ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1411/QĐ-UBND |
Bắc Ninh, ngày 10 tháng 11 năm 2021 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định của Chính phủ: số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 về kiểm soát thủ tục hành chính; số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 299/QĐ-UBND ngày 01/9/2021 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc phê duyệt Đề án “Thực hiện cơ chế “5 tại chỗ” và quy trình điện tử trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và Trung tâm Hành chính công cấp huyện trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt quy trình giải quyết 07 thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh.
(Chi tiết theo Phụ lục đính kèm)
Điều 2. Sở Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm:
1. Rà soát, cập nhập quy trình nội bộ, xây dựng quy trình điện tử tại phần mềm Hệ thống thông tin Một cửa của tỉnh.
Thời hạn hoàn thành chậm nhất 03 ngày làm việc kể từ ngày ban hành Quyết định.
2. Phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo nội dung đã phê duyệt; niêm yết quy trình giải quyết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh theo quy định ngay sau khi ban hành Quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
A. DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THỰC HIỆN THEO CƠ CHẾ “5 TẠI CHỖ”
(Ban hành Kèm theo Quyết định số 1411/QĐ-UBND ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh)
STT |
TÊN TTHC |
Thời gian theo quy định |
Thời gian đang thực hiện |
Thời gian thực hiện theo cơ chế “5 tại chỗ” |
1. |
Cấp giấy phép xuất bản bản tin |
20 ngày làm việc |
15 ngày làm việc |
05 ngày làm việc |
2. |
Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin |
15 ngày làm việc |
15 ngày làm việc |
05 ngày làm việc |
3. |
Đăng ký hoạt động cơ sở in |
03 ngày làm việc |
03 ngày làm việc |
02 ngày làm việc |
4. |
Thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in |
03 ngày làm việc |
03 ngày làm việc |
02 ngày làm việc |
5. |
Đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu |
05 ngày làm việc |
05 ngày làm việc |
02 ngày làm việc |
6. |
Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh |
15 ngày làm việc |
10 ngày làm việc |
05 ngày làm việc |
7. |
Cấp giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm. |
10 ngày làm việc |
10 ngày làm việc |
05 ngày làm việc |
B. QUY TRÌNH GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THEO CƠ CHẾ 5 TẠI CHỖ
1. Cấp giấy phép xuất bản bản tin
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Doanh nghiệp |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ (01 bộ): - Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin: 01 bản chính; - Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có giá trị pháp lý hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập, giấy phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương: 01 bản sao; - Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin: 01 bản chính; - Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài): 01 bản chính; |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 10 Phụ lục Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh ngay sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối chiếu yêu cầu, điều kiện theo quy định pháp luật: - Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin; - Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin; - Xác định rõ tên bản tin, mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in; - Có địa điểm làm việc chính thức và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin. Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân chứng minh đáp ứng các yêu cầu, điều kiện theo quy định, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu không quá 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
05 ngày làm việc |
|
Sau khi thẩm định, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo nội dung Giấy phép xuất bản bản tin. Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do. |
Dự thảo Giấy phép Xuất bản bản tin (Mẫu số 26 Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT) hoặc Công văn trả lời. |
||||
B4 |
Phê duyệt |
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Giấy phép xuất bản bản tin |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Giấy phép xuất bản bản tin có chữ ký của người có thẩm quyền |
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do. - Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy) |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản nêu rõ lý do. |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
2. Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ doanh nghiệp |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ: - Văn bản đề nghị thay đổi của cơ quan, tổ chức: 01 bản chính; - Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin đối với trường hợp thay đổi người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin: 01 bản chính; - Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng đối với trường hợp thay đổi tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài: 01 bản chính. |
Cán bộ một cửa |
|
|
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại TTHCC và dự thảo Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong Giấy phép xuất bản bản tin - Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do. Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
05 ngày |
Dự thảo Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản và nêu rõ lý do |
B4 |
Phê duyệt |
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin có chữ ký của người có thẩm quyền |
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh hoặc văn bản nêu rõ lý do. - Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy) |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Văn bản chấp thuận thay đổi nội dung ghi trong giấy phép xuất bản bản tin hoặc văn bản nêu rõ lý do |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Cá nhân |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ (01 bộ): - Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in: 02 bản chính. |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 11 Phụ lục Nghị định số 25/2018/NĐ-CP |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ. |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC đối chiếu với các yêu cầu, điều kiện theo quy định pháp luật: - Có thiết bị phù hợp để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn chế bản, in, gia công sau in đúng với nội dung đơn đề nghị; - Có mặt bằng hợp pháp để thực hiện chế bản, in, gia công sau in - Có người đứng đầu thường trú hợp pháp tại Việt Nam, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
