trở xuống (trừ thu tiền sử dụng đất), thì tuỳ theo tình hình nhiệm vụ, khối lượng công việc quản lý thuế tại địa phương, Cục trưởng Cục Thuế có thể xem xét lồng ghép một số Đội thuế nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các chức năng quản lý thuế.
- Trường hợp cần phải thành lập Đội thuế ngoài quy định nêu trên, Cục trưởng Cục Thuế có thể đề nghị Tổng cục trưởng Tổng cục thuế xem xét quyết định số Đội thuế nhiều hơn so với quy định.
Điều 5. Chi cục Thuế là tổ chức có tư cách pháp nhân, có trụ sở, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước;
Kinh phí hoạt động của Chi cục Thuế được cấp từ nguồn kinh phí khoán của Cục Thuế. Chi cục trưởng Chi cục Thuế có trách nhiệm lập dự toán chi trình Cục trưởng Cục thuế để tổng hợp vào dự toán chung của Cục Thuế
Điều 6. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ của các Đội thuế thuộc Chi cục Thuế.
Điều 7. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2007; thay thế quyết định số 1682 QĐ/TCT-TCCB ngày 14/11/2003 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế và công văn số 4181 TCT/TCCB ngày 21/11/2003 của Tổng cục Thuế về việc quy định chức năng, nhiệm vụ của các tổ, đội thuộc Chi cục Thuế.
Điều 8. Cục trưởng Cục Thuế, Trưởng Ban tổ chức cán bộ, Chánh văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan và Chi cục trưởng Chi cục Thuế chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
Nơi nhận: - Như Điều 8; - Vụ TCCB-BTC (theo dõi, phối hợp) - Lãnh đạo TCT (để b/c); - Cục Thuế các tỉnh, TP trực thuộc TW; - Các Chi cục Thuế; - Các Ban và tương đương thuộc TCT; - Lưu: VT, TCCB (3b) |
TỔNG CỤC TRƯỞNG |
Về chức năng, nhiệm vụ của các Đội thuế thuộc Chi cục Thuế
(Ban hành kèm theo Quyết định số 729/QĐ-TCT ngày 18/6/2007 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế
1- Đội Tuyên truyền và hỗ trợ người nộp thuế:
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác tuyên truyền về chính sách pháp luật thuế; hỗ trợ người nộp thuế trong phạm vi Chi cục Thuế quản lý.
Nhiệm vụ cụ thể:
1.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch hỗ trợ người nộp thuế, tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế cho người nộp thuế, người dân và các cơ quan, tổ chức khác trên địa bàn;
1.2. Tổ chức thực hiện tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về thuế cho người nộp thuế, người dân, các cơ quan, tổ chức trên địa bàn;
1.3. Thực hiện công tác hỗ trợ về thuế; là đầu mối tiếp nhận, hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc về chính sách thuế, các thủ tục hành chính về thuế, thực hiện giải quyết một số thủ tục hành chính thuế cho người nộp thuế theo quy định;
1.4. Hướng dẫn, hỗ trợ và cấp hóa đơn lẻ cho các tổ chức, cá nhân có phát sinh doanh thu không thường xuyên kê khai, nộp thuế;
1.5. Chủ trì, phối hợp với các Đội thuộc Chi cục Thuế, các tổ chức liên quan tổ chức hội nghị đối thoại với người nộp thuế trên địa bàn;
1.6. Cung cấp các thông tin cảnh báo và các thông tin hỗ trợ khác trên cơ sở hệ thống thông tin do cơ quan thuế quản lý cho người nộp thuế theo quy định của pháp luật và của ngành;
1.7. Tổng hợp các vướng mắc của người nộp thuế về chính sách thuế và các thủ tục hành chính thuế, báo cáo Lãnh đạo Chi cục giải quyết hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết;
1.8. Thực hiện công tác khen thưởng, tuyên dương và tôn vinh người nộp thuế thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế các tổ chức và cá nhân khác ngoài ngành thuế có thành tích xuất sắc trong việc tham gia công tác quản lý thuế;
1.9. Theo dõi, tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác hỗ trợ, tuyên truyền về thuế, công tác khen thưởng, tôn vinh người nộp thuế và công tác cải cách hành chính thuế; đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác hỗ trợ người nộp thuế và công tác tuyền truyền về thuế;
1.10. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
1.11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
2- Đội Kê khai - kế toán thuế và tin học
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác đăng ký thuế, xử lý hồ sơ khai thuế, kế toán thuế, thống kê thuế theo phân cấp quản lý; quản lý và vận hành hệ thống trang thiết bị tin học; triển khai, cài đặt, hướng dẫn sử dụng các phần mềm ứng dụng tin học phục vụ công tác quản lý thuế.
Nhiệm vụ cụ thể:
2.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện công tác xử lý hồ sơ khai thuế, kế toán thuế và tin học của Chi cục Thuế;
2.2. Thực hiện công tác đăng ký thuế và cấp mã số thuế cho người nộp thuế trên địa bàn; quản lý việc thay đổi tình trạng hoạt động sản xuất kinh doanh và thực hiện các thủ tục chuyển đổi và đóng mã số thuế đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế;
2.3. Nhập dữ liệu và xử lý hồ sơ khai thuế, hồ sơ hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế, các tài liệu, chứng từ có liên quan đến nghĩa vụ thuế của người nộp thuế theo qui định; hạch toán ghi chép toàn bộ các thông tin trên tờ khai, chứng từ nộp thuế và các tài liệu có liên quan đến nghĩa vụ thuế của người nộp thuế vào sổ thuế;
2.4. Kiểm tra ban đầu các hồ sơ khai thuế, yêu cầu người nộp thuế điều chỉnh kịp thời nếu phát hiện kê khai không quy định; thực hiện việc điều chỉnh các số liệu về nghĩa vụ thuế của người nộp thuế khi nhận được tờ khai điều chỉnh, các quyết định xử lý hành chính về thuế hoặc thông tin điều chỉnh khác của người nộp thuế theo quy định;
2.5. Xử lý và kiến nghị xử lý các vi phạm của người nộp thuế về thủ tục đăng ký thuế, nộp hồ sơ kê khai thuế, ngưng nghỉ kinh doanh, bỏ địa bàn kinh doanh thuộc phạm vi quản lý;
2.6. Tiếp nhận và đề xuất xử lý các hồ sơ xin gia hạn thời hạn kê khai thuế, thời hạn nộp thuế;
2.7. Phân loại, xử lý các hồ sơ hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế theo quy định; thực hiện miễn, giảm thuế không thuộc diện phải kiểm tra trước; chuyển hồ sơ miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước cho Đội Kiểm tra thuế;
2.8. Tính tiền thuế và thông báo số thuế phải nộp; ấn định thuế đối với các trường hợp người nộp thuế không nộp tờ khai thuế;
2.9. Phối hợp với các cơ quan chức năng đối chiếu, xác nhận kết quả thực hiện nghĩa vụ thuế đối với NSNN của người nộp thuế; đề xuất giải quyết các hồ sơ xin gia hạn thời hạn kê khai thuế, thời hạn nộp thuế;
2.10. Thực hiện công tác kế toán đối với người nộp thuế bao gồm: kế toán thuế người nộp thuế, kế toán tài khoản tạm thu, kế toán tài khoản tạm giữ, thoái trả tiền thuế cho người nộp thuế theo qui định và công tác thống kê thuế; thực hiện các chế độ báo cáo kế toán thuế, thống kê thuế theo quy định;
2.11. Lập danh mục, cập nhật thông tin, lưu trữ, quản lý các hồ sơ thuế của người nộp thuế; cung cấp thông tin về người nộp thuế và các tài liệu khác có liên quan theo đề nghị của các đơn vị trong và ngoài ngành thuế theo quy định của pháp luật và của ngành;
2.12. Đề xuất nhu cầu, lắp đặt, quản lý, vận hành, bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng hệ thống mạng, trang thiết bị tin học tại Chi cục Thuế;
2.13. Tiếp nhận các chương trình ứng dụng và tổ chức cài đặt, hướng dẫn, hỗ trợ cán bộ thuế vận hành, sử dụng các phần mềm ứng dụng phục vụ công tác quản lý tại Chi cục Thuế;
2.14. Quản lý dữ liệu thông tin về người nộp thuế; sao lưu dữ liệu, kiểm tra độ an toàn của dữ liệu, bảo mật dữ liệu và phòng chống sự xâm nhập từ bên ngoài và Virus máy tính;
2.15. Theo dõi, tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện công tác xử lý hồ sơ khai thuế và kế toán thuế, công tác quản lý thiết bị tin học và ứng dụng tin học; đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác xử lý hồ sơ khai thuế, kế toán thuế và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế;
2.16. Tổ chức thực hiện công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
2.17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
3- Đội Quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế:
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác quản lý nợ thuế, cưỡng chế thu tiền thuế nợ, tiền phạt đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế.
