BỘ
TÀI CHÍNH |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2015/QĐ-TCT |
Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2021 |
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC THUẾ
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/05/2013 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/02/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;
Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Thuế thuộc Bộ Tài chính và các văn bản quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế, Cục Thuế và Chi cục Thuế; Quyết định số 15/2021/QĐ-TTg ngày 30/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 3 Quyết định số 41/2018/QĐ-TTg ngày 25/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 2489/QĐ-BTC ngày 24/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về Ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022 của Bộ Tài chính;
Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2022.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng Tổng cục Thuế, Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế, Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT.
TỔNG CỤC TRƯỞNG |
TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH CỦA TỔNG CỤC THUẾ NĂM
2022
(Kèm theo Quyết định số 2015/QĐ-TCT ngày 30/12/2021 của Tổng cục Thuế)
1. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng cục Thuế và Thủ trưởng các Vụ/đơn vị đối với công tác cải cách thủ tục hành chính thuế (TTHC), kiểm soát TTHC.
2. Triển khai thực hiện đúng quy định về kiểm soát TTHC tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP); Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC (Nghị định số 48/2013/NĐ-CP); Nghị định số 20/2008/NĐ-CP; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC (Nghị định số 92/2017/NĐ-CP) và các văn bản hướng dẫn thi hành.
3. Cải cách quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các quy định TTHC trong lĩnh vực thuế, đặc biệt là những TTHC liên quan trực tiếp đến người nộp thuế.
4. Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc ban hành TTHC, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp giữa các đơn vị trong quá trình lấy ý kiến và tham gia ý kiến văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC, đảm bảo chỉ ban hành những TTHC cần thiết, hợp lý, hợp pháp và có chi phí tuân thủ thấp nhất.
5. Đẩy mạnh cải cách TTHC, tập trung nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến cải cách TTHC, đặc biệt là các TTHC liên quan hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế.
6. Đổi mới việc thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội và tạo thuận lợi tối đa cho người nộp thuế.
7. Thực hiện công bố, công khai TTHC đảm bảo đầy đủ, kịp thời, đúng quy định; Tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về các quy định hành chính theo đúng quy trình, đảm bảo hiệu quả.
8. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về cải cách TTHC, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền cải cách TTHC nhằm phổ biến, nâng cao nhận thức của người nộp thuế, các tổ chức, cá nhân và cán bộ, công chức về công tác này.
9. Xác định rõ công tác kiểm soát TTHC là việc làm thường xuyên của các đơn vị, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là đơn giản hóa TTHC và giảm gánh nặng hành chính cho người nộp thuế.
10. Phân công nhiệm vụ cho các đơn vị, cán bộ phải cụ thể, chi tiết; đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện kiểm soát TTHC.
11. Tổ chức đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong năm và đề ra nhiệm vụ cho năm kế tiếp.
1. Công tác kiểm soát việc ban hành TTHC
1.1. Kiểm soát chặt chẽ TTHC ngay từ khi thực hiện đánh giá tác động của chính sách (nếu có quy định TTHC) trong đề nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) và tại Dự thảo văn bản QPPL theo quy định.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng, Vụ Pháp chế, các Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL phối hợp thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
1.2. Lấy ý kiến quy định về TTHC trong các dự thảo Văn bản QPPL do Tổng cục Thuế chủ trì soạn thảo.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Các Vụ/ đơn vị được giao chủ trì soạn thảo văn bản QPPL có quy định TTHC.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng và các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
1.3. Góp ý kiến tham gia Dự thảo văn bản QPPL có quy định TTHC, đảm bảo đúng quy định của Luật ban hành văn bản QPPL năm 2015 (đã sửa đổi, bổ sung ) Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn thi hành.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
2. Công tác đánh giá tác động của TTHC
Đảm bảo thực hiện đúng quy định về kiểm soát TTHC tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP của Chính phủ; Thông tư số 07/2014/TT-BTP ngày 24/2/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn đánh giá tác động của TTHC và rà soát đánh giá TTHC; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC, Quy trình Kiểm soát TTHC của Tổng cục Thuế và Luật ban hành văn bản QPPL năm 2015 (đã sửa đổi, bổ sung):
2.1. Trong đề nghị xây dựng văn bản QPPL (luật, pháp lệnh) phải có đánh giá tác động của TTHC (nếu có quy định TTHC), trên cơ sở phân tích, dự báo về sự cần thiết, tính hợp pháp, tính hợp lý và chi phí tuân thủ của TTHC để thực hiện chính sách.
- Đơn vị thực hiện: Các Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
2.2. Trong quá trình soạn thảo văn bản QPPL có quy định TTHC, phải thực hiện đồng thời việc lập hồ sơ đánh giá tác động của TTHC theo quy định, đảm bảo sau khi soạn thảo xong dự thảo văn bản QPPL, phải xác định đủ số lượng TTHC có trong dự thảo văn bản QPPL và hoàn thiện hồ sơ đánh giá tác động theo quy định.
