ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 302/QĐ-UBND |
Hải Phòng, ngày 30 tháng 01 năm 2024 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ các Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính, số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ các Thông tư của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ: số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; số 01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; số 01/2020/TT-VPCP ngày 21/10/2020 quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ; số 01/2023/TT-VPCP ngày 05/4/2023 quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
Căn cứ các Nghị quyết của Chính phủ: số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024;
Căn cứ Quyết định số 20/QĐ-VPCP ngày 18/01/2024 của Văn phòng Chính phủ ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, công nghệ thông tin và chuyển đổi số năm 2024;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố.
QUYẾT ĐỊNH:
1. Giao Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chỉ đạo xây dựng Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024; báo cáo két quả thực hiện theo quy định.
2. Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn kinh phí ngân sách nhà nước cấp năm 2024 cho Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật hiện hành.
3. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố theo dõi, đôn đốc và kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao; tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố về kết quả thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
|
CHỦ TỊCH |
THỰC
HIỆN KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG NĂM
2024
(Kèm theo Quyết định số: 302/QĐ-UBND ngày 30 tháng 01 năm 2024 của Chủ tịch Ủy
ban nhân dân thành phố)
TT |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
CƠ QUAN CHỦ TRÌ |
CƠ QUAN PHỐI HỢP |
THỜI GIAN HOÀN THÀNH |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
1 |
Xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Văn phòng UBND thành phố |
Trong tháng 02/2024 |
Kế hoạch được ban hành |
2 |
Rà soát, kiện toàn công chức đầu mối kiểm soát TTHC tại các đơn vị |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Thường xuyên |
Văn bản rà soát |
3 |
Xây dựng Kế hoạch cải cách TTHC trọng tâm năm 2024 |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Trong tháng 02/2024 |
Kế hoạch được ban hành |
4 |
Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Thường xuyên |
Các văn bản chỉ đạo của UBND thành phố và hướng dẫn, đôn đốc của Văn phòng UBND thành phố |
1 |
Kiểm soát công bố, công khai TTHC |
||||
1.1 |
Cập nhật kịp thời, đầy đủ Quyết định công bố TTHC của Bộ, ngành Trung ương để tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ban hành Quyết định công bố danh mục TTHC thực hiện trên địa bàn thành phố |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Tờ trình + dự thảo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố |
1.2 |
Tham mưu Chủ tịch UBND thành phố ban hành Quyết định công bố TTHC (đối với TTHC được giao quy định hoặc quy định chi tiết trong văn bản QPPL do thành phố ban hành) |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Tờ trình + dự thảo Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố |
1.3 |
Kiểm soát chất lượng hồ sơ thống kê, trình công bố danh mục TTHC/trình công bố TTHC |
Văn phòng UBND thành phố |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
Thường xuyên |
Văn bản thẩm định, ý kiến tham gia của Văn phòng UBND thành phố |
1.4 |
Công khai TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp và trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thành phố, Cổng/Trang thông tin điện tử của đơn vị |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã - Đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Thông tin và Truyền thông |
Thường xuyên |
Danh mục TTHC thuộc thẩm quyền được công khai |
1.5 |
Cập nhật TTHC đã được công bố vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia |
Văn phòng UBND thành phố |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
Thường xuyên |
TTHC được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC |
1.6 |
Tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền công bố, công khai TTHC nội bộ giữa các cơ quan nhà nước theo Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 242/KH-UBND ngày 19/10/2022 của UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã - Đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Thông tin và Truyền thông |
Thường xuyên |
TTHC nội bộ theo thẩm quyền được công bố, công khai |
2 |
Kiểm soát ban hành TTHC |
||||
2.1 |
Đánh giá tác động và lấy ý kiến tham gia quy định TTHC trong dự thảo văn bản QPPL của thành phố |
Cơ quan được giao chủ trì soạn thảo văn bản có quy định về TTHC |
- Sở Tư pháp - Văn phòng UBND thành phố - Các cơ quan có liên quan |
Thường xuyên |
Báo cáo đánh giá tác động của TTHC, Bản đánh giá tác động của TTHC |
2.2 |
Cho ý kiến về TTHC quy định trong dự thảo văn bản QPPL thuộc thẩm quyền ban hành của HĐND, UBND thành phố (Các sở, ban, ngành được giao chủ trì xây dựng dựng văn bản QPPL có trách nhiệm gửi lấy ý kiến góp ý của Văn phòng UBND thành phố và các sở chuyên ngành đối với dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC) |
