Bộ lọc tìm kiếm

Tải văn bản

Lưu trữ Góp ý

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • Tiếng anh
  • Lược đồ

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3046/QĐ-UBND

Quảng Ninh, ngày 22 tháng 10 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NINH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;

Căn cứ Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước giai đoạn 2022-2025;

Căn cứ Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 28/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 3299/TTr-SGDĐT ngày 17/10/2024.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này danh mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Điều 2. Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát và trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt phương án đơn giản hóa đối với thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giáo dục và Đào tạo theo lộ trình đề ra tại Kế hoạch số 279/KH-UBND ngày 28/11/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2022-2025.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Các ông, bà: Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ GDĐT; báo cáo
- Cục Kiểm soát TTHC, VPCP báo cáo
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh; báo cáo
- CT, P3 UBND tỉnh;
- V0-3, KSTT1-4;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu: VT, KSTT4.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nghiêm Xuân Cường

 

PHỤ LỤC

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ TRONG HỆ THỐNG HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3046/QĐ-UBND ngày 22/10/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh)

PHẦN I

DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

TT

Tên thủ tục hành chính

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện

A

TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (03 TTHC)

1

Đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

Giáo dục trung học

Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo

2

Công nhận thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.

Giáo dục trung học

Sở Giáo dục và Đào tạo

3

Công nhận thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.

Giáo dục trung học

Sở Giáo dục và Đào tạo

B

TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN (02 TTHC)

1

Công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.

Giáo dục trung học

Phòng Giáo dục và Đào

2

Công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.

Giáo dục trung học

Phòng Giáo dục và Đào tạo

PHẦN II

NỘI DUNG CHI TIẾT CỦA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NỘI BỘ

A. TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO (03 TTHC)

1. Thủ tục Đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên

1.1. Trình tự thực hiện

- Cơ sở giáo dục thành lập Hội đồng tự đánh giá, xây dựng kế hoạch tổ chức tự đánh giá mức độ chuyển đổi số.

- Cơ sở giáo dục tiến hành tự đánh giá (thu thập, phân tích các minh chứng, đánh giá các mức đạt được theo từng tiêu chí, viết báo cáo tự đánh giá), phê duyệt kết quả tự đánh giá, công bố báo cáo tự đánh giá và kết quả tự đánh giá.

- Báo cáo kết quả tự đánh giá lên cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp và cập nhật lên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành trước ngày 31/5 hằng năm.

- Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra, đánh giá ngoài và công nhận mức độ chuyển đổi số, cập nhật kết quả lên hệ thống trước ngày 20/6 hằng năm; công bố kết quả đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục trên Cổng Thông tin điện tử và các phương tiện thông tin đại chúng.

1.2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn.

1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

Thành phần hồ sơ:

- Quyết định thành lập Hội đồng tự đánh giá, Kế hoạch tổ chức đánh giá chuyển đổi số.

- Phiếu đánh giá tiêu chí, báo cáo tự đánh giá của cơ sở giáo dục; quyết định phê duyệt kết quả tự đánh giá bởi thủ trưởng cơ sở giáo dục;

- Danh mục mã minh chứng.

Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

1.4. Thời hạn nộp hồ sơ: Hằng năm trước ngày 31/5.

1.5. Thời hạn giải quyết

Đánh giá ngoài và công nhận kết quả trước ngày 20/6 hằng năm.

1.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

Các cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên.

1.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính

Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên; Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh.

Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp.

1.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định của Sở Giáo dục và Đào tạo, Quyết định của phòng Giáo dục và Đào tạo về việc công nhận mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý trực tiếp.

1.9. Phí, lệ phí: Không.

1.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai:

Mẫu phiếu đánh giá tiêu chí; mẫu báo cáo tự đánh giá mức độ chuyển đổi số theo công văn số 873/SGDĐT-VP ngày 21/3/2024 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn xác định nội hàm, gợi ý minh chứng theo bộ chỉ số đánh giá, tự đánh giá và đánh giá ngoài, công nhận mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

1.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

Hồ sơ được tổ chức, thực hiện đảm bảo theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên; công văn số 3571/BGDĐT-VP ngày 08/12/2023 về việc hướng dẫn triển khai đánh giá mức độ chuyển đổi số của các cơ sở giáo dục theo Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT.

1.12 Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;

Thông tư số 09/2021/TT-BGDĐT ngày 30/3/2021 của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên;

2. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.

2.1. Trình tự thực hiện

- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục (trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông) thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục (trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông) kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.

- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Sở Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở giáo dục.

2.2. Cách thức thực hiện:

Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn

2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị.

+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng thư viện mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận những lần tiếp theo).

+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.

+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ, video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2.4. Thời hạn nộp hồ sơ

Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.

2.5. Thời hạn giải quyết

Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.

2.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

- Các trường Trường Trung học phổ thông.

- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.

- Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh.

- Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên.

2.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo.

2.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu chuẩn mức độ 1.

2.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.

2.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

2.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

2.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

3. Thủ tục Công nhận thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.

3.1. Trình tự thực hiện

- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.

- Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Sở Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở giáo dục.

3.2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn

3.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị.

+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng thư viện mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận những lần tiếp theo).