Nhiệm vụ cụ thể:
3.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch quản lý nợ thuế và cưỡng chế thu tiền thuế nợ, tiền phạt trên địa bàn;
3.2. Thực hiện các thủ tục thu tiền thuế nợ, tiền phạt; theo dõi, đôn đốc, tổng hợp kết quả thu hồi tiền thuế nợ, tiền phạt vào ngân sách Nhà nước (NSNN); thực hiện xác nhận tình trạng nợ NSNN;
3.3. Theo dõi tình hình kê khai, nộp thuế của người nộp thuế, phân loại nợ thuế theo quy định; phân tích tình trạng nợ thuế của từng người nộp thuế trên địa bàn;
3.4. Thu thập thông tin về người nộp thuế còn nợ tiền thuế; đề xuất biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ tiền thuế, tiền phạt; cung cấp thông tin về tình hình nợ thuế theo yêu cầu của các cơ quan pháp luật và theo chỉ đạo của lãnh đạo Chi cục Thuế; cung cấp danh sách các tổ chức và cá nhân chây ỳ nợ thuế để thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng;
3.5. Tham mưu, đề xuất xử lý các hồ sơ xin khoanh nợ, giãn nợ, xoá nợ thuế, tiền phạt và giải quyết các hồ sơ xử lý khác về nợ thuế; thẩm định trình cấp có thẩm quyền giải quyết hoặc quyết định theo thẩm quyền việc khoanh nợ, giãn nợ, xoá nợ tiền thuế, tiền phạt;
3.6. Theo dõi kết quả xử lý nợ của cơ quan thuế cấp trên và thực hiện các quyết định xử lý nợ đối với người nộp thuế;
3.7. Thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xử lý các khoản nợ không có khả năng thu hồi theo quy định; hướng dẫn người nộp thuế lập hồ sơ xử lý nợ thuế;
3.8. Lập hồ sơ đề nghị cưỡng chế và đề xuất biện pháp thực hiện cưỡng chế thu tiền thuế nợ trình Lãnh đạo Chi cục Thuế ra quyết định và thực hiện cưỡng chế theo thẩm quyền hoặc tham mưu, phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền, thực hiện cưỡng chế thu tiền thuế nợ theo qui định;
3.9. Tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế thuộc phạm vi Chi cục quản lý; đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế;
3.10. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
3.11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
4- Đội Kiểm tra thuế
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác kiểm tra, giám sát kê khai thuế; giải quyết tố cáo liên quan đến người nộp thuế; chịu trách nhiệm thực hiện dự toán thu thuộc phạm vi quản lý của Chi cục Thuế;
Nhiệm vụ cụ thể:
4.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác kiểm tra, giám sát kê khai thuế trên địa bàn;
4.2. Tổ chức thu thập thông tin liên quan đến việc xác định nghĩa vụ thuế của người nộp thuế;
4.3. Khai thác dữ liệu hồ sơ khai thuế hàng tháng của người nộp thuế, thu thập thông tin, phân tích, đánh giá, so sánh với các dữ liệu thông tin của cơ quan thuế; kiểm tra tính trung thực, chính xác của hồ sơ khai thuế; phát hiện những nghi vấn, bất thường trong kê khai thuế, yêu cầu người nộp thuế giải trình hoặc điều chỉnh kịp thời;
4.4. Tổ chức kiểm tra việc thực hiện chính sách pháp luật về thuế tại trụ sở của người nộp thuế; kiểm tra các tổ chức được ủy nhiệm thu thuế theo quy định của Luật Quản lý thuế;
4.5. Kiểm tra các hồ sơ miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế thuộc diện kiểm tra trước; thực hiện các thủ tục miễn thuế, giảm thuế, trình Lãnh đạo Chi cục ra quyết định; chuyển hồ sơ hoàn thuế, miễn thuế, giảm thuế không thuộc thẩm quyền cho cơ quan thuế cấp trên giải quyết theo quy định;
4.6. Ấn định thuế đối với các trường hợp khai thuế không đủ căn cứ, không đúng thực tế phát sinh mà người nộp thuế không giải trình được;
4.7. Xác định các trường hợp có dấu hiệu trốn lậu thuế, gian lận thuế để chuyển hồ sơ cho bộ phận thanh tra của cơ quan thuế cấp trên giải quyết;
4.8. Kiểm tra các trường hợp người nộp thuế sáp nhập, giải thể, phá sản, ngừng kê khai, bỏ trốn, mất tích, chuyển đổi hình thức sở hữu hoặc tổ chức sắp xếp lại doanh nghiệp, cổ phần hoá doanh nghiệp...;
4.9. Thực hiện kiểm tra, đối chiếu xác minh hoá đơn và trả lời kết quả xác minh hoá đơn theo qui định; xử lý và kiến nghị xử lý vi phạm về quản lý và sử dụng hoá đơn, sai phạm về thuế theo kết quả xác minh hoá đơn; tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý, sử dụng biên lai, ấn chỉ thuế của người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân được cơ quan thuế uỷ quyền thu thuế, phí, lệ phí;
4.10. Xử lý và kiến nghị xử lý những trường hợp người nộp thuế có hành vi vi phạm pháp luật về thuế phát hiện khi kiểm tra thuế;
4.11. Tổ chức hoạt động tiếp dân tại trụ sở cơ quan thuế để nắm bắt, xem xét, giải quyết những thông tin phản ánh của nhân dân về hành vi vi phạm chính sách, pháp luật thuế của người nộp thuế;
4.12. Kiểm tra xác minh, giải quyết tố cáo về hành vi vi phạm pháp luật thuế của người nộp thuế thuộc thẩm quyền quản lý của Chi cục Thuế; đề xuất ý kiến đối với các hồ sơ tố cáo về thuế không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục Thuế, chuyển cho các cơ quan thuế cấp trên và các cơ quan khác có liên quan giải quyết;
4.13. Cung cấp các thông tin điều chỉnh về nghĩa vụ thuế của người nộp thuế; thông tin, kết luận sau kiểm tra cho bộ phận chức năng có liên quan; Rà soát, đôn đốc, theo dõi việc thực thi các quyết định xử lý, xử phạt về thuế, quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế;
4.14. Nhận dự toán thu ngân sách của người nộp thuế thuộc Chi cục Thuế trực tiếp quản lý (trừ các đối tượng thuộc quản lý của Đội thuế liên xã, phường, thị trấn, dự toán thuế thu nhập cá nhân); trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện dự toán thu đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý;