02 ngày |
|
Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa đánh dấu đăng ký hoặc không đăng ký vào Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in |
Đăng ký/ không đăng ký trong Tờ khai |
||||
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký vào phần Xác nhận của cơ quan đăng ký trong Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi thẩm định hồ sơ |
Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in có chữ ký của người có thẩm quyền |
||
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký vào Tờ khai hoạt động cơ sở in, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh - Cán bộ một cửa sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu vào 02 Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in (01 lưu hồ sơ, 01 trả công dân) đối với bản giấy |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Tờ khai đăng ký hoạt động cơ sở in được xác nhận của Sở Thông tin và Truyền thông |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
4. Thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Cá nhân |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ: - Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in: 02 bản chính |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 12 Phụ lục Nghị định số 25/2018/NĐ-CP |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC tỉnh. Sau khi thẩm định hồ sơ, cán bộ tại bộ phận một cửa đánh dấu đăng ký hoặc không đăng ký vào Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
02 ngày |
Đăng ký/ không đăng ký trong Tờ khai |
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký vào phần Xác nhận của cơ quan đăng ký trong Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in có chữ ký của người có thẩm quyền |
||
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký xác nhận, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh - Cán bộ một cửa sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu cơ quan vào 02 Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in (01 lưu hồ sơ, 01 trả kết quả cho công dân) đối với bản giấy |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Tờ khai thay đổi thông tin đăng ký hoạt động cơ sở in được xác nhận của Sở Thông tin và Truyền thông |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
5. Đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Cá nhân |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ: - Đơn đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu: 01 bản chính; - Bản sao có bản chính để đối chiếu hoặc bản sao có chứng thực giấy phép nhập khẩu máy do Cục Xuất bản, In và Phát hành cấp: 01 bản sao; - Hợp đồng và hóa đơn mua máy hoặc chứng từ thuê mua máy: 01 bản sao; - Đơn đề nghị chuyển nhượng (đối với máy đã đăng ký sử dụng) có xác nhận của Sở Thông tin và Truyền thông nơi đã đăng ký máy đó: 01 bản chính. |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 05 Phụ lục Nghị định số 25/2018/NĐ-CP |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ. |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
- Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC đối chiếu điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành. - Dự thảo Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu. - Nếu hồ sơ không đủ điều kiện phải làm văn bản trả lời và ghi rõ lý do. Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
02 ngày |
Dự thảo Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu. |
B4 |
Phê duyệt |
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt vào dự thảo Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu. |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu có chữ ký của người có thẩm quyền |
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh - Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy) |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Giấy xác nhận đăng ký sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
6. Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Cá nhân |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ: - Đơn đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh: 01 bản chính; - Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh: 01 bản chính. |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 30, 31 Phụ lục Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ; hướng dẫn tổ chức, công dân nộp phí, lệ phí. |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC, đối chiếu điều kiện theo quy định của pháp luật hiện hành: Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
05 ngày |
|
Trường hợp nội dung xuất bản phẩm không vi phạm quy định pháp luật, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh theo số lượng đề nghị của tổ chức, cá nhân |
Dự thảo Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh |
||||
Trường hợp nội dung xuất bản phẩm vi phạm các quy định pháp luật, cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo văn bản không chấp thuận (ghi rõ lý do) |
Dự thảo Văn bản từ chối đề nghị nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh |
||||
Trường hợp cơ quan, tổ chức, cá nhân không cung cấp được một (01) bản làm cơ sở cho việc quyết định cấp giấy phép nhập khẩu, cán bộ một cửa dự thảo Giấy phép nhập khẩu cho 01 bản/tên xuất bản phẩm và yêu cầu tổ chức, cá nhân nhập khẩu nộp để thẩm định nội dung. |
Dự thảo Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh (để thẩm định) |
||||
B4 |
Phê duyệt |
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Giấy phép nhập khẩu Xuất bản phẩm không kinh doanh hoặc Văn bản từ chối đề nghị nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh hoặc Văn bản từ chối (có chữ ký của người có thẩm quyền) |
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh - Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy), đồng thời điền thông tin, đóng dấu xác nhận vào Danh mục xuất bản phẩm nhập khẩu không kinh doanh để trả kết quả. |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
