ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 4569/QĐ-UBND |
Bình Định, ngày 21 tháng 12 năm 2018 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Hộ tịch ngày 20/11/2014;
Căn cứ Luật Cư trú ngày 29/11/2006;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú số 81/2006/QH11;
Căn cứ Luật Bảo hiểm xã hội ngày 20/11/2014;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/ hưởng mai táng phí”;
Xét đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh và đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Văn bản số 1057/STP-HCTP ngày 06/12/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/ Hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh.
Điều 2. Sở Tư pháp có trách nhiệm làm đầu mối, tổ chức phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện đảm bảo Kế hoạch đã được ban hành theo Điều 1 của Quyết định này.
Giao Văn phòng UBND tỉnh tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc và tham mưu sơ kết việc thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính nêu trên theo quy định.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Công an tỉnh, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký ./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN “ĐỀ ÁN THỰC HIỆN LIÊN THÔNG CÁC THỦ TỤC
HÀNH CHÍNH: ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HƯỞNG CHẾ ĐỘ TỬ TUẤT/ HỖ
TRỢ CHI PHÍ MAI TÁNG/HƯỞNG MAI TÁNG PHÍ’’ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành theo Quyết định số 4569/QĐ-UBND ngày 21/12/2018 của UBND tỉnh Bình
Định)
1. Mục đích
Nhằm triển khai thực hiện “Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/Hưởng mai táng phí” tại địa phương phù hợp với đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính; đồng thời, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ, khả thi; nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực hộ tịch, cư trú, bảo hiểm xã hội, lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn tỉnh theo đúng quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018.
2. Yêu cầu
- Quán triệt và tuân thủ nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ;
- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính; xác định rõ phạm vi thực hiện, đối tượng áp dụng, hồ sơ, quy trình cơ quan tiếp nhận, trả kết quả và thời hạn giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên;
- Tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình trong thực hiện thủ tục hành chính; từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ trong tiếp nhận hồ sơ, giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên theo quy định hiện hành.
II. NỘI DUNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Tham mưu, đề xuất ban hành văn bản liên quan triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/Hưởng mai táng phí trên cơ sở quy trình thực hiện liên thông đã được chuẩn hóa tại Đề án này cùng với các quy định pháp luật hiện hành và nhất thiết phải phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn (UBND cấp huyện, UBND cấp xã) và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Trong Quý IV năm 2018.
2. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Đầu Quý I năm 2019.
3. Tập trung triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên thuộc phạm vi chức năng quản lý lĩnh vực ngành của các cơ quan trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, cung cấp các Biểu mẫu phục vụ việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Trong Quý I năm 2019 (Sau thời điểm tổ chức tập huấn nghiệp vụ).
4. Bố trí nhân lực thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Các cơ quan trực tiếp giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh; phòng Nội vụ cấp huyện và các tổ chức có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Trước thời điểm đưa vào vận hành giải quyết các thủ tục hành chính liên thông nêu trên.
5. Triển khai thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ theo phương thức điện tử, sử dụng chữ ký số trong liên thông giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh khi đủ điều kiện:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Trong Quý I năm 2019 và theo Kế hoạch (sau thời điểm triển khai thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên).
6. Đối với UBND cấp huyện và UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh:
Chủ động triển khai thực hiện đảm bảo đầy đủ các nội dung tại Kế hoạch này và các nhiệm vụ đã được quy định tại Quyết định số 1380/QĐ-TTg ngày 18/10/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
7. Hướng dẫn các cơ quan trực tiếp liên thông giải quyết các thủ tục hành chính về sử dụng nguồn lực thực hiện Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án liên thông nêu trên và tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí tổ chức thực hiện liên thông các thủ tục hành chính từ nguồn ngân sách của địa phương chi cho việc thực hiện cải cách hành chính và các nguồn kinh phí khác theo quy định của Luật Ngân sách và các văn bản pháp luật hiện hành. Tăng cường đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất nhất là UBND cấp xã nhằm từng bước hiện đại hóa việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tài chính, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Theo Kế hoạch xây dựng Dự toán kinh phí hàng năm.
8. Tham mưu, đề xuất cấp thẩm quyền biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích nổi trội trong việc triển khai và thực hiện liên thông các thủ tục hành chính nêu trên; bên cạnh đó, kịp thời chấn chỉnh và đề xuất áp dụng biện pháp xử lý nghiêm đối với cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân triển khai thực hiện không nghiêm hoặc không thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch này và Đề án thực hiện liên thông các thủ tục hành chính đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Các cơ quan trực tiếp giải quyết liên thông các thủ tục hành chính nêu trên;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Nội vụ, Văn phòng UBND tỉnh và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Thông qua định kỳ Hội nghị sơ kết và thời điểm đề nghị khen thưởng đột xuất (nếu có).
9. Tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tham mưu sơ kết việc thực hiện Đề án liên thông các thủ tục hành chính nêu trên:
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Văn phòng UBND tỉnh;
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội tỉnh, UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các tổ chức có liên quan;
- Thời gian thực hiện: Theo Kế hoạch, đột xuất và định kỳ hàng năm.
Đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch này. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, khó khăn thì phải kịp thời báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo, xử lý tháo gỡ nhằm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo theo mục đích, yêu cầu, nội dung, tiến độ đã được phân công tại Kế hoạch này./.
Quyết định 4569/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện “Đề án thực hiện liên thông thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/ Hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định 1380/QĐ-TTg
Số hiệu: | 4569/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bình Định |
Người ký: | Phan Cao Thắng |
Ngày ban hành: | 21/12/2018 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 4569/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch thực hiện “Đề án thực hiện liên thông thủ tục hành chính: Đăng ký khai tử, Xóa đăng ký thường trú, Hưởng chế độ tử tuất/ Hỗ trợ chi phí mai táng/ Hưởng mai táng phí” trên địa bàn tỉnh Bình Định theo Quyết định 1380/QĐ-TTg
Chưa có Video