ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 3098/QĐ-UBND |
Quảng Bình, ngày 07 tháng 11 năm 2024 |
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT SỬA ĐỔI QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN TRONG LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG BÌNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Xây dựng tại Tờ trình số 2587/TTr-SXD ngày 07/10/2024 và đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt sửa đổi kèm theo Quyết định này hai (02) quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Điều 2. Trên cơ sở các dịch vụ công trực tuyến đã được phê duyệt, Sở Xây dựng, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm:
1. Phối hợp xây dựng dịch vụ công trực tuyến chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến hoặc thông qua Bộ phận một cửa để hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh (không cập nhật lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức nhận hồ sơ trực tiếp).
2. Tổ chức chạy thử nghiệm, hoàn thiện các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh và tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia; thông báo việc áp dụng chính thức dịch vụ công trực tuyến trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày Quyết định này có hiệu lực thi hành.
3. Đăng tải số điện thoại và hộp thư điện tử của đơn vị đầu mối thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố kèm theo từng dịch vụ công trực tuyến được cung cấp để tổ chức, cá nhân liên hệ khi cần được hướng dẫn, hỗ trợ.
4. UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm lập Danh sách đăng ký tài khoản cho cán bộ, công chức, viên chức được phân công thực hiện các bước xử lý công việc quy định tại các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến ban hành kèm theo Quyết định này để thiết lập cấu hình điện tử; đồng thời tổ chức thực hiện việc cập nhật thông tin, dữ liệu về tình hình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, trả kết quả TTHC bản điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC theo quy định.
5. Đối với các quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế tại Quyết định này, Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm theo dõi việc thiết lập quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến và thông báo cho các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện theo yêu cầu sau:
- Khóa chức năng tiếp nhận hồ sơ của các quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế chậm nhất sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày được thông báo vận hành chính thức quy trình mới.
- Hủy bỏ quy trình điện tử giải quyết TTHC/DVC trực tuyến bị thay thế chậm nhất sau thời gian bằng thời hạn giải quyết các hồ sơ chuyển tiếp của các quy trình điện tử này. Trường hợp quá thời hạn giải quyết mà vẫn còn tồn đọng hồ sơ chuyển tiếp, thì kết thúc quy trình điện tử giải quyết các hồ sơ này; đồng thời có thông báo danh sách các hồ sơ này cho đơn vị giải quyết hồ sơ trước khi hủy bỏ quy trình.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 3333/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh Quảng Bình.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Xây dựng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
PHỤ LỤC
QUY TRÌNH THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN TRONG
LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN TRÊN
ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG BÌNH
(Kèm theo Quyết định số 3098/QĐ-UBND ngày 07 tháng 11 năm 2024 của Chủ UBND Quảng
Bình)
Phần I
DANH MỤC DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
TT |
Tên dịch vụ công |
Quy trình được thay thế |
Mức độ dịch vụ công trực tuyến |
Mã số TTHC trên Cổng DVC quốc gia |
Trang |
1 |
Gia hạn Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/ theo tuyến trong đô thị/ tín ngưỡng, tôn giáo/ tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ |
Quy trình số 01.CPXD-CH Quyết định số 3333/QĐ- UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh |
DVCTT toàn trình |
1.009998.000.00.00.H46 |
|
2 |
Cấp lại Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến/ theo tuyến trong đô thị/ tín ngưỡng, tôn giáo/ tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ |
Quy trình số 02.CPXD-CH Quyết định số 3333/QĐ-UBND ngày 23/11/2023 của UBND tỉnh |
DVCTT toàn trình |
1.009999.000.00.00.H46 |
|
Phần II
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Quy trình số: 01.CPXD-CH
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH CẤP III, CẤP IV (CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO/TƯỢNG ĐÀI, TRANH HOÀNH TRÁNG/SỬA CHỮA, CẢI TẠO/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/DỰ ÁN) VÀ NHÀ Ở RIÊNG LẺ
Mã số TTHC: 1.009998.000.00.00.H4
Áp dụng tại cơ quan: UBND các huyện, thị xã, thành phố
Quy trình |
Đối tượng thực hiện |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Nộp hồ sơ |
Người nộp hồ sơ |