Văn phòng UBND thành phố |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
Trong năm 2024 |
Văn bản tham gia ý kiến |
2.3 |
Thẩm định quy định về TTHC trong dự thảo văn bản QPPL của thành phố, đảm bảo chỉ ban hành các TTHC, các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh mới trong trường hợp thật sự cần thiết, đảm bảo tính hợp lý, hợp pháp với chi phí tuân thủ thấp |
Sở Tư pháp |
- Văn phòng UBND thành phố - Các cơ quan được giao chủ trì soạn thảo văn bản có quy định về TTHC |
Thường xuyên |
Báo cáo thẩm định |
2.4 |
Thực hiện kiểm soát TTHC nội bộ ngay trong quá trình dự thảo văn bản QPPL; rà soát, sửa đổi, bổ sung TTHC nội bộ trong quá trình sửa đổi, bổ sung văn bản QPPL theo quy định |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
- Sở Tư pháp - Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Các TTHC nội bộ được sửa đổi, bổ sung |
3 |
Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC |
||||
3.1 |
Xây dựng Kế hoạch rà soát, đánh giá TTHC năm 2024 trên địa bàn thành phố |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Trong tháng 02/2024 |
Kế hoạch được ban hành |
3.2 |
Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC; đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa đối với các TTHC thuộc thẩm quyền |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
- Văn phòng UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Trước ngày 30/8/2024 |
Văn bản báo cáo kết quả thực hiện, Tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC, Dự thảo Quyết định kèm theo |
3.3 |
Thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC; Báo cáo Văn phòng Chính phủ kết quả thực hiện |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Trước ngày 30/9/2024 |
Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC; Báo cáo của UBND thành phố Hải Phòng gửi Văn phòng Chính phủ |
3.4 |
Thực hiện rà soát, đánh giá đối với TTHC nội bộ đã được công bố; đề xuất phương án đơn giản hóa đối với các TTHC nội bộ đã được Chủ tịch UBND thành phố công bố theo Kế hoạch số 242/KH-UBND ngày 19/10/2022 của UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Văn phòng UBND thành phố |
Trước ngày 30/10/2024 |
Văn bản báo cáo kết quả thực hiện, Tờ trình đề nghị Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC, Dự thảo Quyết định kèm theo |
3.5 |
Thẩm định, trình Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ thuộc thẩm quyền; Báo cáo Văn phòng Chính phủ kết quả thực hiện |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Trong năm 2024 |
Quyết định phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ; Báo cáo của UBND thành phố Hải Phòng gửi Văn phòng Chính phủ |
4 |
Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định về TTHC |
||||
4.1 |
Công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định về TTHC |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Địa chỉ tiếp nhận, xử lý được công khai |
4.2 |
Tiếp nhận, chuyển phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với quy định về TTHC đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Thường xuyên |
Thực hiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia |
4.3 |
Xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Báo cáo kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị |
4.4 |
Theo dõi, đôn đốc việc xử lý phản ánh, kiến nghị; tổng hợp báo cáo kết quả xử lý |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Thường xuyên |
Báo cáo tổng hợp |
5 |
Kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC |
||||
5.1 |
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác cải cách, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã - Đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC |
Trong năm 2024 |
Kế hoạch kiểm tra riêng hoặc kết hợp Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2024 trên địa bàn thành phố |
5.2 |
Tự kiểm tra hoạt động kiểm soát TTHC tại cơ quan, đơn vị |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã - Đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC |
Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Kế hoạch kiểm tra riêng hoặc kết hợp Kế hoạch kiểm tra công tác CCHC năm 2024 tại cơ quan, đơn vị |
6 |
Chế độ thông tin báo cáo về TTHC |
||||
6.1 |
Báo cáo kết quả công tác kiểm soát TTHC cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên Hệ thống báo cáo Chính phủ |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Văn phòng UBND thành phố |
Định kỳ theo quy định |
Hoàn thành các biểu số liệu trên Hệ thống báo cáo của Chính phủ |
6.2 |
Tổng hợp, báo cáo Chính phủ về kết quả thực hiện công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông năm 2024 của thành phố Hải Phòng |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Định kỳ theo quy định |
- Hoàn thành các biểu số liệu trên Hệ thống báo cáo của Chính phủ - Báo cáo của UBND thành phố gửi Văn phòng Chính phủ trước ngày 30/12/2024 |
6.3 |
Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác cải cách TTHC hàng tháng theo chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Văn bản số 5633/VPCP-KSTT ngày 25/7/2023 |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Văn phòng UBND thành phố |
Định kỳ theo quy định |
Báo cáo |
THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT TTHC |
|||||
1 |