7. Cấp giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm.
Bước |
Trình tự |
Diễn giải |
Trách nhiệm |
Thời gian |
Biểu mẫu/KQ |
B1 |
Nộp hồ sơ |
Tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ bằng một trong các hình thức sau: - Nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích đến Trung tâm hành chính công tỉnh Bắc Ninh. - Nộp trực tuyến tại địa chỉ https://dvc.bacninh.gov.vn |
Tổ chức/ Cá nhân |
|
|
B2 |
Hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ bộ phận một cửa kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ. Thành phần hồ sơ: - Đơn đề nghị cấp giấy phép tổ chức triển lãm/ hội chợ xuất bản phẩm (trong đó ghi rõ mục đích, thời gian, địa điểm và tên các đơn vị tham gia triển lãm, hội chợ): 01 bản chính; - Danh mục xuất bản phẩm để triển lãm, hội chợ: 01 bản chính |
Cán bộ một cửa |
|
Mẫu số 33, 34 Phụ lục Thông tư số 01/2020/TT-BTTTT |
Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, chưa đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: Cán bộ hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ. |
Phiếu hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ |
||||
Trường hợp hồ sơ hợp lệ, đầy đủ thành phần, số lượng theo quy định: - Tiếp nhận hồ sơ. - Tiếp nhận, tạo lập hồ sơ điện tử trên hệ thống. Ký số vào giấy tờ theo quy định trước khi chuyển hồ sơ để thẩm định - Lập, giao Giấy hẹn trả kết quả có đầy đủ thông tin cho người nộp hồ sơ |
Giấy hẹn trả kết quả |
||||
B3 |
Thẩm định hồ sơ |
Cán bộ tại bộ phận một cửa được ủy quyền tiến hành thẩm định hồ sơ tại Trung tâm HCC Cán bộ tại bộ phận một cửa dự thảo Giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm Đối với hồ sơ trong quá trình thẩm định cần yêu cầu tổ chức, cá nhân giải trình, chứng minh, cán bộ thẩm định chỉ được yêu cầu một lần, thời gian yêu cầu chậm nhất 01 ngày kể từ khi tiếp nhận hồ sơ. |
Cán bộ một cửa |
05 ngày |
Dự thảo Giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm |
B4 |
Phê duyệt
|
Cán bộ một cửa được Giám đốc Sở ủy quyền ký phê duyệt Giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm |
Cán bộ một cửa |
Ngay sau khi hồ sơ được thẩm định |
Giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm có chữ ký của người có thẩm quyền |
B5 |
Lấy số, đóng dấu |
- Cán bộ một cửa sau khi ký phê duyệt Giấy phép tổ chức triển lãm, hội chợ xuất bản phẩm, kết quả giải quyết TTHC sẽ được tích hợp vào phần mềm QLVB xuống Văn thư, lấy số điện tử theo quy định đồng thời cập nhật, số hóa kết quả giải quyết trên Hệ thống Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh Bắc Ninh - Cán bộ một cửa lấy số, sử dụng con dấu thứ hai của cơ quan để đóng dấu kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định (bản giấy) đồng thời điền thông tin, đóng dấu xác nhận vào Danh mục xuất bản phẩm để triển lãm/hội chợ. |
Cán bộ một cửa và Văn thư |
Ngay sau khi kết quả được phê duyệt |
Kết quả giải quyết thủ tục hành chính |
B6 |
Trả kết quả |
- Chuyển kết quả sang Bộ phận trả kết quả của TT HCC tỉnh để trả cho tổ chức, người dân - TTHCC tỉnh vào Sổ theo dõi hồ sơ và trả kết quả cho tổ chức, công dân theo giấy hẹn. |
Cán bộ một cửa và bộ phận trả kết quả TT HCC tỉnh |
Ngay sau khi văn bản được đóng dấu |
- Giấy bàn giao hồ sơ cho Trung tâm HCC tỉnh. - Kết quả Giải quyết TTHC |
Quyết định 1411/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Số hiệu: | 1411/QĐ-UBND |
---|---|
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bắc Ninh |
Người ký: | Vương Quốc Tuấn |
Ngày ban hành: | 10/11/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Tình trạng: | Đã biết |
Văn bản đang xem
Quyết định 1411/QĐ-UBND năm 2021 phê duyệt quy trình giải quyết thủ tục hành chính tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, đóng dấu, trả kết quả (“5 tại chỗ”) thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Bắc Ninh
Chưa có Video