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến: 1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn. 2. Đăng ký/Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật. 3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là UBND cấp huyện), tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Gia hạn Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyến /theo tuyến trong đô thị /tín ngưỡng, tôn giáo /tượng đài, tranh hoành tráng /sửa chữa, cải tạo /theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến /theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị /dự án) và nhà ở riêng lẻ”. 4. Cập nhật đầy đủ thành phần hồ sơ, gồm: - Nhập thông tin Đơn đề nghị gia hạn giấy phép xây dựng theo Mẫu số 02 Phụ lục II kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ trên biểu mẫu tương tác điện tử (e-form) được xác thực bằng tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của đại diện tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của cá nhân; - Giấy phép xây dựng đã được cấp (Hình thức nộp: Bản chụp chính (bản scan), đồng thời gửi qua đường bưu chính công ích hoặc nộp khi nhận kết quả). 5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Nộp khi tiếp nhận hồ sơ. - Tại giao diện nộp hồ sơ ở mục “Thông tin phí, lệ phí” hiển thị danh sách các loại phí, lệ phí cần được thanh toán khi tiếp nhận hồ sơ. Công dân chọn hình thức thanh toán “Trực tuyến” và nhấn “Thanh toán”, hệ thống tự động điều hướng đến giao diện thanh toán qua nền tảng Payment Platform của Cổng DVC quốc gia. Công dân thực hiện thanh toán trực tuyến đúng với số tiền phí, lệ phí theo quy định. - Sau khi đã thanh toán thành công, hệ thống tự động điều hướng về giao diện nộp hồ sơ trực tuyến của công dân. Khi đó công dân có thể thực hiện in biên lai hóa đơn đã thanh toán và nhấn “Đồng ý” để nộp hồ sơ trực tuyến. Lệ phí gia hạn Giấy phép xây dựng trong trường hợp thanh toán trực tuyến theo quy định tại Nghị quyết số 02/2021/NQ-HĐND ngày 13/8/2021 của HĐND tỉnh Quảng Bình, cụ thể: 12.000 đồng/giấy phép. 6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính (TTHC): Trực tuyến/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tiếp. 7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/ hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động. 8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến. 9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của UBND cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ. II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến: Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ trực tuyến thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ và lệ phí trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”. |
|
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện |
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: + Tiếp nhận, cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố, thị xã hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện (sau đây gọi là Phòng chuyên môn cấp huyện) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. + Tra cứu, trích xuất dữ liệu về CCCD của cá nhân đề nghị từ CSDL quốc gia về dân cư và gắn vào thành hồ sơ. + Vào menu Quản lý phí, lệ phí để theo dõi trạng thái phí, lệ phí. Trường hợp chưa thanh toán thì thông báo cho người nộp hồ sơ. + Thông báo cho người nộp hồ sơ gửi bản chính Giấy phép xây dựng đã được cấp qua dịch vụ bưu chính công ích song song với việc nộp hồ sơ trực tuyến. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
04 giờ làm việc |
Bước 2 |
Trưởng phòng Phòng chuyên môn cấp huyện |
Xác nhận hồ sơ chuyển đến; phân công xử lý hồ sơ |
04 giờ làm việc |
Bước 3 |
Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện |
Kiểm tra, xử lý hồ sơ: - Nếu hồ sơ đạt thì tham mưu dự thảo gia hạn giấy phép; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện. - Nếu hồ sơ không đạt; cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, làm văn bản hướng dẫn bổ sung hoặc văn bản trả hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung bổ sung hoặc trả hồ sơ; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện. |
02 ngày làm việc |
Bước 4 |
Trưởng phòng Phòng chuyên môn cấp huyện |
1. Xem xét, kiểm tra nội dung dự thảo: + Nếu đồng ý: Thông qua dự thảo gia hạn giấy phép, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt. + Nếu không đồng ý: Chuyển lại Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. 2. Thực hiện kết quả giải quyết TTHC của Lãnh đạo UBND cấp huyện: + Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện đồng ý ký phê duyệt gia hạn giấy phép: Chuyển kết quả cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. + Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện không đồng ý hoặc có sửa đổi, bổ sung: Chuyên cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. |
08 giờ làm việc |
Bước 5 |
Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện |
- Phối hợp với Văn thư cơ quan vào số văn bản; lưu trữ hồ sơ. - Chuyển hồ sơ, kết quả cho Bộ phận tiếp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện. |
04 giờ làm việc |
Bước 6 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện |
- Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa. - Thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký. |
04 giờ làm việc |
Nhận kết quả |
Người nộp hồ sơ |
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công. |
Không tính vào thời gian |
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC |
05 ngày làm việc |
*Mẫu biểu tương tác điện tử (e-form)
Mẫu
số 02, Phụ lục số II
(Ban hành kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP)
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
GIA HẠN GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Kính gửi: UBND các huyện, thị xã, thành phố.