4.15. Tổng hợp, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm tra thuế; giải quyết tố cáo liên quan đến người nộp thuế trong phạm vi Chi cục Thuế quản lý;
4.16. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
4.17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
5- Đội Quản lý thuế thu nhập cá nhân
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế quản lý thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân có thu nhập thuộc diện phải nộp thuế thu nhập cá nhân thuộc phạm vi Chi cục Thuế quản lý;
Nhiệm vụ cụ thể:
5.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai công tác quản lý thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn;
5.2. Nhận nhiệm vụ dự toán thu thuế thu nhập cá nhân và tổ chức triển khai thực hiện;
5.3. Tổ chức quản lý thu thuế đối với cá nhân thuộc phạm vi quản lý:
+ Phối hợp với các ban, ngành địa phương để quản lý cá nhân nộp thuế, lập danh sách đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân phải quản lý trên địa bàn;
+ Đôn đốc việc kê khai đăng ký thuế, kê khai nộp thuế và quyết toán thuế thu nhập cá nhân;
+ Kiểm tra việc chấp hành Luật thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn quản lý; kiểm tra quyết toán thuế thu nhập cá nhân, các hồ sơ miễn, giảm, hoàn thuế thu nhập cá nhân thuộc Chi cục Thuế quản lý; lập biên bản các trường hợp vi phạm và đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật;
+ Thẩm định, trình cấp có thẩm quyền quyết định việc miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế do Chi cục Thuế quản lý;
+ Tổ chức công tác bảo quản và lưu trữ hồ sơ cá nhân nộp thuế, lưu giữ các thông tin, tài liệu cần thiết vào hồ sơ cá nhân nộp thuế phục vụ cho việc kiểm tra quyết toán thuế, xác nhận nghĩa vụ nộp thuế của cá nhân nộp thuế;
5.4. Tổng hợp, phân tích, đánh giá, báo cáo kết quả quản lý thuế thu nhập cá nhân, xác định các khâu làm thất thu thuế thu nhập cá nhân, đề xuất biện pháp, giải pháp chống thất thu thuế thu nhập cá nhân trên địa bàn;
5.5. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
5.6. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
6- Đội Nghiệp vụ- Dự toán
Giúp Chi Cục trưởng Cục thuế hướng dẫn về nghiệp vụ quản lý thuế, chính sách, pháp luật thuế cho cán bộ, công chức thuế trong Chi cục Thuế; xây dựng và tổ chức thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước được giao của Chi cục Thuế;
Nhiệm vụ cụ thể:
6.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác xây dựng dự toán thu; triển khai, hướng dẫn nghiệp vụ quản lý thuế cho các bộ phận, công chức thuế trong Chi cục Thuế;
6.2. Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh và các biến động ảnh hưởng đến kết quả thu NSNN; đánh giá, dự báo khả năng thu NSNN, tiến độ thực hiện dự toán thu thuế của Chi cục Thuế; phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan triển khai các biện pháp quản lý thu thuế trên địa bàn;
6.3. Xây dựng dự toán trình cấp có thẩm quyền và tham mưu cho lãnh đạo Chi cục Thuế giao dự toán thu NSNN cho các Đội; tổ chức thực hiện dự toán thu thuế hàng tháng, quý, năm trên địa bàn quản lý; Tham mưu, đề xuất với cơ quan thuế cấp trên, lãnh đạo Chi cục các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý thu thuế;
6.4. Cung cấp thông tin số liệu tổng hợp về kết quả thu ngân sách cho các cơ quan, ban ngành liên quan và UBND quận, huyện; tham gia với các ngành, các cấp về chủ trương biện pháp khuyến khích phát triển kinh tế địa phương, chống buôn lậu, chống kinh doanh trái phép...;
6.5. Hướng dẫn, hỗ trợ các bộ phận, cán bộ, công chức thuế thuộc Chi cục Thuế triển khai thực hiện chính sách, pháp luật thuế, nghiệp vụ quản lý thuế và các qui định về công tác uỷ nhiệm thu các khoản thu về đất đai, phí, lệ phí và quản lý thuế đối với hộ kinh doanh khoán thuế ổn định;
6.6. Đề xuất với cấp trên hoặc cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế của Chi cục Thuế, việc chấp hành nghĩa vụ thuế của người nộp thuế; đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những văn bản hướng dẫn về nghiệp vụ thuế chưa phù hợp với tình hình thực tế phát sinh;
6.7. Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của Chi cục Thuế hàng tháng, quý, năm; theo dõi, đôn đốc và tham mưu cho lãnh đạo Chi cục chỉ đạo triển khai kế hoạch, chương trình công tác của Chi cục Thuế;
6.8. Tổng hợp, phân tích, đánh giá toàn diện tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế; tổ chức công tác sơ kết, tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế của Cục thuế;
6.9. Rà soát, thẩm định về nội dung, thể thức, thủ tục hành chính các văn bản do Chi cục Thuế soạn thảo; kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền đình chỉ việc thi hành, hoặc hủy bỏ những quy định trái với văn bản pháp luật hiện hành;
6.10. Tham mưu, giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế trong việc giải quyết tranh chấp, các quyền và nghĩa vụ tố tụng theo qui định của pháp luật;
6.11. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
6.12. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
7 - Đội Kiểm tra nội bộ (Đối với những Chi cục nhỏ thì giao nhiệm vụ kiểm tra nội bộ cho Đội Kiểm tra thuế thực hiện).
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác kiểm tra việc tuân thủ pháp luật, tính liêm chính của cơ quan thuế, công chức thuế; giải quyết khiếu nại (bao gồm cả khiếu nại các quyết định xử lý về thuế của cơ quan thuế và khiếu nại liên quan trong nội bộ cơ quan thuế, công chức thuế), tố cáo liên quan đến việc chấp hành công vụ và bảo vệ sự liêm chính của cơ quan thuế, công chức thuế thuộc thẩm quyền của Chi cục trưởng Chi cục Thuế.
