UỶ
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 57/2011/QĐ-UBND |
Nghệ An, ngày 03 tháng 11 năm 2011 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC THÀNH LẬP CHI CỤC VĂN THƯ - LƯU TRỮ TỈNH NGHỆ AN
UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia ngày 04/4/2001;
Căn cứ Nghị định số 111/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh Lưu trữ quốc gia;
Căn cứ Nghị định số 110/2004/NĐ-CP ngày 08/4/2004 của Chính phủ về công tác văn thư; Nghị định số 09/2010/NĐ-CP ngày 08/02/2010 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 110/2004/NĐ-CP;
Căn cứ Thông tư số 02/2010/TT-BNV ngày 28/4/2010 của Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và tổ chức của tổ chức Văn thư, Lưu trữ Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Uỷ ban nhân dân các cấp;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 212/TTr-SNV ngày 07 tháng 10 năm 2011,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Chi cục Văn thư - Lưu trữ tỉnh Nghệ An trên cơ sở hợp nhất Phòng quản lý văn thư, lưu trữ và Trung tâm Lưu trữ tỉnh trực thuộc Sở Nội vụ Nghệ An.
Điều 2. Vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn:
1. Vị trí, chức năng:
a) Chi cục Văn thư - Lưu trữ là tổ chức trực thuộc Sở Nội vụ, có chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về văn thư, lưu trữ của tỉnh và trực tiếp quản lý tài liệu lưu trữ lịch sử của tỉnh theo quy định của pháp luật.
b) Chi cục Văn thư - Lưu trữ chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Nội vụ, đồng thời chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước trực thuộc Bộ Nội vụ.
c) Chi cục Văn thư - Lưu trữ có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng; kinh phí hoạt động do ngân sách nhà nước cấp theo quy định của pháp luật.
Trụ sở của Chi cục đóng tại thành phố Vinh.
2. Nhiệm vụ, quyền hạn
2.1. Giúp Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện các nhiệm vụ sau:
a) Trình cấp có thẩm quyền ban hành quy hoạch, kế hoạch dài hạn, hàng năm, các chương trình, đề án, dự án và tổ chức thực hiện;
b) Tổ chức thực hiện và hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các chế độ, quy định về văn thư, lưu trữ;
c) Thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt “Danh mục nguồn nộp lưu vào lưu trữ lịch sử tỉnh" và "Danh mục thành phần tài liệu thuộc diện nộp vào Lưu trữ lịch sử của tỉnh”;
d) Thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt “Danh mục tài liệu hết giá trị” của Lưu trữ lịch sử của tỉnh;
đ) Thẩm định, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt “Danh mục tài liệu hết giá trị” bảo quản tại cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử của tỉnh;
e) Nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ vào công tác văn thư, lưu trữ;
g) Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư, lưu trữ;
h) Phối hợp với Thanh tra Sở Nội vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về văn thư, lưu trữ;
k) Thực hiện báo cáo, thống kê về văn thư, lưu trữ;
l) Sơ kết, tổng kết công tác văn thư, lưu trữ;
m) Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng về văn thư, lưu trữ.
2.2. Giúp Giám đốc Sở Nội vụ thực hiện nhiệm vụ lưu trữ lịch sử của tỉnh:
a) Hướng dẫn các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu chuẩn bị hồ sơ, tài liệu đến hạn nộp lưu;
b) Thu thập hồ sơ, tài liệu đến hạn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử của tỉnh; c) Phân loại, chỉnh lý, xác định giá trị, thống kê, sắp xếp hồ sơ, tài liệu; d) Bảo vệ, bảo quản, thống kê tài liệu lưu trữ;
đ) Tu bổ, phục chế và bảo hiểm tài liệu lưu trữ;
e) Xây dựng công cụ tra cứu và tổ chức phục vụ khai thác, sử dụng tài liệu lưu trữ;
g) Thực hiện một số dịch vụ công về lưu trữ;
h) Quản lý tài chính, tài sản theo quy định của pháp luật;
i) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Nội vụ và cấp có thẩm quyền giao.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức:
1. Lãnh đạo Chi cục gồm: Chi cục trưởng và không quá 02 Phó Chi cục trưởng.
- Chi cục trưởng là người đứng đầu Chi cục, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Nội vụ và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục.
- Phó Chi cục trưởng là người giúp Chi cục trưởng phụ trách một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về lĩnh vực công tác được phân công.
- Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật Chi cục trưởng, Phó Chi cục trưởng thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh.
2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ
- Phòng Hành chính - Tổng hợp;
- Phòng Quản lý văn thư - lưu trữ;
- Phòng Thu thập - Chỉnh lý;
- Phòng Bảo quản - Khai thác.
Giám đốc Sở Nội vụ quy định nhiệm vụ, quyền hạn của các Phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Chi cục theo đề nghị của Chi cục trưởng;
Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, khen thưởng, kỷ luật Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và các chức danh khác thực hiện theo quy định hiện hành.
3. Biên chế: Biên chế của Chi cục Văn thư - Lưu trữ được Ủy ban nhân dân tỉnh giao theo kế hoạch hàng năm trong tổng số biên chế hành chính, sự nghiệp của Sở Nội vụ. Năm 2011, giao 15 biên chế (bao gồm 7 biên chế hành chính và 8 biên chế sự nghiệp). Trong đó, sử dụng số cán bộ, công chức, viên chức hiện có của Trung tâm Lưu trữ tỉnh và Phòng quản lý văn thư - lưu trữ của Sở Nội vụ (Trung tâm lưu trữ 09 người, Phòng quản lý văn thư - lưu trữ 01 người); ngoài ra, tiếp nhận, tuyển dụng mới theo quy định.
Điều 4. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ngành, đơn vị liên quan, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và Chi cục trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ căn cứ Quyết định thi hành./.
|
TM.
UỶ BAN NHÂN DÂN |
Quyết định 57/2011/QĐ-UBND về việc thành lập chi cục văn thư - lưu trữ do tỉnh Nghệ An ban hành
Số hiệu: | 57/2011/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An |
Người ký: | Hồ Đức Phớc |
Ngày ban hành: | 03/11/2011 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 57/2011/QĐ-UBND về việc thành lập chi cục văn thư - lưu trữ do tỉnh Nghệ An ban hành
Chưa có Video