1. Tên chủ đầu tư (Chủ hộ): ..........................................................................................
- Người đại diện: …………………………………… Chức vụ: ............................................
- Địa chỉ liên hệ:............................................................................................................
Số nhà: …………………… đường (phố) …………………… phường (xã) .........................
quận (huyện) ………………………………………. tỉnh, thành phố: ....................................
- Số điện thoại: ...........................................................................................................
2. Địa điểm xây dựng:..................................................................................................
Lô đất số: …………………….. Diện tích ........................................................................ m2.
Tại: ……………………….. đường: ................................................................................
phường (xã) ………………………….. quận (huyện) ........................................................
tỉnh, thành phố: ...........................................................................................................
3. Giấy phép xây dựng đã được cấp: (số, ngày, cơ quan cấp)
Nội dung Giấy phép:
- .................................................................................................................................
4. Lý do đề nghị gia hạn Giấy phép đã được cấp:
...................................................................................................................................
5. Dự kiến thời gian hoàn thành công trình theo thiết kế điều chỉnh/gia hạn: …… tháng.
6. Cam kết: Tôi xin cam đoan làm theo đúng giấy phép điều chỉnh được cấp, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Gửi kèm theo Đơn này các tài liệu:
1 - …………
2 - …………
|
NGƯỜI LÀM
ĐƠN/ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ |
QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TOÀN TRÌNH THÍ ĐIỂM TIẾP NHẬN HỒ SƠ HOÀN TOÀN QUA TRỰC TUYẾN ĐỐI VỚI THỦ TỤC CẤP LẠI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG ĐỐI VỚI CÔNG TRÌNH CẤP III, CẤP IV (CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO/TƯỢNG ĐÀI, TRANH HOÀNH TRÁNG/SỬA CHỮA, CẢI TẠO/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH KHÔNG THEO TUYẾN/THEO GIAI ĐOẠN CHO CÔNG TRÌNH THEO TUYẾN TRONG ĐÔ THỊ/DỰ ÁN) VÀ NHÀ Ở RIÊNG LẺ
Mã số TTHC: 1.009999.000.00.00.H46
Áp dụng tại cơ quan: UBND các huyện, thị xã, thành phố
Quy trình |
Đối tượng thực hiện |
Nội dung công việc |
Thời gian thực hiện |
Nộp hồ sơ |
Người nộp hồ sơ |
I. Trường hợp cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến: 1. Truy nhập Cổng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) trên mạng internet tại địa chỉ: https://dichvucong.quangbinh.gov.vn. 2. Đăng ký/Đăng nhập vào Hệ thống bằng tài khoản của chủ hồ sơ/người được ủy quyền/người đại diện theo quy định pháp luật. 3. Chọn cơ quan thực hiện là UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là UBND cấp huyện), tại danh sách dịch vụ công lựa chọn dịch vụ “Cấp lại Giấy phép xây dựng đối với công trình cấp III, cấp IV (công trình không theo tuyên/ theo tuyến trong đô thị/ tín ngưỡng, tôn giáo/ tượng đài, tranh hoành tráng/ sửa chữa, cải tạo/ theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/ theo giai đoạn cho công trình theo tuyên trong đô thị/ dự án) và nhà ở riêng lẻ”. 