Nhiệm vụ cụ thể:
7.1. Xây dựng nội dung, chương trình, kế hoạch kiểm tra nội bộ trên địa bàn quản lý;
7.2. Tổ chức kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về thuế và các văn bản pháp luật khác có liên quan của các bộ phận và công chức thuế trong Chi cục Thuế; kiểm tra tính liêm chính của cán bộ thuế trong việc thực hiện công tác quản lý thuế, quản lý chi tiêu tài chính, quản lý ấn chỉ thuế trong nội bộ Chi cục Thuế;
7.3. Tổ chức phúc tra kết quả kiểm tra của Đội kiểm tra thuế theo chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Thuế hoặc khi có đơn tố cáo hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kiểm tra thuế thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục trưởng Chi cục Thuế (nếu Chi cục không tổ chức riêng Đội Kiểm tra nội bộ thì nhiệm vụ này thuộc thẩm quyền của Phòng Kiểm tra nội bộ thuộc Cục Thuế);
7.4. Tổ chức kiểm tra, xác minh, giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến việc thực thi công vụ của cơ quan thuế, công chức thuế thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục trưởng Chi cục Thuế;
7.5. Đề xuất, kiến nghị biện pháp xử lý đối với các bộ phận thuộc Chi cục Thuế, công chức thuế vi phạm pháp luật, nội quy, quy chế, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế phát hiện khi kiểm tra nội bộ và giải quyết khiếu nại, tố cáo;
7.6. Phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền bảo vệ cán bộ, công chức, viên chức thuế bị đe doạ, uy hiếp, vu khống... trong khi thi hành công vụ;
7.7. Xây dựng kế hoạch, biện pháp phòng ngừa và tổ chức triển khai thực hiện các quy định của Luật phòng chống tham nhũng, Luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Chi cục Thuế;
7.8. Tổng hợp, báo cáo kết quả công tác kiểm tra nội bộ, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến nội bộ cơ quan thuế, công chức thuế trong phạm vi Chi cục Thuế quản lý; đề xuất sửa đổi các quy định, quy trình nghiệp vụ, các biện pháp nâng cao chất lượng của đội ngũ công chức thuế; kiến nghị việc đánh giá, khen thưởng cơ quan thuế, công chức thuế;
7.9. Thực hiện công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
7.10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
8- Đội quản lý thu lệ phí trước bạ và thu khác:
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế quản lý thu lệ phí trước bạ, thuế chuyển quyền sử dụng đất, tiền cấp quyền sử dụng đất, các khoản đấu giá về đất, tài sản, tiền thuê đất, thuế tài sản (sau này), phí, lệ phí và các khoản thu khác (sau đây gọi chung là các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và thu khác) phát sinh trên địa bàn thuộc phạm vi Chi cục Thuế quản lý.
Nhiệm vụ cụ thể:
8.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện công tác quản lý thu đối với các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và thu khác trên địa bàn;
8.2. Tiếp nhận hồ sơ khai thuế của người nộp thuế; kiểm tra hồ sơ khai thuế; tính thuế; phát hành thông báo thu các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và các khoản thu khác;
8.3. Tổ chức thu nộp hoặc phối hợp với Kho bạc để thu nộp tiền thuế về các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và thu khác theo thông báo;
8.4. Kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nghĩa vụ nộp các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và các khoản thu khác của người nộp thuế trên địa bàn quản lý;
8.5. Đề xuất xử lý những trường hợp người nộp thuế có hành vi vi phạm pháp luật về thuế trong việc chấp hành nghĩa vụ nộp các khoản thu về đất, lệ phí trước bạ và thu khác; đôn đốc thực hiện các quyết định xử lý vi phạm;
8.6. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
8.7. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Đội Quản lý thuế thu nhập cá nhân nếu Chi cục chưa thành lập Đội Quản lý thuế thu nhập cá nhân;
8.8. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
9. Đội Hành chính - nhân sự - tài vụ- ấn chỉ:
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; công tác quản lý nhân sự; quản lý tài chính, quản trị; quản lý ấn chỉ trong nội bộ Chi cục Thuế quản lý.
Nhiệm vụ cụ thể:
9.1. Xây dựng kế hoạch hàng năm về đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động và quản lý ấn chỉ thuế của Chi cục Thuế hàng năm;
9.2. Tổ chức thực hiện công tác hành chính, văn thư, lưu trữ; xây dựng và thực hiện dự toán kinh phí, quản lý kinh phí hoạt động, trang thiết bị, phương tiện làm việc, trang phục, quản lý ấn chỉ thuế; thực hiện nhiệm vụ đơn vị dự toán cấp 3 của Chi cục Thuế;
9.3. Phối hợp với các đơn vị chuẩn bị chương trình, nội dung, tài liệu phục vụ cho hội nghị, cuộc họp của Lãnh đạo Chi cục Thuế;
9.4. Tổ chức triển khai thực hiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức bộ máy của Chi cục thuế, chế độ quản lý, sử dụng công chức thuế, lao động, tiền lương, đào tạo, bồi dưỡng công chức thuế, công tác bảo vệ chính trị nội bộ của Chi cục thuế theo phân cấp quản lý;
9.5. Đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét xử lý đối với cán bộ, công chức thuế vi phạm pháp luật, vi phạm các quy định, quy trình quản lý thuế theo phân cấp quản lý cán bộ;
9.6. Tổ chức các phong trào thi đua của ngành, của địa phương; theo dõi và tổng hợp công tác thi đua khen thưởng trong nội bộ Chi cục Thuế theo qui định;
9.7. Thực hiện công tác phục vụ cho các hoạt động của nội bộ Chi cục Thuế; tổ chức công tác bảo vệ cơ quan, kho tàng ấn chỉ, tài sản, phòng cháy chữa cháy đảm bảo an toàn, vệ sinh cơ quan; quản lý cơ sở vật chất, phương tiện đi lại và tài sản công; phối hợp với các phòng đôn đốc việc thực hiện nội quy, quy chế và kỷ luật lao động;
9.8. Tổng hợp, báo cáo công tác nhân sự, hành chính, văn thư, lưu trữ, công tác quản lý tài chính, quản trị, quản lý ấn chỉ trong phạm vi Chi cục Thuế quản lý;
9.9. Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhànước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội và của Chi cục Thuế theo quy định hiện hành về văn thư, lưu trữ;
9.10. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
10- Đội thuế liên xã, phường, thị trấn:
Giúp Chi cục trưởng Chi cục Thuế quản lý thu thuế các tổ chức (nếu có), cá nhân nộp thuế trên địa bàn xã, phường được phân công (bao gồm các hộ sản xuất kinh doanh dịch vụ, hộ nộp thuế nhà đất, thuế SDĐNN, thuế tài nguyên ...).