Tiếp tục thực hiện quy trình số hóa hồ sơ giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC |
||||
1.1 |
Thực hiện tối thiểu 80% số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp (Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử đạt 100%; Tỷ lệ UBND cấp xã và Phòng Tư pháp thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính đạt 100%) |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
Trước 15/12/2024 |
Báo cáo KSTTHC năm 2024 |
1.2 |
Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tối thiểu đạt 50% |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
Trước 15/12/2024 |
Báo cáo KSTTHC năm 2024 (Tối thiểu 50% người dân, doanh nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý, hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ) |
2 |
Tiếp tục rà soát, đề xuất cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số TTHC có đủ điều kiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt tỷ lệ tối thiểu đạt 80% |
Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
Thường xuyên |
Báo cáo tổng hợp; Quyết định công bố TTHC/danh mục TTHC |
3 |
Tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công tối thiểu đạt 45% |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
Trước 15/12/2024 |
Kết quả ghi nhận trên Cổng Dịch vụ công quốc gia |
4 |
Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết TTHC tối thiểu đạt 50% |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
||
5 |
Tỷ lệ kết quả xử lý hồ sơ TTHC của thành phố được đồng bộ đày đủ trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đạt 100% |
Sở Thông tin và Truyền thông |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
||
6 |
Mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết TTHC của người dân, doanh nghiệp đạt tỷ lệ tối thiểu đạt 90%; đảm bảo trên 90% hồ sơ TTHC được giải quyết trước và đúng hạn |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Sở Thông tin và Truyền thông - Văn phòng UBND thành phố |
||
7 |
Triển khai thực hiện Nghị quyết số 13/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND thành phố về miễn, giảm một số loại phí, lệ phí khi thực hiện dịch vụ công trực tuyên trên địa bàn thành phố Hải Phòng; |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Tài chính - Sở Thông tin và Truyền thông |
Thường xuyên |
Báo cáo kết quả thực hiện |
8 |
Tiếp tục rà soát, đề xuất cấp có thẩm quyền phân cấp, ủy quyền trong giải quyết TTHC theo quy định |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Nội vụ - Sở Tư pháp |
Thường xuyên |
Báo cáo kết quả rà soát; Tờ trình + dự thảo Quyết định phân cấp, ủy quyền |
9 |
Nghiên cứu xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hải Phòng |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Trong năm 2024 |
Báo cáo, đề xuất UBND thành phố |
CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG CẢI CÁCH TTHC, KIỂM SOÁT TTHC, THỰC HIỆN MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG |
|||||
1 |
Xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch truyền thông về cải cách, kiểm soát TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông |
Văn phòng UBND thành phố |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Quý l năm 2024 |
Kế hoạch được ban hành |
2 |
Đẩy mạnh việc xây dựng các video hướng dẫn, tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Thông tin và Truyền thông |
Thường xuyên |
Video, clips hướng dẫn |
1 |
Tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ công tác cải cách, kiểm soát TTHC |
Văn phòng UBND thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Thường xuyên |
Các lớp tập huấn, trao đổi nghiệp vụ |
2 |
Tổ chức học tập kinh nghiệm về công tác cải cách, kiểm soát TTHC; việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC của một số tỉnh, thành phố |
Văn phòng UBND thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Trong năm 2024 |
Các Đoàn công tác |
3 |
Ban hành hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị, địa phương thực hiện Bộ Chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ) |
- Văn phòng UBND thành phố - Sở Thông tin và Truyền thông |
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện - UBND cấp xã |
Thường xuyên |
Định kỳ hàng tháng |
4 |
Tham mưu UBND thành phố ban hành Kế hoạch “Phát động thi đua trong thực hiện cải cách TTHC, kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2024” |
Văn phòng UBND thành phố |
- Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng); - Các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố - UBND cấp huyện |
Quý I Năm 2024 |
Kế hoạch được ban hành |
5 |
Tổ chức sơ kết 6 tháng, tổng kết việc triển khai nhiệm vụ cải cách, kiểm soát TTHC năm 2024 trên địa bàn thành phố |
Văn phòng UBND thành phố |
Các cơ quan, đơn vị liên quan |
Tháng 7 và tháng 12/2024 |
Hội nghị sơ kết, tổng kết |
Quyết định 302/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 do Thành phố Hải Phòng ban hành
Số hiệu: | 302/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Thành phố Hải Phòng |
Người ký: | Nguyễn Văn Tùng |
Ngày ban hành: | 30/01/2024 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 302/QĐ-UBND về Kế hoạch thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính và cơ chế một cửa, một cửa liên thông năm 2024 do Thành phố Hải Phòng ban hành
Chưa có Video