4. Cập nhật đầy đủ thành phần hồ sơ, gồm: - Nhập thông tin Đơn đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng, trong đó giải trình rõ lý do đề nghị cấp lại theo Mẫu số 02 Phụ lục II kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ trên biểu mẫu tương tác điện tử (e-form) được xác thực băng tài khoản của tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của đại diện tổ chức, doanh nghiệp hoặc tài khoản định danh điện tử của cá nhân; - Giấy phép xây dựng đã được cấp (đối với trường hợp bị rách, nát) (Hình thức nộp: Bản chụp chính (bản scan), đông thời gửi qua đường bưu chính công ích hoặc nộp khi nhận kết quả). 5. Phí, lệ phí thanh toán trực tuyến: Không. 6. Đăng ký hình thức nhận kết quả thủ tục hành chính (TTHC): Trực tuyến/ hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích/ hoặc trực tiếp. 7. Đăng ký hình thức nhận thông báo về tình hình giải quyết hồ sơ: Thư điện tử (email)/ hoặc tin nhắn qua mạng xã hội (Zalo)/ hoặc tin nhắn SMS trên điện thoại di động. 8. Người nộp hồ sơ được cấp mã để tra cứu tình trạng giải quyết hồ sơ trực tuyến. 9. Trong quá trình thực hiện dịch vụ công, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ qua số điện thoại và hộp thư điện tử của UBND cấp huyện được đăng tải kèm theo quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến này để được hướng dẫn, hỗ trợ. II. Trường hợp Bộ phận một cửa hỗ trợ nộp hồ sơ trực tuyến: Trường hợp cá nhân, tổ chức không thể nộp hồ sơ trực tuyến thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện hỗ trợ, giúp tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến theo thành phần hồ sơ và hướng dẫn nêu tại bước “nộp hồ sơ trực tuyến”. |
|
Bước 1 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện |
1. Kiểm tra, hoàn thiện thông tin của người nộp hồ sơ. 2. Kiểm tra thành phần hồ sơ: 2.1. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: + Tiếp nhận, cập nhật lưu trữ hồ sơ điện tử; chuyển Lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị thành phố, thị xã hoặc Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện (sau đây gọi là Phòng chuyên môn cấp huyện) xử lý; gửi Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. + Tra cứu, trích xuất dữ liệu về CCCD của cá nhân đề nghị từ CSDL quốc gia về dân cư và gắn vào thành hồ sơ. + Thông báo cho người nộp hồ sơ gửi bản chính Giấy phép xây dựng đã được cấp qua dịch vụ bưu chính công ích. 2.2. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, không hợp lệ: Gửi thông báo cho người nộp, hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. 2.3. Trường hợp người có yêu cầu không bổ sung, hoàn thiện được hồ sơ thì gửi thông báo từ chối giải quyết yêu cầu qua thư điện tử hoặc tin nhắn qua điện thoại di động cho người yêu cầu. |
04 giờ làm việc |
Bước 2 |
Trưởng phòng Phòng chuyên môn cấp huyện |
Xác nhận hồ sơ chuyển đến; phân công xử lý hồ sơ |
04 giờ làm việc |
Bước 3 |
Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện |
Kiểm tra, xử lý hồ sơ: - Nếu hồ sơ đạt thì tham mưu dự thảo cấp lại giấy phép; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện. - Nếu hồ sơ không đạt; cần bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, làm văn bản hướng dẫn bổ sung hoặc văn bản trả hồ sơ nêu rõ lý do, nội dung bổ sung hoặc trả hồ sơ; trình Lãnh đạo phòng chuyên môn cấp huyện. |
02 ngày làm việc |
Bước 4 |
Trưởng phòng Phòng chuyên môn cấp huyện |
1. Xem xét, kiểm tra nội dung dự thảo: + Nếu đồng ý: Thông qua dự thảo cấp lại giấy phép xây dựng, trình Lãnh đạo UBND cấp huyện ký phê duyệt. + Nếu không đồng ý: Chuyển lại Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. 2. Thực hiện kết quả giải quyết TTHC của Lãnh đạo UBND cấp huyện: + Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện đồng ý ký phê duyệt giấy phép xây dựng: Chuyên kết quả cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. + Trường hợp Lãnh đạo UBND cấp huyện không đồng ý hoặc có sửa đổi, bổ sung: Chuyển cho chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện xử lý. |