- Đơn vị thực hiện: Các Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
3. Công tác công bố, niêm yết công khai TTHC
Tiếp tục thực hiện việc công bố, cập nhật, niêm yết công khai các TTHC tại nơi tiếp nhận và trả kết quả TTHC; đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và trên trang thông tin điện tử của cơ quan thuế theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP; Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích; Quyết định số 1043/QĐ-BTC ngày 05/6/2017 của Bộ Tài chính về việc công bố danh mục TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ Tài chính; Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát TTHC:
3.1. Công tác công bố TTHC.
a. Lập hồ sơ công bố TTHC: Trong quá trình hoàn thiện dự thảo văn bản QPPL để trình Bộ ký ban hành (hoặc trình Bộ để trình cơ quan có thẩm quyền ký ban hành), đồng thời phải thực hiện lập hồ sơ công bố TTHC (đối với các văn bản QPPL có quy định TTHC), đảm bảo trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày cơ quan có thẩm quyền ký ban hành văn bản QPPL, Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo phải thực hiện gửi hồ sơ công bố TTHC về Văn phòng Tổng cục Thuế.
- Đơn vị thực hiện: Các Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
b. Trình Bộ ban hành Quyết định công bố, công khai TTHC theo đúng quy định.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng chủ trì; các Vụ/đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản QPPL phối hợp thực hiện.
- Thời gian hoàn thành: Thường xuyên trong năm 2022.
3.2. Công tác niêm yết công khai TTHC.
a. Thực hiện niêm yết và cập nhật các TTHC tại cơ quan Thuế các cấp theo quy định; Niêm yết và cập nhật các TTHC có thể tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.
- Đơn vị thực hiện:
+ Tổng cục Thuế: Văn phòng chủ trì, Cục CNTT và các Vụ/đơn vị liên quan phối hợp thực hiện;
+ Cục Thuế, Chi cục Thuế (Chi cục Thuế, Chi cục Thuế Khu vực, Chi Cục Thuế thành phố Thủ Đức sau đây gọi chung là Chi cục Thuế): Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
b. Thực hiện đăng tải các Quyết định công bố TTHC và cập nhật, niêm yết TTHC trên Website của Tổng cục Thuế và trên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng chủ trì, Cục CNTT và các Vụ/đơn vị liên quan phối hợp thực hiện.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
c. Hướng dẫn Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (TW) thực hiện công tác niêm yết TTHC khi có hướng dẫn mới của Bộ Tài chính, cơ quan có thẩm quyền khác hoặc khi có thay đổi về quy định niêm yết TTHC tại văn bản QPPL quy định về niêm yết TTHC.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
4. Công tác rà soát, đánh giá, đề xuất phương án đơn giản hóa TTHC
Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW: Trong quá trình giải quyết TTHC, nếu phát hiện những TTHC không còn phù hợp, thì kiến nghị gửi về Tổng cục Thuế (Văn phòng) để tổng hợp và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung/thay thế, hủy bỏ, bãi bỏ theo quy định (nếu có).
Các Vụ/đơn vị thường xuyên rà soát các TTHC thuế thuộc phạm vi quản lý; Đề xuất các TTHC cần sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ (nếu có) gửi về Văn phòng.
Văn phòng chủ trì phối hợp với các Vụ/đơn vị liên quan tổng hợp, rà soát, đánh giá độc lập, trình Tổng cục báo cáo Bộ các phương án đơn giản hóa TTHC do các Vụ/đơn vị, Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW phát hiện gửi kiến nghị đến Văn phòng Tổng cục Thuế.
Thực hiện rà soát, đánh giá, đề xuất phương án đơn giản hóa các TTHC theo yêu cầu của Bộ Tài chính hoặc cơ quan có thẩm quyền khác.
- Đơn vị thực hiện: Các Vụ/đơn vị được giao; Văn phòng đầu mối tổng hợp, trình Tổng cục báo cáo Bộ (khi có yêu cầu của Bộ Tài chính hoặc cơ quan có thẩm quyền khác).
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
Kiểm tra từ 6 đến 8 Cục Thuế địa phương về công tác kiểm soát TTHC thuế: Niêm yết công khai TTHC; công tác tiếp nhận và giải quyết TTHC; Niêm yết, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, hành vi hành chính; Việc thực hiện Quy trình kiểm soát TTHC, kịp thời nắm bắt khó khăn, vướng mắc khi thực hiện Quy trình.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng chủ trì và các Vụ/đơn vị liên quan phối hợp.
- Thời gian thực hiện: Quý II - Quý IV/2022.
6. Công tác tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN)
6.1. Thực hiện việc niêm yết công khai về nội dung, địa chỉ tiếp nhận PAKN trên Website và tại trụ sở cơ quan Thuế các cấp theo quy định.
- Đơn vị thực hiện:
+ Tổng cục Thuế: Văn phòng chủ trì, Cục CNTT phối hợp thực hiện;
+ Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ niêm yết công khai về nội dung, địa chỉ tiếp nhận PAKN và đơn vị liên quan;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
6.2. Thực hiện tiếp nhận, xử lý PAKN theo quy định.
- Đơn vị thực hiện:
+ Tổng cục Thuế:
++ Văn phòng tiếp nhận PAKN từ website của Chính phủ trình Tổng cục giao các Vụ/ đơn vị thuộc và trực thuộc Tổng cục Thuế xử lý theo quy định.