Nhiệm vụ cụ thể:
10.1. Xây dựng chương trình, kế hoạch công tác quản lý thuế đối với người nộp thuế trên địa bàn được phân công;
10.2.Nắm tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn; lập danh sách và sơ đồ quản lý người nộp thuế;
10.3. Tổ chức cho người nộp thuế trên địa bàn được đăng ký mã số thuế; hướng dẫn người nộp thuế trên địa bàn thực hiện pháp luật về thuế;
10.4. Thực hiện điều tra doanh thu, ấn định thuế với trường hợp khoán ổn định đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của Đội theo quy định của pháp luật;
10.5. Tiếp nhận tờ khai đăng ký thuế, tờ khai thuế, hồ sơ miễn thuế, giảm thuế (nếu có) chuyển Đội Kê khai- kế toán thuế- tin học xử lý; tiếp nhận đơn ngừng nghỉ kinh doanh, đơn xin miễn giảm thuế của các hộ kinh doanh trên địa bàn, trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định;
10.6. Đôn đốc việc kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế của hộ kinh doanh cá thể thuộc địa bàn quản lý;
10.7. Phát hiện, theo dõi, quản lý thu đối với cơ sở xây dựng cơ bản vãng lai;
10.8. Thực hiện công khai thuế theo qui định; phát thông báo thuế đến người nộp thuế theo quy định;
10.9. Thực hiện phân loại quản lý thu nợ, đôn đốc thu tiền thuế nợ, tiền phạt; chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thu nợ thực hiện cưỡng chế thu tiền thuế nợ, tiền phạt đối với người nộp thuế thuộc phạm vi quản lý của đội thuế liên xã, phường;
10.10. Đề xuất quyết định uỷ nhiệm thu và đôn đốc uỷ nhiệm thu thực hiện thu nộp thuế theo đúng qui định; giám sát công tác uỷ nhiệm thu, phát hiện kịp thời các dấu hiệu vi phạm để uốn nắn; đôn đốc uỷ nhiệm thu thu đúng, thu đủ và nộp kịp thời vào Ngân sách, chống lạm thu, chống nợ đọng thuế (nếu có);
10.11.Thực hiện công tác đối chiếu xác minh hoá đơn và trả lời kết quả xác minh hoá đơn theo yêu cầu;
10.12.Phối hợp với Đội Kiểm tra thuế tham gia kiểm tra người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân được uỷ nhiệm thu thuế trong việc chấp hành pháp luật thuế, các quyết định hành chính thuế theo quy định của pháp luật;
10.13.Xử lý hoặc đề nghị xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thuế của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân được uỷ nhiệm thu thuế;
10.14.Tổ chức công tác bảo quản, lưu trữ hồ sơ nghiệp vụ và các văn bản pháp quy của Nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý của Đội;
10.15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chi cục trưởng Chi cục Thuế giao.
1. Cục trưởng Cục thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Chi cục trưởng Chi cục Thuế có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ các chức năng, nhiệm vụ quản lý thuế trên địa bàn đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, đề nghị Cục Thuế các tỉnh, thành phố phản ảnh về Tổng cục Thuế để xem xét, sửa đổi, bổ sung./.
THE
GENERAL DEPARTMENT OF TAX |
SOCIALIST
REPUBLIC OF VIET NAM |
No. 729/2007/QD-TCT |
Hanoi,
June 18, 2007 |
THE GENERAL DIRECTOR OF TAXATION
Pursuant to the Prime
Minister’s Decision No. 76/2007/QD-TTg of May 28, 2007, defining the functions,
tasks, authorities and organizational structure of the General Department of
Taxation under the Finance Ministry;
Pursuant to the Finance Minister’s Decision No. 49/2007/QD-BTC of June 15,
2007, defining the functions, tasks, authorities and organizational structure
of the General Department of Taxation under the Finance Ministry;
At the proposal of the director of the Personnel Department of the General Department
of Taxation,
DECIDES:
Article 1.- Position and functions
District Tax Offices of urban districts, rural districts, towns or provincial cities (below collectively referred to as District Tax Offices) are organizations attached to Provincial Tax Offices, having the function of administrating taxes, charges, fees and other revenues of the state budget (below collectively referred to as taxes) in localities under the provisions of laws.
Article 2.- Tasks, authorities and responsibilities
...
...
...
1. To organize the uniform implementation of legal documents on taxes and tax administration processes in the locality.
2. To organize the implementation of annual tax revenue plans; analyze and assess tax administration work and advise the local Party Committee and local administration on the formulation and implementation of state budget revenue plans; to coordinate with other agencies and units in the locality in performing the assigned tasks.
3. To perform tax administration of taxpayers under its administration in terms of tax registration, issuance of tax identification numbers, processing of tax declaration dossiers, tax calculation, payment, exemption or reduction, remission of tax debts and fines, compilation of tax books, issue of tax notices, tax collection and other revenue collection orders in accordance with tax laws; to urge taxpayers to fully and promptly pay taxes to the state budget.
4. To manage information on taxpayers; to establish a system of information databases on taxpayers in the locality.
5. To propagate, guide and explain tax policies, support taxpayers in performing their tax liabilities in accordance with laws.
6. To inspect tax declaration, refund, exemption, reduction, payment and finalization as well as the observance of tax policies and laws by taxpayers and mandated tax-collecting organizations and individuals; to handle and propose the handling of violations of tax law; to settle tax-related complaints and denunciations according to its competence.
7. To supervise the performance of duties of tax officials; to settle complaints and denunciations related to the performance of tasks and duties of tax officers.
8. To propose to the superior tax authority amendments or supplements to the latter’s legal documents on taxes, tax-related processes and regulations. To report problems falling beyond its competence to the Provincial Tax Office.
9. To conduct tax accounting and statistics; to make reports on tax collection results and other reports in service of direction and administration work of the superior tax authority, of the People’s Committee of the same level and relevant agencies; to review and evaluate the performance of its tasks.
...
...
...
11. To assess taxes, handle administrative violations of tax law and collect tax arrears; to apply enforcing measures in order to enforce tax-related administrative decisions for the collection of tax debts and fines.
12. To decide or request competent authorities to decide on tax exemption, reduction, refund, recover, extension of the time limit for tax declaration dossier submission or tax payment, freezing or remission of tax debts or fines in accordance with law.
13. To request taxpayers to supply accounting books, invoices, vouchers and other dossiers and documents related to tax calculation and payment; to request credit institutions, concerned organizations and individuals to supply documents and coordinate with tax authorities in tax administration.
14. To request competent agencies to handle organizations and individuals who fail to perform their responsibility of coordinating with tax authorities in tax administration in order to collect taxes for the state budget according to law.
15. To pay compensation for losses caused to taxpayers; to keep secret information of taxpayers; to certify the performance of tax liabilities of taxpayers upon request in accordance with law.
16. To organize the receipt of scientific advances, modern information technologies and tax administration methods, and apply them to its operations.
17. To manage and use the contingent of tax officers and employees; to manage and preserve tax dossiers, documents, prints, funds and assets assigned to it according to regulations.
18. To perform other assigned tasks.
Article 3.- Leadership of District Tax Office
...
...
...
The appointment and dismissal of leaders of District Tax Office comply with the Finance Minister’s personnel management decentralization.
2. The director of a District Tax Office takes responsibility before the director of the Provincial Tax Office for all operations of the District Tax Office; the deputy directors of the District Tax Office take responsibility before the director of that District Tax Office for their assigned tasks.
Article 4.- Organizational structure of District Tax Office
+ The apparatus of a District Tax Office of a municipal urban or rural district, of provincial rural district, town or city having a tax revenue of VND 300 billion/year (excluding crude oil revenue and land use levy), consists of:
1. The propaganda and taxpayer services squad.
2. The tax declaration-accounting and informatics squad.
3. The tax examination squad.
4. The tax debt management and enforcement squad.
5. The professional affairs-estimation squad.
...