08 giờ làm việc |
Bước 5 |
Chuyên viên Phòng chuyên môn cấp huyện |
- Phối hợp với Văn thư cơ quan vào sổ văn bản; lưu trữ hồ sơ; đóng dấu xác nhận vào hồ sơ bản vẽ. - Chuyển hồ sơ, kết quả cho Bộ phận tiếp tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện. |
04 giờ làm việc |
Bước 6 |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm một cửa liên thông của UBND cấp huyện |
- Xác nhận trên phần mềm một cửa điện tử về kết quả TTHC đã có tại Bộ phận một cửa. - Thông báo cho cá nhân, tổ chức đã có kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký. |
04 giờ làm việc |
Nhận kết quả |
Người nộp hồ sơ |
Nhận kết quả TTHC theo hình thức đã đăng ký: Trực tuyến /hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích. Đồng thời nhận kết quả TTHC bản điện tử tại Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công. |
Không tính vào thời gian |
|
|
Tổng thời gian giải quyết TTHC |
05 ngày làm việc |
*Mẫu biểu tương tác điện tử (e-form)
Mẫu số 02, Phụ
lục số II
(Ban hành kèm theo Nghị định số 15/2021/NĐ-CP)
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
ĐƠN ĐỀ NGHỊ
CẤP LẠI GIẤY PHÉP XÂY DỰNG
Kính gửi: UBND các huyện, thị xã, thành phố.
1. Tên chủ đầu tư (Chủ hộ): ..........................................................................................
- Người đại diện: …………………………………… Chức vụ: ............................................
- Địa chỉ liên hệ:............................................................................................................
Số nhà: …………………… đường (phố) …………………… phường (xã) .........................
quận (huyện) ………………………………………. tỉnh, thành phố: ....................................
- Số điện thoại: ...........................................................................................................
2. Địa điểm xây dựng:
Lô đất số: …………………….. Diện tích ........................................................................ m2.
Tại: ……………………….. đường: ................................................................................
phường (xã) ………………………….. quận (huyện) ........................................................
tỉnh, thành phố: ...........................................................................................................
3. Giấy phép xây dựng đã được cấp: (số, ngày, cơ quan cấp)
Nội dung Giấy phép:
- .................................................................................................................................
4. Lý do đề nghị cấp lại Giấy phép đã được cấp :
...................................................................................................................................
5. Dự kiến thời gian hoàn thành công trình theo thiết kế điều chỉnh/gia hạn: …… tháng.
6. Cam kết: Tôi xin cam đoan làm theo đúng giấy phép điều chỉnh được cấp, nếu sai tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.
Gửi kèm theo Đơn này các tài liệu:
1 - …………
2 - …………
|
NGƯỜI LÀM
ĐƠN/ĐẠI DIỆN CHỦ ĐẦU TƯ |
Quyết định 3098/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt sửa đổi quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Số hiệu: | 3098/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Bình |
Người ký: | Phan Phong Phú |
Ngày ban hành: | 07/11/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 3098/QĐ-UBND năm 2024 phê duyệt sửa đổi quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến thí điểm tiếp nhận hồ sơ hoàn toàn qua trực tuyến trong lĩnh vực Hoạt động xây dựng thuộc thẩm quyền giải quyết của Ủy ban nhân dân cấp huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình
Chưa có Video