++ Vụ KTNB, Vụ Chính sách, Cục CNTT và các Vụ/đơn vị liên quan tiếp nhận PAKN trực tiếp tại Tổng cục Thuế theo quy định.
+ Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
6.3 Thực hiện đôn đốc, kiểm tra việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các đơn vị thuộc Tổng cục Thuế.
- Đơn vị thực hiện:
+ Tổng cục Thuế: Văn phòng chủ trì, Cục CNTT phối hợp thực hiện;
+ Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết phản ánh, kiến nghị và đơn vị liên quan;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
7. Tổ chức triển khai thực hiện cơ chế Một cửa
7.1 Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết giải quyết TTHC qua cơ chế một cửa tại Tổng cục Thuế
- Đơn vị thực hiện:
+ Tổng cục Thuế: Văn phòng chủ trì, Cục CNTT phối hợp thực hiện;
+ Cục Thuế, Chi cục Thuế: Phòng/đội có nhiệm vụ tiếp nhận và giải quyết TTHC và đơn vị liên quan;
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
7.2. Phối hợp với Bộ Tài chính rà soát công bố Danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, không tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa của Bộ Tài chính (sửa đổi Quyết định số 2461/QĐ-BTC ngày 28/12/2018).
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng
- Đơn vị phối hợp: Các đơn vị thuộc Bộ có liên quan
- Thời gian thực hiện: Trong năm 2022.
7.3. Triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Tổng cục Thuế được giao tại Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC (ban hành kèm theo Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Tài chính).
- Đơn vị chủ trì: Vụ TTHT và các đơn vị được giao tại Quyết định số 1652/QĐ-TCT ngày 23/11/2021 của Tổng cục Thuế về ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 917/QĐ-BTC ngày 29/4/2021 của Bộ Tài chính về ban hành kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng, Cục CNTT
- Thời gian thực hiện: Trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
7.4. Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các đơn vị thuộc Văn phòng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa Cơ sở dữ liệu thuế với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh phục vụ giải quyết TTHC. (Để triển khai Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 03 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính).
- Đơn vị thực hiện: Cục CNTT
- Đơn vị phối hợp: Văn phòng và các Vụ/đơn vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: Trong năm 2022.
8. Các công tác liên quan khác
8.1. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định tại Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Đơn vị chủ trì: Các Vụ/đơn vị có TTHC thuộc Danh mục TTHC có thể thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích (ban hành kèm theo Quyết định số 1043/QĐ-BTC ngày 5/6/2017 của Bộ Tài chính).
- Đơn vị phối hợp: Các Vụ/đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
8.2. Triển khai thực hiện Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử.
- Đơn vị chủ trì: Văn phòng làm đầu mối triển khai và các Vụ/đơn vị có thủ tục hành chính giải quyết trên môi trường điện tử theo Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ.
- Đơn vị phối hợp: Các Vụ/đơn vị có liên quan
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
9. Công tác tuyên truyền về kiểm soát TTHC
9.1. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về kiểm soát TTHC, trọng tâm là tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của người dân, doanh nghiệp quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và các Quy chế, quy định có liên quan về kiểm soát TTHC (Quy chế công bố, công khai và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia các TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý của Bộ Tài chính; Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính tại Bộ Tài chính).
Thực hiện tuyên truyền việc triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12/5/2020 của Chính phủ ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025 và tình hình, kết quả thực hiện hoạt động kiểm soát TTHC; tổ chức triển khai cơ chế một cửa tại Tổng cục Thuế.
- Đơn vị thực hiện: Văn phòng, Vụ TTHT, Tạp chí Thuế phối hợp với các Vụ/đơn vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên trong năm 2022.
9.2. Tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để giải đáp, phổ biến các quy định, cơ chế chính sách mới liên quan đến thực hiện TTHC; đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc để xử lý kịp thời.
- Đơn vị thực hiện: Vụ TTHT chủ trì phối hợp với các Vụ/đơn vị liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thực hiện theo Kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế năm 2022 của Tổng cục Thuế.
1. Văn phòng Tổng cục tổ chức hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Kế hoạch.
2. Thủ trưởng các Vụ/đơn vị thuộc/trực thuộc Tổng cục Thuế căn cứ vào các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch này, tổ chức triển khai thực hiện tại Vụ/đơn vị.
3. Cục trưởng Cục Thuế các tỉnh, thành phố trực thuộc TW căn cứ nội dung và nhiệm vụ tại Kế hoạch này, xây dựng kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2022 tại đơn vị. Báo cáo việc xây dựng, triển khai và kết quả thực hiện Kế hoạch, cùng với Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính định kỳ theo quy định.
Quyết định 2015/QĐ-TCT năm 2021 về Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2022
Số hiệu: | 2015/QĐ-TCT |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tổng cục Thuế |
Người ký: | Phi Vân Tuấn |
Ngày ban hành: | 30/12/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 2015/QĐ-TCT năm 2021 về Kế hoạch triển khai nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính của Tổng cục Thuế năm 2022
Chưa có Video