...
...
7. The internal examination squad.
8. The administration, personnel, accounting and invoices squad.
9. The registration fee and revenue management squad.
10. Some inter-commune/ward tax squads.
+ The apparatus of a District Tax Office of a provincial city, of urban or rural district or provincial town having a tax revenue of under VND 300 billion/year (excluding land use levy), consists of:
1. The propagandaand taxpayer services squad.
2. The tax declaration-accounting and informatics squad.
3. The tax examination squad.
4. The tax debt management and enforcement squad.
...
...
...
6. The administration, personnel, accounting and invoices squad.
7. The registration fee and other revenue management squad.
8. The personal income tax management squad.
9. Some inter-commune/ward tax squads.
+ Based on tax administration tasks of each District Tax Office, the director of the provincial/municipal Tax Department shall decide on the number of tax supervision squads and organization of the District Tax Office as appropriate, ensuring the fulfillment of assigned tax administration tasks. Specifically:
- With regard to District Tax Office of urban districts within a big city having a tax revenue of VND 500 billion/year or more each, the director of the Provincial Tax Office shall decide on the split of the tax declaration- accounting and informatics squad into two: the tax declaration and accounting squad and the informatics squad;
- The personal income tax management squad may be set up in a certain period, based on the increase of taxpayers and personal income tax amount in an area under management of the District Tax Office.
- With regard to District Tax Office of small size in mountain, highland or delta regions having a tax revenue of VND 50 billion/year or less each (excluding land use levy), depending on tax administration tasks and workload, the director of the Provincial Tax Office may consider to integrate some tax squads but must still ensure the fulfillment of all tax administration functions.
- When it is necessary to set up tax squads other than those prescribed above, the director of a Provincial Tax Office may submit proposals to the General Director of Taxation for consideration and decision.
...
...
...
The operation fund of a District Tax Office is allocated from the allocated package fund of the provincial/municipal Tax Department. The director of the District Tax Office shall make cost estimates and submit them to the director of the Tax Department for integration into the latter’s general cost estimates.
GENERAL
DIRECTOR OF TAXATION
Nguyen Van Ninh
...
...
...
1.
Propaganda and taxpayer services squad:
To assist the director of a District Tax Office in propagating tax policies and laws; and assisting taxpayers under management of the District Tax Office.
Specific tasks:
1.1. To work out programs and plans to assist taxpayers and propagate tax policies and laws to taxpayers, people, agencies and organizations in the locality;
1.2. To organize the propagation and dissemination of tax laws and policies to taxpayers, other people, agencies and organizations in the locality;
1.3. To provide tax assistance; to act as the major body in receiving, guiding and answering questions about tax policies and tax-related administrative procedures, to carry out some administrative procedures for taxpayers according to regulations;
1.4. To guide, support and issue separate invoices to organizations and individuals that earn irregular incomes to declare and pay taxes;
...
...
...
1.6. To supply warning information and other supportive information available in the information database system administered by tax authorities to taxpayers in accordance with law and regulations of the tax service;
1.7. To sum up questions of taxpayers about tax policies and tax-related administrative procedures and report them to leaders of the District Tax Office for solution or submission to competent authorities for consideration and solution;
1.8. To reward, commend and honor taxpayers who well fulfill their tax liabilities as well as other organizations and individuals outside the tax service that make outstanding achievements during their participation in tax administration.
1.9. To monitor, sum up and report the results of tax-related propaganda and taxpayer services, the commendation and honoring of taxpayers and tax administration reform; to propose measures to raise the efficiency of the taxpayer services and tax-related propaganda work;
1.10. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
1.11. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
2. Tax
declaration- accounting and informatics squad
To assist the director of the District Tax Office in carrying out tax registration, processing tax declaration dossiers, conducting tax accounting and statistics according to the management decentralization; to manage and operate the informatics system; to develop, install and guide the use of informatics application software in service of tax administration.
Specific tasks:
...
...
...
2.2. To carry out tax registration and grant tax identification numbers to taxpayers in the locality; to administer changes in production and business activities and carry out procedures for transformation and closure of tax identification numbers of taxpayers managed by the District Tax Office;
2.3. To enter data and process tax declaration, refund, exemption and reduction dossiers, documents and vouchers related to the taxpayer’s tax liabilities according to regulations; to account and record all information on tax declarations, tax payment vouchers and documents related to taxpayers’ tax liabilities in tax books;
2.4. To conduct preliminary examination of tax declaration dossiers and request taxpayers to promptly adjust improper declarations; to adjust data on tax liabilities of taxpayers when receiving adjusted tax declarations, tax administrative decisions or other adjusted information from taxpayers according to regulations;
2.5. To handle and propose the handling of taxpayer’s violations which are related to tax registration procedures, submission of tax declaration dossiers, cease of business or relocation of business under its management;
2.6. To receive, and propose the processing of dossiers of application for the extension of tax declaration or payment time limit;
2.7. To classify and process tax refund, exemption or reduction dossiers according to regulations; to effect tax exemption or reduction for cases not subject to prior examination; to transfer to the tax supervision squad tax exemption, reduction or refund dossiers subject to prior examination;
2.8. To calculate and notify the payable tax amounts; to assess taxes for cases in which taxpayers fail to submit tax declarations.
2.9. To coordinate with functional agencies in comparing and certifying the results of performance of tax liabilities by taxpayers toward the state budget; to propose the processing of dossiers of application for the extension of tax declaration or payment time limit;
2.10. To carry out accounting work for taxpayers, including: accounting of taxes paid by taxpayers, accounting of temporary collection accounts, accounting of temporary deposit accounts, refund of tax money to taxpayers according to regulations and tax statistics; to observe tax accounting and statistical reporting regimes according to regulations;
...
...
...
2.12. To report the need for installation, management, operation, warranty or maintenance of the informatics network and equipment at the District Tax Office;
2.13. To receive application programs and organize their installation, guide and assist tax officers in operating and using application software in service of tax administration at the District Tax Office;
2.14. To manage the information database on taxpayers; to multiply data, check data’s security and confidentiality and prevent computer hackers and viruses;
2.15. To monitor, sum up, assess and report results of the processing of tax declaration dossiers, tax accounting and management of informatics equipment and applications; to propose measures to raise the efficiency of the processing of tax declaration dossiers, tax accounting and application of information technology to tax administration;
2.16. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
2.17. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
3. Tax
debt management and enforcement squad:
To assist the director the District Tax Office in managing and coercing payment of tax debts and fines from taxpayers managed by the District Tax Office.
Specific tasks:
...
...
...
