ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 595/QĐ-UBND |
Cần Thơ, ngày 06 tháng 3 năm 2023 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG THÀNH PHỐ CẦN THƠ
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông báo số 272-TB/TU ngày 06 tháng 02 năm 2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về Kết luận của tập thể Ban Thường vụ Thành ủy tại cuộc họp ngày 02 tháng 02 năm 2023;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và Giám đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ (sau đây viết tắt là Trung tâm).
1. Trung tâm là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, hoạt động của Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố; đồng thời, chịu sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Trụ sở: Số 02 đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.
3. Kinh phí hoạt động của Trung tâm do ngân sách nhà nước bảo đảm và các nguồn hợp pháp khác theo quy định pháp luật.
Điều 2. Trách nhiệm thực hiện
1. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố
a) Thực hiện các nội dung liên quan đến việc thành lập Trung tâm theo đúng quy định;
b) Bố trí cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quản lý, vận hành trụ sở, trang thiết bị máy móc, hệ thống mạng của Trung tâm theo quy định;
c) Chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm, trình Ủy ban nhân dân thành phố ban hành theo quy định.
2. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính
a) Cử cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đáp ứng tiêu chuẩn quy định đến công tác tại Trung tâm;
b) Thực hiện trách nhiệm theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác có liên quan.
3. Sở Nội vụ
a) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố quyết định bổ nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm theo đúng quy định.
b) Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện việc sắp xếp, bố trí người làm việc tại Trung tâm theo quy định, đảm bảo tinh gọn, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.
4. Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông và cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp thực hiện nhiệm vụ khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân thành phố và cơ quan có thẩm quyền phân công.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Trung tâm, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
Quyết định 595/QĐ-UBND năm 2023 về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ
Số hiệu: | 595/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Thành phố Cần Thơ |
Người ký: | Trần Việt Trường |
Ngày ban hành: | 06/03/2023 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 595/QĐ-UBND năm 2023 về thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ
Chưa có Video