+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.

+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ, video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

3.4. Thời hạn nộp hồ sơ

Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.

3.5. Thời hạn giải quyết

Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.

3.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

- Các trường Trường Trung học phổ thông.

- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.

- Trung tâm Hướng nghiệp và Giáo dục thường xuyên tỉnh.

- Các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên.

3.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Sở Giáo dục và Đào tạo.

3.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu chuẩn mức độ 2.

3.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.

3.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

3.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

3.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

B. TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA UBND CẤP HUYỆN (02 TTHC)

1. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1.

1.1. Trình tự thực hiện

- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục (trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở) thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục (trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở) kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về cơ quan quản lý trực tiếp (Phòng Giáo dục và Đào tạo) chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở giáo dục.

1.2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn

1.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị.

+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng thư viện mức độ 1 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận những lần tiếp theo).

+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.

+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ, video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

1.4. Thời hạn nộp hồ sơ

Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.

1.5. Thời hạn giải quyết

Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.

1.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

- Các trường/cơ sở giáo dục Mầm non.

- Các trường/cơ sở giáo dục Tiểu học.

- Các trường/cơ sở giáo dục Trung học cơ sở.

- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở.

1.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

1.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu chuẩn mức độ 1.

1.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.

1.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

1.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 1 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

1.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

2. Thủ tục đánh giá và công nhận thư viện trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2.

2.1. Trình tự thực hiện

- Hằng năm, thư viện trường học của các cơ sở giáo dục thực hiện tự đánh giá theo các tiêu chuẩn, sắp xếp các tài liệu hồ sơ minh chứng riêng biệt theo từng tiêu chuẩn và tổ chức tự đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục kiểm tra và hoàn thiện hồ sơ: tờ trình đề nghị; kế hoạch xây dựng thư viện chuẩn; báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chuẩn quy định tại Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (có xác nhận của thủ trưởng đơn vị) và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về Sở Giáo dục và Đào tạo chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra đánh giá và công nhận thư viện theo Khoản 4, Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Phòng Giáo dục và Đào tạo trả kết quả cho các cơ sở giáo dục.

2.2. Cách thức thực hiện

Trực tiếp qua hệ thống: congchuc.quangninh.gov.vn

2.3. Thành phần, số lượng hồ sơ

- Thành phần hồ sơ:

+ Tờ trình đề nghị.

+ Kế hoạch xây dựng thư viện đạt mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận lần đầu); Kế hoạch duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng thư viện mức độ 2 (đối với thư viện đề nghị kiểm tra công nhận những lần tiếp theo).

+ Báo cáo tự đánh giá theo các tiêu chí, tiêu chuẩn.

+ Hồ sơ, minh chứng theo các các tiêu chí của các tiêu chuẩn (các Quyết định, báo cáo, kế hoạch, biên bản, phân công nhiệm vụ, video, hình ảnh, phần mềm sử dụng...).

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

2.4. Thời hạn nộp hồ sơ

Từ ngày 01/6 đến ngày 01/8 hằng năm.

2.5. Thời hạn giải quyết

Phòng Giáo dục và Đào tạo kiểm tra, đánh giá phê duyệt trước ngày 30/10 hằng năm.

2.6. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính

- Các trường/cơ sở giáo dục Mầm non.

- Các trường/cơ sở giáo dục Tiểu học.

- Các trường/cơ sở giáo dục Trung học cơ sở.

- Các trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở.

2.7. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Phòng Giáo dục và Đào tạo.

2.8. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính

Quyết định về việc công nhận thư viện đạt tiêu chuẩn mức độ 2.

2.9. Phí, lệ phí nếu có: Không.

2.10. Mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.

2.11. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

- Hồ sơ đánh giá và công nhận thư viện (trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở) đạt tiêu chuẩn Mức độ 2 thực hiện theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

- Kết quả đánh giá thư viện được sử dụng cho các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận đạt chuẩn quốc gia và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

2.12. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính

- Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT ngày 22/11/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông.

Nội dung văn bản đang được cập nhật

Quyết định 3046/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh

Số hiệu: 3046/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ninh
Người ký: Nghiêm Xuân Cường
Ngày ban hành: 22/10/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết
Văn bản được hướng dẫn - [0]
Văn bản được hợp nhất - [0]
Văn bản bị sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản bị đính chính - [0]
Văn bản bị thay thế - [0]
Văn bản được dẫn chiếu - [0]
Văn bản được căn cứ - [3]
Văn bản liên quan ngôn ngữ - [0]

Văn bản đang xem

Quyết định 3046/QĐ-UBND năm 2024 công bố danh mục thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh

Văn bản liên quan cùng nội dung - [5]
Văn bản hướng dẫn - [0]
Văn bản hợp nhất - [0]
Văn bản sửa đổi bổ sung - [0]
Văn bản đính chính - [0]
Văn bản thay thế - [0]
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký Tài khoản để biết được tình trạng hiệu lực, tình trạng đã bị sửa đổi, bổ sung, thay thế, đính chính hay đã được hướng dẫn chưa của văn bản và thêm nhiều tiện ích khác
Loading…