3.2. To carry out procedures for collection of tax debts and fines; to monitor, urge and sum up results of tax debt recovery and remittance of fine money into the state budget; to acknowledge debts owed to the state budget;
3.3. To monitor tax declaration and payment by taxpayers, classify tax debts according to regulations; to analyze the situation of tax debts of each taxpayer in the locality;
3.4. To gather information on taxpayers owing tax debts; to propose measures to urge the collection of debts and coerce payment of tax debts and fines; to supply information about tax debts at the request of legal agencies and under the direction of leaders of the District Tax Office; to supply lists of organizations and individuals that delay the payment of tax debts for announcement on the mass media;
3.5. To advise on and propose the processing of dossiers of application for tax debt or fine freezing, rescheduling or remission and other dossiers on tax debts; to appraise cases of tax debt or fine freezing, rescheduling or remission before submitting them to competent authorities for handling or decision according to its competence;
3.6. To monitor the results of tax debt handling given by the superior tax authority and enforce tax debt-handling decisions related to taxpayers;
3.7. To appraise and submit to a competent authority for handling unrecoverable tax debts according to regulations; to guide taxpayers to compile tax debt-handling dossiers;
3.8. To compile dossiers of request for forcible collection and propose measures to forcibly collect tax debts to leaders of the District Tax Office for decision and enforcement according to its competence or advise, coordinate with competent agencies in coercing the payment of tax debts according to regulations;
3.9. To sum up and report results of management and enforcement of tax debts managed by the District Tax Office; to propose measures to raise the efficiency of management and enforcement of payment of tax debts;
3.10. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
...
...
...
To assist the director of the District Tax Office in examining and supervising tax declarations; to settle denunciations related to taxpayers; to take responsibility for the implementation of revenue estimates within the management scope of the District Tax Office.
Specific tasks:
4.1. To work out programs and plans on examination and supervision of tax declarations in the locality;
4.2. To gather information related to the determination of taxpayer’s tax liabilities;
4.3. To exploit data on monthly tax declaration dossiers of taxpayers, gather information, analyze, evaluate and compare it with information data of tax authorities; to examine the truthfulness and accuracy of tax declaration dossiers; to find down suspicions and problems in tax declarations, request taxpayers to make timely explanations or adjustments;
4.4. To examine the observance of tax policies and laws at taxpayers’ head offices; to examine mandated tax-collecting organizations in accordance with the Law on Tax Administration;
4.5. To examine tax exemption, reduction or refund dossiers subject to prior examination; to carry out tax exemption and reduction procedures and submit related dossiers to leaders of the District Tax Office for decision; to transfer tax refund, exemption or reduction dossiers falling beyond its competence to the superior tax authority for processing according to regulations;
4.6. To assess taxes for cases of making groundless or untruthful tax declaration which taxpayers cannot explain;
...
...
...
4.8. To supervise cases of merger, dissolution, bankruptcy, cease of declaration, escape or disappearance of taxpayers, and ownership transformation, reorganization or equitization of enterprises;
4.9. To examine and compare invoices, and give results of invoice verification according to regulations; to handle and propose the handling of violations in management and use of invoices and tax-related violations based on the invoice verification results; to examine the implementation of regulations on management and use of tax receipts and prints by taxpayers as well as organizations and individuals mandated by the tax authority to collect taxes, charges and fees;
4.10. To handle and propose the handling of taxpayers who are detected to have committed violations of tax law through tax examination;
4.11. To receive citizens at the tax authority’s head office in order to collect, consider and process information given by people regarding taxpayers’ violations of tax policies and laws;
4.12. To examine, verify and settle denunciations about taxpayers’ violations of tax law which fall beyond the competence of the District Tax Office; to give suggestions on tax-related denunciations falling beyond the District Tax Office’s competence and transfer them to the superior tax authority and other agencies for settlement;
4.13. To supply adjusted information on taxpayers’ tax liabilities; to notify post-examination conclusions to relevant functional divisions; to review, urge and monitor the execution of tax-related handling and sanctioning decisions and decisions on sanctioning administrative violations in the tax domain;
4.14. To receive estimates of budget tax revenues to be collected from taxpayers managed by the District Tax Office (except for subjects managed by inter-commune/ward/township tax squads and personal income tax estimates); to take responsibility for the realization of tax revenue estimates within the scope of its management;
4.15. To sum up, assess and report results of tax supervision work; to settle denunciations about taxpayers managed by the District Tax Office;
4.16. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
...
...
...
5.
Personal income tax management squad
To assist the director of the District Tax Office in managing personal income tax with regard to individuals earning incomes subject to personal income tax and managed by the District Tax Office.
Specific tasks:
5.1. To work out programs and plans on the management of personal income tax in the locality;
5.2. To receive personal income tax revenue estimates and organize their realization;
5.3. To manage tax collection from individuals under its management:
+ To coordinate with local departments and branches in managing individual taxpayers, make lists of personal income tax payers subject to its management in the locality;
+ To urge the declaration for registration, payment, and finalization of personal income tax;
+ To examine the observance of the Law on Personal Income Tax in the locality under its management; to examine personal income tax finalization reports as well as exemption, reduction and refund dossiers managed by the District Tax Office; to make records of violations and propose their handling in accordance with law;
...
...
...
+ To preserve and store personal tax dossiers, preserve necessary information and documents in such dossiers in service of the examination of tax finalization and certification of tax liabilities of taxpayers;
5.4. To sum up, analyze, assess and report on results of personal income tax management, identify stages in which occur losses of personal income tax, propose measures and solutions to prevent personal income tax losses in the locality;
5.5. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
5.6. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
6.
Professional affairs-estimation squad
To assist the director of the District Tax Office in providing professional guidance on tax administration, tax policies and laws to tax officers and employees in the District Tax Office; to formulate and realize state budget revenue estimates assigned to the District Tax Office.
Specific tasks:
6.1. To work out programs and plans to formulate revenue estimates; to implement and provide guidance on tax administration regulations to tax divisions and officers in the District Tax Office;
6.2. To analyze the production and business situation and changes affecting state budget revenues; to assess and forecast state budget revenue capacity and the progress of realization of tax revenue estimates by the District Tax Office; to coordinate with relevant authorities and branches in applying measures to administer tax collection in the locality;
...
...
...
6.4. To supply sum-up information and data on budget remittances to concerned agencies, departments, branches and the district People’s Committee; to join branches and authorities in commenting on guidelines and measures to promote local economic development, combat smuggling and unlawful business;
6.5. To guide and support tax divisions, officers and employees within the District Tax Office in implementing tax policies and laws, tax administration regulations and regulations on the mandated collection of land-related taxes, charges and fees and tax administration of business households subject to tax collection by the presumption method;
6.6. To propose a superior or competent agency to solve problems in the course of performance of tax administration tasks of the District Tax Office and the observance of tax liabilities of taxpayers; to suggest, propose amendments or supplements to documents providing professional guidance on tax issues which are unsuitable to the actual situation;
6.7. To work out monthly, quarterly and annual programs and plans of action of the District Tax Office; to monitor, urge and advise leaders of the District Tax Office on the implementation of the District Tax Office’s working plans and programs;
6.8. To sum up, analyze and assess comprehensively the performance of tax administration tasks; to organize the preliminary review and final review of the performance of tax administration tasks of the District Tax Office;
6.9. To revise and appraise contents of, modalities and administrative procedures provided for in, legal documents drafted by the District Tax Office; to propose competent state agencies to suspend the implementation of, or cancel regulations contrary to, current legal documents;
6.10. To advise and assist the director of the District Tax Office in settling disputes related to legal proceeding rights and obligations in accordance with law;
6.11. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
6.12. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
...
...
...
To assist the director of the District Tax Office in examining the observance of law and probity of tax authorities and tax officers; to settle complaints (including complaints about tax-related handling decisions of tax authorities and relevant complaints within tax authorities, among tax officers), denunciations about duty performance and protection of probity of tax authorities and tax officers, which falls under the competence of the director of the District Tax Office.
Specific tasks:
7.1. To work out contents, programs and plans on internal examination in the locality under its management;
7.2. To supervise tax divisions and officers within the District Tax Office in the observance of tax law and relevant legal documents; to supervise the probity of tax officers in tax administration, management of financial expenditures and invoices within the District Tax Office;
7.3. To organize the review of supervision results given by the tax examination squad under direction of the director of the District Tax Office or when receiving during tax examination denunciations about law violations, which fall under the handling competence of the director of the District Tax Office (if the District Tax Office has no separate internal examination squad, this task will be assigned to the internal examination division of the District Tax Office);
7.4. To organize examination, verification and settlement of complaints and denunciations about duty performance of tax authorities and officers, which fall under the settling competence of the director of the District Tax Office;
7.5. To suggest and propose measures to handle divisions of the District Tax Office or tax officers committing violations of tax administration law, rules, regulations, procedures or processes, which are detected during the internal examination, and settle complaints and denunciations;
7.6. To coordinate with competent functional agencies in protecting tax officers and employees who are threatened, bullied or slandered while performing their duties;
7.7. To work out plans and measures to prevent corruption, and implement the Anti-Corruption Law, the Law on Thrift Practice and Waste Combat at the District Tax Office;
...
...
...
7.9. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in its management domains;
7.10. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
8.
Registration fee and other revenue management squad:
To assist the director of the District Tax Office in managing the collection of registration fee, land use right transfer tax, land use right grant fee, land- and asset-related auction fees, land rents and property tax (later), other charges, fees and revenues (below collectively referred to as land-related revenues, registration fee and other revenues) arising in the locality managed by the District Tax Office.
Specific tasks:
8.1. To work out programs and plans on the management of land-related revenues, registration fee and other revenues in the locality;
8.2. To receive tax declaration dossiers of taxpayers; to check tax declaration dossiers; to calculate taxes; to issue notices on land-related revenues, registration fee and other revenues;
8.3. To organize the collection or coordinate with the state treasury in collecting land-related revenues, registration fee and other revenues according to notices;
8.4. To supervise and urge the payment of land-related revenues, registration fee and other revenues by taxpayers in the locality under its management;
...
...
...
8.6. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in the squad’s management domains;
8.7. To perform the functions and tasks of the personal income tax management squad if the District Tax Office has no such squad;
8.8. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
9.
Administration-personnel-accounting-invoices squad:
To assist the director of the District Tax Office in dealing with administrative, paperwork and archival work; personnel management work; financial and managerial work; and managing invoices within the District Tax Office.
Specific tasks:
9.1. To work out annual plans on investment in the construction of material foundations, operation funds and management of invoices of the District Tax Office;
9.2. To organize the performance of administrative, paperwork and archival work; to make and implement fund estimates, manage operation funds, working equipment and facilities, uniforms and invoices; to perform the tasks of a grade-3 budget estimation unit of the District Tax Office;
9.3. To coordinate with other units in preparing programs, contents and documents for conferences and meetings of leaders of the District Tax Office;
...
...
...
9.5. To suggest to and propose competent authorities to consider the handling of tax officers and employees who violate tax laws, tax administration regulations or processes according to the decentralization of personnel management;
9.6. To organize emulation movements of the tax service and the locality; to monitor and review the emulation and commendation work within the District Tax Office according to regulations;
9.7. To perform tasks in service of internal operation of the District Tax Office; to organize the protection of the agency, invoices, assets, fire prevention and fighting in order to ensure safety and hygiene for the agency; to manage material foundations, means of transport and public assets; to coordinate with other divisions in urging the implementation of labor rules, regulations and disciplines;
9.8. To review and report on personnel, administrative, paperwork and archival work, the financial management work, the administration and management of invoices within the District Tax Office;
9.9. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in the domains managed by the squad and the District Tax Office according to current regulations on archival work;
9.10. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
10.
Inter-commune/ward/township tax squad:
To assist the director of the District Tax Office in managing the collection of taxes from tax-paying organizations (if any) and individuals in the assigned commune or ward (including production, business and service households, households paying house and land taxes, agricultural land use tax, royalties, etc.)
Specific tasks:
...
...
...
10.2. To study the production and business situation in the locality; to make a list and a diagram of taxpayers for management.
10.3. To register tax identification numbers of taxpayers in the locality; to guide taxpayers in the locality to observe the tax law;
10.4. To conduct the investigation of taxpayers’ incomes and assess taxes for taxpayers who pay taxes by the presumption method under the squad’s management in accordance with law;
10.5. To receive tax registration declarations, tax declarations, tax exemption or reduction dossiers (if any) and hand them over to the tax declaration-accounting-informatics squad for processing; to receive applications for termination of business, for tax exemption or reduction from business households in the locality, and submit them to competent authorities for consideration and decision;
10.6. To urge tax declaration, payment and finalization by individual business households in the locality under its management;
10.7. To detect, monitor and manage revenues of current capital construction establishments;
10.8. To conduct tax publicization according to regulations; to distribute tax notices to taxpayers according to regulations;
10.9. To classify tax debts for management, urge the collection of tax debts and fines; to assume the prime responsibility for, and coordinate with the debt collection management squad in coercing tax debts and fines from taxpayers under its management;
10.10. To suggest decisions on mandated tax collection and urge the mandated organizations to collect and remit tax money according to regulations; to oversee the mandated tax collection work, promptly detect signs of violation for rectification; to urge the mandated organizations to properly and fully collect taxes and promptly remit tax money into the state budget, to control over-collection and tax arrears (if any);
...
...
...
10.12. To coordinate with the tax supervision squad in inspecting taxpayers and mandated tax-collecting organizations and individuals in the observance of tax law and tax-related administrative decisions in accordance with law;
10.13. To handle or propose the handling of violations of taxpayers, mandated tax-collecting organizations and individuals in the tax domain;
10.14. To preserve and store tax files and the State’s legal documents in the squad’s management domains;
10.15. To perform other tasks assigned by the director of the District Tax Office.
ORGANIZATION OF
IMPLEMENTATION
1. Directors of Provincial Tax Offices and District Tax Offices shall organize the performance of all tax administration functions and tasks in localities, ensuring the fulfillment of those tasks.
2. Provincial Tax Offices are
requested to report problems arising in the course of implementation to the
General Department of Taxation for consideration, amendments or supplements.
Quyết định 729/QĐ-TCT năm 2007 quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế và chức năng, nhiệm vụ của các Đội thuế thuộc Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành.
Số hiệu: | 729/QĐ-TCT |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tổng cục Thuế |
Người ký: | Nguyễn Văn Ninh |
Ngày ban hành: | 18/06/2007 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 729/QĐ-TCT năm 2007 quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Chi cục Thuế trực thuộc Cục Thuế và chức năng, nhiệm vụ của các Đội thuế thuộc Chi cục Thuế do Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành.
Chưa có Video